What's new

[Chia sẻ] Ẩm thực Miền Trung ( Đà Nẵng)

Mình đóng góp thêm vài địa điểm ẩm thực Đà Nẵng nữa là:
Ghẹ rang me
Ghẹ rang me là một món ăn rất phổ biến ở miền biển. Đĩa ghẹ màu đỏ cam bóng bẩy, bắt mắt, với nước sốt me chua ngọt, thịt ghẹ trắng phau, tươi ngon mang đậm hương vị biển khơi.
Địa chỉ: quán Hoa Tư- 17 Huỳnh Thúc Kháng.
Ghẹ được rang me vừa vặn thấm tháp, thường ăn kèm với bánh mỳ. Phong cách của quán Hoa Tư luôn có không khí đông vui nhộn nhịp.
Gân bò trộn
Quán nhậu Tuấn Hương.
Địa chỉ: K240 Hoàng Diệu, hẻm sát bên cạnh Hoàng Anh Gia Lai. Đi vào chừng 200m nhìn bên tay phải là thấy. Quán bán từ 3h chiều đến 10h đêm. Bóp trộn gỏi ngon, thấm.


Ếch chiên bơ
Từ lâu, dân gian đã đánh giá thịt ếch thơm và ngon như thịt gà ta. Không chỉ thế, thịt ếch còn là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.
Quán nhậu Tuấn Hương.

Mực trứng chiên
Mực thường ôm trứng khoảng qua tết cho đến tháng 2 - 5 âm lịch. Trứng mực được ngư chài lấy
riêng, làm thành các bánh chả mực, đem phơi nắng cho se mặt,rồi cất vào kho đá, để dành về bờ làm quà cho gia đình. Lý do đơn giản là "của quý hiếm chẳng ai có nhiều để bán".
Địa chỉ: Quán Sỹ Mai - 15 Nguyễn Công Trứ.
Qua cầu Sông Hàn, rẽ phải vào Ngô Quyền, đi tiếp đến bùng binh thật lớn đầu tiên, rẽ phải vào đường Nguyễn Công Trứ.
Quán chủ yếu bán hải sản: tôm, ghẹ, mực, lươn, cánh gà cũng có nữa. Ở đây ăn thì gọi theo dĩa chứ
không theo kg. Hải sản không tươi như các quán ở biển có lẽ vì thế mà giá rẻ. Một dĩa mực như hình
giá 40K.

Lươn đùm
Lươn đùm cũng là món ít thấy trong quán xá Đà Nẵng, có lẽ do làm hơi mất công. Món này gồm có lươn làm sạch xắt khúc, nấm mèo, bún tàu, đậu phụng, tất cả trộn chung dùng lá bạc hà cột túm lại rồi đem chưng cách thuỷ. Lươn đùm với thịt lươn trúm cũng ngon thơm lắm lắm. Có người cầu kỳ hơn còn cho thêm măng khô.
Địa chỉ:Quán Nhà- 176 Nguyễn Hoàng

Vẹm nướng
Vẹm được nướng cùng với mỡ, hành, đậu và gia vị, phải nói là ăn ngon tuyệt vời, không thưởng thức thì thiệt là uổng phí.
Địa chỉ: quán ốc Tư Danh- số 1 Triệu Việt Vương
 
Mình người miền Nam, từng sinh sống và làm việc ở Đà Nẵng hơn 3 năm. Mình xin góp ý như sau
Chả bò bà Hường: mà hàn the rất nhiều, an vào thấy dòn hơn các loại chả khác, giá lại quá mắc so với chả bán trong chợ. chắc tiền thuơng hiệu là chủ yếu
Bánh tráng cuốn thịt heo Trần: nhìn đẹp mắt, quán sạch sẽ, phục vụ tốt. Nhưng miếng thịt heo ăn không ngon, hình như bị ép lại rồi, ăn không đã miệng, nếu dùng thịt ba rọi, hay loại thịt có 2 lớp mỡ thì ăn ngon hơn

Bác chỉ được cái nói đúng.
 
Các bác ra ăn gà chỉ ở sát chân cầu Tuyên Sơn ý
Em thấy gà đang sống chỉ con nào thì cắt tiết tại chỗ con đó.
Ngoài gà ra, đồ ăn ở đó thì đắt nhất tầm 45-50k/đĩa ví dụ: cá thác lác chiên (thịt làm chả + xương chiên ròn)
 
Nhìn ngon phết nhỉ. e vào ĐN chỉ ăn mỗi mì quãng là chính ah. Ngoài ra chẳng biết ăn gì. Nay đọc bài viết này có nhiều cái lạ và hay quá .
Thank bạn nhé. Vote cho bài viết này.

...
 
Last edited by a moderator:
Vào ĐN chưa có dịp để thưởng thức hết các món ăn ngon trong này. Cảm ơn chủ thớt về bài viết khá hay....nhìn đói quá
 
Đà Nẵng có món thịt heo hai đầu da cũng ngon tuyệt vời, mình chỉ thấy hình thôi, chưa ăn lần nào nhưng nhìn thịt heo, dĩa rau & mấy cọng hành xanh thấy ngon lành quá.

25029_561452930534901_406764756_n.jpg


ảnh: internet
 
BÁNH TRÁNG THỊT HEO QUÊ NHÀ
Giá 35K / phần
K72/1C Hàm Nghi, Đà Nẵng (kiệt bên hông chung cư Hoàng Anh Gia Lai và số 74).
Có giao hàng tận nơi từ 3 phần trở lên.
LH: 0905886903-0905363600
Quán nghỉ ngày 1 và 15 ÂL hàng tháng
Giờ mở cửa: 10h30 - 21h hàng ngày
Kinh mong cac ban gan xa ung ho va chan thanh cam on nhieu
 
Bánh hỏi - cái tên gọi thật ngộ nghĩnh, mới nghe qua thấy là lạ, nó là loại bánh được xếp vào hàng đặc sản nổi tiếng của Bình Định. Người người, nhà nhà ở đây rất ưa chuộng, món ăn bình thường, đơn giản mà ngon miệng ấy. Nhiều nơi ở Bình Định có các cơ sở làm bánh hỏi, và nhiều hàng quán mọc lên tự bao đời chỉ chuyên bán bánh hỏi. Dân phố thì có thói quen dùng bánh hỏi vào bữa điểm tâm buổi sáng trước khi bắt đầu công việc mới. Còn dân vùng thôn quê ở Bình Định thường dùng bánh hỏi vào bữa giữa buổi (gọi là nửa buổi và xế).
Bánh hỏi được làm từ gạo, ăn với lá hẹ, nước chấm đủ vị chua, cay, mặn ngọt; ăn vừa ngon, vừa bổ, có thể ăn no thay cơm. Đây là món đặc sản của Bình Định mà cả người nông thôn và thành thị đều ưa chuộng.



Bánh hỏi - cái tên gọi thật ngộ nghĩnh, mới nghe qua thấy là lạ, nó là loại bánh được xếp vào hàng đặc sản nổi tiếng của Bình Định. Người người, nhà nhà ở đây rất ưa chuộng, món ăn bình thường, đơn giản mà ngon miệng ấy. Nhiều nơi ở Bình Định có các cơ sở làm bánh hỏi, và nhiều hàng quán mọc lên tự bao đời chỉ chuyên bán bánh hỏi. Dân phố thì có thói quen dùng bánh hỏi vào bữa điểm tâm buổi sáng trước khi bắt đầu công việc mới. Còn dân vùng thôn quê ở Bình Định thường dùng bánh hỏi vào bữa giữa buổi (gọi là nửa buổi và xế).



Bánh hỏi được làm từ gạo ngon, thơm, trắng nhất. Sợi bánh nhỏ li ti như sợi râu bắp (ngô). Nó được những đôi tay khéo léo làm thành những thếp mỏng, hình chữ nhật, dài bằng hai ngón tay. Để bánh mịn, mềm, các sợi bánh không dính chụm vào nhau thì khâu nhồi bột phải thật kỹ và khâu bắc thành từng thếp trên vỉa tre phải nhanh và khéo.



Bánh hỏi rất hợp với lá hẹ. Ăn bánh mà không có lá hẹ thì mất một phần vị ngon. Hẹ tươi thái mỏng rắc lên bánh, dùng dầu (mỡ) phi thơm quệt một lớp thật mỏng lên từng thếp bánh để lá hẹ dính kết, không bị rơi ra. Nước chấm pha khéo cùng đường đen (đường kết tinh), vắt chanh, thêm một vài lát ớt đỏ tươi, tạo nên vị chua chua, ngọt ngọt, hòa cùng vị mặn của nước chấm, và vị cay của ớt đi với bánh hỏi thật là tuyệt! Bánh hỏi ăn kèm thêm một ít lòng heo, thịt ba chỉ hay chả lụa cuốn với bánh tráng mỏng thì càng ngon.Vị ngọt, thanh, bùi của bột gạo, vị cay the the của lá hẹ, cùng với vị béo của dầu, mỡ, khiến người ta bị quyến rũ. Bánh hỏi ăn không ngán như những thứ bánh khác, có thể ăn no, ăn thay cơm vì nó vừa ngon, vừa bổ. Hiện nay ở Quảng Ngãi, Phú Yên nhiều người cũng học cách làm bánh hỏi của Bình Định, nhưng không thể ngon bằng, có cảm giác như thiếu một cái gì đó. Đến Bình Định, bạn không chỉ được thưởng thức những đặc sản như bánh tráng dừa Tam Quan, bánh ít lá gai mà còn có bánh hỏi! Cái tên bánh thật mộc mạc mà thân thương lạ!

Tuy là người bắc những mình rất thích ăn Món bánh hỏi này




phim sex, jav hd, clip sex, xem phim sex vietsub, phim sex hd
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,471
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top