What's new

7 Kỳ quan tự nhiên mới - Hãy bầu cho Vịnh Hạ long, Động Phong Nha và đỉnh Fan Xi Pan

CVN

Phuot.vn
Staff member
7 Kỳ quan tự nhiên mới - Hãy bầu cho Vịnh Hạ long, Động Phong Nha và đỉnh Fan Xi Pan

Sau hôm công bố 7 kỳ quan nhân tạo, tổ chức NewOpenWorld đã phát động chương trình bầu chọn 7 kỳ quan tự nhiên của thế giới.

Quá trình bầu chọn được chia làm hai giai đoạn: đề cử và bỏ phiếu chính thức.

Ở giai đoạn đề cử, bất cứ ai trên toàn thế giơí đều có thể vào trang web www.natural7wonders.com để đề cử các cảnh quan thiên nhiên mình ưa thích. Dựa vaò kêts quả bình chọn qua mạng, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 21 ứng cử viên để đưa vào giai đoạn bỏ phiếu chính thức. Quá trình đề cử qua mạng sẽ được kéo dài đến ngày mồng 31 tháng 12 năm 2008 (mới cập nhật).

Tiêu chuẩn của các đề cử đó phải là những địa điểm thiên nhiên hay những tuyệt tác thiên nhiên mà không phải do con ngươì tạo ra hay tác động vào quá nhiều.

Việt Nam có một thuận lợi là vịnh Hạ Long đã được Ban Tổ chức nêu ra trong các ví dụ hướng dẫn cách bỏ phiếu. Ngoaì ra, nước ta còn có vườn Quốc gia Phong nha - Kẻ bàng cũng là một ứng cử viên sáng giá.

Rất mong các thành viên diễn đàn nhiệt tình tham gia và giới thiệu ngươì thân, bạn bè tham gia cuộc bình chọn này. Đóng góp của chúng ta sẽ góp phần giới thiêụ Việt nam tốt hơn tới bạn bè năm châu, thậm chí đưa Việt nam vào danh sách những nước có kỳ quan thiên nhiên được thế giới công nhận!
 
Last edited:
Cách bầu chọn


Truy cập vào điạ chỉ: http://www.natural7wonders.com/index.php?id=637 và nhập các thông tin chi tiết như sau:

1. Phần "Your details": hay cung cấp thông tin cá nhân của bạn:

* Your Email address: điền địa chỉ email của bạn vào. Điều tôí quan trọng là phải đưa điạ chỉ email chính xác của mình vào để còn có thể nhận được email yêu cầu xác nhận của Ban Tổ chức.

* Confirm your Email address: nhập lại địa chỉ email như trên. Phải trùng khớp với nhau.

* Country: chọn quốc gia mà bạn đang ở trong danh sách (nêú bạn đang ở Việt nam thì chọn Việt nam, nếu bạn đang ở nước ngoaì thì cũng cứ chọn nước bạn đnag ở, ví dụ bạn đang ở Đức thì chọn Đức)

2. Phần "Nomination details": là phần bầu chọn. Theo quy định, người bầu chọn sẽ được đưa ra tối đa 7 phiếu bầu chọn theo thứ tự từ 1 đến 7 và phiếu bầu chọn đầu tiên là bắt buộc phải có. Ngoài ra, bạn cũng phải chọn hạng mục (Category) của thắng cảnh đó.

Như vậy để bầu chọn cho Vịnh Hạ long và Vườn Quốc gia Phong nha - Kẻ bàng ta nhập thông tin như sau:

* Nomination 1: Ha Long Bay | Category: Coastline, Cliff | Country: Viet nam
* Nomination 2: Phong nha - Ke bang National Park | Category: Nature Conservancy Park | Country: Vietnam

3. Phần cuối "Please indicate if you would like to be informed about further details for the New7Wonders of Nature." có thể chọn Yes hay No tùy ý bạn.

Sau khi kiểm trả lại xem các thông tin đưa vào đã chính xác chưa rồi nhấn vào nút "Submit" để gởi thông tin bầu chọn đi. Sau đó, màn hình sẽ hiện lên lơì cảm ơn của Ban Tổ chức và nhắc bạn kiểm tra email để nhận email xác nhận.

Bước cuối cùng là bạn sẽ phải kiểm tra hộp thư của mình, mở email xác nhận bầu chọn và nhấn vào liên kết để bầu chọn của bạn chính thức được ghi nhận.
 
Mình đã bỏ phiếu đề cử Vịnh Hạ Long và Vườn Quốc Gia Phong nha - Kẻ bàng
Thanks
 
Bác ơi, như vậy là cứ mỗi một địa chỉ email được bầu bán 1 cái nhỉ?
Thế này thì em bầu được cả chục :D
 
Bác ơi, như vậy là cứ mỗi một địa chỉ email được bầu bán 1 cái nhỉ?
Thế này thì em bầu được cả chục :D
Uh đúng rồi! Làm thêm nhát nữa nào! :)
 
Như vậy hiện nay ngoài Vịnh Hạ Long và Phong Nha Kẻ Bàng thì Việt nam đã có thêm một ứng cử viên nữa là đỉnh Fanxipang.

Tính đến ngày hôm nay 19/12/07 thì kết quả bầu chọn cho thấy Vịnh Hạ long đâng đứng ở vị trí thứ 9; Phong nha thứ 17 và Fanxipang thứ 21.

Như vậy đến thời điểm này cả 3 ứng cử viên của chúng ta đều có cơ hội để lọt vào top 21 của phần bình chọn qua mạng để vào vòng trong - bỏ phiếu chính thức chọn ra 7 Kỳ quan Thiên nhiên mới.

Hãy chung tay!
 
Bầu chọn cho PhanXiPăng các bác ơi

Tây Bắc huyền diệu và quyến rũ

Tây Bắc có Phán Si Pản - nóc nhà của cõi Đông Dương mà bất cứ ai mê phượt đều đã, sẽ và mong muốn được ít nhất 1 lần đến

Em kính mong các bác phượt đại nhân bỏ 3 phút thời gian quý báu để bầu chọn cho Phán Si Pản cũng với Vịnh Hạ Long và Phong Nha thành di sản thiên nhiên mới của thế giới

Hiện nay Phán Si Pản đang đứng thứ 11, còn Hạ Long và Phong Nha nằm trong top 1o rồi, nhưng họ chỉ chọn ra có 7 kì quan thôi, thế nên vẫn chưa có gì là chắc chắn cả

Các bác đại nhân nhớ bỏ ra vài phút vàng ngọc để bầu chọn làm rạng danh cho đất nước chúng ta cũng như làm cho bọn Tây thèm muốn vì chúng ta có quá nhiều nơi phượt tuyệt vời

link đây ạ:

http://www.new7wonders.com/nature/en/liveranking/

các bác vào và làm theo hướng dẫn nhá, chỉ mất 3 phút thôi
 
mừng quá các bác ới, tính đến thời điểm hiện tại, Halong vịnh của mình đã leo lên đè đầu thằng Cox Baza của bangladet rồi, thêm nữa cả Phong Nha và Phanxipang cũng nằm trong top 7 rồi

cụ thể là tính đến thời điểm hiện tại thứ tự của 3 địa danh đẹp nhất Việt Nam được xếp như sau:

Hạ Long vịnh: xếp thứ 1.

Phong Nha - Kẻ Bàng: xếp thứ 4.

Phanxipang: xếp thứ 5

Các bác hãy chứng tỏ lòng yêu nước bằng cách bỏ ra 3 phút để vote nhá


Bảng xếp hạng tính đến 22h20 phút ngày 20/02/08 đây các bác ới

untitled-4.jpg
 
mừng quá các bác ới, tính đến thời điểm hiện tại, Halong vịnh của mình đã leo lên đè đầu thằng Cox Baza của bangladet rồi, thêm nữa cả Phong Nha và Phanxipang cũng nằm trong top 7 rồi

cụ thể là tính đến thời điểm hiện tại thứ tự của 3 địa danh đẹp nhất Việt Nam được xếp như sau:

Hạ Long vịnh: xếp thứ 1.

Phong Nha - Kẻ Bàng: xếp thứ 4.

Phanxipang: xếp thứ 5


Nói thực lòng, tớ thấy lôi cái Fanxipan là quá lố.

Hạ Long thì ok, rất đẹp.
Phong Nha cũng được, tuy chưa phải là xuất sắc.

Nhưng còn đỉnh Fan thì là cái quái gì mà đòi Kì quan thiên nhiên? Hay chỉ là trò tâng bốc của mấy người rỗi hơi.

Giá như toàn bộ công sức bầu cho Fan (và thậm chí Phong Nha nữa) dồn hết cho Hạ Long, thì Hạ Long mới chắc chắn và càng chắc chắn hơn. Tập trung cho 1 nơi đã khó, lại còn dàn ra ba nơi, mà trong đó Fan thì thực sự là không đáng để gọi là kì quan gì hết.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,485
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top