What's new

[Chia sẻ] Bali - Chuyến đi của đôi bạn thân 19 năm

DSC_0357.jpg

Mình và đứa bạn thân có lời hứa rằng sau khi mình hoàn thành việc học bên Nhật về sẽ làm chuyến đi đáng nhớ. Mới đầu bọn mình chọn Phượng Hoàng Cổ Trấn, xong rồi không hiểu sao chuyển qua và quyết định đi Bali. Thế rồi cô gái ấy lên xe hoa nhưng vẫn không quên lời hứa, vậy là nó bỏ chồng ở nhà gần tuần lễ để đi Bali với mình :)). Vì chuyến đi đầu tiên của 2 đứa tới Thái Lan gặp 1 số chuyện dở khóc dở cười cho nên lần này bọn mình chuẩn bị khá kỹ càng từ gần nửa năm trước (mặc dù 2 đứa 2 nơi). Bạn mình lo các vấn đề về đặt vé rồi tìm tour bên đó, còn mình lo khoản tìm chỗ nào chơi, chỗ nào cảnh đẹp để đi, chỗ nào ăn ngon.
Giai đoạn chuẩn bị, book vé book phòng:
Bọn mình chọn tháng 6 để đi, 1 thời điểm Bali vẫn chưa quá đông khách du lịch cho nên giá phòng giá vé cũng kh quá cao, hơn nữa cũng chưa tới mùa mưa bão, theo mình các bạn nên đi vào thời điểm này, high recommend luôn. Mặc dù 6-2018 mới đi nhưng từ 12-2017 bạn mình đã bắt đầu đặt vé của hãng AirAsia với giá là 4,5tr khứ hồi/ người, chỉ có 7kg xách tay thôi nhé, transit tại Kualar Lumpua. Tuy cùng là vé của AirAsia nhưng vì bạn mình ham rẻ vài đồng cho nên mua tách rời 2 vé cho 2 chặng bay nên phải tính toán thời gian transit làm thủ tục checkin rồi checkout ở sân bay , cái lợi duy nhất của việc này là chúng ta rẻ hơn được 1 tí, cái hại thì tỉ dụ chuyến trước lỡ có delay thì khả năng kh kịp bay chuyến sau, cho nên mình khuyên mọi người hãy mua vé 1 vé transit thôi nếu lỡ chuyến trước có bị delay thì hãng sẽ sắp xếp cho mình kịp chuyến sau. Thêm khoản nữa là cái sân bay Kualar Lumpua nó siêu rộng dễ lạc lắm, mọi người cân nhắc và chú ý nhé.
Xong xuôi vụ vé giờ tới chỗ nghỉ. Bọn tớ quyết định ở UBUD 3 đêm, KUTA 2 đêm. Ở Bali thì ngập tràn resort, hotel, hostel mà lại còn siêu đẹp, siêu lung linh, giá cả từ rẻ tới đắt. Ở Ubud chúng tớ chọn ở Tirta Arum, lý do chỉ vì quả ảnh bể bơi vô cực của nó, 800k/ đêm gồm ăn sáng, cũng khá ok. Nhưng chỗ này nếu cancel booking sẽ mất phí, mọi người chú ý nhé, ở đây cũng cho thuê xe ga. À thêm 1 điểm cộng nữa là nhà tắm khá to và sạch sẽ.

DSC_0603.jpg


Cái mình rất thích nữa là bữa sáng cứ nhấc điện thoại lên gọi cho họ, chọn món trong menu rồi bảo mình muốn ăn ở đâu là họ mang tới tận nơi. Bọn mình thì sáng nào cũng dậy sớm order bữa sáng cạnh bể bơi.
DSC_9594.jpg

DSC_9585.jpg

DSC_9587.jpg




Các bạn nhân viên rất thân thiện, lúc nào cũng cười hết ấy, lúc bạn mình gửi đồ giặt do có 3 cái nên các bạn ấy free cho luôn. Có điều chỗ này toàn cây cối nên tối đi ngủ các bạn hãy tắt hết đèn nhé, có 1 tối 2 đứa mệt quá ngủ quên kh tắt đèn, trời mưa mối chui vào phòng kinh dị luôn, sợ quá gọi nhân viên mang bình xịt muỗi xuống :))).

Ở Kuta gần bãi biển, lại là nơi nhộn nhịp nên bọn mình quyết định chọn 1 cái hostel giống các bạn tây balo. Chỗ đó là Cara Cara Inn, được đánh giá khá cao trên booking, xung quanh rất nhiều hàng quán ăn kh lo chết đói, hơn nữa đi bộ tầm 7’ là ra tới bãi biển, cực kì tiện. Chỗ này thiết kế rất đẹp nhiều góc sống ảo tốt, trên tầng 2 có bể bơi, mình thì kh bơi nhưng tối là kéo bạn lên đấy nằm dài ngắm trăng sao, hóng gió cực kỳ nhã.
7C75017E-CB57-4954-BBE8-E2C19E811480.JPG

51C0F0BE-2F19-4BFF-9148-ACA9248FAC95.JPG

16198DFF-FAAF-4BE2-AD6E-B07C19604EDB.JPG

FE87B9D5-A46D-4FAC-9046-4E25BB15DB70.JPG

F2A38453-3D4E-4F61-8584-913E2218DCDC.JPG

Chỗ này có máy giặt máy sấy rất tiện, mỗi lần giặt hay sấy là 37k IDR/ lượt rất tiện.
Lên lịch trình:
Sau khi ổn thoả vụ vé và chỗ nghỉ thì bẵng đi 1 thời gian mình quên mất nhiệm vụ, 1phần do việc học bận quá :)). Thế rồi tới gần ngày đi khoảng 3 tuần mới bắt đầu ngồi tìm tòi và lên lịch trình. Đi 6 ngày nhưng do di chuyển mất 2 ngày nên thực tế chỉ có 4 ngày ăn chơi phè phỡn nên phải lên lịch trình thật chi tiết để kh bỏ lỡ bất kỳ thứ gì must go và must try ở Bali.
Ngày 1: Bọn mình thuê xe máy di chuyển tới chỗ Swing Bali, nơi có cái xích đu thần thánh và tổ chim sống ảo, ăn trưa tại đó luôn. Buổi chiều bọn mình sẽ ghé chợ truyền thống để xem có mua được thứ gì hay ho về làm quà kh, sau đó đi tới quán cafe pomegranate bali (do nhìn ảnh trên mạng đẹp quá).

Ngày 2: Bạn mình book tour đi thăm 3/4 đền linh thiêng nhất ở Ubud: Taman Ayun Temple, Ulun Danu Beratan Temple, và cuối cùng là ngắm hoàng hôn tại Tanah Lot Temple (quá nổi tiếng rồi). Mình thì cứ ao ước được tới cả đền Besakih nhưng nó ở xa quá chả tour nào chạy cả. Tour này gồm cả ăn trưa buffet ở Jatiluwih với view ruộng bậc thang. Tour này bạn mình book trên asisabalitour với giá 625k IDR/người (khoảng 1.125kvnd), xe riêng cho 2 đứa và 1 chú lái xe kiêm tourguide luôn.

Ngày 3: Bạn mình tiếp tục book tour Rafting and Spa trên asiabalitour với giá 700k IDR/người (khoảng 1.260k vnd) bao gồm xe riêng đưa đón 2 đứa tới nơi chèo thuyền vượt thác, ăn trưa, rồi chiều về họ đưa tụi mình đi spa sau đó về Kuta luôn (may quá không phải mất thêm tiền đi từ Ubud sang Kuta).

Ngày 4: Bọn mình book 1 tour đi đảo Nusa Penida trên nanabalitour, giá tour là 86$/ người bao gồm: chi phí đưa đón (xe chung), vé tàu khứ hồi ra đảo, lặn snorkelling tại 3 điểm, ăn trưa, đi ngắm đảo tại 4 điểm cực kì nổi tiếng Angel’s Billabong, Broken Beach, Kelingking Beach, Crytal Bay Beach.

Tiền bạc
Sau khi đọc rất nhiều review trên mạng, thì ở Việt Nam chỉ nên đổi tiền đô thôi nhé, không nên đổi tiền IDR từ ở nhà vì tỉ giá rất cao, đổi đô sang đến Bali điểm đổi tiền rất nhiều. Trên mạng bảo có nhiều người dân ra lừa đổi tiền, nhưng bọn mình chưa gặp. Các bạn có thể tra các điểm đổi tiền trên gg ra rất nhiều nhé. Một điểm lưu ý là nếu bạn đổi tiền ở Kuta sẽ được nhiều hơn đổi ở Ubud (chênh cỡ 200idr-400idr/1dollar cơ ấy). Mình đổi hết tiền ở Ubud rồi, nên đến Kuta thấy tỉ giá cao hơn cũng hơi tiếc :))
Đi đổi tiền trong các quầy Money Exchange mọi người nhớ mang theo hộ chiếu, vì người ta sẽ yêu cầu xuất trình lúc đổi nhé.
PS: À nếu còn tiền Indo cứ thoải mái mang về Hà Trung đổi nhé,bọn mình còn lời 20k vnd đó :)))

Về tổng thiệt hại bọn tớ mỗi đứa tốn 16,2 triệu mỗi người.
(còn tiếp)...
 
Bali - Chuyến đi của đôi bạn thân 19 năm (tiếp theo)
396DB0AA-5EAD-431F-9B79-7A50FF44398E.JPG

Bọn mình có mặt tại Bali khoảng 10h tối sau 2 chuyến bay, mặc dù khá muộn so với dự kiến nhưng chú lái xe vẫn rất nhiệt tình và đứng đợi bọn mình. Trên đường về Ubud chú nói với 2 đứa rằng ngày mai là ngày lễ của đạo Hindu (Thứ 7 tuần đầu tiên của tháng 6), nghe mô tả có vẻ giống với tết Trung Thu bên mình, là ngày mọi người đoàn viên, thắp hương và cùng cầu nguyện cho gia đình người thân, ngoài đường mình thấy trẻ em múa lân rất nhộn nhịp. Mội năm họ có 2 lần như vậy, cứ 6 tháng 1 lần. Về tới nơi cũng là 11h đêm hơn nữa lại quá muộn nên 2 đứa quyết định ăn mỳ tôm (đã mang theo từ VN :))). Bầu trời ở Ubud cực kỳ nhiều sao, chụp phơi sáng cứ phải gọi là phê (do mình chỉ có 7kg xách tay nên kh vác theo dc chân máy khá là tiếc @@).

Ngày đầu tiên ở Ubud, 2 đứa quyết định thuê xe máy tự đi (mình thì kh biết đi xe máy nên toàn được lai :)). Bọn mình thuê xe luôn tại Tirta Arum với giá 70k IDR/ngày, xăng tự đổ, mình thấy xăng kh đắt như bên mình, 7-8kIDR/lit (cỡ 18kvnd/lit). Sau đó bọn mình đi đổi tiền ở 1 cái money exchange gần đó, xong xuôi 2 đứa đi mua sim 150kIDR 2 sim. Sau đó 2 đứa phóng xe đi chơi tận hưởng không khí ngày lễ trên đảo. Trước mỗi nhà và khu tế lễ đều có 1 cây nêu được làm từ tre, cực kỳ đẹp và rất đặc biệt.
IMG_4401.JPG



7B857C19-D103-4AD9-B915-E9AF38075851.JPG

Người Hindu mỗi nhà đều có 1 đền thờ riêng cho nên ở Ubud khắp nơi là đền, người ra người vào làm lễ. Ở Ubud toàn đồi núi, đường khá đẹp nhưng toàn lên xuống dốc, hơn nữa họ đi bên trái ngược với VN, với mình điều này khá quen vì mình từng sống bên Nhật nhưng với bạn mình thì ngược lại, mình ngồi sau toàn phải “Linh ơi đi bên trái” :)). Hơn nữa ở bên này họ hiếm khi sử dụng còi và gặp 2 đứa mình cứ tí lại đi ra giữa đường họ phản ứng rất bình thường, còn cười nữa, chắc do nhiều khách du lịch đi xe kiểu vậy.
Điểm tới đầu tiên của 2 đứa là Bali Swing, nơi có cái xích đu thần thánh và tổ chim sống ảo. Giá vé là 70$ cho 2 người, bọn tớ trả bằng đô vì trả bằng IDR bị hớ vài chục nghìn. Khi bước vào cửa bị giật mình bởi tiếng chào “welcome to bali swing” của tất cả nhân viên kèm theo nụ cười rất tươi. Đây là 1 nơi mình thấy sống chết gì cũng phải tới khi đi Bali đó. Vé vào đã bao gồm buffet ăn trưa phía dưới ngay cạnh dòng suối, đồ ăn nói chung cũng ok. Chơi cái xích đu mới đầu nhìn khá sợ nhưng cứ mạnh dạn ngồi lên nhá, nhân viên họ sẽ hỏi “mày muốn đu mạnh hay nhẹ hay là trung bình”, mình thì nhát gan bảo cho tao trung bình thôi. Các bạn sẽ được chơi tất cả các xích đu ở đó (khoảng 12 cái), lên xong rồi tận hưởng thôi, mới đầu hơi sợ mà về sau là chơi kh muốn xuống. Ở cái tổ chim sống ảo thì cũng kh có j đặc biệt lắm, trèo lên sống ảo thôi.
DSC_9695.jpg


DSC_9717.jpg

DSC_9760.jpg

DSC_9799.jpg


DSC_9811.jpg


Buổi chiều bọn mình tới khu chợ truyền thống nhưng vì đúng dịp lễ nên chợ chỉ có vài hàng quán. Bọn mình quyết định mua quà ở đây luôn, bạn mình thì mua móc treo chìa khoá, mình thì lớ ngớ chui vô hàng Sensatia https://sensatia.com bán toàn mỹ phẩm skincare từ thiên nhiên, thế là tiêu hết tiền vào đó, mua các thứ từ tẩy da chết, soap, tinh dầu tea tree các thứ :))). Sau đó bọn mình tới quán cafe Pomegranate. Nhưng lại 1 lần nữa vì do là ngày lễ nên quán đóng cửa, nhưng bù lại 2 đứa có cuộc trò chuyện thú vị với anh chủ ở đó. Chủ quán là người nhật thế là mình thì nói tiếng nhật, bạn mình thì nói tiếng anh với anh :))), khung cảnh xung quanh quán là ruộng lúa chín với hàng dừa, cực kỳ yên bình.
DSC_9822.jpg


DSC_9848.jpg
 
DSC_9832.jpg

DSC_9855.jpg

DSC_9852.jpg

DSC_9859.jpg

Buổi tối bọn mình quyết định đi ăn món vịt nổi tiếng của Bali ở nhà hàng Bebek Tebasari Resto. 2 đứa đã có 1 bữa tối cực kì sang chảnh dưới ánh nến, ngắm hoàng hôn trên đồng lúa, phục vụ thì cực kỳ dễ thương.
DSC_9894.jpg


DSC_9882.jpg

DSC_9887.jpg

12323671-6240-4B56-AB85-11BEE1AF6FF3.JPG

DD97E700-DA59-483F-B754-9071FBD42017.JPG

846F6520-F79D-4AEF-8724-69C1499BFFFD.jpg

Buổi tối trị giá 683.700IDR ( khoảng 1,2trvnd) cho 2 đứa, mình nghĩ giá này khá ok, thậm chí là rẻ với 1 không gian nhà hàng sang trọng, thái độ phục vụ và chất lượng đồ ăn như vậy. Thế là kết thúc ngày đầu tiên ở Ubud, kh có gì tuyệt vời hơn.
(còn tiếp)...
 
Ôi 2 đứa mình cũng đi Bali cuối tháng 5 đầu tháng 6/2018 cũng có lễ hội giống y như hình bạn chụp, giờ đọc lại bài của bạn mà nhớ chuyến đi quá. Bạn tiếp tục chia sẽ chuyến đi của bạn nhé, sẵn mình có thể trao đổi học hỏi thêm vài thứ hihi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top