What's new

9N 105E - Chấm Cái Nước - vừa có nước vừa có cái!

trantin84

Chấm tử
Chấm Cái Nước là một phần ngoài dự kiến của hành trình vòng cung Tây Nam Bộ mà tôi vừa thực hiện. Có thể xem đó là một duyên cơ, khi chuyến tàu cao tốc về từ Đất Mũi đã không "cao tốc" chút nào. Khi trên tàu, tôi đã nhẫm tính mình sẽ đến Cà Mau và lúc 15:15, thời điểm quá trễ để tiếp tục xuất phát đi Kiên Giang, nhưng lại quá sớm để vào khách sạn tại Cà Mau mà ngủ. Thế là tôi quyết định "trong băng đánh lẻ có thằng đánh lẻ" cái chấm Cái Nước.

Đúng như dự đoán, tàu cập bến Cà Mau lúc 15h20, vội vã lấy xe máy, chạy nhanh đến KS Phương Nam, ném balô quần áo vào đấy, và nhanh chóng xuất phát về hướng Cái Nước. Đường QL về đây dù không rộng nhưng chất lượng tốt, ngoại trừ một số cầu đang được xây mới, phần đường còn lại thẳng tấp và bằng phẳng. Khi la bàn chỉ chấm hướng bên phải , cách 1km6 thì tôi tìm cách cắt đường vào, nhưng hỡi ơi, đó là một con đê vừa được đắp, đi bộ cũng không được huống chi là ... Sau khi trao đổi với một bác sống ở ngay đó, tôi phát hiện phía trước tầm 300m là một con đường dẫn vào ... Quay xe ra, thua 1 bàn : 0-1

3414a92a05d74f75.jpg


3414a92a05d91487.jpg


3414a92a05db1c1f.jpg


Đến con đường rẽ kia, là một lộ bê tông, xe máy chạy tốt, lúc này GPS liên tục giảm khoảng cách đến chấm ...

3414a92a05dd46d3.jpg


3414a92a05df1ba9.jpg


3414a92a0c912aac.jpg


Đến đây, cách chấm 400m là một cây cầu dừa, tôi quyết định để xe lại và lội bộ, nhưng chỉ được 200m thì lại phải dừng, vì lại gặp 1 bờ ruộng vừa đổ đất, trong khi phía bên kia kênh là con lộ thẳng tấp, lại thua : 0-2

3414a92a0c92efcf.jpg


Sau khi vượt qua 1 cây cầu bê tông, chạy được 100m, tôi phải để xe lại do con lộ bị hỏng ngang tại đây, đi bộ tiếp tầm 300m ... thì cái chấm nằm bên kia kênh như dự đoán. Thật ra trong 300m đó, tôi có tính đến phương án sẽ lội qua kênh nếu không thể tìm được phương tiện. May thay, đúng lúc đó thì có một chị cho quá giang sang sông.
 
Last edited:
3414a92a0c94c879.jpg


Và tôi càng chắc chắn hơn khi chị này cho biết: lúc trước cũng có 1 băng cầm cái máy này xuống đây rồi lội vào phía ruộng bên kia (?!!). Đúng là chạy trời không khỏi nắng.

Giờ đây, cái chấm chỉ còn 150m, nhưng trời đã xế chiều và sức lực của tôi cũng không còn (sau màn đi vuốt đít cực Nam và ngồi tàu cao-tốc-chạy-chậm dưới ánh nắng gay gắt.

3414a92a0c969d50.jpg


3414a92a0c98760f.jpg


Khu đất này là một đầm nuôi tôm, xung quanh là những bờ đê ... mà cỏ lau mọc quá đầu người. Có thể nói 100m cuối cùng là gian nan và mệt mỏi nhất, không ít hơn một lần tôi đã nghĩ đến "cho phép sai số 30 mét" để dừng lại và kết thúc chuyến đi. Thế nhưng, may thay, cái suy nghĩ đó không áp chế được tinh thần "vừa vượt 1000m mệt mỏi thì xá gì 50m cuối cùng", và đôi chân lại bước đi, đạp tan những bụi cây lau.

3414a92a1219d5a3.jpg


3414a92a121d6b77.jpg


3414a92a1221cac3.jpg


May mắn thay, cái chấm không nằm dưới đầm tôm. 10mét, GPS báo "Arrived!", 8m, 3m, 1m, các chữ số .999 đột ngột nhảy về .001 Loay hoay mãi, và phải nhoài người ra xa bờ kênh, các con số 000 thân thuộc mới xuất hiện.

XONG HÀNG !!!

3414a92a122001cd.jpg
 
Trời đã xế chiều, call cho Hai lúa ngay từ chấm, hehe. Và trở ra, hình như mọi mệt mỏi đã tan biến, giờ đây, phòng ngủ KS với nệm ấm chăn êm cũng không còn hấp dẫn, ước gì tôi được ngủ ngay tại chấm này.

Khi trở ra thì lại đi nhờ một phương tiện cực kỳ độc đáo của người dân địa phương. Và ánh nắng chiều đằng xa thật ấm áp, bình dị. Một ngày đã chậm chập trôi qua ...

3414a92a1223a756.jpg


3414a92a12258000.jpg


3414a92a122748f7.jpg


3414a92a15c59853.jpg
 
chiếc tàu cao tốc của bác bị hư ?! chứ lúc MocNhan đi, nhìn máy thấy nó chạy đến 40km/h , ngang với xe máy chạy đường nông thôn rồi còn gì


Giờ đây, cái chấm chỉ còn 150m, nhưng trời đã xế chiều và sức lực của tôi cũng không còn (sau màn đi vuốt đít cực Nam và ngồi tàu cao-tốc-chạy-chậm dưới ánh nắng gay gắt.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,096
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top