What's new

[Chia sẻ] #69: Sài Gòn - Phan Rang - Đà Lạt : Cung đường nắng gió

Sau chuyến hành trình Tây Nguyên đầy lý thú. Chúng tôi có dịp về lại bên nhau trên cung đường ven biển miền Trung. Đây là chuyến hành trình lần 2 của nhóm, đội hình cũng đã được mở rộng nhiều hơn, chốt số thành viên khi khởi hành lên đến 24 mạng, chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm 6 xe. Cung đường đã được Chủ Thớt lên plan hơn 1 tuần trước, đi qua cái nắng, cái gió của những con đường ven biển, và cả cái lạnh của vùng cao Đà Lạt. Chuyến hành trình mừng năm mới...

10887579_937175592967249_926656971083405760_o.jpg


Lộ trình:
Ngày1: Sài Gòn – Phan Thiết: 250km
+ Thưởng thức bánh canh Long Hương
+ Tham quan vườn Thanh Long
+ Tham quan hải đăng Kê Gà

Ngày 2: Phan Thiết – Phan Rang: 150km
+ Tham quan Thung lũng đỏ
+ Tham quan Bàu Trắng
+ Cánh đồng muối Cà Ná

Ngày 3: Phan Rang – Đà Lạt: 120km
+ Tham quan tháp chàm Poklong GaRai
+ Hồ Lâm Ra
+ Trại Cừu
+ Vuờn táo
+ Đèo Ngoạn Mục
+ Tham quan cánh đồng hoa cải
+ Chợ đêm Đà Lạt


Ngày 4: Đà Lạt – Sài Gòn: 290km
+ Tham quan thác Pongour

Tổng lộ trình: 810km

Tổng chi phí: 1400k / 1 người
 
Last edited:
Cung đường từ Mộ Cô đến Bình Châu có 1 đoạn, chúng tôi vẫn gọi đùa vui là con đường hoa đào nở, rợp 1 sắc xuân

10929226_937174149634060_3674019339646949961_n.jpg


10834988_937224222962386_7813443898869806413_o.jpg
 
Gần tới Hồ Linh, đoàn nghỉ ngơi và mần bữa trưa chống đói, những bữa ăn nhà bụi, pha lẫn nụ cười. Hội “Người già neo đơn” và Hội “Trẻ em nhí nhố”,…

10931477_937174246300717_2646876908888119076_n.jpg



Quà tặng của thiên nhiên...

10933980_939009879450487_4098738213104062196_n.jpg
 
Last edited:
1 sự cố nhỏ trên con đường đi bụi. Xe của đồng chí Hoàng Long đòi nghỉ thở giữa đường. Cả nhóm nhao nhao “chiếc này sửa làm sao?”. Thằng tra trên mạng, thằng í ới gọi hỏi bạn bè, cuối cùng cũng mò ra bệnh. Nhưng thiếu phụ tùng nên đành đưa em nó vào trong ấy…

10405417_937174379634037_549693501914768525_n.jpg


10689670_937174516300690_8743914324196138062_n.jpg
 
Last edited:
Thêm 1 tai nạn xảy ra với 1 xe của nhóm, va quẹt cùng xe của người địa phương. Ngày đầu năm mới sao nhiều điều phiền toái quá, cả nhóm cứ hỏi nhau "hồi sáng mày bước ra khỏi giường bằng chân phải hay trái?". May mà vấn đề cũng không nghiêm trọng, ổn định đội hình rồi lại vội vã ra đi...

10915032_939010032783805_9222541375201456802_o.jpg



Cô nàng Xít À Xít

1957864_939010459450429_1528397157279169459_o.jpg
 
Last edited:
Ngang qua Bình Thuận, ngay lúc Thanh Long đang mùa say trái, cả nhóm nhìn nhau...:D:D:D

10921635_939010552783753_6336826568645544241_o.jpg


10924691_939010672783741_8927568180737255720_o.jpg



Thanh lý em nó ngay tại vườn

10712629_939010856117056_441108600138286088_o.jpg
 
Last edited:
Chia tay vườn Thanh Long, đoàn phi luôn 1 mạch đến Kê Gà, ghé dừa ba nhát Trọng Tâm và đung đưa trên võng, nhìn ngắm trời xanh...

10419507_937174632967345_3972757220717434063_n.jpg
 
Last edited:
Nơi ấy Hải đăng...

10911395_939010949450380_2246427249390415772_o.jpg


10854456_939011632783645_3940373314681185469_o.jpg



Hải đăng Kê Gà (hoặc Khe Gà) ở mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Đây là một ngọn tháp cao thắp đèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực, và đã được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam

Hiện nay, hòn đảo Khe Gà và ngọn Hải đăng đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách khi đến thăm tỉnh Bình Thuận. Hải đăng Khe Gà còn là di tích kiến trúc độc đáo.

Theo lịch sử hàng hải ở khu vực này, Mũi Khe Gà được coi là một vị trí cực kỳ hiểm yếu của vùng biển từ Phan Rang đi Vũng Tàu. Ngay từ các thế kỷ trước đã có rất nhiều thuyền buôn qua lại nơi đây và bị đắm do không xác định được tọa độ, vị trí. Để đáp ứng nhu cầu vận tải của quân đội Pháp cũng như tàu buôn của nước ngoài qua đây, người Pháp đã nghiên cứu và cho xây dựng ngọn hải đăng Khe Gà. Trong thời gian xây dựng hải đăng, có nhiều người thiệt mạng do tai nạn xây cất. Hiện nay, ở đây vẫn còn nghĩa địa nơi yên nghỉ của những người đã chết khi xây dựng công trình này.

Bên trong hải đăng có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép dẫn đến đỉnh hải đăng cùng hàng chục bậc tam cấp dẫn lên đến đỉnh đèn. Xung quanh chân Hải đăng có hai hàng hoa sứ dọc theo lối đi do người Pháp trồng từ cuối thế kỷ trước đến nay còn nguyên, toả bóng mát quanh năm. Vật liệu xây cất được đưa từ Pháp sang, kể cả ngọn đèn trên đỉnh và máy phát điện.

Thiết kế: Chnavat (người Pháp)
Thời gian xây dựng: tháng 2 năm 1897 - cuối năm 1898
Bắt đầu hoạt động: năm 1900
Chất liệu: đá
Chiều cao: 35m
Chiều cao toàn bộ tính từ tầm ngọn đèn đến mặt biển: 65m
Kích thước mỗi cạnh (chân): rộng 3m, đỉnh rộng 2,5m
Bề dày tường: từ chân đến độ cao 6m là 1,6m, càng lên cao độ dày càng giảm từ 1,50m và mỏng nhất ở đỉnh tháp là 1m.
Bóng đèn: 2.000W
Bán kính quét sáng trên biển: 22 hải lý, tương đương 40 km, dùng làm tín hiệu hướng dẫn tàu bè qua lại.
Có một tấm đá hoa cương lớn đặt ngay trước cửa vào Hải đăng khắc năm 1899. Tấm đá hoa cương này chưa biết người Pháp đưa từ đâu đến vì trong khu vực không có loại đá này. Không phải chỉ là những viên đá bình thường có 4 góc mà tất cả những khối đá hoa cương dùng xây Hải đăng đều đã được chạm, khắc thành từng ô, từng hình chữ nhật phẳng. Nghĩa là gần như có sẵn một ngọn tháp bằng đá đã được làm sẵn, khi xây dựng chỉ cần lắp đặt vào đúng thứ tự, góc cạnh từ dưới lên trên và không cần sử dụng vữa kết dính lại, các phiến đá khít khao, bền vững, không cần phải trét sửa chữa

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Hải_đăng_Kê_Gà
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,679
Bài viết
1,154,705
Members
190,157
Latest member
ngoisaotravel
Back
Top