What's new

[Chia sẻ] Osaka & Kyoto - chuyến đi liều lĩnh

attachment.php

Những ngày đầu thu Sài Gòn mưa lất phất, tôi ngồi đây lại nhớ về cơn mưa phùn ở Osaka, cơn mưa mà khiến tôi phải chạy vội vào khu Shinsaibashi tấp nập…

Trời sinh tôi thuộc chòm sao Nhân Mã đã vốn ham chơi, lại có thêm cái máu “liều” nên khi vô tình mua được vé rẻ 4 chặng bay của Air Asia giá 6 triệu 4 đi Osaka, tôi đã không thể kiềm nén những bước chân du phượt của mình dù biết việc xin được visa khá là khó khăn. Nhờ công ty tôi đang làm việc cũng là một giải pháp hay nhưng chị bạn đồng hành sẽ ra sao? Nếu được visa thì tôi phải đi một mình, còn không được thì xem như chấp nhận mất 3 triệu 8 vé khứ hồi từ KUL qua KIX. Hai chị em tôi cũng đã có một khoảng thời gian băn khoăn giữa đi hay bỏ, “liều ăn nhiều” hay “thua nhiều” đây?

May sao sau khi sục sọi tìm kiếm các thông tin trên diễn dàn, tôi cũng hỏi han được một bạn khác đã từng xin visa qua công ty du lịch. Chị đi cùng lại đang chuẩn bị đám cưới nên mọi việc xem như “trao phân - gửi thận” cho tôi tự quyết, lịch trình cũng tự lo. Trời cũng không phụ lòng tôi, một người bạn học chung thời cấp 3 đang làm việc tại Tokyo biết tôi sắp sửa đi Nhật nên đã tận tình ghé qua Osaka dẫn chúng tôi đi chơi 2 ngày.

Những ngày ngắn ngủi lang thang giữa Osaka và Kyoto, đi ngắm những ngôi chùa cổ cũng như leo lên tòa tháp Tsutenkaku để phóng tầm mắt nhìn một Osaka hiện đại, bất giác trong tôi cảm thấy len lỏi một tình yêu lưu luyến khó tả ở đất nước này.

attachment.php
 
Hic các bạn trên này có tình yêu với nước Nhật quá !! CHúc những ước mơ của các bạn được chắp cánh. Mới tuần trc có cơn bão đổ bộ vào Nhật vậy mà các phương tiện thông tin liên tục cảnh báo tốc độ di chuyển của cơn bão, khuyến cáo ng dân mọi hoạt động vui chơi nên ngừng lại. Mình cũng nghĩ bào giống VN nhưng thật kinh khủng gió ở tokyo có thể thổi lật 1 chiếc xe tải ... một cái ô của mình đã bay theo cơn bão !!!

Có chút ảnh ký sự ko mọi ng kêu,

Yasukuni shrine ngôi đền rất nổi tiếng mỗi khi nguyên thủ Nhật đến thăm, đền thờ (tưởng niệm thì chính xác hơn) những ng đã hy sinh cho nc Nhật. Mình thấy rất nhiều di ảnh những quân nhân hy sinh trong cuộc WW II. Bức tượng ng mẹ bồng những đứa con, vinh danh những ng vợ có chồng hy sinh bên cạnh là tiến sỹ Pal ng đi tìm bằng chứng cho sự vô tội của các bị cáo trong Phiên tòa hình sự quốc tế Viễn Đông

IMG_0130_zps31811a0a.jpg


Bên trong bảo tàng Edo, chủ yếu là các mô hình được dựng lại mô phỏng thời kỳ Edo

IMG_0195_zps599f16b8.jpg
 
Nhân tiện đang ngày nghỉ bên này, mình có 1 số ảnh từ đợt công tác 2008 post lên mời các bạn thưởng lãm. Hic mấy hôm nghỉ cứ quanh quẩn ở tokyo hết sinjuku, harajuku, akihabara ... thời tiết thì bắt đầu lạnh từ khoảng 6h tối rồi. Ở Nhật có quả lê giống quả mắc cọp ở VN ăn ngọt như đường mềm mại vô cùng bạn nào ăn ko cẩn thận lúc cắn nước còn bắn tóe ra :D hoa quả thì chắc ko sợ hàng tàu nên mình ăn tẹt cho bõ công nhịn đồ china ở nhà.

Mùa thu vàng ở Hitachi, hình như ở Nhật có mỗi công ty này được đặt tên cho thành phố, có lịch sử tồn tại rất lâu rồi, ko biết các bác thích lá vàng thế nào chứ mình hỏi mấy bác quét dọn là vào cái mùa này làm việc rất mệt chả bù cho mùa hè ... Hic chỉ là hiện tượng thiên nhiên mà thi vị tác động vào tâm hồn bao kẻ dại khờ nhỉ ???

IMG_5230_zps06f82d4c.jpg


Lá đỏ ở Kyoto, ở đây có những khoảng cỏ trải dài điểm xuyến vào là những cây lá đỏ, nắng vàng thì rực rỡ nhưng hanh và khô da lắm bạn nào sang mùa này nhớ chuẩn bị mỹ phẩm xịn nhá

IMG_5365_zpse208a22b.jpg
 
Hình như topic của mình chưa đề cập đến Hokkaido, mình chuẩn bị quay lại Hokkaido vào giữa tháng 11, gửi tặng mọi người 1 bức ảnh của Hokkaido một lần công tác cũng giữa tháng 11. Hy vọng những ai chưa đến Nhật sẽ có thêm động lực để đến, những ai đến rồi sẽ đến Hokkaido để thưởng thức thịt cừu nướng và bia tươi Sapporo (recommendation ngoài cảnh đẹp nhé) tại thủ phủ Sapporo. Hokkaido cũng rất nổi tiếng là nơi có nhiều nguồn nc nóng để ngâm ...

Mùa thu có lẽ đã chớm đông ở Hokkaido, khung cảnh trong vắt như kiểu ta nhìn qua ice đó rặng cây đỏ phía xa xa làm con người trở nên rất lạ kỳ khó tả ...
IMG_4305_zpscbc991e9.jpg


Quay trở lại với hiện thực = ẩm thực ...

IMG_4344_zps0c3296b8.jpg
 
Re: Osaka & Kyoto - chuyến đi liều lĩnh.

Bạn có thể cho mình tên công ty du lịch mà bạn xin Visa được ko và lúc bạn xin visa thì cần những gì có cần chứng thực tài sản hay không cũng như giá bạn phải trả cho công ty du lịch làm visa cho bạn là bao nhiêu tiền , bạn có thể gửi vào hộp mail trong phuot.vn hoặc gửi mail cho mình [email protected] được không , thanks bạn nhiều , à, mình định mua vé trước rồi xin visa sau được không,vì canh vé rẻ biết đường đâu mà xin visa trước , rẻ ngày nào đi ngày đó thôi

Chị hana ơi, em cũng muốn đi Nhật và cũng muốn đi Nhật, và đang lên kế hoạch nhưng ngại vụ Visa quá. Em có câu hỏi như bạn ở trên. Em thì có bạn đang học ở bên đó (Niigata). Nhưng tài chính thì không đủ để chứng minh (vì em tự đi và gia đình em ko biết). Em chỉ có đủ tiền để đi thôi. Vậy công ty du lịch đó có thể lo hết cho mình visa từ A đến Z được ko ah? Nếu được thì chị giúp em với. Mail của em là [email protected]

Thanks chị nhiều!
 
Các bạn ơi, cuối năm nay mình sẽ có 3 tuần ở Nhật Bản nhân dịp Noel và năm mới. Mình sẽ đóng đô tại Osaka ở nhà anh chị mình nên muốn kiếm chỗ nào quanh quẩn đó chứ ko đi xa.
Bởi vì tới tận 3 tuần nên chưa biết sẽ sắp xếp lịch trình thế nào cho hợp lý. Các bạn có thể cho mình xin ý kiến là quanh quanh Osaka có những thành phố nào nên đi không? Mình muốn đi quanh quanh Osaka thôi vì đi chung với ba mẹ không di chuyển quá xa được. Mình đã lên kế hoạch đi Kyoto rồi, còn lại chưa biết nên đi đâu nữa. Mong thỉnh giáo các bạn :)
 
Nara với nhiều khu vườn, công viên và chùa cũng là 1 lựa chọn tốt đấy bạn hoặc ngược lên Kusatsu đi hồ Biwa ( hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản).
 
Hi các bạn, mình là thành viên mới của Phuot.vn, biết đến diễn đàn này vì search thông tin du lịch Nhật bản. Giờ đã xong xuôi hết visa rồi và đang hoàn thành nốt cái lịch trình đi Nhật 14 ngày từ 20/11 - 3/12 này, các bạn góp ý giúp mình xem có hợp lý không nhé. Mục đích chính là đi ngắm momiji ở Nhật, lúc book vé của VNAirline thì hơi bị chậm trễ nên không book được sớm hơn, cứ lo ngay ngáy lúc mình sang đến nơi thì lá đỏ đã hết, chỉ còn lại trơ cành cây. Hichic, suốt ngày hồi hộp xem autumn colour report trên japan-guide đây.

20/11: 00h20': Bay thẳng từ sân bay Nội Bài tới Narita (hạ cánh lúc khoảng 7h35p).
Đi về khách sạn ở Tokyo. Mình đã book sẵn phòng ở 1 ryokan cho 3 ngày 20, 21, 22/11 ở Tokyo
Lúc ở Tokyo thì book 1 tour 1 ngày đi thăm Mt Fuji
Mục tiêu ở Tokyo là ngoài ngắm cảnh có thêm phần shopping nhẹ nhàng. Mình dự kiến sẽ đi thăm mấy khu Shibuya, Harajuku, đi thăm bảo tàng Ghibli và/hoặc bảo tàng Doraemon vì mình nghiện mèo máy và hoạt hình Ghibli :-D rồi thời gian rảnh rỗi đi shopping nữa.

23/11: Check out khỏi Tokyo đi Nikko và ở Nikko 2 ngày.

25/11: Check out khỏi Nikko đi Kyoto và ở Kyoto đến 30/11.
Đã book xong phòng ở Ryokan ở Kyoto
Lúc ở Kyoto thì sẽ đi Nara chơi 1 ngày, sáng đi tối về lại Tokyo

30/11: Check out khỏi Kyoto đi Osaka

Dự kiến ở Osaka hoặc đi chơi loanh quanh trong mấy ngày 30/11, 1/12, 2/12 vì muộn nhất 2/12 mình phải quay về Tokyo để sáng 3/12 đáp máy bay từ Narita về lại Hà nội.


Các bạn đã đi Nhật rồi thì góp ý giúp mình xem lịch trình như thế có phù hợp không nhé. Mình cứ lăn tăn mãi cái vụ tận 25/11 mới đến Kyoto thì liệu có muộn quá không so với high season của momiji. Và nói thêm là mình đang bầu bí (đi du lịch với ông xã trước khi ngồi nhà chăm con), nên cũng không tham đi quá nhiều vì sợ sức không kham nổi.
 
@Psyche1812: mình thấy lịch trình bạn rất thong thả, không hối hả đi nhiều điểm, rất tốt cho bà Bầu ;). Thưởng thức mùa thu NB thì phải thong dong, thư thả như vậy mới thú vi bạn hen.

Mình xem trên trang web dự đoán lá đỏ 2012 này http://kouyou.nihon-kankou.or.jp/ thì đến cuối tháng 11 là lúc lá đỏ rực rỡ nhất của vùng Kansai nên chắc bạn sẽ đến đúng lúc đẹp nhất đó. Yên tâm dọn đồ lên đường bạn ơi :).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,712
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top