What's new

Fanxipan: đón giao thừa 01-01-2010

Sau hơn 3 tháng Topic của Gpmst: "Leo Fanxipan đón Năm mới tai đỉnh đêm 31-12-09 " tụi mình lên chương trình đón giao thừa tết Dương lịch đúng giờ giao thừa tại đỉnh Fan.

Đặc biệt mang theo chảo vệ tinh kết nối băng thông rộng sử dụng Camera IP truyền ảnh video trực tiếp lên net, bạn nào quan tâm PM nhé.

Chúng tôi gồm nhiều thành viên từ khắp mọi miền đã tập hợp tại Hà Nội vào tối ngày 28-12-09 để bắt đầu cuộc hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương vào thời khắc thiêng liêng.

Lần đầu tiên sau nhiều tháng thảo luận, trao đổi sôi nổi trên diễn đàn, năm thành viên miền Nam đã có buổi ra mắt thú vị tại Phượt cafe. Đoàn miền bắc thật ấn tượng với lực lượng chị em áp đảo...;).

Sau chuyến tàu đêm, đoàn miền Nam nhập xe đoàn kỹ thuật, khúc khuỷu gần một giờ đường đèo lên Sapa. Sapa hôm nay nắng đẹp, nhưng với những người con xứ nóng, cái lạnh vẫn "luồn trong gió", và đỉnh Fansipan vẫn chờ phía trước...

Đồng ký tên.

Hội quân (lúc 20g30) trước giờ lên đường ở phượt cafe , 36 Kim Mã

picture.php


Đoàn miền Nam chụp ảnh trên tàu khởi hành từ HN-LaoCai. Ảnh chụp trên tàu lúc 22g tối 28-12-2009

picture.php

6g30 sáng 29-12, nhóm miền Nam đến ga LaoCai. Gặp bạn Thảo và Tuấn ở STG. Ngồi ăn phở đợi bạn Nép bị trễ tàu.
picture.php


7g40 bạn Nep đến.
picture.php


7g50 bạn Quang (Gpmst) đánh oto đến đón cả bọn đi Sapa.
picture.php
 
Last edited by a moderator:
Vũ Thanh Minh, tường thuật không khí Hà Nội tối hôm qua và ngày hôm nay.

Chiều qua, 28/12. Đoàn Sài Gòn có mặt đầy đủ tại Phượt Cafe dù có sự delay chuyến bay. Ngay buổi tối, đã có một buổi offline giữa 2 nhóm Nam, Bắc để giao lưu và tiễn anh em miền Nam lên Sapa. Chị Nep và em của chị đổi vé từ ngày 29 sang 28. Tuy nhiên do đến muộn giờ tàu nên đành phải mua vé bổ sung đi LC.
Sáng nay, cả xóm Hà Nội nhộn nhịp chuẩn bị những khâu cuối cùng cho buổi tối xuất phát. Minh chạy ngược xuôi in thẻ đeo cho đoàn, mua thêm cốc lên núi.
Trên Sapa, anh em Sapa sau 4 ngày vất vả, cuối cùng cũng tìm được máy phát điện thay thế cho máy cũ bị hỏng cuộn nổ. Lều trại, túi ngủ thay thế do một vài thành viên không có túi ngủ cũng đã được chuẩn bị. Ăn uống, điện, bếp ga, trà, cafe, đồ ăn...v.v đã sẵn sàng cho hành trình lịch sử trên Fansipan.

Dự tính, muộn nhất vào 21h tối nay, các thành viên còn lại sẽ có mặt tại ga B, Trần Quý Cáp để xuất phát đi Lào Cai. Dự tính 7h sáng cả đoàn sẽ gặp nhau tại Sapa và mua thêm một số vật dụng còn thiếu.

Trong sáng hôm nay, 29/12. Đoàn porter đã có 2 người lên 3.100m để tìm vị trí và dọn chỗ cho việc cắm trại sát đỉnh vào đêm giao thừa.
 
Trở ngại đầu tiên

Trở ngại đầu tiên là chỗ ở. Hợp đồng với Thiên Ngân, 2 phòng với giá 350k/3ng/1phòng. Khi đến nơi, ks đòi thêm 80k cho máy sưởi điện mà không báo trước. Chúng tôi trao đổi với quản lý thì bảo đâu cũng thế và họ bớt cho 50k. Đối với dân đi du lịch, từ miền nam ra, vài chục ngàn kg là gì, nhưng trước kiểu làm ăn bòn rút như thế (cái gì cũng nên nói rõ từ đầu). Chúng tôi từ chối và dọn qua chỗ khác. Khi ra lấy giấy tờ, ks yêu cầu đoàn 6 người đóng 50k tiền điện nước, vệ sinh trong thời gian 10 phút ngồi trong phòng....X(
...
Thôi thì dọn đồ qua ks Trung Nguyên 1&2(Hàm Rồng & Thạch Sơn) cách đó 100k, với giá 200k/phòng/3ng-4ng (+ quạt sưởi điện).(c)
picture.php
 
Không sao. Bôi cao sẽ khỏi. Vạn sự khởi đầu nan. Ít ra lần sau tớ cũng bỏ anh Thiên Ngân này. Đang hóng hớt tiếp các bác tiếp đây
 
Last edited by a moderator:
Gặp người quen chưa biết mặt tại Sapa

Gặp người quen chưa biết mặt tại Sapa.
Cơm trưa liên hoan giữa Saigon-SonTay-HaNoi-NamDinh tại quán Cây Đào, Sapa.
picture.php



Ngồi phơi nắng và ăn mía với 2 sơn nữ người Mông tại bờ hồ, trong lúc 1 nhóm ăn kem gần đó, 2 bạn Codai & Nep thuê xe máy, mua bản đồ đi lên Cát Cát.
picture.php
 
ôh, thời tiết trên đó thế nào các anh chị ơi? đoàn em tối mai cũng lên tàu đi Sapa, sáng 31 leo Phan luôn. Chỉ mong trời thương ko đổ mưa thôi ^^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top