What's new

[Chia sẻ] Bài viết về chuyến đi châu Phi 50 ngày

Theo tin mới nhận được của tác giả từ bờ kia Đại Dương, sau 2 tháng miệt mài ghi chép và tổng kết, bác netwalker (thành viên quen thuộc bên TTVN) đã xuất bản trọn bộ những điểm nhấn của chuyến đi châu Phi 50 ngày cùng bác hoankiem (2 người đi trọn cả chuyến, 3 người khác bi rơi rớt dọc đường hết :D )

Bài viết chia làm 2 kì tháng 7 và 8 trên tạp chí Thế giới Đàn ông và Thể Thao Văn Hóa mục Khát Vọng Khám Phá Bài viết công phu, nhiều thông tin và ảnh đẹp minh họa (đáng ra không cần quảng cáo về ảnh, netwalker mà :) )

Mời các bạn tìm đọc (beer) (beer) (beer)
 
Sau lúc ở đây, bọn mình chạy đi Port Elizabeth nhưng khoảng cách rất xa cho nên khi đến Bredasdrop trời tối đành phải dừng lại ngủ qua đêm, cả hội kiếm mãi mới được một cái nhà nghỉ nhưng lại rất đẹp, ấm cúng. Ông chồng bà chủ quán trọ cũng là một dân phượt ác chiến, suốt ngày chu du vòng quanh thế giới. Bà vợ ở nhà buồn quá, mở quán trọ để có người đến chơi cho vui vẻ và ông chồng có về nhà cũng cảm giác mình vẫn đang đi phượt :)) Lúc bọn mình đến đây, chú chồng bà chủ đang phượt bên Trung Quốc. Phòng trọ đẹp sạch sẽ, bài trí ấm cúng cho mình cảm giác như được ở nhà vậy. Đặc biệt bà chủ lại còn giảm giá đặc biệt.



2407893958_be46022219_o.jpg


Quán trọ Lúa Mì, bài trí đơn giản, ấm cúng




2407893754_480c295808_o.jpg


Ghế bành, lọ hoa bên cửa sổ, sáng ra ánh nắng hắt vào lãng mạn phết

 
PORT ELIZABETH

Địa danh này được đặt theo tên của bà vợ nhà toàn quyền Anh đầu tiên ở khu vực này. Vợ ông lang thang theo ông đi làm việc hết ở châu Á, Ấn độ rồi châu Phi, do sinh nở trong điều kiện thiếu vệ sinh mà bị nhiễm trùng và chết. Thương tiếc người vợ ông ta đặt tên cho bến cảng ở bờ Đông Phi này là Port Elizabeth.

Vì bọn mình đi theo cung đường từ Cape Town lái xe dọc theo bờ biển phía Đông đến Port Elizabeth cho nên đến đây trước khi qua phía thủ đô lập pháp của Nam Phi là Pretoria. Sau này khi đến đại sứ quán Việt nam mới được biết ở Port Elizabeth có đông người Việt sinh sống và sinh viên Việt Nam du học lắm. Nếu biết vậy đã ở lại lâu hơn trong khi chỉ dành có chưa đến một ngày ở đây.


2403685861_6a18070e4f_o.jpg


Nhà thờ ở Port Elizabeth





2408147646_dc7e2f518f_o.jpg


Tòa Thị chính Port Elizabeth
 
Last edited:
Bảo tàng Tàu đắm

476269597_989c875d92_o.jpg


Một căn nhà của những người châu Âu di dân đầu tiên ở lục địa đen




2408148890_e63852460e_o.jpg


Hình nhân ở mũi những con tàu cổ


2408147328_34d99e6969_o.jpg


Xin Chúa hãy cứu vớt những người đi biển chẳng may đắm tàu

 
Johannesburg – thủ đô kinh tế của Nam Phi

Bên cạnh những cao ốc trọc trời ở trung tâm thương mại của Johannesburg, với hàng tỉ đô la luân chuyển hàng giờ tại trung tâm thị trường chứng khoán đứng thứ 10 thế giới Johannesburg Stock Exchange (JSE), những thương gia với thu nhập nhiều triệu đô một năm ở trong những biệt thự tuyệt mỹ cách đó không xa lại là một hình ảnh hoàn toàn đối lập với những khu nhà ổ chuột tồi tàn bẩn thỉu mà người dân ở đó không có tài sản gì, thu nhập vài đô la một ngày, sống trong điều kiện tồi tệ nhất mà bạn có thể tưởng tượng được, không điện, không nước, nhà làm bằng gỗ hoặc bìa các tông quây lại với mái tôn lợp chỉ rộng vài mét vuông. Những khu dân cư này gọi là khu township, có thể tạm dịch là “xóm liều”, vì phần lớn dân thường cũng như người Nam Phi da trắng không dám bước chân đến đây kể cả ban ngày

Tôi có đến thăm khu township Soweto nổi tiếng, nơi sản sinh ra hai lãnh tụ đoạt giải Nobel hòa bình, Tổng thống Nelson Mandela và Tổng giám mục Anh giáo Desmond Tutu. Đây chính là cái nôi của cách mạng Nam Phi nổi tiếng với cuộc nổi dậy năm 1976 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong phong trào đấu tranh chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Apartheid ở Nam Phi. Ngày nay khu vực này vẫn là một khu township ổ chuột bẩn thỉu, ngoại trừ khu phố Swaziki, nơi có nhà của hai vị lãnh tụ nổi tiếng là được nâng cấp, sửa chữa khang trang, trang hoàng đẹp đẽ, sạch sẽ với quán cà phê, nhà hàng, khách sạn để phục vụ du lịch với lượng khách khá đông, hơn nghìn lượt đến thăm quan mỗi ngày. Tuy nhiên ngay như trong sách du lịch cũng khuyến cáo khách du lịch không nên tự ý đến đây, nên đi theo tour được tổ chức với hướng dẫn viên là người khu vực, và không nên lang thang quá khu phố này sang khu phố khác với máy ảnh hay bản đồ trên tay đúng dáng vẻ dân du lịch chắc chắn bạn sẽ trở thành miếng mồi ngon béo bở cho tội phạm. Tôi có thử lái xe lòng vòng trong khu vực khuyến cáo và thấy khu township này quả là một mê cung với vô vàn lối đi, ngõ ngách nhỏ, thông từ bên nọ sang bên kia, đường xá loằng ngoằng rắc rối, cũng may ngoài việc mất công tìm đường ra, chúng tôi không có gặp rắc rối gì khác, phải mất cả tiếng đồng hồ sau chúng tôi mới tìm được lối ra.
 
Cũng đã một năm trôi qua , ảnh tớ vứt một góc, cũng chưa mở ra xem lại , he he, chỉ có quả ảnh này bác Nét chụp và gửi cho:


Uganda.jpg

Sao ảnh này bác net lại chụp siêu xấu nhỉ? tài thế.
 
Đúng đấy !

Mình chụp có vô số kiểu trông còn tệ hơn vậy cơ. Thời chụp phim, chụp xong ra tráng rửa về xem chỉ thấy đen ngòm một mầu vì lúc chụp quên không mở nắp ống kính :)) Ngay cả bây giờ chụp digital, chụp xong xóa là chuyện thường, chụp chụp xóa xóa, chụp xong về lại xóa. Nhiều lúc ý muốn mình thế này , cố gắng chụp thể hiện ý tưởng nhưng không được và thế là mất toi công cả buổi set up là đằng khác. Có lần mình muốn chụp một thiên thân thoát xác khỏi một thiếu nữ trẻ đẹp đang nằm ngủ. Cái này phải set up và chụp sao để nhìn rõ là con người đó nhưng như một linh hồn, hoặc hình ảnh một thiên thần bay ra khỏi cơ thể. Nhờ mãi mới được một cô em trẻ đẹp đồng ý chụp nude để mình thực hiện ý tưởng nhưng mất công toi. Ảnh ra không như ý muốn. Biết làm sao được. Sẽ đợi dịp khác thử lại thôi. Lần tới sẽ áp dụng thử kỹ thuật light painting, hy vọng là thành công.

Hoankiem nhờ mình chụp toàn bắt dùng máy Canon 5D full-frame của đại vương chụp cơ cho nên bao nhiêu ảnh khác nằm trong máy của đại vương hết. Đại Vương có 20-30 Gb thế nào lại lôi kiểu ảnh đó ra... he he.

Lục lại trong máy thấy có mấy cái này chụp bằng quả máy đểu Canon Rebel hay (400D) loại rẻ tiền của mình. Hy vọng Đại Vương nhà ta hài lòng :))


1218480134493207d.jpg


1218480134493478d.jpg


1218480134499c098.jpg

Cái này Đại Vương làm dáng và yêu cầu chụp vậy

12184801344a11f81.jpg

Mình thích kiểu chụp candid như thế này, xe đang chạy và đường châu Phi thì toàn ổ voi, xóc thôi rồi.
 
Last edited:
Đại vương chụp ảnh nhí nhảnh con cá cảnh vãi, như teen có chết người không cơ chứ.

Bạn pvc (hé hé), tay mặc áo da cam là zazu, còn trẻ chứ không "nhừ" như bạn pvc và đồng bọn của bạn đâu.
 
Hé hé , đại vương còn nhiều ảnh nhí nhảnh hơn thế cơ , đại vương yêu cầu phải chụp đúng như thế cho nên "thợ ảnh vườn hoa" netwalker phải làm theo đúng yêu cầu vậy mà đại vương còn chê lên chê xuống chưa đạt yêu cầu
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,076
Members
190,098
Latest member
sportbarz
Back
Top