What's new

[Chia sẻ] Afghanistan-trái tim rướm máu

Vậy là đã gần bốn năm từ khi hắn đào thoát khỏi Afghanistan vùng lửa đạn.....tưởng chừng thời gian làm ký ức phôi pha như nước mưa rửa trôi đồi núi trọc.....nhưng không .! Mỗi lần xem bản tin thời sự về chiến cuộc Afghanistan với những hoang tàn sau mấy vụ khủng bố đẫm máu là ký ức lại ùa về......
Này con đường Khyber-Kabul mịt mù khói bụi đầy cạm bẫy trên những rẻo núi hoang vu vùng bộ lạc Paashtun, này Jalalabad, Kabul còn đì đùng tiếng súng, này đây khuôn mặt hiền hậu của giáo sư Bidar, nét cương trực kiêu hãnh của đại tá Said AAnwar chỉ huy trưởng lực lượng Cảnh sát chống khủng bố Afghanistan, cái nhìn thảng thốt của người bạn tù Iran, vẻ mặt lơ ngơ chán nản của đám bạn Nepal tha phương cầu thực,...và biết bao khuôn mặt khuyết danh đi qua đời hắn trong một tháng ngục tù ở xứ sở chiến tranh....tất cả cùng rủ nhau hiện về rõ ràng đến khắc khoải như trong một bộ phim tài liệu chiến tranh mà hắn cũng chỉ là một diễn viên của số phận.........
Afghanistan!...
Vùng đất mà có trong mơ hắn cũng chưa từng nghĩ ngày nào đó mình lại đặt chân đến chứ đừng nói gì tới mất hộ chiếu và bị tống giam!
Nhưng ai mà ngờ được.......số phận đã mang hắn tới đây, tống hắn vào xà lim, xô đẩy hắn vất vưởng liêu xiêu xó chợ đầu đường,,,rồi lại mang hắn về đất Việt này bình yên, khép lại một vòng luân hồi của kiếp sống!
Nghiệp duyên nào đưa hắn đến đây? Nhân quả nào khiến cho bao người xa lạ nai lưng ra giúp hắn quay về đươc quê hương xứ sở? ..........
Hắn không biết. Và chắc sẽ không bao giờ biết.
Nhưng hắn mù mờ cảm thấy một điều-rằng mảnh đất này không xa lạ với hắn, rằng những người hắn gặp ở Afghanistan cũng thân quen lắm! Và hắn tri ân họ.

Mãi mãi.......
 
ặc, chắc chết. =))học chung lớp với thằng Bi (Tín) phải hông? tui học 97A4 nè. Hehe, làm lễ bái sư huynh đi chú em. :T
(À, hồi xưa, có người ở K98 cũng rủ tui đi Tây Tạng hay Ấn Độ gì gì đó tui quên rồi, có phải chú hông?)
 
đằng nào thì cũng sắp bị dẹp sang chỗ khác vì spam nên .... Tớ cũng kiếm trác xu này :). đã từng đóng góp rất lớn cho nền kiến trúc nước nhà vì ko đi thiết kế cái nhà nào :D.

btw, bọn trẻ bây giờ khá =))
 
Em xin bái sư huynh ạ! nhưng mà đếm năm thì chắc "em" gọi "huynh" bằng cưng đó he he....Người rủ cưng đi Tạng không phải anh đâu.............anh đi một mình không hà. Mà cưng có phải Nguyễn Tập không vậy?
 
Em xin bái sư huynh ạ! nhưng mà đếm năm thì chắc "em" gọi "huynh" bằng cưng đó he he....Người rủ cưng đi Tạng không phải anh đâu.............anh đi một mình không hà. Mà cưng có phải Nguyễn Tập không vậy?

Người hâm mộ xếp gạch ngồi hóng 1 hàng dài mà các bác cứ nhận huynh đệ hoài....

:) chuyện tiếp đi hai bác Kiến trúc sư mà viết văn quá trời...
 
Kể tiếp đi đồng nghiệp. Em cũng là kiếm chác xu, 97k, HAU. Bác Minh râu đây cũng là kiếm chác xu nhưng giờ đổi sang nghiệp sang đạo diễn điện tử. Bất ngờ nhất là bác Châu bá thông, tương nhà văn nhà báo gì, té ra cũng dân kỹ thuật số.=))
 
À Gió hoang, lâu quá không gặp nhỉ? Có chuyến đi Apganistan này là đỉnh rồi, thế mà im như thóc nhé. Kể tiếp đi, kể cả ảnh nữa nhé. Không cần biên tập hay mông má gì đâu, cứ nguyên con là thích nhất.

BTW, câu nói trên kia là của Sex-Beer nhé :)
 
Người hâm mộ xếp gạch ngồi hóng 1 hàng dài mà các bác cứ nhận huynh đệ hoài....

:) chuyện tiếp đi hai bác Kiến trúc sư mà viết văn quá trời...

Bạn Linh Vìu nói giọng Sài gềnh nghe "ngộ quá trời... heng" :D
Em cũng xếp gạch vào đây hóng 2 cao thủ mới của nhà phượt nhận huynh đệ... xong rồi thì các cụ múa bút tiếp nhá. :L
 
Em thành viên mới toe, không hiểu thế nào vào đọc bài của bác Gió hoang đầu tiên, thấy mê luôn! Bác kể tiếp đi ạ!
 
Bác gió hoang ời, bận gì thì bận, để anh em nghe tiếp chuyện đi ạ (c)
Nghe mà hấp dẫn chết đi được, e cũng giống các bạn ở trên, bồ hóng mấy hôm dồi =))
Nhá, bác nhá (beer)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top