What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Trung Quốc

Status
Not open for further replies.
Re: Cần hỏi kinh ngiệm đi TQ (Thành Đô, Cửu Trại Câu, Tibet) with only English.

Thanks Yilka & PeterPan!

Kế hoạch của mình di CTC vào giữa tháng 10. Lịch trình sơ bộ thế này:

14-17/10: Cty mình đi Beijing chơi 4D3N (ngày này hoặc 17-20/10).
Sau dịp company trip của cty thì bắt đầu tới plan CTC:

Day 1: Beijing - Chengdu
Day 2: Bay Chengdu - CTC.
Day 3: CTC
Day 4: CTC.
Day 5: Bay CTC - Chengdu.
Day 6: Chengdu - Nga My Son.
Day 7: Nga My Son.
Day 8: Nga My Son - Chengdu
Day 9: Chengdu - Nam Ninh - SaiGon.

Nhờ mọi người góp ý giùm plan này về thời gian, hành trình hợp lý chưa, có sót địa điểm nào và nên thế nào nhé! Thanks!

Mình gần giống PP xíu :p D1 với D2: bạn bay trực tiếp Bắc Kinh - CTC, vậy là tiết kiệm được 1 ngày. D6 của bạn chắc là Chengdu-Lạc Sơn Đại Phật-Nga My thì hợp lý hơn, đến Nga My là chiều, leo đến giữa núi nghỉ phát qua đêm, sáng hôm sau lên tiếp và chơi đến hết D7 luôn. D8 về Chengdu từ sớm, vậy là có từ chiều đến tối chơi ở Thành Đô. Và bạn có 1 ngày tiết kiệm đc ở trên, có thể dành ra chơi khắp Thành Đô, hoặc về Saigon sớm hơn, kết thúc chuyến đi trong 8 ngày ^^

Chúc bạn vui vẻ ^^

P.S: chụp nhiều ảnh Chengdu bạn nhé, vào thu rồi tháng 10 nó se se lạnh, ăn mặc như gấu trúc cả, đáng yêu phết ^^
 
Re: Thông tin Tứ Xuyên: Cửu Trại Câu, Thành Đô, Nga Mi

Mọi người ơi cho em hỏi thăm về tuyến tham quan shunan bamboo với , em kg thấy bác nào đi bên hướng đó hết nhỉ
 
Re: Giúp free tiếng Tàu khi đi phượt Trung Quốc!

cuối tháng 9 này mình của lang thang sang trung quốc. lịch trình la beijing - shanghai - guangzhou.t chỉ biết tiêng anh thôi :(, có j bất trắc nhờ noguy9 vs red_run nhé :)
 
Re: Thông tin Tứ Xuyên: Cửu Trại Câu, Thành Đô, Nga Mi

Mọi người ơi cho em hỏi thăm về tuyến tham quan shunan bamboo với , em kg thấy bác nào đi bên hướng đó hết nhỉ

Đó là một cái rừng toàn tre rộng 120 km2, cách Thành Đô những 330 km bạn ạ. Theo tớ thì nó ở quá xa, mà sang mùa đông thì tre trúc trông chán lắm.
 
Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn cho em 1 chuyến Trung Quốc) với, vì là công chức nên thời gian xin nghỉ không được nhiều, lại tham nên cố gắng đi được càng nhiều càng tốt.
Thời gian dự kiến: 10-22/10 (tránh dịp nghỉ lễ QK của dân Tàu)
Hành trình: HN - Thành Đô - Cửu Trại Câu - tối đa 4 ngày
thời gian còn lại phi lên Tây Tạng
Các bác giúp em nhé, đặt tour thì khó vì em muốn cả CTC và Tây Tạng cơ. Thksss
 
@ SơnAnh: vậy là bạn có 13D tổng cộng, muốn đi cả 2 chỗ này thì được, ngon lành là đằng khác, bù lại tốn kém :D chúng ta thử cùng plan xem sao nhé:

D1: HN -KL - Chengdu (bay 2 chặng). Tối ngày 1 máu quá thì bay đi CTC từ Thành Đô ngay, nhưng xem ra bay 1 ngày 3 chuyến mệt đấy, và có thể thời gian ko kịp, tạm tính là đêm ở lại Thành Đô.

D2: bạn có thể bay TD - CTC từ sáng sớm, thì sẽ có 1.5D để khám phá Cửu Trại. Hoặc bạn đi bus ban ngày, mất 10 tiếng, đến nơi là chiều, ko vào trại vội mà dành cho ngày 3.

D3: dành toàn bộ ngày cho Cửu Trại, chen nhau tháng 10 là chắc, nhưng mà đẹp và vui, đáng đồng tiền bát gạo.

D4: bay về Thành Đô là chắc rồi, chiều lên tàu đi Lhasa. Nếu bạn có điều kiện, bay vèo 1 cái, nhức đầu chóng mặt thì cứ nước mà uống, coi như ngày này bạn dành toàn bộ cho việc di chuyển. Giả sử bạn đi tàu thì tối D4 lúc 9pm bạn phải lên tàu, đi mất 42 tiếng cơ đấy, ngày D5 sẽ vẫn ở trên tàu, và chiều 5pm ngày D6 bạn sẽ đến thủ phủ Lhasa. Giả định bạn sẽ đi tàu, vì bay là đắt kinh người đấy >_<

D5-D6: trên tàu

D7: thăm thú Lhasa những chỗ chính, dành trọn ngày này cho Lhasa (Jokhang temple sáng, trưa leo Potala, chiều thăm tu viện Sera hoặc Deprung hoặc cả 2), sẽ đi bộ nhiều, mệt thở ko ra hơi đấy :D

D8: Lhasa - Namtso Lake - Lhasa. Hồ Namtso ở xa, đi đi về về mất 1 ngày. Có nhóm chọn ở lại hồ qua đêm nhưng mình nghĩ thời gian bạn chắc ko đủ.

D9: lái từ Lhasa đến Shigatse, quãng này ~400km, trên đường ghé qua hồ Yamdroktso và trấn Gyantse. Đến Shigatse vào buổi chiều, có thể thăm Tashilhunpo monastery luôn.

D10: vùng Shigatse rộng và cũng có thể đi vòng tham quan, thậm chí chạy từ Shigatse đến EBC luôn, trên đường thăm được Rongphu Monastery. Vì mình giả định bạn ko đủ thời gian nên sáng sớm D10 bạn về Lhasa từ Shigatse luôn, buổi chiều đến nơi vẫn kịp chơi trong Lhasa và chụp ảnh buổi tối.

D11: D11 hiện tại đang trống, bạn có thể thăm các điểm chưa thăm ở Lhasa như các ni viện ở Bakhor, cung điện mùa hè Norbulingka, bảo tàng Tây Tạng, mua quà, dạo phố vv...

===

Tuy nhiên, như đã giả định vào D5 và D6, giả sử bạn bay đi Lhasa từ ngày D4 thì bạn sẽ có thêm D5 và D6 trống, kết hợp với D11 rảnh rỗi, gộp lại được 3D. Với 3D này cho phép bạn lựa chọn thăm những chỗ sau:

+ Từ Shigatse đi đến EBC, ngủ lại 1 đêm, tổng cộng mất trọn 2D để chơi chặng Shigatse-EBC-Shigatse => chơi ngon lành ở EBC và thời gian vẫn kịp di chuyển, thăm những điểm dừng trên đường như Sakya Monastery, Rongphu Monastery.

++ Đi vùng Kham, mà điểm đến là trấn Bayi, Nyingchi; vùng này là vùng "xanh" của Tây Tạng, có nhiều chỗ để thăm quan và khá lạ (Limaling Monastery, Basumtso Lake, Lulang Forest)

+++ Đi Amdo và đi núi Kailash thì mình ko recommend, vì những vùng này xa, đòi hỏi phải có 5D để đi và về.

===

Túm lại là bạn lựa chọn bay hoặc tàu cho hợp lý, cân nhắc xem muốn xem chỗ nào, phí tổn nặng nề chứ ko ít đâu, đi càng xa càng tốn ... Miễn sau đến tối D11 bạn về đến Lhasa.

D12: bay Lhasa về Thành Đô từ sáng, chiều chơi ở Thành Đô thôi

D13: Thành Đô - KL - HN, chắc ko làm ăn được thêm gì :D

***

Plan sơ bộ là như thế, 13D đủ để chiến, nhưng bạn sẽ có vài khó khăn (lớn) sau:

- Book được vé bay HN-KL-HN, vé bay KL-TD-KL, vé bay/bus TD-CTC-TD, vé tàu/bay TD-Lhasa-TD (nhất là vào dịp tháng 10 này)

- Tour bên trong Tây Tạng. Từ lúc bạn đặt chân vào Lhasa cho đến khi bay ra, bạn cần tour toàn bộ, cái lợi là bạn ko lo việc đi lại vì sẽ có người lái xe cùng bạn, cái hại là tốn kém. Về lịch trình bạn có thể tự lập và gửi cho bọn tour, bọn nó sẽ cho giá đầy đủ.

- Về mặt sức khoẻ: sẽ rất mệt đấy, nhưng mà chịu được, miễn là bạn ko cho trẻ em theo cùng, còn lại lộn vào lộn ra Cửu Trại với Tây Tạng là hoàn toàn có thể trong 13D

Chúc bạn như ý :)
 
Hi Sơn Anh,

Mình chưa đi Tây Tạng nên chỉ dám góp ý về Cửu Trại Câu thôi. Theo mình, bạn nên di chuyển bằng đường bộ sang Nam Ninh, từ đó bay lên Thành Đô, thế là xong 1 ngày. Trong ngày tiếp theo, bạn thăm thú vài nơi của Thành Đô vào buổi sáng hoặc chiều, tới chiều tối thì bay đi Cửu Trại Câu, thế là xong ngày 2. Ở 2 ngày tiếp theo, bạn nên dành trọn vẹn cho Cửu Trại Câu, phải đi 2 ngày mới có thể thưởng thức cảnh đẹp nơi đây, 1 ngày e rằng hơi bị gấp gáp quá, khó ngấm lắm. Ngày tiếp theo, tức là ngày 5, bạn trở lại Thành Đô, từ đó mua tour đi Tây Tạng vì chỉ có một phương án duy nhất là mua tour mới vào được Tây Tạng thôi. Như vậy, bạn có khoảng hơn 1 tuần còn lại cho Tây Tạng, lịch trình thì có thể tham khảo gợi ý của bạn yilka ở trên hoặc xem các topic Tây Tạng trên diễn đàn.

Chúc bạn có chuyến đi thành công :).
 
Giúp mình cách chuyển tiền sang trung quốc

Chào mọi người
Mình 10/09 mình đi quảng châu rồi đi bằng đường bộ
Nhưng đang lo vụ tiền nong không biết thế nào ,vì trong nhóm có 1 chị bảo sợ gặp cướp,mạng nhiều tiền đi dễ bị cướp,chị đấy bảo qua gửi tiền 14 hàng muối song sang bên đó lấy tiền,nhưng lại "không có giấy tờ gì cả". Sang bên đó chỉ nói tên là họ sẽ trả tiền.Mình không tin cho lắm,mình muốn hỏi các bạn có ai bị cướp bao h chưa hay đã có ai gửi tiền ở "14 hàng muối" ,giúp mình cách gửi tiền sang bên đó , ai có ý kiến góp ý với mình với.Vì mình đi lần đầu .Giúp mình nha
Thank
 
Re: Giúp mình cách chuyển tiền sang trung quốc

Mình thì ko qua TQ với số tiền lớn đến mức sợ bị cướp, nhưng lúc nào đi đâu (ko chỉ riêng TQ) cũng luôn tự cầm tiền theo, đồng tiền đi liền khúc ruột, sao lại 'gửi vào đâu đấy rồi sang rút ra'? Bạn cứ cầm tiền theo người, chia ra 2-3 chỗ trên người, và tất nhiên đừng hớ hênh là đc. Cướp thì ko có đâu (hoặc giả mình chưa nghe) nhưng cũng ko nên lộ liễu quá, gì chứ xứ người cẩn thận vẫn hơn. Tự bảo quản và chi tiêu tiền bạn nhé :)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,241
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top