What's new

Ăng co - Phnôm Pênh + Miền tây sông nước 30/4 này

Status
Not open for further replies.
Chào cả nhà, vốn có kế hoạch một lần được tận mắt ngắm nhìn, được tận tay sờ mó và được trực tiếp con tim mình cảm nhận cái huyền bí mê đắm của Ăng co. Và hơn cả 1 lần mong muốn hòa mình vào những đặc trưng quê hương của miệt vườn miền tây sông nước. Em đang tiến hành các bước để hiện thực hóa tất cả các nội dung trên vào dịp 30 tháng tư này.
Lịch trình từ tối 29/4 đến 5/5.
 
Last edited:
Hay quá. Bạn có rủ bạn đồng hành đi cùng không? Nếu có thì cho mình đăng ký 2 suất nhé (^_^)
Cám ơn bạn.
 
Mình được đi Tết năm ngoái rồi, thú vị lắm đó. Đừng bỏ qua món "côn trùng nướng" ở ven sông nhé. Mỗi tội ở SiiemRiep thi hay chu Phnompenh chẳng có gì. Nhưng bạn cứ đi thử cho biết. Chi phí khoảng 5-6tr/người (mà đấy là mình mất tiền vé máy bay vào tp HCM nhé). K biết năm nay trượt giá thì có hơn k???
 
Nếu bay từ Hà Nội thì giá cả thế nào nhỉ? Đi tự túc thế liệu có hiệu quả không?
 
hehe, chào cả nhà, em ném cục đá xong lặn mất tăm. Hôm nay mới ló mặt lên
@bác xã béo: tụi em đi toàn dân xinh-gờ ... nếu mà vợ chồng bác vô em e hem tiện ;))
sau đây em xin post lịch trình cụ thể, chi phí thì như tiền bối bên trên đã chỉ bảu đó, em nghĩ tầm 5-6 triệu (cả vé máy bay) - tụi em đã book vé hôm trước rồi, em bay chuyến 20h ngày 29/4 thì là 1,9triệu/khứ hồi, còn đoàn em có 3 đứa bay lúc 13h thì là 1,6 triệu/khứ hồi.
à mà đoàn e giờ có 9 cháu òi ạ
sau đây là lịch trình cụ thể
Ngày 0 (29/4) – thứ 4: HN-SG
22h: Sài Gòn, ngủ đêm tại SG
Ngày 1 (30/4) – thứ 5: SG – Siêm Riệp (497km)
06h: xe xuất phát từ SG
09h: đến cửa khẩu Mộc Bài – làm thủ tục xuất cảnh
Tối đến nơi, chơi tối và ngủ đêm tại Siêm Riệp
Ngày 2 (1/5) – thứ 6: Chơi cả ngày ở Angcovat
Ngủ đêm tại Siêm Riệp
Ngày 3 (2/5) – thứ 7: Siêm Riệp – Phongpenh
Sáng lên đường đi Phongpenh – trưa đến nơi
Chiều chơi ở Phongphenh – ngủ đêm tại Phongpenh
Ngày 4 (3/5) – chủ nhật: Phongpenh – SG
Sáng lên đường về SG – trưa đến nơi
Chiều chơi ở SG – ngủ đêm tại SG
Ngày 5 (4/5) – thứ 2: SG – Vĩnh Long – Cần Thơ (mua tour)
Ngày 6 (5/5) – thứ 3: SG – HN
Tối ra sân bay về HN
Kết thúc tour tối đẹp ^^
 
Mình vừa đi cung này hôm tháng 10/2008. Lịch trình của bạn nếu thay đổi một chút có vẻ hợp lý hơn.
Ở Siêm Riệp nếu chỉ ở 1 ngày và ngủ 2 đêm hơi ít. Tối hôm đầu có thể đi chơi SR, ngày tiếp theo đi Tongle Shap ( Biển Hồ), mất chừng nửa ngày, có thể đi Tuk Tuk hoặc thuê xe đạp (5$/ ngày, đặt cọc 20$). Chiều về đi thăm một số đền đài hoặc bảo tàng ở trong SR.
Tối 2 ngủ lại, sang khu chợ cũ mà chơi, vui phết, hoặc sang bên sông đối diện chợ cũ ăn mấy món bò nướng chấm nước chấm cổ truyền Cam, phê lòi kèn.
Ngày 3 đi Angkor, đi sớm để có thể đi hết Angkor, nói chung khá rộng, nếu muốn đi hết phải mất vài ngày. Tuy nhiên 1 ngày cũng đủ nếu không thực sự đam mê. Chiều về nhớ lên ngọn núi đối diện Angkor Wat ngắm mặt trời lặn, đẹp dã man, có thể thuê voi (20$) để lên đỉnh núi.
Tối 3 ngủ lại SR, ngày 4 về PNP. Về PNP nhớ đi thăm chùa vàng chùa bạc trong khuôn viên hoàng gia Cam. Thuê Tuk Tuk đi thăm Killed field (cách PNP chừng 20km), và vào bảo tàng diệt chủng (Chống chỉ định người yếu tim hay tình cảm ủy mị).
Thuê Tuk Tuk lượn phố cũng vui, xem tượng đài tình nguyện quân Việt Nam ở trung tâm PNP.
Từ SG - PNP - SR nên đi xe của Mai Linh, vì thấy nó chạy khá ổn, không bắt khách dọc đường.
Về vụ tour đồng bằng SCL thì có thể mua tour ở Đề Thám, Phạm Ngũ Lão chừng 600k, 3 ngày 2 đêm. Mình hơi ngu khi mua tour, vì không có time, nhưng đi tour đấy chán như con gián, mình bị bọn tour nó chăn như chăn cừu. Chỉ đâu đi đấy. Túm lại nếu có thể thì nên tự đi, vui hơn.
Chúc vui
 
Khích khích,em đồng ý với bác Botram,ở SR fai 2-3 ngày mới phê. Bác có thể đi Thousand Linga River (sông ngàn Linga) cũng linh thiêng phết. Tour này ít người biết mà bác nên hỏi qua Guest house của mình hoặc Tuktuk đường đến đó. Mỗi tội đường đi thì khổ đừng hỏi (thôi đi 1 lần cho biết thế nào là đường đất đỏ bác ạ). Sông ngàn Linga là 1 con suối chảy trong rừng, nơi mà người Khơme xưa đã tạc hàng nghìn Linga cổ (hình mặt người) xuống dưới với quan niệm là thần linh sẽ phù hộ và báu vật đó được trường tồn theo thời gian. Ở đó còn có cái thác nước đẹp lắm, trên đỉnh núi là một đền thờ rất to. K phải ai đi Cam cũng biết nơi này. Hồi em đi là bắt quen với một ông họa sĩ người Pháp, bám càng theo ông ý thì mới biết chốn này,thấy cũng hay. Đi về rồi mới phát hiện ra là có 1 số của tạp chí Heritage năm 2007 cũng giới thiệu về nơi này (bờm thật...) Hôm nào rỗi em up cho bác cái ảnh em chụp mặt một Linga to đùng dưới dòng nước trong veo, trông lạ lắm. Chỉ sợ bác đi lại vào mùa cạn thì mất hết cả đẹp.
Ở SR thì nhiều cái vui chứ Phn chả có gì, trừ khi bác là dân nghiền Shopping. Cái này nên tour nhanh, còn giữ sức và dành tiền về CT chơi cho đã.
Sơ qua thế đã, có giề cần hỏi bác cứ post lên, được là em trả lời liền. K ngại!
 
Thủ đô của Cam ko có gì đặc sắc nếu kô muốn nhớ về a polpot, cứ ở hết Siemriep rồi khám phá các bạn ah. Đi công viên quốc gia Kulen cách SR 35km để xem sông ngàn Linga xịn nhé!
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,616
Bài viết
1,153,973
Members
190,147
Latest member
inhopgiaymem
Back
Top