What's new

7 Kỳ quan tự nhiên mới - Hãy bầu cho Vịnh Hạ long, Động Phong Nha và đỉnh Fan Xi Pan

homeless man

Phượt gia
Re: 7 Kỳ quan tự nhiên mới - Hãy bầu cho Vịnh Hạ long, Động Phong Nha và đỉnh Fan Xi

Nhưng mà bầu theo kiểu mua phiếu như vầy, đe dọa như vầy thật đúng là:


Bầu dưới giá treo.........niêu!



Nguồn: Ảnh từ Internet
 

liska

Phượt thủ
Re: 7 Kỳ quan tự nhiên mới - Hãy bầu cho Vịnh Hạ long, Động Phong Nha và đỉnh Fan Xi

Nghe tây đồn mỗi tin nhắn bình chọn giá 630đ thì 30đ ở lại Việt Nam, còn 600đ phải trả cho New Open World (ban tổ chức cuộc bình chọn New7wonders). Với trên 23triệu tin nhắn từ Việt Nam thì họ bỏ túi cũng không dưới nửa triệu đô. Tình hình làm ăn được thế này thì chắc cứ 2 năm họ sẽ tổ chức bình chọn lại 1 lần.
 

Nautilus

Phượt tử
Re: 7 Kỳ quan tự nhiên mới - Hãy bầu cho Vịnh Hạ long, Động Phong Nha và đỉnh Fan Xi

Ặc, xong rồi, vào top 7 rồi.

Vấn đề là làm gì tiếp theo, chứ cứ ăn mừng mãi à?
Hi hi xong rồi, đã lên được kỳ quan thế giới mới rồi thì giờ phải tăng giá vé ngay bác ơi.
Không người ta lại bảo kỳ quan thế giới mà vé rẻ bèo thế chắc cũng bèo không ai thèm tới.

'Sốc' vì vé tham quan vịnh Hạ Long tăng gấp đôi

TP-Sáng 1-12, hàng trăm du khách và các hãng lữ hành rất bức xúc vì phải mua vé tham quan vịnh Hạ Long với giá tăng gấp đôi. Giá vé mới được áp dụng theo Quyết định số 3620 của UBND tỉnh Quảng Ninh, có hiệu lực từ ngày 1-12.


Giá vé tăng gấp đôi khiến du khách bất ngờ.

Tham quan ít, mất tiền nhiều

Mức thu phí tham quan một số tuyến trên Vịnh Hạ Long theo lộ trình như sau: Thiên Cung - Đầu Gỗ - Hòn Chó Đá, làng chài Ba Hang, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Trống Mái, Làng chài Hoa Cương giá vé là 80.000 đồng/người; Hang Sửng Sốt, Ti Tốp (hoặc Soi Sim), Động Mê Cung, Hồ Động Tiên có giá vé là 90.000 đồng/người;

Hang Sửng Sốt - Ti Tốp hoặc Soi Sim - Động Mê Cung - Hồ Động Tiên - Điểm nghỉ đêm giá vé 130.000 đồng/người; Trung tâm Văn hóa làng chài Cửa Vạn - Hang Tiên Ông - Hồ Ba Hầm - Điểm nghỉ đêm giá vé là 60.000 đồng/người/...Miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, trẻ em từ 6 đến 15 tuổi và người già (từ 60 tuổi trở lên) được giảm giá một nửa.

Một du khách từ TP Hồ Chí Minh cùng đại gia đình tham quan vịnh Hạ Long cho biết, khi chuẩn bị đi, đã tìm hiểu giá vé cũ nhưng đến nơi giá vé lại tăng quá cao khiến họ không thoải mái và cảm thấy bị móc túi vì cùng chất lượng dịch vụ như cũ nhưng giá vé lại cao gấp đôi.

Theo quan sát của phóng viên, tại bến tàu du lịch Bãi Cháy vào sáng cùng ngày, nhiều du khách đã tỏ ra giận dữ và to tiếng với nhân viên bán vé vì giá vé quá cao. Nhiều người không tin vào mắt mình khi nhìn bảng niêm yết giá vé tại bến tàu.

Nhiều du khách đã tìm tới tận cả những người quản lý bến tàu để hỏi. Trước quy định áp dụng giá vé mới, sáng 1-12, một số chủ tàu khách đã tạm dừng hoạt động vận chuyển khách tham quan Vịnh để đối tác là các hãng lữ hành đàm phán với khách. Nhiều du khách tham quan tự do đã có phản ứng gay gắt, nhiều người bỏ tour...

Không chỉ du khách bị choáng vì giá vé mới, các doanh nghiệp lữ hành, Cty dịch vụ du lịch cũng sốc. Lãnh đạo một Cty lữ hành cho biết, rất nhiều du khách đã phản ứng.

Theo một số hãng lữ hành còn nhiều bất hợp lý khác. Không chỉ giá vé các tuyến đều tăng 100%, khách du lịch còn phải mua vé theo từng tuyến tham quan. Nếu muốn đi tham quan thêm một hoặc một số điểm của các tuyến du lịch khác nhau thì bắt buộc họ phải mua tất cả các vé của các tuyến này thay vì chỉ phải mua vé bổ sung từng điểm một của tuyến như trước đây.

Ví dụ trước đây, khi khách tham quan tuyến hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung với giá 40.000 đồng, muốn đi tham quan thêm hang Sửng Sốt thì chỉ mất thêm 10.000 đồng. Nay khách buộc phải mua đồng thời 2 vé ở 2 tuyến khác nhau với tổng số tiền lên tới 170.000 đồng. Như vậy giá vé không còn tăng gấp đôi nữa mà đã tăng lên gấp 3 lần giá cũ. Nếu ai đi tham quan càng nhiều điểm ở những tuyến khác nhau thì mức giá vé tăng càng lớn hơn nữa. “Bán vé như vậy là ép buộc khách” - đại diện một Cty du lịch nói.

Cùng quan điểm này, một chủ tàu du lịch cho rằng, trong các tuyến niêm yết, không phải điểm nào trong tuyến khách cũng tới thăm. Để có thể thưởng thức trọn vẹn những điểm tham quan được trên vịnh Hạ Long thì du khách ít nhất phải mua vé hai tuyến. Tuy nhiên, du khách chỉ chọn một vài điểm của hai tuyến để tham quan và như vậy sẽ vô cùng lãng phí. Không đến tham quan vẫn mất tiền.

Chưa kể, với kiểu bán vé này nhiều du khách sẽ chỉ tập trung vào mua vé tuyến rẻ nhất là Thiên Cung - Đầu Gỗ - Hòn Chó Đá, làng chài Ba Hang, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Trống Mái, Làng chài Hoa Cương giá vé là 80.000 đồng/người và vô tình đẩy các điểm du lịch này trở nên quá tải.

Tăng giá vé, tăng giá trị di sản

Trong khi du khách, doanh nghiệp méo mặt vì giá vé tăng cao, trao đổi với PV Tiền Phong qua điện thoại, ông Đỗ Đức Thắng, Phó Trưởng Ban quản lý Vịnh Hạ Long cho biết, nguyên nhân Quảng Ninh phải tăng giá vé là để đảm bảo nguồn chi phí cho việc quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá trên Vịnh Hạ Long.

“Giá vé tham quan Vịnh Hạ Long hồi trước là quá rẻ so với các di sản khác trên thế giới. Một nguyên nhân nữa là lạm phát, trượt giá quá lớn trong thời gian qua, mà vẫn giữ giá phí cũ thì không ổn, lấy tiền đâu đầu tư, bảo tồn di sản? Thêm nữa, tăng giá vé cũng là để tránh được tình trạng quá tải khách tham quan Vịnh Hạ Long, nhiều điểm tắc nghẽn thì dịch vụ cũng sẽ kém đi.

Vịnh Hạ Long là di sản quý giá mà giá vé quá thấp không xứng tầm di sản thế giới. Giá vé thấp thì có người lại nghĩ là phải chăng giá trị vịnh Hạ Long cũng thấp tương xứng. Vịnh Hạ Long không phải là điểm du lịch “cỏ” mà ai muốn đến là đến...” - ông Thắng nói.

Thành Duy
Nguồn
[url]http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/559879/Soc-vi-ve-tham-quan-vinh-Ha-Long-tang-gap-doi-tpp.html[/url]
 

Mây xanh

Phượt thủ
Re: 7 Kỳ quan tự nhiên mới - Hãy bầu cho Vịnh Hạ long, Động Phong Nha và đỉnh Fan Xi

Đồng nghiệp trong cty gửi cho mình bài này, các bạn có thể tham khảo ~~

Nguồn: Thành viên champions - Diễn đàn lichsuvn.info
Topic nguồn: http://lichsuvn.info/forum/showthread.php?t=23012


Quote:
Những trò lố hay là New 7 Wonders và Vịnh Hạ Long


Tổ chức lừa tiền thế giới

New7Wonders.com chỉ là ý tưởng "kinh doanh" của một người Canada gốc Thụy Sĩ tên là Bernard Weber. Đây là website của một tổ chức tư nhân đặt trụ sở tại Thụy Sĩ (New Open World) chứ không phải của một dự án của một chính phủ hay tổ chức uy tín nào trên thế giới. Bằng khả năng quảng bá, marketing khéo léo, cộng với cách chọn tên của dự án "New 7 Wonders of Nature", "7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới", Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều phương tiện truyền thông, thậm chí cả các ban ngành về tài nguyên thiên nhiên & du lịch ở nhiều nước trên thế giới, nhất là các nước nghèo có hiểu biết và dân trí thấp.

Bên ngoài, tay lừa đảo Weber tuyên bố rằng dự án của mình “phi lợi nhuận”, nhưng cái sự “phi lợi nhuận” đó giúp hắn kiếm bộn tiền. Mỗi địa danh tham gia phải … kí hợp đồng và đóng cho tổ chức 5k USD/tháng. Các website khác muốn sử dụng các nội dung về các thắng cảnh bình chọn cũng phải trả phí 5k USD/tháng. Ngoài ra, hắn còn có các nguồn thu từ tiền tài trợ, tiền chia từ các công ty dich vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, tiền bán các loại hàng hoá như áo phông, đồ lưu niệm với giá rất đắt…
Đặc biệt, bọn lừa tiền N7W còn chơi trò khốn nạn nhất trong các trò khốn nạn đó là … bán phiếu bầu. Một người có thể nhắn bao nhiêu tin tùy thích để bầu chọn. Tức là N7W “thả cửa” cho các con mồi mua càng nhiều phiếu bầu càng tốt. Việc làm này vừa phản khoa học, vừa mang đậm tính chất lừa tiền thiên hạ.

Trả lời về khoản “lợi nhuận” khổng lồ, từ 3 năm trước, báo Sachsen (Đức) dẫn lời N7W tuyên bố: "Chúng tôi cam kết sẽ dùng 50% tiền lãi thu được để đầu tư vào việc tu bổ 7 kỳ quan thế giới mới và một số công trình khác". Khi được hỏi 50% số lãi còn lại sẽ được dùng vào việc gì, N7W im lặng. Chưa kể, đã 3 năm trôi qua nhưng mình chưa thấy tăm hơi gì về khoản tiền tu bổ mà N7W mạnh miệng hứa nó nằm ở đâu cả, bạn nào thấy rồi thì báo cho mình 1 câu với.

Đẳng cấp chém gió cấp quốc tế

Ngày 27/9/2011, Bernard Weber đến làm việc tại Quảng Ninh. Hắn mạnh miệng tuyên bố: “Thông qua cuộc bầu chọn đó đã có nhiều danh thắng nhận được rất nhiều sự quan tâm với trên 1 trăm triệu phiếu bầu của người dân trên khắp thế giới, chứng tỏ sự quan trọng và tầm ảnh hưởng rất lớn của cuộc bầu chọn do tổ chức phát động.”

Chúng ta hãy thử xem qua cái “tầm ảnh hưởng” của N7W. Sử dụng Alexa để tìm hiểu thông tin về N7W thì ta có thể thấy như sau : new7wonders.com xếp hạng 22,607 trên thế giới và hạng 31,656 tại Mỹ. Trong khi đó, cùng thời điểm, trang vnexpress được xếp hạng 386 trên thế giới và hạng 1,167 tại Mỹ. Thậm chí đến cả diễn đàn vn-zoom.com còn được xếp hạng 3,357 trên thế giới và 18,285 tại Mỹ. Cả 2 trang viết bằng Tiếng Việt đều có “tầm ảnh hưởng” vượt xa N7W trên thế giới Một đều hết sức bất ngờ, trong các nước sở hữu địa danh lọt vào “chung kết”, new7wonders được xếp hạng 1,061 tại Việt Nam, chỉ thua 2 nước IQ thấp đó là Lebanon (240) và Tanzania (265). Tại một số nước IQ cao như Đức, Pháp, Hàn Quốc, xếp hạng của N7W khá … lẹt đẹt, 50,446 ở Đức, 77,133 ở Pháp, Hàn Quốc thậm chí còn không thấy bóng dáng đâu
Công nhận tầm ảnh hưởng của N7W là vô cùng to lớn đối với nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới
(Số liệu của Alexa được thống kê ngày 4/10/2011)



Phản ứng của nhân dân tiến bộ trước thảm họa N7W

Khi được hỏi về N7W, tổ chức UNESCO tuyên bố rằng
“Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber. Mục tiêu của UNESCO là giúp các nước xác định, bảo vệ và bảo tồn các di sản thế giới. Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của các ứng viên.” Như vậy, theo UNESCO kết quả bầu chọn của N7W không chính xác và không có khoa học. Cũng phải, bán phiếu bầu thì lấy đâu ra khoa với chả học.

Nagib Amin, một chuyên gia Ai Cập về di sản thế giới phát biểu: "Ngoài khía cạnh thương mại, lá phiếu không có cơ sở khoa học." Tại Ai Cập, Bộ trưởng Văn hóa Farouq Hosni gọi cuộc bầu chọn này là “ngớ ngẩn” và mô tả Weber - nhà sáng lập NOWC - chỉ có mục đích duy nhất là “tự quảng cáo”.

Tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng thư ký Hiệp hội UNESCO VN và nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới, cho rằng việc "mua phiếu bầu và nhà tổ chức thu tiền" này khiến cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của N7W "không khác gì một cuộc thi Manhunt (Người đàn ông quyến rũ) quốc tế, khi một cá nhân bỏ ra vài nghìn USD để mua hàng trăm lá phiếu".

Chính phủ Maldives đã sớm tỉnh ngộ, nhận ra trò lừa đảo của N7W và đã rút lui từ tháng 5/2011
http://maldivesresortworkers.wordpre...-wonders-scam/
http://www.mymaldives.com/blog/maldi...7wonders-scam/

Chắc chính phủ Maldives bị thần kinh mới rút khỏi N7W nếu bọn đó không phải bọn lừa đảo

Vịnh Hạ Long bá đạo trên bảng xếp hạng N7W
Tại Việt Nam, từ năm 2007, chính phủ phát động cả 1 chiến dịch cấp quốc gia về bầu chọn cho vịnh Hạ Long trên trang web lừa tiền quốc tế. Các tờ báo liên tục tung hô N7W, thằng lừa đảo Bernard Weber, hô hào nhân dân Việt Nam hãy bình chọn cho vịnh Hạ Long để “bày tỏ lòng yêu nước”. Cụ thể, từ ngày 22 tháng 2 năm 2008, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã được phía New Open World (NOW) đồng ý là cơ quan bảo trợ chính thức và đã đại diện ký thỏa thuận với NOW. Ngày 25 tháng 2 năm 2008, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ phát động bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nhiều báo như báo Tuổi Trẻ đã lập hẳn 1 chuyên mục để thông tin (với khẩu hiệu "Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước") thường xuyên và tuyên truyền cổ động cho cuộc bình chọn này. Và như tại Tiền Giang, từ ngày 25 tháng 3 năm 2008, lãnh đạo Tỉnh đoàn, sở Văn hóa Thông tin và sở Bưu chính viễn thông cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên Đoàn khối dân chính đảng tỉnh Tiền Giang đã khởi động chiến dịch 10 tháng bầu chọn cho ba danh thắng của Việt Nam vào danh sách kỳ quan thế giới mới, trong đó có cả việc hỗ trợ đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí cho 35 trường Trung học Phổ thông trong tỉnh để giáo viên và học sinh tham gia bầu chọn. Và chỉ trong tuần lễ phát động đầu tiên, đã có gần 10.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở thành phố Mỹ Tho đã tham gia bầu chọn. Ngày 14-3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và EVNTelecom đã ký hợp tác và phát động chương trình vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới cho đến 31 tháng 12 năm 2008, trong đó có 1 "Cuộc tuần hành vòng quanh đất nước bằng xe đạp và thiết lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long ở các tỉnh, thành phố". Ngày 19/8/2008, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra 9 chương trình hành động từ nay đến cuối năm cho cuộc vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới. Do chiến dịch bầu chọn quá hoành tráng này, 3 địa danh của VN (Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, Phan-xi-păng) bá đạo trên bảng xếp hạng nhiều tuần liền.
Gần đây, vòng chung kết của cuộc bầu chọn N7W diễn ra cực kì “sôi động”. Thằng lừa đảo Bernard Weber đến thăm Việt Nam vào cuối tháng 9 năm 2011 để PR cho N7W. Lợi dụng lòng tự hào dân tộc và suy nghĩ thiếu chin chắn của người Việt, hắn liên mồm tâng bốc vịnh Hạ Long lên tận trời xanh. Được tiếp thêm đạn, các tay thợ báo bồi bút ngu si IQ thấp liền liên tục khua môi múa mép, tâng bốc N7W và thằng khốn nạn Bernard Weber, tiếp tục kêu gọi các con mồi tự chui đầu vào rọ vì … tình yêu nước.

Báo chí truyền hình thì phần đông ngu si dốt nát là đúng rồi, vấn đề ở đây là tại sao chính phủ VN lại “gà mờ” như thế? Chính phủ 1 nước nhỏ như Maldives còn nhận ra trò lừa đảo của N7W, vậy tại sao chính phủ 1 nước lớn như VN lại không? Phải chăng, chính phủ biết thừa cái trò lừa đảo này nhưng các cấp chính quyền vẫn dấn thân vào để “lấy thành tích” báo cáo lên trên? Phỏng đoán này là có cơ sở, vì căn bệnh thành tích từ lâu đã thâm nhập vào mỗi người dân Việt Nam.

Kết luận về N7W:
Các bạn nên nhắn tin Góp đá xây Trường Sa (soạn tin TRUONGSA gửi 1408) thì thiết thực hơn nhiều việc nhắn tin ủng hộ bọn lừa đảo N7W. Vịnh Hạ Long có nhất bảng thì cũng chả có bố con thằng Tây nào để ý đâu. Còn Trường Sa được xây dựng kiên cố thì chúng ta sẽ giữ được mảnh đất hương oải cha ông


champions - lichsuvn.info
 
Top