What's new

[Chia sẻ] 7 ngày rong ruổi Vũng Tàu- Phan Thiết- Đà Lạt- Bảo Lộc - SG

Thế là một kỳ nghỉ hè nữa lại đến. Nói đến nghỉ hè nhiều người chắc chỉ nghĩ đến dành cho học sinh, sinh viên. Nhưng thật sự đây là kỳ nghỉ trong công ty của tôi ( Cty tôi là một cty con của Nhật). Được nghỉ tận 9 ngày lận cơ. Giống như những lần trước, tôi lại lên kế hoạch đi đến những điểm chưa đi còn sót lại trên mảnh đất hình chữ S. Và lần này là Vũng Tàu- Phan Thiết- Bảo Lộc. Đi cùng tôi là cậu bạn Shy ( cậu ta khá nhát nên tôi gọi thế :D)

8h30 sáng ngày đầu tiên, Sài Gòn đón chúng tôi bằng một không khí mát mẻ, dễ chịu nhưng lại mất một khoảng thời gian kha khá tắc đường khi đi từ sân bây về nhà chú của Shy.
IMG_0921.JPG
 
Trời lại tạnh và chúng tôi lại đi khám phá tiếp xung quanh hải đăng.
IMG_1091.JPG

Mây đen vần vũ trên bầu trời, dường như bất cứ lúc nào là có thể đổ mưa xuống.
IMG_1093.JPG

Một bài thơ được viết trên tảng đá.
IMG_1094.JPG

Dưới biển, sóng từng cơn thi nhau ập vào bờ, nước tóe lên tung bọt trắng xóa. Gió thổi cũng to, cẩn thận không khéo bị lăn xuống biển bây giờ Shy ơi. :)
IMG_1098.JPG
IMG_1101.JPG
IMG_1106.JPG

Có cảm giác như thiên nhiên đang nổi giận vậy ;(
IMG_1109.JPG


Chụp nốt mấy bức ảnh cuối trước khi rời đảo nào. Sẽ mãi nhớ nơi này, một nơi có dấu ấn lịch sử và địa lý biển đảo rất quan trọng.
IMG_1111.JPG
IMG_1113.JPG
IMG_1114.JPG
 
Ở đây đang xây dựng resort du lịch, có mấy căn nhà gần bãi biễn được tô vẽ rất đẹp
Rời hải đăng kê gà, chúng tôi chạy theo con đường ven biển tiến về Phan Thiết. Giữa đường thì gặp trận mưa to, hai đứa vẫn phải cố đi vì không có chỗ trú. Đi đường ven biển cốt để ngắm biển mà mưa quá chả thấy gì được, đã thế còn mệt cả người :(
Phan Thiết là một thành phố đang phát triển của khu vực Nam Trung Bộ, đường xá khá nhộn nhịp, sầm uất. Chúng tôi đến lúc 5h chiều sau chặng đường mệt mỏi, tạt vào một quán ăn vặt, sau đó về nhà nghỉ bình dân đã đặt trước. Cứ tưởng buổi tối được lượn đi chơi quanh thành phố thì trời đổ mưa, mưa rả rích không ngớt. Chúng tôi tiu nghỉu đành phải ở phòng.
Mong sao mai trời không mưa để có thể đi chơi được.
IMG_1123.JPG

Hết ngày thứ ba.

Sáng ngày thứ tư, tôi dậy sớm ra bãi biển Đồi Dương ngắm bình minh
IMG_1124.JPG


Đường phố Phan Thiết buổi sáng.
IMG_1126.JPG
IMG_1127.JPG
IMG_1128.JPG

Điểm đến đầu tiên của ngày hôm nay là bãi đá ông Địa, cách trung tâm tp tầm 10km, là một địa điểm checkin rất nổi của các bạn trẻ mỗi khi đến với Phan Thiết
IMG_1130.JPG
IMG_1138.JPG
IMG_1147.JPG
IMG_1149.JPG


Căn mãi mới được lúc sóng đánh lên để chup cho Shy
IMG_1143.JPG
 
Rời bãi đá Ông Địa, chúng tôi đi theo đường Võ Nguyên Giáp để đến mũi Né. Con đường đẹp nhất của Phan Thiết trải dài với hàng cây ven đường.
IMG_1153.JPG
IMG_1158.JPG

Từ xa xa đã nhìn thấy các cồn cát vàng óng, đến nơi thì hai bên đường cũng đầy các cồn cát.
IMG_1159.JPG


Đến đồi cát mũi Né, chúng tôi thuê 2 tấm ván đi chơi trượt cát. Lâu lắm mới được vận động. Cả 2 chúng tôi đều rất thích thú vs trò chơi này :)
IMG_1160.JPG
IMG_1164.JPG
IMG_1168.JPG
IMG_1170.JPG


Cát hơi ẩm vì có trận mưa hôm qua, không thì phê phải biết @@
IMG_1179.JPG
IMG_1187.JPG


Trời đã bắt đầu nắng lên, cảm giác như đang đứng giữa sa mạc vậy, tiếc là không có lạc đà và ốc đảo :(
IMG_1198.JPG
 
Cung đường DT716 từ Mũi Né đi Bàu Trắng làm chúng tôi cứ ngỡ như đang đi ở miền Tây nước Mỹ. Hai bên đường là những hoang mạc nhỏ, chỉ có đá và cát, rất ít thực vật. Đường thì thẳng tắp, gập ghềnh lên xuống. Chúng tôi hào hứng ngắm nhìn cảnh vật lạ mắt này. Giá như được cưỡi trên có chiếc Harley Davidson tp đùng, khoác lên bộ áo da bụi bặm thì chẳng khác thì những biker Mỹ đi xuyên miền Tây cả.

Chúng tôi đến Bàu Trắng lúc 9h30. Bàu Trắng và Bàu Sen ngay gần nhau, bao xung quanh là những đụn cát cao khổng lồ không khác gì ốc đảo giữa lòng sa mạc, cung cấp nước ngọt cho người dân. Nhờ cảnh quan tuyệt vời đó nên nơi đây thu hút được rất nhiều khách du lịch. Khi chúng tôi đến thì đã có rất đông người đang chơi moto trên cát.
DSC_6404.JPG


Hồ nước rất đẹp và mát

Một ao nhỏ trồng sen rất đẹp
 
Rời Bàu Trắng, chúng tôi được tận hưởng hai cung đường trái ngược nhau về cảm xúc :)
Đó là cung đường biển xanh, cát trắng Bàu Trắng- Phan Rí Cửa. Khác với cung đường Mũi Né- Bàu Trắng, ở nơi đây 1 bên là cát trắng, 1 bên là biển xanh. Tiếc là ngày hôm đó trời âm u, biển động nên cũng không được đẹp như bình thường. Chúng tôi đi đến tận Phan Rí Cửa rồi quay lại Bàu Trắng để có thể trải nghiệm cung đường 2 lần.

IMG_1237.JPG
IMG_1229.JPG
IMG_1233.JPG
IMG_1236.JPG
IMG_1231.JPG


Lúc quay trở lại gần đến Bàu Trắng, chúng tôi rẽ trái vào một con đường nhỏ dẫn đến mũi Yến. Đó là một địa danh mới, phù hợp với việc đi camping. Chúng tôi phải dựa vào google map mà đi, lúc đầu là đoạn đường mòn kiểu hoang mạc, xe máy đi được. Tiếp theo là đoạn đường cát, phải theo vết lốp xe trước mà đi, rồi trời mưa nữa nên cực kỳ khó khăn. Không thể đi tiếp xe máy được, tôi vất xe máy ở đó rồi đi bộ lên mũi Yến. Hoang vu, không một bóng người, cảm thấy hơi rợn, may mà lúc đó chúng tôi có 2 người. Dọc bờ biển là vô số rác thải, cây cỏ um tùm nên việc đi bộ cũng tốn khá nhiều sức.
Mũi Yến nhìn từ xa
IMG_1239.JPG

Quãng đường đi bộ tầm hơn 1 cây mà xa xôi quá, nước mang theo cũng đã hết, chúng tôi gần như kiệt sức.
Cuối cùng cũng lên được đến nơi.
IMG_1242.JPG
IMG_1249.JPG
IMG_1252.JPG

Ngồi trên đó ngắm biển, tận hưởng gió mát giúp chúng tôi quên đi mệt nhọc. Rồi cũng đến lúc phải về. Cố nốt lực tàn đẩy xe máy ra khỏi con đường cát.

Niềm vui sướng khi thoát khỏi con đường. Buồn vui lẫn lộn nhưng đó là một kỷ niệm đáng nhớ.

IMG_1261.JPG
 
Vừa đói vừa mệt, chúng tôi quay lại Bàu Trắng, vào một quán tìm đồ ăn. Lúc này đã là 2h30 chiều.
Ăn xong tô mỳ, thấy đỡ mệt đi hẳn :) Đúng lúc đang chuẩn bị về thì trời mưa to. Đành đơi thêm một lúc những mưa không tạnh hẳn nên chúng tôi mặc áo mưa ra về.
IMG_1217.JPG


Quãng đường từ Bàu Trắng về Phan Thiết thật sự là cực kỳ giông bão đúng theo nghĩa đen. Mưa to hắt hết vào người chúng tôi làm ướt hết quần áo và giầy, còn gió thổi mạnh đến nỗi cổ tô bị nghiêng đi, lúc về phải dán cao. Đúng là vùng hoang mạc có khác, khi gió thổi chẳng có j che chắn hết cả nên rất mạnh. Hai thằng dò dẫm đi hết mấy chục cây số trong mưa, đường trơn cũng không thể đi nhanh được. May quá, về đến nhà nghỉ an toàn, lúc đó toàn thân ra rời. Một trận mưa kinh khủng @@

Buổi tối chúng tôi đi ăn hải sản, bù sức cho một ngày mệt mỏi. Đây là món ốc voi, thịt ốc rất dai.
IMG_1263.JPG


Do giầy ướt hết nên chúng tôi đem vào một tiệm giặt đồ để sấy khô, mai còn đi tiếp. Lúc về nhà nghỉ thì ghé qua quán răng mực Loan ăn vặt. Khá lạ và ngon, còn rẻ nữa. kaka.
Cứ tưởng giông bão đã hết nhưng những ngày sau đó, chúng tôi tiếp tục phải đối mặt với khó khăn.

Ngày 5: Chia tay Phan Thiết- vượt đèo Đại Ninh -tiến về Đà Lạt.
Thực ra Đà Lạt không có trong kế hoạch của tôi nhưng do cậu bạn Shy chưa đi lần nào nên đành chiều bạn vậy. Tôi dậy sớm, qua cửa hàng giặt đồ lấy giầy, tiện thể làm một đĩa cơm sườn bì chả cho chắc dạ. Lúc về mua cho Shy một hộp cơm vịt.

Sửa soạn xong xuôi, chúng tôi lên đường. Từ Phan Thiết theo quốc lộ 1A ngược lên, đến ngã ba Lương Sơn thì rẽ trái, rồi theo quốc lộ 28B đi về Đại Ninh. Đoạn này đường đồng bằng, trời mát nên hai đứa cứ thong thả đi, cảnh không có j nên cũng không dừng lại chụp ảnh. Lúc sắp đến nhà máy thủy điện Đại Ninh thì trời đổ mưa, chúng tôi mặc áo mưa rồi đi tiếp. Đường đèo trơi và dốc, phải để số một rồi dò dẫm đi, chỉ sợ mất phanh lao xuống vực thì chết.

Phong cảnh nhìn từ đèo Đại Ninh.
IMG_1264.JPG

Đại Ninh là vùng giáp ranh thì Bình Thuận và Lâm Đồng, nơi có hồ Đại Ninh, con sông khủng Đồng Nai cũng bắt nguồn từ đây. Mới có mấy ngày mà chúng tôi đã trải qua hết những kiểu địa hình khác nhau: Biển, đảo, samac, hoang mạc, đèo, rừng núi. Động viên nhau cố đi tiếp, chúng tôi đến trạm dừng chân Hoàng Yến lúc trưa. Đứng ở đây nhìn thấy cả một biển mây mơ màng, bồng bềnh.
IMG_1269.JPG
IMG_1271.JPG
DSC_6431.JPG

Ăn tạm bát mỳ, chúng tôi lại tiếp tục lên đường mặc mưa rơi. Rồi lại ướt giầy, chân cứ ướt nhẹp, lõng bóng nước, đến là khổ :(
Đi hết đường Đại Ninh thì rẽ trái theo quốc lộ 20 lên Đà Lạt. Còn tầm 60km nữa, lúc này đã hơn 3h chiều. Một ngày chỉ đi và đi....
 
Phòng nghỉ của chúng tôi nhỏ, được cái trang trí đẹp mắt có lẽ chỉ hợp vs các cặp đôi chứ đâu hợp với 2 thằng dở người lặn lội đi dưới mưa như chúng tôi
IMG_1276.JPG

Mặc kệ cho Shy lăn ra ngủ vì mệt, tôi đi dạo loanh quanh xem thế nào. Tôi đã từng đi Đà Lạt một lần cách đây 2 năm nên mấy con đường dẫn ra trung tâm vẫn còn nhớ. Cũng không thay đổi gì nhiều. Đang mùa mưa nên mn đều cầm ô, mặc áo rét còn tôi co ro trong chiếc áo gió mỏng và quần đùi ( vì quần dài ướt mất tiêu rồi :)

Tiệm bánh Cối Xay Gió, lần trước chưa đến xem được, lần này phải ra check in mới được.
IMG_1277.JPG
IMG_1281.JPG


Bữa tối của chúng tôi là món lẩu gà lá é. Lá é vị cũng khá giống lá hương nhu ngoài Bắc. Một nồi 2 người ăn là 200k.
IMG_1282.JPG


Ăn xong thì dẫn Shy đi tham quan một vòng quanh trung tâm.

IMG_1283.JPG
IMG_1284.JPG
IMG_1286.JPG
IMG_1288.JPG


Check in lần 2 ở Cối Xay Gió với mũ đầu chó :)
IMG_1290.JPG
IMG_1295.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,461
Bài viết
1,153,017
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top