What's new

[Chưa chốt đoàn] Bắc Ấn: Sikkim (Gangtok-Lachung-Lachen-Pelling-Darjeeling) - New Dehli - Agar Losar festival 2020 (22/2 - 2/3)

Bắc Ấn Độ hấp dẫn với mình vì nơi đây khác hoàn toàn trung tâm TP đã quá nổi tiếng về sự đông đúc, bụi và tiếng ồn, lại tiếp giáp với dãy núi hùng vĩ Hymalaya, với ấp ủ dự định từ lâu vùng Sikkim, một nơi nhỏ bé lọt thỏm giữa Buhtan và Nepal và được mệnh danh là Thụy Sĩ giữa lòng Ấn Độ. Kèm theo đó, nhân tiện Vietjet mới mở đường bay trực tiếp, mình tranh thủ plan chuyến bay chiều về đến Dehli, đi thăm quan thêm Agra, trước khi quay về HCMC.
Hiện tại mình chưa book vé, và mong muốn sẽ tìm được 1 số bạn chung sở thích, muốn đi cung này để chúng ta cùng lập nhóm. Ngày mình đề nghị trên topic đã check giá vé, có thể thay đổi (sau thời gian nói trên và có thể flexible đến hết tháng 3), tùy thuộc thảo luận và thống nhất của team.

------ Update ngày 19/12/2019:
Sau khi nhóm mình tìm được 3 người thống nhất để book vé cho hành trình dự định ban đầu (từ 27/1 - 7/2/2020), giá vé các chặng chính bắt đầu tăng vọt giá và cao dần đều... huhu???. Đến lúc này, mọi người lại không thống nhất được chuyến đi .... ?
Vậy nên mình xin phép đổi lại thời gian hành trình vào thời gian Tết Losar 2020, sau khi kiểm tra thấy giá vé khá tốt, với mong muốn tìm kiếm những bạn đồng hành có thể có thu xếp được thời gian và thực sự hứng thú cung này (tối thiểu 2 người là chúng ta có thể đi).
Hành trình và Chi phí:
22/2: SGN - IXB: 3400K
22/2 - 29/2: Bagdogra-Gangtok-Lachung-Lachen-Pelling-Darjeeling-Bagdogra. Trung bình 1 ngày tour cho 1 nhóm 6 người sẽ khoảng 650K/người/ngày, đã bao gồm hotel stay, meal, car transfer (total = 5200K).
29/2: IXB - DEL: 1100K.
1- 2/3: DEL - Agra - DEL (đi bus)
2/3: DEL - SGN: 2500K (chuyến 11PM)
Đây là những khoản chi phí chính. Visa sẽ xin online trước thời gian đi khoảng 2 tuần. Chi phí visa: 25USD
Thời gian này là mùa đông nên cảnh vật cùng núi hồ đặc trưng của vùng Hymalaya sẽ mang vẻ đẹp và màu sắc rất riêng biệt, thời tiết cuối đông nên sẽ ấm hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm hình ảnh và thông tin lễ hội Losar tại đây: https://www.theindiatourism.com/fairs-festivals-india/losar-festival.html

Các bạn liên lạc mình qua messager: https://www.facebook.com/hang.truong.167189
Một số hình ảnh Sikkim mùa đông:
download 1.jpg
download 4.jpg
download2.jpg
download3.jpg

Thank you
 
Last edited:
Uhm nhóm mình chốt thời gian trên rồi, ko đi sớm hơn bạn ơi :)
Hẹn gặp bạn bên đó nhé.
Mình đã book vé đi Sliguri cũng nửa tháng nay rồi, mồng 2 Tết mình bay từ Hà Nội.
Đi 1 mình. Do mình đi new delhi - Jaipur- arga- Ảmitsar năm ngoái rồi nên đợt này mình chỉ đi sikkim..
 
Bắc Ấn Độ hấp dẫn với mình vì nơi đây khác hoàn toàn trung tâm TP đã quá nổi tiếng về sự đông đúc, bụi và tiếng ồn, lại tiếp giáp với dãy núi hùng vĩ Hymalaya, sát vách ngôi nhà Tibet và đất nước hạnh phúc nhất thế giới Buhtan. Tết 2020 mình định đi Bắc Ấn gần khu vực Jamur Kashmir với 1 bạn lập nhóm trên phượt, nhưng cuối cùng bạn ấy có việc gia đình nên hủy chuyến đi mặc dù bạn đã book vé.
Vậy nên, mình lập topic Bắc Ấn mới, với ấp ủ dự định từ lâu vùng Sikkim, một nơi nhỏ bé và lọt thỏm giữa Buhtan và Nepal, nơi được mệnh danh là Thụy Sĩ giữa lòng Ấn Độ. Kèm theo đó, nhân tiện Vietjet mới mở đường bay trực tiếp, mình tranh thủ plan chuyến bay chiều về đến Dehli, rồi đi thăm quan thêm Agra, trước khi quay về HCMC.
Hiện tại mình chưa book vé, và mong muốn sẽ tìm được 1 số bạn chung sở thích, muốn đi cung này để chúng ta cùng lập nhóm. Ngày mình đề nghị trên topic đã check giá vé, tuy nhiên, ngày có thể thay đổi (sau thời gian nói trên và có thể flexible đến hết tháng 3), tùy thuộc thảo luận và thống nhất của team.

Hành trình và Chi phí:
27/1: SGN - CCU: 2500K
28/1: CCU - IXB: 590K
28/1 - 5/2: Bagdogra-Gangtok-Lachung-Lachen-Pelling-Darjeeling-Bagdogra. Trung bình 1 ngày tour cho 1 nhóm 6 người sẽ khoảng 650K/người/ngày, đã bao gồm hotel stay, meal, car transfer.
5/2: IXB - DEL: 909K.
6 - 7/2: DEL - Agra - DEL đi bus
7/2: DEL - SGN: 2300K
Đây là những khoản chi phí chính. Chưa tính chi phí visa.

Thời gian này là mùa đông nên cảnh vật băng giá cùng núi hồ đặc trưng của vùng Hymalaya sẽ mang vẻ đẹp và màu sắc rất riêng biệt, trời sẽ rất trong xanh. Có thể có tuyết rơi ít/nhiều. Nhưng cũng dự kiến nếu tuyết rơi nhiều, hành trình có thể thay đổi, và 1 số nơi có thể không đi được, ví dụ Lachung. Vì vậy, thời gian ở Sikkim mình dự trù 9 ngày. Cần trang bị áo ấm đầy đủ.

Các bạn liên lạc mình qua messager: https://www.facebook.com/hang.truong.167189
Một số hình ảnh Sikkim mùa đông:
View attachment 168829View attachment 168830View attachment 168831View attachment 168832
Thank you
Hẹn gặp bạn bên đó nhé.
Mình đã book vé đi Sliguri cũng nửa tháng nay rồi, mồng 2 Tết mình bay từ Hà Nội.
Đi 1 mình. Do mình đi new delhi - Jaipur- arga- Ảmitsar năm ngoái rồi nên đợt này mình chỉ đi sikkim..
Tiếc quá vì không đi cùng thời gian... Mình cũng update post và dời thời gian đi sang mùa Losar festival ^^
 
Hôm nay giá vé chiều del - sgn đã có mức vé tốt nhất 2500k của vietjet. Giá vé totally tại thời điểm này là tốt nhất. Đã update trên post ^^
 
nhìn ảnh của bạn thấy như một Ấn Độ khác ấy nhỉ, hoàn toàn khác so với những gì mình tưởng tưởng về nó
 
bạn oi đã đủ người chưa? cho minh join với

tìm FB của banjko được ...
@Thao_Mai cho minh số điện thoại của bạn nha, hoặc fb của bạn để mình liên lạc. Hiện tại thì tình hình cô vy đang nở rộ nên mình đang tạm hoãn. Nhưng chúng ta có thể add và giữ nhóm nếu bạn thật sự thích hành trình này, và nếu đi được, chúng ta chỉ cần khởi động là go thôi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,489
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top