What's new

[Chia sẻ] Bài viết về chuyến đi châu Phi 50 ngày

Theo tin mới nhận được của tác giả từ bờ kia Đại Dương, sau 2 tháng miệt mài ghi chép và tổng kết, bác netwalker (thành viên quen thuộc bên TTVN) đã xuất bản trọn bộ những điểm nhấn của chuyến đi châu Phi 50 ngày cùng bác hoankiem (2 người đi trọn cả chuyến, 3 người khác bi rơi rớt dọc đường hết :D )

Bài viết chia làm 2 kì tháng 7 và 8 trên tạp chí Thế giới Đàn ông và Thể Thao Văn Hóa mục Khát Vọng Khám Phá Bài viết công phu, nhiều thông tin và ảnh đẹp minh họa (đáng ra không cần quảng cáo về ảnh, netwalker mà :) )

Mời các bạn tìm đọc (beer) (beer) (beer)
 
Sau lúc ở đây, bọn mình chạy đi Port Elizabeth nhưng khoảng cách rất xa cho nên khi đến Bredasdrop trời tối đành phải dừng lại ngủ qua đêm, cả hội kiếm mãi mới được một cái nhà nghỉ nhưng lại rất đẹp, ấm cúng. Ông chồng bà chủ quán trọ cũng là một dân phượt ác chiến, suốt ngày chu du vòng quanh thế giới. Bà vợ ở nhà buồn quá, mở quán trọ để có người đến chơi cho vui vẻ và ông chồng có về nhà cũng cảm giác mình vẫn đang đi phượt :)) Lúc bọn mình đến đây, chú chồng bà chủ đang phượt bên Trung Quốc. Phòng trọ đẹp sạch sẽ, bài trí ấm cúng cho mình cảm giác như được ở nhà vậy. Đặc biệt bà chủ lại còn giảm giá đặc biệt.



2407893958_be46022219_o.jpg


Quán trọ Lúa Mì, bài trí đơn giản, ấm cúng




2407893754_480c295808_o.jpg


Ghế bành, lọ hoa bên cửa sổ, sáng ra ánh nắng hắt vào lãng mạn phết


Sao lại có thể soft một cách huyền diệu thế hả bác

Đôi khi em lại sợ đọc những bài viết thế này vì thèm vỡ tim mà chết
 
Ừ, mình cố tình để soft blur đi cho có cảm giác ấm cúng.

Thế LinhEvil thèm làm bà chủ hay làm ông chủ , hi hi
 
Thành phố Mặt trời (Sun City)

Thành phố Mặt trời được xây dựng giữa hoang mạc, tựa theo mô hình Las Vegas của Hoa Kỳ. Một khu tổ hợp vui chơi, giải trí, sòng bài, khách sạn, sân golf, công viên nước, khu bảo tồn thú hoang dã, v…v, phục vụ mọi đối tượng từ trẻ đến già, từ độc thân cho đến gia đình, từ du khách đến đi nghỉ ngơi hay khách mời của các hội nghị.

Điểm nhấn của khu resort này là khách sạn quốc tế 5 sao mang một cái tên đầy vẻ huyền bí, Cung điện của Thành phố đã mất. Khách bước vào tiền sảnh sẽ choáng ngợp bới chiều cao của căn phòng với trần cao 25m, các cột được trạm trổ thủ công tinh vi, những người lễ tân, phục vụ ăn mặc kiểu thời xưa. Khi du khách vừa bước vào sẽ được các cô gái phục vụ trẻ đẹp mang đến những ly nước hoa quả mát lạnh làm dịu hẳn cái nóng như thiêu như đốt của châu Phi ở ngoài kia. Tòa lâu đài được bao quanh bởi một rừng hoa nhân tạo rộng 25 héc ta, với hàng triệu cây cảnh của hàng nghìn giống khác nhau, từ những loạicây cao đến 40m để tạo nên một cánh rừng rậm nhiệt đới bao phủ lên tòa lâu đài, tạo cho du khách cảm giác, tìm thấy một cung điện nguy nga ẩn mình giữa rừng sâu, cho đến những loại cây leo, hoa lá. Thác nước nhân tạo chảy róc rách hòa với tiếng chim hót líu lo như một bản hòa tấu thiên nhiên, tạo cho du khách cảm giác thư giãn, thoải mái. Giữa sa mạc nhưng du khách có thể tắm biển với sóng nhân tạo hoặc chơi các môn thể thao dưới nước như xe máy nước, lướt ván, thuyền buồm. Khu resort còn có hai sân golf, trong đó ở lỗ 13 của sân cung điện, khách chơi sẽ gặp 38 con cá sấu thật.

Một số hình ảnh của Sun City

1218483393aa05740.jpg

Hai cánh cổng gỗ cao khoảng 20m được thiết kế trông rất mục nát dẫn vào Cung điện của thành phố đã mất ( the Palace of the Lost City)

1218483393aa07e50.jpg
 
Last edited:
Anh Net ơi,

Tổng chi phí chuyến này khoảng bao nhiêu nhi? Nếu đi toàn tập và bay từ VN.

Thanks ạnh
 
Mình đi từ Bắc Mỹ cho nên đi vòng qua châu Âu mới đến châu Phi nhưng nói chung bọn mình đi theo kiểu du lịch bụi, ta ba lô cho nên chi phí rất thấp

Theo con số của chuyên gia số liệu hoankiem chi phí khoảng $4000 gì đó. Có gì đợi chuyên gia hoankiem vào confirm nhé !
 
Trên thế giới trừ khu vực Châu Á thì Phi và Mỹ là nơi em muốn tới. Hi vọng đủ thời gian để thực hiện nhiều chuyến dài ngày. Mũi Hảo Vọng là điểm em muốn tới nhất. Lần trước đi chỉ đi được Kili - Tanzania, Ethiopia, Kenya hic...Nhìn ảnh của anh Net lại thèm nhỏ rãi.:D
 
Đi xem động vật hoang dã ở khu bảo tồn rừng quốc gia Kruger

Rừng quốc gia Kruger, diện tích gần 2 triệu héc ta là khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Nam Phi với chiều dài 350 km, rộng 60 km. Khu vực bảo tồn này nối với các khu vực bảo tồn của các nước Zimbabwe ở phía bắc và Mozambique ở phía đông tạo thành một khu vực bảo tồn động vật đa quốc gia. Rừng Kruger được thành lập từ năm 1898, ngày nay là nơi sinh sống của 507 loài chim, 147 loài động vật có vú, 114 loài bò sát, 34 loài lưỡng cư và 49 loài cá. Rừng có nhiều cổng vào, nhiều khu cắm trại và nhà nghỉ phục vụ du khách với vé vào cửa $20/người/ngày, chưa kể tiền lệ phí cắm trại, hoặc thuê nhà nghỉ. Du khách phải trả tiền trước, nếu dự định ở 1 tuần phải trả trước $140/người, nếu không khi đi ra khỏi cửa rừng sẽ bị phạt. Ngoài ra,ban quản lý rừng còn đưa ra nhiều hình thức dịch vụ như tour xem thú rừng trong 2 tiếng với giá $40/tour, một ngày 2 tour, bình minh và hoàng hôn. Nếu du khách mua nhiều tour được giảm giá và nếu mua thẻ hội viên $120 sẽ đượcmiễn phí 25% ở bất kỳ công viên nào của Nam Phi. Mỗi năm rừng quốc gia Kruger đón tiếp hơn một triệu khách tham quan, đem lại một khoản thu khổng lồ. Mặc dù, chi phí đắt như vậy nhưng rất nhiều khách thăm quan và cảm giác sống giữa thiên nhiên hoang dã, muông thú lượn ngay xung quanh nhà, đôi lúc đang lái xe gặp bày sư tử sau khi ăn no ra nằm phơi bụng chắn hết đường đi, hoặc có lần du khách phải dừng xe đợi hàng tiếng đồng hồ cho hai chú tê giác tình tự ngay giữa đường. Buổi tối, du khách có thể ngồi quây quần quanh lửa trại, nướng thịt nai, hoẵng nhâm nhi kể chuyện vui buồn. Tất cả là những cảm giác tuyệt với, níu kéo du khách ở lại lâu hơn hoặc quay trở lại nhiều lần. Khi tôi gặp một cặp vợ chồng người Canada, Ron và Sharon, ở nhà nghỉ và kể chuyện chuyến đi safari xem thú rừng đã nhìn được cả “5 ông lớn”, sư tử, voi, tê giác, báo và trâu rừng. Ron và Sharon thốt lên “các bạn thật là may mắn. Chúng tôi đã đi hai lần rồi nhưng chưa lần nào nhìn được cả 5 ông lớn. Hy vọng lần này sẽ gặp may”.

480740936_c75cfadf91_o.jpg



480724268_389cc34bc6_o.jpg




480683522_a3b69dc8f8_o.jpg


480685896_441024abda_o.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,455
Bài viết
1,152,976
Members
190,095
Latest member
tanlongvn
Back
Top