What's new

[Chia sẻ] 72h ở Campuchia

Ngày thứ 1 : Đường tới Phnom penh hay giao thông ở Campuchia.

Qua của khẩu Bavet lúc 1h30, trên quốc lộ 1 xe hướng về Phnom penh thẳng tiến …. biết trước rõ lịch trình chuyến đi, ngay từ lúc lên xe đã lựa chọn 1 chỗ ngồi cuối mở sẵn của sổ hay tụt nhanh khỏi xe ở những trạm nghỉ, trạm xăng để ghi lại giao thông ở nơi này.

Quốc lộ 1 là con đường mới, rất đẹp do nước ngoài tài trợ với hệ thống biển báo giao thông hoàn chỉnh từ tỉnh Svay Rieng qua Pray veng nối đến Phnom peng.
IMG_4469.jpg


…như ở VN, xe đạp, xe máy được dùng phổ biến tại đây….
IMG_3336-1.jpg


IMG_3294-1.jpg


…. ôtô là phương tiện chủ yếu người dân campuchia dùng khi đi lại giữa các tỉnh ……
.. có 2 giá vé dành cho thượng đế .. ảnh chụp tại bến xe Neak Loeung tỉnh Svay reng….vẫn còn chưa đủ khách ..
IMG_3312.jpg


… cũng tại ngã 3 này có 1 tượng đài quân tình nguyện Việt Nam .. lựa góc chụp này với suy nghĩ giống như bao người dân ở đây .. ko có những người lính tỉnh nguyện Việt Nam, Campuchia ko có 1 chính phủ như bây giờ ..
IMG_4437.jpg

........
 
Last edited:
Những thượng đế can đảm, ưa thích mạo hiểm.
…tốc độ tối đa trên đường cao tốc ở campuchia là 90 km/k nhưng lái xe có thể đạp ga thoải mái miễn là còn có thể điều khiển được ...và đây là câu chuyện của các thượng đế ..
.. trên xe khách loại lớn ..
IMG_3274-1.jpg


… cô đơn trên xe nhỏ thế này cũng thích ..
IMG_4390.jpg


.. nhưng đông vui thế này thì tha hồ chat chít càng tuyệt …
IMG_4392-1.jpg


… nếu trên mui hơi mạo hiểm hoặc hết chỗ … có thể ngồi thế này ….
IMG_4414-1.jpg


… xe khách là thế nhưng cũng có thể tại vị trên nóc xe tải lớn ….
IMG_3304-1.jpg


… trên xe tải nhỏ ..
IMG_4460-1.jpg


… trên xe lam ..
IMG_4422-1.jpg


…hay xe công nông cũng rứa ....
IMG_3077-1.jpg
 
Last edited:
Vì sao thượng đế ưa mạo hiểm đến thế ??
.. đơn giản vì giá vé trên nóc chỉ bằng 30-50% so với ở trong ... hơn nữa trên mỗi tay lái của những chiếc xe đều có treo 1 dải băng màu đó – đó là sự may mắn yên tâm bạn sẽ an toàn về nhà …
IMG_4426-1.jpg

… nhưng có vẻ đi xe khách ở Cam vui lúc nghỉ chân ..
… bạn có thể mua đồ tại các trạm bán xăng tuyệt đẹp trên đường với phong cách phục vụ chuyên nghiệp … mỗi trạm xăng đều có 1 của hàng bán đồ phía cuối ..
IMG_4417-1.jpg


… giá xăng rất cao …và tính bằng usd
IMG_4421-1.jpg


…. nếu dừng ở những quán ven đường hay bến phà bạn có thể dùng vài món lót dạ
… hoa quả này …
IMG_3318.jpg


… chim này …
IMG_3042.jpg


..cào cào này …
IMG_3051.jpg


… và thậm chí cả nhện .. he he …
IMG_3327.jpg

…mấy món này ngon nhưng trước khi măm măm nếu nhớ làm vài viên thuốc trước vì ta lạ nước lạ cái ..nhưng vui nhất có lẽ là làm thế này so với ngồi trên nóc cũng hồi hộp chả kém ….
IMG_3331.jpg

.........
 
Last edited:
... bạn có thể ngồi trên xe khi xuống phà nhưng nếu thích đi bộ thì nhớ chạy thật nhanh xuống nhé vì có thể nó sẽ ko đợi bạn …
IMG_3054.jpg


… lái xe qua phà nên có tiền lẻ ;) … muốn qua sông ta nên lụy đò chút chút nhưng ở đây ngoài việc dúi cho chàng soát vé để xuống nhanh bạn còn phải lụy thêm anh xếp chỗ trên phà nữa …
IMG_3059-1.jpg


..à quên còn nhà giầu đi xe ntn ..xe xịn chạy vô tư đua cũng được, xuống phà trước vvv thích lắm xe xịn ở phnom penh đây …
IMG_30943.jpg
 
Trong khi thượng đế nghèo tha hồ làm xiếc trên xe các chàng cảnh sát ở đâu ???.
.. câu trả lời hơn 1000 km rong ruổi trên các quốc lộ số 1, số 6, số 7 vvv chả thấy chàng nào chỉ duy nhất thấy cs giao thông ở Phnom penh… ko có trạm, ko có điểm bắn tốc độ vvv thích ơi là thích có lần chạy 530km mất có 8h30 kể cả tgian nghỉ ngơi ..
..đây là lần duy nhất gặp cs giao thông trước của Naga casino …anh ấy vừa thu xiền xong mệt ..bệt đít mặc kệ các em thích đi ntn thì tùy …
IMG_3129-1.jpg

(…cảnh thu xiền ở giao lộ này em cũng có và rất vui mắt 1 bên là cs một bên là hàng chục anh chị campuchia ngồi coi .. hô hố như xem kịch nhưng hơi ..nhạy cảm ).

….bực mình quá, 1 lần em mặc cảnh phục vào xuống xe kiểm điểm cho các chàng 1 trận, họ sợ xanh mặt hứa sẽ làm việc hăng hái hơn vvvv và còn mon men xin chụp hình lưu niệm với cấp trên trước khi về nữa .he he he ..
IMG_3978.jpg


Tổng kết :
- Giao thông ở bển vui cực, là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay máy lấy vui là chính như mình ;) ….
- Hiện tại các biển tuyên truyền giao thông như lái xe an toàn, ko uống rượu, hãy đội mũ bảo hiểm vvv đã xuất hiện ngày càng nhiều nên nếu bác nào muốn có những tấm hình thế này nên sớm qua đó … vì chắc chắn chả mấy mà hết … .và chuyện kiểm điểm police là em nổ đấy he he hình này em chụp với cảnh sát du lịch tại Siem reap.

( còn tiếp )
 
Last edited:
An toàn giao thông thế này thì vãi lúa thật ! Ngồi trên nóc thế mà xe phanh gấp 1 phát chả hiểu cả lũ bay đi đâu?
 
Em nhìn thấy cảnh dân Lào ngồi trên nóc xe đã rợn hết cả các loại tóc rồi, thế mà vẫn chưa ăn thua gì so với mấy cảnh bác Nguyen post, kinh vãi (NO)
 
Lúc ở Siem Reap em cũng gặp rất nhiều cảnh như thế này và thậm chí là còn đông hơn nữa:( , hỏi anh Tour Guide thì anh ấy có nói: "Nếu ngồi được thì sẽ chở được"(NO)

Hoá ra bác Nguyen cũng đi đợt này, gặp anh Minh cận tại sân bay ở Vien Tiane có hỏi bọn em có gặp bác không:D. Nếu gặp thì chắc là cũng nhận ra nhau bác nhỉ;)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top