What's new

[Chia sẻ] Keukenhof - Lạc giữa rừng hoa

Tôi đến Keukenhof vào tầm gần giữa tháng 5/2012, tranh thủ chuyến đi công tác nước ngoài đầu tiên của mình. Hơn một năm đã trôi qua, nhưng mỗi khi nhớ đến chuyến đi ấy, tôi lại cảm thấy vô cùng phấn khích. Đại khái hẳn là... giống với cảm giác khi fan nhìn thấy thần tượng trong mơ. "Hoa si" lạc giữa rừng hoa mà. ^^

Trước đây tôi chưa bao giờ viết bài chia sẻ như thế này. Trên mọi diễn đàn mà tôi đã từng đăng ký thành viên, kể cả trên phượt, tôi chỉ đóng vai “người qua đường”, chỉ đi qua, liếc nhìn, cùng lắm là dừng lại ngắm nghía lâu hơn một chút. Phần lớn là do tính cách của tôi khá khép kín (nhưng lại rất thích đi du lịch, có mâu thuẫn không nhỉ? ~_~). Gần đây có một người bạn đã làm tôi thay đổi quan điểm. Người bạn đó của tôi rất thích viết bài chia sẻ. Người đó nói rằng viết bài không phải chỉ để chia sẻ cho mọi người, mà còn là viết cho chính mình. Lưu lại một chút gì đó của chính mình, lưu lại một chuyến đi đáng nhớ, lưu lại cả những điều nho nhỏ hay ho mà nếu không lưu lại mình sẽ dần quên đi. Tôi bị thuyết phục, vì tôi không muốn cứ thế dần quên đi những chuyến đi của mình.

Và nếu có thể, tôi cũng muốn gửi cho mọi người một chút cảm hứng để lên đường.
 
Ngắt sang bài khác để né cái logo quảng cáo >:)

Vienna, Frankfurt, Amsterdam, và điểm đến cuối cùng - Keukenhof.

Những thành phố này tôi đều dạo dạo một chút, cũng sẽ xuất hiện không ít trong "thớt" do cảm hứng của tôi với những địa danh này đều không ít. Đều là "lần đầu gặp nhau" cả mà. Nhưng tiêu đề chính vẫn cứ là Keukenhof. Đơn giản vì trước mặt bạn là một "hoa si".


8740536723_aafcc878cb_z.jpg



8741654310_ee25a1b87e_z.jpg
 
Lịch trình

Ngày 0: 11h tối lên máy bay từ Hà Nội đi Frankfurt.

Ngày 1: khoảng 6h sáng đến sân bay Frankfurt, chuyển máy bay 8h-10h đi Vienna - địa điểm công tác. Chiều hôm đó là chủ nhật, freetime, thoải mái dạo phố.


8748166870_ebd2fcae1c_z.jpg



Ngày 2-3-4: ở Vienna, đi làm việc cả ngày, từ 8h-17h, tầm 6 rưỡi tối lại phải đi ăn cùng đối tác làm việc, tối về lăn ra ngủ như lợn con, chẳng biết chênh lệch múi giờ cảm giác thế nào ~_~). Tranh thủ khoảng thời gian trống lúc chiều tối cũng chạy quanh ngắm nghía được chút chút. (may là ở ngay trung tâm Vienna)

Ngày 5: sáng khoảng 8h bay từ Vienna đến Frankfurt lúc khoảng 10h sáng. Theo đúng lịch trình công tác thì tầm 2h chiều lẽ ra tôi lên máy bay về Việt Nam luôn. Nhưng mà… thật vô duyên, thứ 6 về đến TPHCM, nối chuyến về Hà Nội lúc giữa trưa thì cũng coi như nghỉ làm cả ngày thứ 6. Tôi ko muốn theo lịch trình này, nên đã xin đặt lùi chuyến bay về của mình lại 3 ngày sau. Thế là xuống sân bay Frankfurt, tạm biệt cả đoàn công tác, tôi lướt một mình. Bắt đầu thực sự được đi chơi. :D

Chiều hôm đó đi một vòng Frankfurt bằng bus hop on- hop off.


8748167682_de44711f26_z.jpg



Tối lên tàu đêm đi Amsterdam. Để tiết kiệm tiền, tôi ko đặt vé tàu đi thẳng Frankfurt – Amsterdam mà đặt vé tàu nối chuyến ở ga Karlsruhe. 8 rưỡi tối lên tàu, nửa đêm đổi tàu rồi ngủ một giấc.

Ngày 6: sáng 8h30 đến Amsterdam, đi một vòng city tour, trưa về khách sạn để check in, lăn ra ngủ trưa một tẹo. Chiều đi làng Zaanse schans ngắm cối xay gió. Tối đi dạo phố đèn đỏ.


8747046813_7aea812f84_z.jpg



Ngày 7: dành cả ngày cho Keukenhof. Chìm trong biển hoa. *mắt lim dim cười ngây ngất*

8747046075_c718437d2f_z.jpg



Khoảng 8 rưỡi tổi lên tàu từ Ams quay lại Frankfurt - lý do quay lại Frankfurt là để bay từ đó về Việt Nam theo đúng lịch trình công tác ban đầu (ko thì phải tự chi tiền vé máy bay đó a) >: )

Ngày 8: Lẽ ra tầm 5h sáng tôi lại đổi tàu ở ga Karlsruhe như chuyến tàu lúc đi, tầm 7 rưỡi 8h gì đó sẽ đến Frankfurt. Nhưng… tôi không xuống được ga Karlsruhe, đến tận ga sau cách đó 45p (tên gì thì tôi quên mất tiêu rồi) mới xuống được. Lý do thì kể sau, nhưng sau đó tôi phải mua vé tàu khác để từ ga đó về Frankfurt, lãng phí mất 52 E. Đến nơi lúc 8 rưỡi sáng, cũng dư dả thời gian lượn quanh sân bay mua ít quà, chờ chuyến bay lúc 2h chiều.

Ngày 9: tầm 6h sáng xuống sân bay Nội Bài, phi như bay về nhà cất đồ, thay quần áo, đi làm luôn (hôm đó là thứ 2, mà tôi thì không dám xin nghỉ vì lẽ ra tôi phải về đến Hà Nội từ chiều thứ 6 rồi). Haizz… Bi kịch nhất chính là chuyến bay về này tôi ngồi ngay sau một dãy các chị Việt kiều mang con nhỏ về nước chơi, các bé không phải nhỏ cỡ chạy lon ton được đâu mà là nhỏ xíu ấy bà con ạ, ngang một dãy trên máy bay lắp đến 4 cái nôi ấy ạ. Bọn nhỏ thay nhau khóc làm tôi không đến nỗi thức trắng đêm nhưng cũng dặt dẹo hết cả ngày hôm sau vì thiếu ngủ, phải chống đỡ tinh thần bằng cách nghĩ đến chuyến đi “toẹt vời” của mình.
 
Last edited:
Trước khi lên đường

- Xin visa:

Tôi xin visa schengen ở Đại sứ quán Áo, thủ tục xin visa như thế này:

http://www.bmeia.gv.at/vn/botschaft...eise-nach-oesterreich/visa-informationen.html

Chỉ cần làm đúng hướng dẫn, quá trình phỏng vấn ở Đại sứ quán Áo rất đơn giản, thân thiện.

Đại sứ quán Áo ở tầng 8 tòa nhà 53 Quang Trung, đại khái khá giống 1 trụ sở doanh nghiệp nước ngoài nhỏ. Hồi đó lớ ngớ đi vào còn tưởng nhầm chỗ, anh bảo vệ gọi lại ghi danh và kiểm tra giấy tờ tùy thân rồi bảo vào đi, mình tự tin xông lên mà ủn lấy ủn để cửa kính ko mở, mặt bắt đầu đổi màu rồi, ngẩng lên nhìn mới thấy chị Austrian ở trong phòng đang ra hiệu đợi tí đợi tí với cái vẻ mặt rất là… cố nhịn cười. Hóa ra cái cửa ấy phải được chị ấy bấm nút mở thì ở ngoài mới ủn được. ~_~!

- Đặt trước khách sạn:

Ở Vienna thì nhờ đi công tác nên tôi được ở chỗ khá thoải mái. Khách sạn Mercure Zentrum, ở ngay trung tâm thành phố, tầm 140E/phòng đôi.


8749861652_4ec00036a1_z.jpg



Ở Amsterdam thì đi một mình rồi, phải lọ mọ tự đặt. Nhưng mà đã tiết kiệm 2 đêm khách sạn nhờ ngủ trên tàu rồi, chỉ ngủ đúng 1 đêm ở Ams, nên tôi cũng tự cho phép mình thoải mái một chút bằng việc đặt 1 private single room (shared bathroom ở ngoài hành lang, nhưng rất tiện là có bồn rửa mặt trong phòng) ở Hotel De Mallemoolen hết 75E cả thuế, có bữa sáng buffe tự chọn, đặt qua hostelbookers

http://www.hostelbookers.com/hotels/netherlands/amsterdam/5700/

Cái phòng đơn ấy nó bé xíu như thế này:


8748737585_254e17855d_z.jpg



Có 4 điểm tốt ở chỗ này:

Một là đặt qua hostelbookers chỉ phải trả trước 10%, phần còn lại thanh toán lúc check in;

Hai là khách sạn này ở chỉ cách ga trung tâm Amsterdam chừng 10p đi bộ (nơi tập trung nhiều tuyến bus, tram, train, văn phòng du lịch), buối tối thì đi vài bước chân là vào khu phố đèn đỏ rồi, xung quanh ăn uống rất sẵn.

Ba là ở phòng riêng rất thoải mái, vô cùng tuyệt vời sau 1 đêm trằn trọc trên tàu. Tôi đi có một mình, tha lôi theo nào laptop, nào máy ảnh, tiền, thẻ, giấy tờ, nên tàu có êm mấy ngủ cũng không ngon được, chỉ sợ ngủ say tỉnh dậy thấy người đây túi đã đâu mất ~_~

Bốn là sáng hôm được ăn sáng buffe ở khách sạn, tôi ăn no nê xong còn lấy dư một ít bánh mì, mứt đóng hộp, hoa quả tươi - coi như ăn sáng không hết nên “tiết kiệm” gom lại bỏ vào túi mang theo, đỡ được tiền ăn trưa luôn. =))

- Đặt trước vé tàu khứ hồi Frankfurt – Amsterdam:

Tôi đặt trước chỉ là do cẩn thận, chẳng may Đại sứ quán có yêu cầu bổ sung phần đi chơi sau lịch trình công tác theo đoàn thì nộp nốt, nhưng họ cũng chẳng yêu cầu, hay là trán mình có dán tem bảo hành nhỉ :”>.

Vé tàu đặt qua trang này:

http://www.bahn.de/i/view/overseas/en/index.shtml

Lúc thanh toán bằng thẻ visa, không hiểu sao loay hoay mãi không thành công. Tôi cú quá mới check thông tin liên hệ của bọn này định bụng là viết mail hỏi, không ngờ check thấy bọn nó có sales office ở Việt Nam – 47 Phan Chu Trinh, Hà Nội

http://www.bahn.de/i/view/overseas/en/about/overview/sales-offices.shtml

Lò dò đến tận phòng vé hỏi, hóa ra hệ thống thanh toán online của hãng đang bị lỗi, thế là đành nhờ họ đặt vé đấy, ngày đấy (đã xem thấy giá rẻ mà không tự book được), trả tiền mặt tại chỗ, nhận vé in đẹp lự luôn, phòng vé cũng không tính thêm phí so với giá tôi đã check được trên mạng, lại còn lãi được một túi to các loại tạp chí, catalog quảng cáo du lịch các nước châu Âu, quà lưu niệm của DB bahn là một cái cốc sứ nữa chứ. *cười híp mắt*

- Tìm hiểu trước thông tin:

Đến một chỗ xa lạ, thật không yên tâm nếu không tìm hiểu gì trước. Thế nên cũng tốn khá nhiều thời gian trước chuyến đi để đọc thêm về các điểm đến, tính toán xem đi đâu, đi như thế nào, phương tiện gì, mất bao nhiêu thời gian, bao nhiêu tiền, chỗ mình định đến đại khái nó thế nào, kinh nghiệm của các bạn đã đi,...

Trip advisor là một nguồn thông tin khá tốt. Ngoài ra du lịch Amsterdam cũng có rất nhiều website riêng của mình. Thông tin chính là nhiều như cá ngoài biển, bơi ra cố vớt vớt lấy vài tin dắt túi cho yên tâm.

Xong, lên đường thôi.
 
Ngày 1: đi dạo ở Viên

Ngày đầu tiên ở Viên là chủ nhật, mình được tự do từ trưa đến 5h chiều.
Như đã nói ở đoạn viết về khách sạn, đó là một vị trí rất trung tâm, thuận tiện để đi dạo (lại quảng cáo hộ cái khách sạn đắt lè lưỡi ấy vậy)


8948239287_132ebaf104_b.jpg



Phải nói thật là ở Viên mình chẳng có kinh nghiêm gì, vì ko phải lo ăn lo ở, đi lại thì chỉ toàn đi bộ hoặc đối tác làm việc thuê xe tới đón đưa, đi dạo thì đơn giản là từ khách sạn đi ra với một cái bản đồ mini mà khách sạn để sẵn ở hành lang (toàn địa danh tiếng Đức, ko phụ đề tiếng Anh, cho nên nếu không nhớ tên riêng của cung điện là Hofburg hay nhà thờ là Stephandom, Peterskirche thì... khỏi đọc bản đồ, hỏi đường còn nhanh hơn).

Tóm lại là mình chỉ dạo quanh, dạo quanh và dạo quanh. Cũng đã vò đầu bứt tai, nghiền lên ngẫm xuống để viết về Viên vài dòng, vì đây là thành phố châu Âu đầu tiên mình được ngắm nhìn. Cơ mà cảm xúc của "lần đầu tiên" quả thật là khó tả. Mà tả cảnh thì mình chịu, văn của mình thảm lắm, chẳng lẽ lại chỗ này đẹp lắm í, chỗ kia cũng đẹp lắm í. ~_~! (đội sẵn mũ bảo hiểm, cúi đầu chờ hứng đá).

Trăm lời tả không bằng một lần nhìn. Mời mọi người cùng đi dạo Viên qua ảnh vậy nha. ;)


8948612564_a47804ec04_z.jpg



Quán cà phê Starbucks ở Viên, cũng biến đổi theo phong cách Viên: có một không gian ngoài vỉa hè rất đơn giản và dễ chịu (mình sẽ có một chuyên đề ảnh Street café in Vienna trong ngày đi dạo sau ^^).

8947986093_f32a65fc19_z.jpg



Một quán cà phê rất ngon ở ngay quảng trưởng Michealplatz, nhìn chéo sang cổng cung điện Hofburg.


8948609834_33863731ea_z.jpg



Cổng cung điện Hofburg. Ngày đầu tiên mình mới chỉ kịp vo ve ở ngoài cổng thôi. :p


8948611840_4bebede23f_z.jpg



8948610828_cc72d1aa3f_z.jpg
 
Last edited:
Ngày 1: đi dạo ở Viên

Giờ nghĩ lại, điều mà tôi tiếc nhất ở Viên trong chuyến đi này là chưa có thời gian đi một vòng bằng xe ngựa. Những chiếc xe ngựa rất cool và xà ích mặc đồng phục kiểu MEN IN BLACK như thế này.


8947988041_5c7a1c2bd8_z.jpg



8948607958_91810d09e9_z.jpg



Nhà thờ thánh Stephen - Stephansdom. Khi đi loanh quanh các con phố ở trong khu Stephenplatz cho đến kênh Donau vẫn có thể thoáng nhìn thấy nóc nhà thờ rất cao này. Mặc dù không theo tôn giáo, cũng chẳng hiểu gì về nghệ thuật kiến trúc, tôi vẫn luôn thấy những nhà thờ cổ như thế này rất đẹp (Stephansdom có từ năm 1160). Hơn nữa, vị trí của nhà thờ ở giao điểm của các tuyến đường chính trong Ring 1, tôi lại ở gần đó, thành ra ngày nào cũng đi qua Stephansdom. Ảnh ngày 1 ở Viên chụp với ống 24mm crop 1,5 chưa đủ để bao quát toàn cảnh nhà thờ cổ này, mới chỉ ghi lại được vài nét trong ấn tượng của tôi.


8948603006_db2bab38d5_z.jpg



8947981111_7c3dcb51b2_z.jpg



8947981925_eed522cdd5_z.jpg



8947982357_c9b83540a4_z.jpg
 
Ngày 1: đi dạo ở Viên

Có thể nói ấn tượng Vienna ngay ngày đầu tiên đã rất đẹp, rất dễ chịu, ngay từ những điều giản dị như thế này:


8948603778_f008310901_z.jpg



8947983207_4467baf519_z.jpg



8948602532_d0c4883c3b_z.jpg



Và tất nhiến, ấn tượng đó không thể thiếu hoa, dù chỉ là chậu hoa trước cửa khách sạn và quán cà phê:


8947990817_294a2d1e09_z.jpg



8948601754_a267c5aa0c_z.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,179
Bài viết
1,150,364
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top