What's new

Ấn Độ với kẻ lang thang không nói được tiếng Anh rông rủi từ Numbai -Dlhi

Ấn Độ với kẻ lang thang không nói được tiếng Anh rông rủi từ Numbai -Dlhi

Ngày thứ 1 : Sài Gòn -KUL-Mumbai
Đã mua vé Air Asia từ năm 2011 cho 4 chặng bay giá 236 USD. Ngày khởi hành đã đến thì Asia gửi thông báo chuyến bay từ KUL-Mumbai bị hủy,cứ nghĩ số mình vận may chưa đến.
Trước ngày bay 4 ngày Air AA nó chuyển cho mình chuyến bay thay thế bằng chuyến bay Air Malaysia VIP, đúng là hãng nước ngoài rất uy tín ,thế là yên tâm lên đường. Chuyến bay hạ cánh ở Aiport LCCT nhưng transfer flight ở Airport international KUL, ở tại LCCT có rất nhiều phương tiện để đến được KUL. Bus / 8 RM, taxi /48 RM time /1h.


Mumbai thiên đàng hay địa ngục
Mumbai đã thu hút người nhập cư từ khắp nơi trên đất nước Ấn Độ ,do thành phố này có nhiều cơ hội kinh doanh và mức sống khá cao. Song song đó có những người nhập cư rất đáng thương, dưới mức nghèo, khiến cho thành phố là một “nồi lẩu thập cẩm” của nhiều cộng đồng dân cư và các nền văn hóa. Thành phố là nơi trụ sở ngành điện ảnh và truyền hình Hindi , được biết đến với tên gọi Bollywood. Mumbai cũng là một trong những thành phố hiếm hoi có một vườn quốc gia, Vườn quốc gia Sanjay Gandhi, nằm trong địa phận của thành phố. Mumbai giờ chất chứa một mớ hổn độn ,dân lao động nhập cư không nơi nương tựa, trùm chăn suốt ngày, đêm chịu cảnh màn trời giá rét, phân,rác và nước tiểu khắp đường phố.
Cảm nhận đầu tiên trên phố là mùi NH3
 
Last edited:
Re: Ấn Độ với kẻ lang thang không nói được tiếng Anh rông rủi từ Numbai -Dlhi

NewDlhi
IMG_0050.jpg
IMG_0048.jpg
IMG_0047.jpg
IMG_0042.jpg
IMG_0039.jpg

Đây là một thành phố đối nghịch của các thành phố khác mình đã qua.
New Dlhi là thành phố giống Châu Âu nếu không bắt gặp các dòng chử giun bò. Lối kiến trúc và hạ tầng giao thông rất khoa học,đường phố sạch sẽ và chim bay tung tăng trên bầu trời rất thanh bình.
Người India bất cứ tầng lớp nào xã hội đều mang dáng dấp Châu Âu văn minh lịch sự giao tiếp bằng tiếng anh rất tốt.
Chỉ có 12 ngày là quá ngắn ngủi để hiểu về một đất nước, nhất là một đất nước đặc biệt như Ấn Độ. Ở Ấn Độ có tất cả mọi thứ đối chọi với nhau nhưng lại tồn tại cùng với nhau theo một cách kỳ lạ. Không kỳ lạ làm sao được khi một đất nước có tới hơn 2000 đẳng cấp (chính và phụ) khác nhau, hơn 22000 ngôn ngữ và thổ ngữ cùng với hơn 300 cách nấu một củ khoai tây? Không kỳ lạ làm sao được khi một đất nước có tới 81% người Hindu nhưng vào tháng 5/2004, một người theo đạo Thiên Chúa, gốc Ý lại được bầu lên dẫn đầu chính phủ (bà Sonia Gandhi) rồi sau đó đã khôn khéo từ chức để chuyển giao cho một người Sikh (Dr Manmohan Singh) trong lúc tổng thống của đất nước này lại là một người theo đạo Hồi (tổng thống Abdul Kalam). Không kỳ lạ làm sao được khi hai người Ấn gặp nhau trên tàu hỏa, trên máy bay nếu không quen biết nhau sẽ nói chuyên với nhau bằng … tiếng Anh trước khi xác định xem mình có nói chung một thứ ngôn ngữ hay không. Dường như mọi thứ ở Ấn Độ đều là số nhiều, đều phức tạp, đều có lý do của nó và đều liên quan đến một điều gì khác. Thế nhưng tất cả những thứ này lại hòa quyện vào với nhau quyến rũ tới kỳ lạ. Người Ấn nói rằng, ở Ấn Độ không có bất cứ dân tộc nào là dân tộc thiểu số (hoặc dân tộc nào cũng là dân tộc thiểu số hết cả), vì vậy để khám phá hết có lẽ chắc cả đời cũng không hết. Với hành trình NumBai – Jaipur - Agra – Varanasi –New Dlhi , tôi sẽ viết một chùm các bài thuật lại chuyến đi của mình pha lẫn cảm nhận riêng của mình để cố gắng thuyết phục người đọc rằng đây thực sự là một đất nước mà bạn nên đến, nên dành một lát cắt thời gian của cuộc đời để nhấm nháp nó. Nêu ai chưa một lần đến đất nước pha trộn một chút châu á và một chút châu âu của Ấn Độ như chưa biết chút về thế giới. Xem ra họ rất hiền lành,tốt bụng và hết sức tôn trọng người nước ngoài,phương tiện đi lại rất tốt rẻ đến bất ngờ
IMG_0064.jpg

Người lao động India họ rất ngại khi ngồi chung với người nước ngoài ,họ rất thiếu tự tin ,cho dù mình giải thích tao xem mầy như người bạn,cho tao mời mầy uống ly trà sữa . Trà sữa là một thức uống rất khoái khẩu của người Ấn.

IMG_0060-1.jpg
 
Last edited:
Re: Ấn Độ với kẻ lang thang không nói được tiếng Anh rông rủi từ Numbai -Dlhi

Bài viết của bác rất hay về Ấn Độ, đúng là nước này rất bí ẩn và có quá nhiều thứ phải khám phá về nó, nhiều loại người khác nhau. :D Hồi trước em lớp du học của em có 1 thằng Ấn Độ, suốt ngày ko chịu học, toàn chép bài em, lật lòng, em rất ghét, keke, chắc đọc xong bài này đỡ ác cảm với Ấn độ hơn :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,406
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top