What's new

Đà Nẵng-Huế đi để trở lại...

Hồi ức tôi dành cho những ai chưa đến với vùng đất này và với những người mới đến lần đầu như tôi. Vì có thể xem đây là một chuyến nghỉ dưỡng chứ không phải phượt.
Vé máy bay tôi mua từ 5 tháng trước với các kế hoạch đi đâu ăn gì cũng được vạch sẵn từ 5 tháng trước. Đến lúc đi chỉ điện thoại xác nhận lại và vác 3lo lên đường thôi.
Cả chiều đi và về tôi đều mua vé Vietjet, khá ấn tượng tốt với hãng này, ko delay, máy bay so với giá tiền thì ko có gì phải phàn nàn. Đặc biệt là dịch vụ đơn giản, mua thêm hành lý hay đổi tên cho thằng em tôi cũng chỉ thực hiện qua điện thoại và mail, đến lúc bay thì ra sân bay thanh toán tiền thôi (tôi nghe nói Jetstar khi sang tên thì cả 2 người phải ra đại lý chính thức của hãng).
Ngày 1: Đà Nẵng- Hội An
Xuống sân bay lúc 7h30p, ku em đã chờ sẵn ở đó vì nó đi xe Phương Trang ra. Tiếp viên báo rằng thời tiết tốt. Nhiệt độ tầm 20. Nhưng thời tiết ko tốt tí nào đối với chuyến đi của tôi. Nhìn trời âm u mà nẫu cả ruột. Việc đầu tiên là thuê xe máy. Chúng tôi thuê xe của a Hòa, 100k/ngày, 5 ngày cọc 1tr, số đt của anh ấy đây nếu bạn muốn thuê xe khi ra ĐN 0905506406 (nhớ photo trước CMND nhé, ko là phải đưa bản gốc thì lấy đâu mà check in khách sạn). Chiếc Sirius ko quá đẹp nhưng cũng đủ để chúng tôi ngang dọc băng đèo vượt cát trong 5 ngày mà ko bị sự cố gì. Chân dung em nó đây

8544550979_2ce142513e_b.jpg


Chúng tôi chất đồ lên xe rồi bắt đầu cuộc hành trình. Lịch trình của ngày đầu tiên là đi thẳng ra Hội An, trên đường đi sẽ ghé Ngũ Hành Sơn. Tôi ghé hiệu sách nhỏ mua tấm bản đồ ĐN và tìm chổ ăn sáng. Một cô với gương mặt khá hiền chỉ tôi quán mỳ quảng gần đó, tôi nghĩ giờ này mà đi tìm quán để ăn ngon nữa thì mất thời gian nên theo lời cô vào đó ăn luôn. Có nhiều loại mỳ: mỳ cá, mỳ gà, mỳ heo…giá ghi rõ 25k/tô, ăn khá ok. Ku em trong khi chờ tôi nó ăn sáng rồi ở sân bay nên kêu ly chanh dây, nó bảo chanh dây bỏ muối :)), tôi uống thử thấy ngon là lạ, ko quá chua hay ngọt như trong miền nam, ko biết người ĐN đã bỏ gì trong đó nhỉ, có phải muối ko?
Giải quyết xong bao tử, chúng tôi tiến đến mục tiêu đầu tiên là Ngũ Hành Sơn. Đi dọc đường Hoàng Sa, nhìn từ xa chúng tôi đã thấy 1 dãy núi, à không dãy đồi thì đúng hơn, có 5 ngọn, dọc đường thì người ta bán rất nhiều tượng đá, các sản phẩm làm từ đá…tôi gọi đây là làng đá. Tôi đoán đá này lấy từ NHS, và nói với ku em chắc 10 năm sau núi này ko biết còn ko vì người ta lấy đá làm tượng hết rồi.
NHS với tôi không ấn tượng gì lắm nên tôi chỉ ghé vào 1 lúc và giới thiệu sơ để mọi người tự khám phá vậy. Có thể tôi là người không tín ngưỡng nhiều nên các chùa chiền ko hấp dẫn gì mấy. Ở cổng cũng có chèo kéo khách gửi xe, vé vào 15k/người. Chúng tôi lên phía cổng ko có thang máy (lúc lên xe về HA mới thấy cái thang máy đó). Đi vào buổi sáng và thứ 3 nên ít khách. Đường bậc thang lên rất mát, bậc thang đá đẹp. Chùa đầu tiên tôi gặp là chùa tam thai, phía bên trái có 1 nhà rường mẫu, rồi các ngã rẽ đi các động.

8544688763_7818c5f1a9_b.jpg


Chúng tôi chọn đại 1 đường để đi. Lên đến đỉnh có thể nhìn xuống biển, biển âm u như này đây

8545773504_57f2d08b6f_b.jpg



Trên núi này cũng có dịch vụ leo vách đá mà tôi nghĩ chỉ có Tây mới dám chơi, hỏi anh hướng dẫn thì biết giá 50USD 1 tour. Có 2 bạn tây 1 già 1 trẻ leo xuống. Bạn nào thích mạo hiểm thì thử xem nhé.

8544675309_0e1e59977e_b.jpg


8545767676_9cd08125fa_b.jpg


8544667411_1ff37caac0_z.jpg
 
Lúc từ bãi Hương về, chúng tôi ghé vào 1 bãi biển bên đường, bãi sạch, cát trắng tinh, chỉ thiếu mỗi nắng vàng. Không biết trời nắng ấm thì có ai ra đây tắm không, nhưng hiện tại thì đây đúng là thiên đường.

IMG_8818.jpg


IMG_8824-2.jpg



Cho tôi tản mạn thêm 1 chút về CLC trước khi rời khỏi nơi này. Một vài hình ảnh trong lúc lang thang trên đảo.
Một góc yên bình

IMG_8770-1.jpg


Loài hoa này tôi gặp rất nhiều trên đảo

IMG_8786.jpg


IMG_8798.jpg


Ngôi chùa-tịnh xá đang sửa chửa, buổi trưa vắng tanh, cạnh đó là 1 ngôi chùa cổ cũng vắng tanh nhưng lúc đó mưa nên tôi không móc máy ra chụp.

IMG_8765.jpg


Mây cứ ôm núi như thế này trong cả ngày hôm đó

IMG_8771-1.jpg


Có câu chuyện tôi muốn kể lại, hi vọng có thể giúp được 1 loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Đó là loài CUA ĐÁ sống trên đảo. Ở Lý Sơn cũng có nhưng không ngon bằng trên đảo này. Lúc nghe nói cua này ăn ngon nên chúng tôi đặt anh Sỹ nửa kg, giá của nó 600k/kg (công nhận 2 chị em chơi sang thật :T). Đến lúc vợ anh Sỹ luộc cua lên, ngồi bóc cho chúng tôi ăn thì anh mới kể. Lúc đó tôi hối hận thì đã muộn, chúng chuyển thành màu đỏ rồi. Loài cua này không sống dưới đồng hay biển mà sống trên núi, ăn lá cây uống nước suối nên thịt rất ngon. Ngày xưa cái thưở mà du khách chưa đến CLC, người dân cũng ko ăn cua này vì đã có bao la các loài hải sản khác. Anh bảo buổi tối mang bao đi 1 tí đã được 1 bao đầy cua. Nhưng hiện tại thì đã còn rất ít, người dân phải bất chấp nguy hiểm đi lên núi cao vào ban đêm để bắt cua, mà mỗi đêm cũng chỉ được tầm vài con. Khách đến CLC ngày càng nhiều thì cua càng ít cũng không có gì lạ. Chính quyền đã can thiệp bằng cách chỉ cho bán những con của lớn, nghĩa là cua được dán tem, nhưng để dán tem thì người bắt cua phải trả thêm 100k cho mỗi kg. Cua nhỏ nếu đem bán sẽ bị phạt. Cua của anh bán chúng tôi ăn là những con của nhỏ. Cua lớn chỉ để trưng cho khách xem thôi. Ba của anh bắt cua bán nuôi mấy đứa con ăn học. Chính quyền chỉ cấm nhưng ko tạo ra công ăn việc làm thì người dân vẫn lén đi bắt. Tôi không biết lời kêu gọi của mình có ý nghĩa gì không nhưng hi vọng các bạn có ra CLC thì đừng nghe lời quảng cáo ăn món cua đá, để chúng còn đường sống, còn thời gian sinh con đẻ cái để duy trì 1 loài khá đặc biệt này. (Toàn bộ câu chuyện này tôi chỉ nghe anh Sỹ kể lại, nhưng ở cái đất nước này, cũng như những giống "đặc sản" khác, tôi biết loài cua đá này cũng ko ngoại lệ)
 
Last edited:
Em tôm hùm đã lên dĩa, chẹp tôm ở đây ngon thật.

IMG_8829-1.jpg


IMG_8832.jpg


Ngày 3: Lặn ngắm san hô chết- Đà Nẵng-Sơn Trà

Kế hoạch đi tàu ngắm san hô chiều hôm đó do thời tiết ẩm ương được chúng tôi dời lại sáng hôm nay. Sáng dậy bước ra cửa nhìn thấy trời xanh mây trắng, tôi suýt nhảy tưng lên. Cuối cùng thời tiết cũng chiều lòng người. Nhờ anh Sỹ gọi điện cho tàu đến, các bạn đi đông thì chi phi này sẽ giảm xuống nhiều, chúng tôi có 2 người ngồi trên 1 chiếc tàu có thể chở được 10 người nên thành ra 350k/2 đứa
Trong khi chờ tàu, 1 cô chỉ qua ăn sáng quán gần đó, bún chả cá. Chả cá tươi và dai, bún cũng ngon 15k/tô
Ăn xong thì ra biển xem ngư dân mang cá về

IMG_8839-1.jpg


IMG_8835.jpg


7h30 chúng tôi lên tàu để đi vòng đảo và lặn ngắm san hô(theo ctrinh là vậy). Thật ra nếu bạn đi vào mùa hè nắng đẹp thì không nên bỏ qua tour này. Cố gắng đi vào sáng sớm để ngắm mặt trời mọc, bác lái tàu sẽ chở bạn đi đến đâu bạn muốn. Còn chúng tôi tuy trời đã bớt âm u những vẫn còn dư âm của ngày hôm trước, ra khỏi dãy núi bao quanh đảo thì lại gặp sóng to, và tôi lại say sóng :|. Bác lái tàu chở chúng tôi đi xem hang yến (khai thác tự nhiên, nghe nói đây là nguồn thu ko nhỏ cho tỉnh Quảng Nam)

IMG_8879.jpg


Một trong những bãi đẹp của CLC vào lúc nắng đẹp

IMG_8847.jpg


Đi 1 vòng đón sóng thì bác đưa về lại nơi để ngắm san hô (bãi này gần bãi Làng). Nước lạnh nêndo trời vẫn chưa trong nên đục, chỉ nhìn thấy sơ sơ vài mảng san hô. Thằng ku em bơi ra xa thì vẫn không thấy rõ nên thôi tôi nói bác cho chúng tôi đi về
Chân dung bác lái tàu:

IMG_8887.jpg
 
Bạn mygacon ơi
Tổng chi phí chuyến đi (tính luôn cả vé máy bay) hết bao nhiêu vậy bạn?
Cám ơn những chia sẻ thú vị của bạn, mình đang định đi tour này nên muốn tìm thông tin thật kỹ trước khi khởi hành
 
Bạn mygacon ơi
Tổng chi phí chuyến đi (tính luôn cả vé máy bay) hết bao nhiêu vậy bạn?
Cám ơn những chia sẻ thú vị của bạn, mình đang định đi tour này nên muốn tìm thông tin thật kỹ trước khi khởi hành
Vé máy bay thì tùy thời điểm mua bạn nhé, mình mua vé khuyến mãi của Vietjet, không tính tổng vào được đâu.
Bọn mình 2 người thì mỗi người 2tr6 tất tần tật trừ quà lưu niệm, bạn đi đông thì sẽ rẻ hơn, với lại nếu ra Cù Lao Chàm đừng ăn sang như tụi mình:(.
Ây dà, muốn viết tiếp mà lười quá thể, tìm chút bia bọt cho lên tinh thần nào(c)
 
Huế đâu bạn???
Tháng 2 vưa rồi mình đi ĐN - HA rùi... Nhưng chỉ tham quan HA 1 đêm à..
Đã mua vé cho tháng 1 năm 2014 đi tham quan tiếp HA và Huế.. Mong thông tin về Huế (đường đi, ăn, ngủ nghỉ(
Thanks chủ thớt!!!!!!!!!!!!!!!
 
Huế đâu bạn???
Tháng 2 vưa rồi mình đi ĐN - HA rùi... Nhưng chỉ tham quan HA 1 đêm à..
Đã mua vé cho tháng 1 năm 2014 đi tham quan tiếp HA và Huế.. Mong thông tin về Huế (đường đi, ăn, ngủ nghỉ(
Thanks chủ thớt!!!!!!!!!!!!!!!
Hic, mình sẽ cố gắng viết tiếp hành trình còn lại.

Bạn ơi đầu tháng 10 bọn mình cũng đi Đà Nẵng đây, bạn đi lúc tháng mấy mà thấy nói mưa giông gió bão quá zậy :((
Mình đi đầu tháng 3, lẽ ra thì thời tiết đẹp nhưng không hiểu sao lại âm u mấy ngày liền, nhưng từ ngày thứ 3 của hành trình thì nắng đẹp lắm bạn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,590
Bài viết
1,153,868
Members
190,140
Latest member
inhopanphat
Back
Top