What's new

[Chia sẻ] Amazing Thailand- Bangkok, Phuket, Phiphi. [May 2015]

Amazing Thailand: Bangkok, Phuket, Đảo Phiphi- Tháng 5/2015

Lịch trình 6 ngày của bọn mình trên đất nước chùa vàng:
Ngày 1: HN- Bangkok (AirAsia: 9am- 10.50am)
Ngày 2: Bangkok
Ngày 3: Phuket (Bus Bangkok- Phuket: 20h30- 8.30am)
Ngày 4: Phiphi Island (Ferry Phuket- Phiphi: 8.30am- 10.30am)
Ngày 5: Phuket- Bangkok
Ngày 6: Bangkok- HN (AirAsia: 6.45am- 8.30am)

Part 1: Bangkok: Những ngôi chùa vàng và thiên đường mua sắm

Do tính trước được lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 từ sớm nên mọi thứ khá chủ động, từ đặt vé máy bay, vé phà đến đặt phòng KS.

- Máy bay: Mình đặt của AirAsia. Giá vé khứ hồi là 1tr700k/người. Chiều đi khá là ok, còn chiều về do thời gian bay là 6h45 sáng nên phải check out KS từ 5h sáng (mặc dù đã chủ động đặt KS ở khu Chatukcha rất gần sân bay). Ra đến sân bay thì quang cảnh check in rất lộn xộn 1 phần do hạ tầng sân bay DonMueang khá kém, 1 phần vì hình như các chuyến bay quốc tế của AirAsia đều vào khoảng thời gian đấy. Thời gian xếp hàng để check in khá lâu. Mặc dù check in mất nhiều thời gian nhưng chuyến bay vẫn thực hiện đúng giờ. Lúc mình ra xếp hàng để lên máy bay là lúc Final Call ra máy bay rồi :S. Vậy nên mình khuyên các bạn đi thì chiều về nên đặt vé của VietjetAir hoặc JetStar để đỡ vất vả ngày về (bay muộn hơn và đều bay từ sb Suvarnabhumi hiện đại hơn)

- Khách sạn: Mình rất khuyên các bạn ở khu Sukhumvit. Đây là khu trung tâm và rất thuận tiện cho giao thông công cộng.
KS mình ở là NanaStudio ở Soi11 (ngõ 11) đường Sukhumvit. Mức giá là 350k/đêm. Gần KS có những quán bar đêm và quán massage Thái rất thích. https://www.agoda.com/studio-nana-hotel/hotel/bangkok-th.html

- Phương tiện: Đi lại ở Bangkok thì mình chỉ duy nhất 1 lần đi taxi là hôm từ KS đến sân bay để về. Còn lại bọn mình đều sử dụng phương tiện công cộng như bus, tàu trên cao (BTS), tàu điện ngầm (MRT). Đặc biệt BTS và MRT đều kết nối đến các điểm tham quan và mua sắm ở Thái Lan. Đi BTS bạn nên mua vé trọn 1 ngày, 130Bath/vé có thể đi bất cứ đâu trong 1 ngày (mình thấy tiết kiệm được nhiều lắm). Từ sân bay DonMeuang bạn có thể đi xe bus A1 đến BTS Mochit.

Vé BTS one day:
IMG_3601_zpspabeukm9.jpg


* Các điểm đến ở Thái Lan:

- Hoàng Cung (Grand Palace): để đến đây mình chọn cách đi thuyền trên sông ChaoPhraya (đi BTS đến trạm Saphan Taksin rồi xuống). Vé thuyền là 40bath/vé (ở đó có nhiều quầy bán vé lắm, vé đi tour hỗn loạn các kiểu, nên các bạn cứ để ý đi theo các bạn tây và người dân địa phương, người ta mua ở đâu thì mình mua ở đấy). Ngắm cảnh ở 2 bên bờ sông rất tuyệt. Trên sông có nhiều trạm dừng, 40 bath/vé là đồng giá cho tất cả các điểm. Trên thuyền có hướng dẫn viên giới thiệu các cảnh đẹp bên sông. Để đến Hoàng Cung mình dừng ở trạm ThaChang. Vé vào Hoàng Cung là 500Bath (=335k)/người. Để được vào bạn phải mặc váy hoặc quần quá đầu gối. Nhưng mặc như thế hơi nóng với thời tiết bên Thái. Bạn mặc váy quá đầu gối cũng được, nhưng trước khi vào ở ngoài cổng có quầy bán sarong thì mua 1 cái quấn vào là ok (bọn mình áp dụng cách này, ko có ý chống đối đâu nhưng thực sự mặc quần dài đi chơi nóng lắm :shrug:). Bên trong Hoàng Cung rộng, đẹp và hoành tráng, thấy nhiều bạn bảo không có gì nhưng mình thấy thì đây là nơi nên đi (c).

Vé thuyền trên sông Chao Phraya


- WatPho (Chùa phật nằm): đây là ngôi chùa mình thấy nên đến nhất, ngôi chùa này cách Hoàng Cung khoảng 700m, ngoài tượng phật nằm thì khuôn viên chùa rất đẹp, bọn mình còn may mắn khi đi đúng thời điểm các nhà sư đang tụng kinh, rất hay và thanh tịnh. Ở đây còn có dạy massage Thái cho bạn nào muốn học.


- WatArun: 1 điểm cũng rất nên đi, ngôi chùa nằm ở bên kia sông, đối diện WatPho, từ WatPho bạn có thể đi thuyền sang bên kia sông, giá vé là 3bath/vé. Rất tiếc lúc mình đi thì WatArun đang trùng tu nên chỉ ngồi cafe bên này sông, vừa ngắm chùa ngắm hoàng hôn thôi.
Nói chung Hoàng Cung, WatPho, WatArun tạo thành 1 quần thể nên dễ đi và rất đáng đi. Thời gian tham quan chiếm trọn 1 buổi.


- WatTraimit (Chùa Phật vàng): bạn đi BTS đến Silom rồi xuống đi tàu điện ngầm đến bến cuối, đi bộ 1 đoạn 500m là đến chùa. Mình thấy chùa ngoài tượng phật dát vàng rất to thì khuôn viên chùa không đẹp bằng các chùa ở trên.

Ngoài ra còn vài chùa khác nhưng địa điểm hơi xa và quỹ thời gian ở Bangkok hơi ít, thời gian còn lại để đi mua sắm nên mình chỉ chọn đi 4 chùa này. Với lại đi được 4 chùa mình nghĩ là đủ, để thấy được tại sao Thái Lan lại được gọi là đất nước chùa Vàng rồi.

- Mua sắm: Rất nhiều trung tâm mua sắm lớn ở Bangkok. Cao cấp có Siam (gọi cao cấp nhưng nhiều đồ sale giá hấp dẫn lắm), giá trung bình hơn xíu có MBK. Dạo quanh 2 trung tâm này đã đủ mỏi chân lắm rồi. Ngoài ra còn có Terminal 21, chợ ngoài trời Chatukcha nữa nhưng bọn mình ko kịp đi. Ở trong các trung tâm này đều có khu ăn uống nên khá thích hợp khi mua sắm trong khoảng thời gian buổi trưa lúc nắng nóng (HH).

- Massage Thái: Mình dành 1 tiếng để massage chân sau 1 ngày đi bộ mỏi nhừ chân. Ở ngay cạnh KS mình ở có quán BaiPo Massage làm rất thích, được đánh giá cao trên Tripadvisor. http://www.tripadvisor.com/Attraction_Review-g293916-d1996019-Reviews-Bai_Po_Massage-Bangkok.html


Vèo vèo hết 1,5 ngày ở Bangkok. Rời Bangkok bằng xe bus đêm, hành trình tiếp theo của bọn mình là Phuket ồn ào và hòn đảo thiên đường Phiphi :)

Đây là video tóm tắt về chuyến đi Bangkok của bọn mình :):
https://youtu.be/eZAb1QnGUwo
 
Last edited:
Ban oi cho minh Sđt hay Zalo Vb minh liền hê hoi thăm thong tin di xe buýt o Bangkok va phuket anh ko phi phi di mình Sđt 0909875737 ten duy 27t co j minh trao doi kinh nghiệm nhe,bai Việt ban hay qua
 
Ban oi cho minh Sđt hay Zalo Vb minh liền hê hoi thăm thong tin di xe buýt o Bangkok va phuket anh ko phi phi di mình Sđt 0909875737 ten duy 27t co j minh trao doi kinh nghiệm nhe,bai Việt ban hay qua

Bạn cứ alo vào số: 0979.773.047. Biết gì mình sẽ chia sẻ (beer)
 
Last edited:
Part 2: Phuket ăn chơi

Từ Bangkok bọn mình đi xe khách đêm để đến Phuket. Các chuyến xe đi về miền Nam Thái Lan bạn đều tập trung tại Southern Bus Terminal (BKK Sai Tai Taling Chan). Từ trung tâm BKK để ra đến bến xe mất khoảng 1 tiếng đi xe bus (nên đi xe bus chứ đi taxi mất 500bath, tốn kém). Xe đi Phuket có nhiều chuyến trong ngày nhưng do không đặt trước nên lúc 6h chiều đến chỉ còn chuyến 8h30 tối. Giá vé là 750bath/người (First-Class Bus).

Vé xe khách:


Xe đến Phuket hết 12 tiếng. Bạn cũng có thể đi máy bay để tiết kiệm thời gian, có 2 hãng giá rẻ khai thác đường bay BKK-Phuket là AirAsia và NokAir. Mình chọn đi NokAir lúc về. Theo đánh giá của mình thì chất lượng phục vụ của NokAir tốt hơn AirAsia, giá vé rẻ hơn, hàng ghế ngồi cũng thoải mái hơn, được phục vụ bánh ngọt và nước trên hành trình.



Nhưng lưu ý là sân bay Phuket cách trung tâm khá xa (cách Phuket Old Town 35km, cách bãi biển Patong 40km), có dịch vụ minibus từ sân bay về trung tâm, giá vé là 400bath/người. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì nên chọn xe bus, nhưng phải căn giờ chuyến bay đến trùng với giờ của chạy của xe bus. Lịch xe bus bạn có thể tham khảo ở đây:http://www.airportbusphuket.com/timetable.php. Giá vé xe bus là 100bath.

Vé xe bus Phuket Town- Phuket Airport:


Bọn mình đặt phòng KS ở Patong Beach nhưng thuê xe tại Phuket Old Town để chủ động trong việc di chuyển, tiện cho việc trả xe rồi ra bến tàu đi Phiphi luôn. Giá thuê xe máy là 150bath/ngày.

* Các điểm tham quan tại Phuket:

- Phuket Old Town: giống như 1 ChinaTown, nhưng mình thấy đẹp hơn ChinaTown ở BKK. Điểm tham quan ở đây thì không có gì, đi xe máy lòng vòng 1 lúc là hết. Ở đây có quán cơm Lock Tien ăn rất ngon, nhiều món lạ và giá hợp lý.



- Wat Chalong: chùa có kiến trúc đẹp, nên rẽ qua, chùa nằm trên cung đường từ Phuket Town đến khu bãi biển.

- Big Buddha Phuket: Tượng phật rất to và đẹp nằm trên đỉnh núi cao, trên đỉnh có thể bao quát được toàn cảnh Phuket, nếu có thời gian bạn nên ghé qua. Mình thì bỏ qua nơi này vì hơi ngại leo cao :D

- Patong Beach: Nơi ồn ào nhất Phuket về đêm, tập trung nhiều quán bar và quán ăn giá bình dân. Bãi biển bình thường và đông.

- Kata Beach: Mình chọn tắm biển ở đây. Nước trong, biển vắng, view đẹp. Có thể tắm ở các bãi bên trong resort.



- Karong Beach: Điểm ở giữa Kata và Patong. Bờ biển dài. Mình chưa đi bơi ở đây, nhưng đã may mắn được tận mắt chứng kiến vòi rồng trên biển ở đây khi đi từ Kata về Patong, rất ghê. Đây cũng là nơi tập trung nhiều quán ăn ngon nhưng giá hơi đắt.



- Promthep ViewPoint: Đây là điểm mũi của Phuket nhìn ra Ấn Độ Dương, ngắm hoàng hôn ở đây rất tuyệt nhưng tiếc là buổi chiều hôm mình ở đây thì trời xầm xì, không có nắng nên không ra đấy nữa.

Đấy là các điểm ăn chơi. Còn cảm nhận về Phuket, các bạn cứ đến đi, sẽ không khó để nhận ra tại sao slogan của Phuket là: "Say F**k It in Phuket" đâu (BB)
 
Bài viết của bạn chi tiết quá. Đoc mình rất thích.
Tiện đây bạn cho mình hỏi với:Mình đang chuẩn bị trước cho chuyến đi trăng mật tháng 10 của mình. Mình ở BKK 3 ngày và từ BKK đi Phuket. Mình tính đên sân bay Phuket (7h15 sáng) sẽ đi luôn ra đảo Phiphi 2 ngày rồi quay về Patong. Nhưng có điều mình không biết rõ bến tàu nằm ở vị trí nào của Phuket và có phương tiện nào đi thẳng từ sân bay ra bến tàu để mua vé đi Phiphi không? Nếu phải chuyển xe thì cách đi nào tiện nhất? và nên đi tàu của hãng nào? Bạn giúp mình với. Mình cám ơn nhiều.
 
Bài viết của bạn chi tiết quá. Đoc mình rất thích.
Tiện đây bạn cho mình hỏi với:Mình đang chuẩn bị trước cho chuyến đi trăng mật tháng 10 của mình. Mình ở BKK 3 ngày và từ BKK đi Phuket. Mình tính đên sân bay Phuket (7h15 sáng) sẽ đi luôn ra đảo Phiphi 2 ngày rồi quay về Patong. Nhưng có điều mình không biết rõ bến tàu nằm ở vị trí nào của Phuket và có phương tiện nào đi thẳng từ sân bay ra bến tàu để mua vé đi Phiphi không? Nếu phải chuyển xe thì cách đi nào tiện nhất? và nên đi tàu của hãng nào? Bạn giúp mình với. Mình cám ơn nhiều.

Bến tàu đi Phiphi có tên là Rasada Pier bạn nhé. Từ sân bay Phuket có dịch vụ minibus đến thẳng Rasada Pier. Ở đó có nhiều công ty bán vé nên tốt nhất bạn cứ hỏi an ninh sân bay về nơi bạn muốn đến, họ sẽ hướng dẫn rất nhiệt tình. Giá vé khoảng 400-500bath/người. Bến tàu cách sân bay Phuket khoảng 35km nên mất khoảng 1 tiếng di chuyển.

Bản đồ từ sân bay ra bến tàu:



Tàu ra Phiphi thì mình book online trước trên trang Phuketferry.com. Tên tàu là Andaman. Giá vé khứ hồi cho 2 người là 53.92$ (tính ra là 400bath/vé, rẻ hơn khi mua trực tiếp ngoài bến tàu mặc dù trang web này cũng chỉ là travel agent của hãng tàu). Giờ tàu từ Phuket đi là 8h30 sáng. Thế nên bạn cần tính thời gian di chuyển từ sân bay đến bến tàu có kịp giờ không. Theo mình thì bạn chỉ nên book online trước chiều về. Còn chiều đi thì đến đấy mua cũng được. Nếu không kịp tàu này thì có thể đi hãng tàu khác vì ở bến có nhiều tàu đi Phiphi.

Book online trước ngoài ưu điểm được vé rẻ hơn thì mình cũng chủ động hơn vì ở bến tàu có nhiều quầy bán vé, giá mỗi quầy 1 kiểu, hoa cả mắt, lại thêm đội ngũ dịch vụ ở đấy chèo kéo ko biết đâu mà lần.
 
Bạn cho mình hỏi thêm nữa: Là mình thấy có thời gian đi từ Phuket ra Phiphi khác nhau. Có thời gian 2 tiếng, 1,5 tiếng và 3 tiếng. Vậy nên chạy loại nào vậy bạn? Mình muốn đi loại tàu to, 2 hay 3 tầng j đó ý chứ không muốn đi loại Speed boat. Và lúc mình vào đặt online có ngày tháng đi và về. Nhưng mình thấy mọi người bảo có vé về là về lúc nào cũng dc phải ko bạn? Cám ơn bạn nhiều
 
Bạn cho mình hỏi thêm nữa: Là mình thấy có thời gian đi từ Phuket ra Phiphi khác nhau. Có thời gian 2 tiếng, 1,5 tiếng và 3 tiếng. Vậy nên chạy loại nào vậy bạn? Mình muốn đi loại tàu to, 2 hay 3 tầng j đó ý chứ không muốn đi loại Speed boat. Và lúc mình vào đặt online có ngày tháng đi và về. Nhưng mình thấy mọi người bảo có vé về là về lúc nào cũng dc phải ko bạn? Cám ơn bạn nhiều

Mình xem trên chính sách đặt vé của web thì thấy quy định phải đi đúng ngày mình đặt, nếu ko đi thì cũng ko được chuyển sang ngày khác hoặc hoàn tiền (có thể do thế mà giá vé rẻ hơn). Tàu Andaman mình đi là tàu 3 tầng đó bạn. Thời gian đi mất 2 tiếng. Bạn xem qua clip đi Phiphi của mình có hình ảnh tàu đấy: https://youtu.be/J2CfRWLZ-d4
 
Thực ra nếu mua vé tàu khứ hồi đi Phiphi thì thường vé tàu về lại đất liền đi gườ nào cũng được, ngày nào cũng được. Vì rời đảo chỉ có 2 khung giờ nhất định mà thôi. Sáng 9h hay 10h gì đó, còn chiều là tầm 3h, mình không nhớ rõ lắm. Mình thấy bạn gì sắp đi trăng mật ấy, fix lịch lại 1 chút, vì bạn đi Phuket lúc 7h có trường hợp bị delay máy bay nữa. Nên đừng vội đặt vé, vì thà đắt hơn mấy chục bạc chứ đừng làm lỡ kế hoạch. Mình recommend bạn 1 điểm mình từng đi, theo cá nhân mình mà đẹp hơn và ít người hơn Phuket là Krabi, rẻ hơn, thanh bình hơn là Phuket, lại đẹp có thể nói là hơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,388
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top