What's new

Báo cáo chi tiết việc thực hiện chương trình trao quà cứu trợ

Bi giờ em mới nhớ ra....em có mấy cái hình này..:shrug:

P1040496.jpg


P1040498.jpg

Tặng các bác nhé.....Lặng lẽ và nhiệt huyết (c)
 
Bà cụ mời cả đoàn vào nhà, và con đường vào làng, đầy rơm đang phơi.

Có thể thấy bà đang đi đầu tiên, dáng còng xuống

43055384.jpg

Khu vườn chè xanh ngắt, một yến (ở đây là 12kg) bán được 15 nghìn đồng

43055400.jpg


Và căn nhà mà bà sống một mình - nếu như có thể gọi được đó là NHÀ !!!


43055403.jpg
 
Mình nghĩ BQT diễn đàn nên tiếp tục phát động các thành viên, quyên góp và giúp đỡ cho ( hoàn cảnh neo đơn ) của cụ già này. Mình vẫn không hiểu và thấy quá nghẹn lòng khi chính bà cụ lại không được chính quyền xã quan tâm và đưa vào danh sách cần giúp đỡ. 1 tổ ấm gọn gàng và an toàn hơn cho cụ.. Sẻ là hiện thực nếu chúng ta cùng chung sức.
 
Last edited by a moderator:
Mình nghĩ BQT diễn đàn nên tiếp tục phát động các thành viên, quyên góp và giúp đỡ cho ( hoàn cảnh neo đơn ) của cụ già này. Mình vẫn không hiểu và thấy quá nghẹn lòng khi chính bà cụ lại không được chính quyền xã quan tâm và đưa vào danh sách cần giúp đỡ. 1 tổ ấm gọn gàng và an toàn hơn cho cụ.. Sẻ là hiện thực nếu chung ta cùng chung sức.

Cảm ơn dantocgoc đã có lòng với cụ, cũng hy vọng và mong muốn làm được những điều như bạn nghĩ.
Nhưng cũng cần nói thêm rằng có lẽ trên mảnh đất này còn rất, rất nhiều những ngôi NHÀ như vậy, chỉ đi lướt qua một khoảnh miền Trung thôi cũng đủ chạnh lòng. Nói như Black "không thể tin được nơi đây vừa qua cơn lụt mà 60 năm mới có nếu không nhìn những vết ngấn lũ ở lại trên những ngọn cây... người dân nơi đây bình thường đã khó khăn quá rồi, qua những khuân mặt của họ lũ lụt khủng khiếp như thế như thể chưa từng qua đây". Thấy cười cười vì HN cứ ngập là chúng mình rê la ầm ầm trên FB ;) ( mặc dù rên cũng đúng )...
Đính chính lại là chính quyền xã đã đưa cụ vào danh sách 25 người nhận hỗ trợ ngay khi diễn đàn chúng ta yêu cầu mở rộng phạm vi cứu trợ tới cả những người dân khó khăn nhưng không bị ngập.
Thêm một thông tin nữa với dantocgoc ( nói ra hơi buồn và có lẽ ít người tưởng tượng ra được) : Hàng năm chính quyền xã có quỹ xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ dựng nhà .... nhưng có những hộ nghèo đến mức kể cả có nhận được hỗ trợ ( khoảng 8 triệu đồng theo quy định ) cũng không có khả năng dựng nhà đành nhường lại suất ấy cho người khác có khả năng hơn. Những quỹ này gần như 100% nhờ vào ngân sách nhà nước, xã nghèo cũng không có tiền mà hỗ trợ thêm.
Có những vùng miền Trung là vậy đấy, nếu không có những giải pháp cụ thể, hiệu quả, lâu dài của nhà nước thì những khoản khác chỉ như muối bỏ bể. Nhưng đúng là cũng nên làm những điều từ nhỏ bé nhất, có đến đâu làm đến đó còn hơn là ngồi không. Nếu bạn dantocgoc muốn và làm chuyện này mình cũng xin 1 chân điếu đóm.
 
Dựng mới và sửa chữa thì kinh phí hoàn toàn khác nhau các bác ạ, chúng ta sức người và của còn hạn chế. Thì phương án sửa chữa là khả thi. Ví dụ gia cố lại các cột chống cho chắc, thay liếp nứa ( cót ép ) che chắn lại cho kín đáo vào chỗ cụ bà ngủ, làm sao cho bà cụ có chỗ ấm cúng mùa đông, mà vật liệu tre nứa ở đấy chắc có sẳn. Vài trang trí lặt vặt sẻ thay đổi được diện mạo ngôi nhà của cụ. Mà kinh phí không hết nhiều. Nếu BQT tính toán có thể làm, em xin cùng góp chút công sức và vật chất trợ cùng mọi người giúp cho cụ.
 
Bác dântocgoc oi! Hoàn cảnh bà cụ trên..không nhận được cứu trợ lũ lụt bởi theo quy định...đợt cứu trợ cấp thiết này ưu tiên những nhà bị nước ngập vào nhà, trôi tài sản...mới được hỗ trợ, còn ngập vườn hoa mầu như bà cụ thì lại không được..chính vì thế mà đã có rất nhiều đoàn vào nhưng bà cụ không được nhận hỗ trợ vì chưa đủ đk.
Bà cụ hiện nay thuộc diện neo đơn, khó khăn thì lại thuộc diện hỗ trợ khác của chính quyền bạn a - chứ không phải chính quyền bỏ qua bà cụ không phát cứu trợ đâu!
Thực tế thì còn có rất nhiều gia đình thuộc diện hoàn cảnh cực kỳ khó khăn mà đoàn đã gặp và trao quà bổ xung thêm cho 25 hộ! Nếu muốn giúp đỡ hết..thật sự chúng ta không đủ điều kiện. Nhung trong trường hợp của bà cụ này...Nếu ban điều hành có một chương trình riêng để giúp cụ..tạo một căn nhà -"đựoc gọi là nhà" như góp ý của Dantocgoc...em cung xin được tham gia một chân thợ mộc a!
 
Trên thực tế đây đó cũng có những trường hợp tiền quyên góp để ủng hộ cho những người khó khăn đã không đến được với họ, hoặc đến chỉ được một phần. Nhưng những gì mà các bác làm được trong đợt ủng hộ miền trung vừa rồi là rất đáng tự hào. Đặc biệt là khâu tổ chức và giao quà đến tận tay bà con, sau đó là đưa ra những báo cáo chi tiết về tình hình tài chính mà đoàn đã sử dụng để mua quà hoặc trao tiền cho bà con. Mình rất tin tưởng cách làm việc này của các bác.
Như y tưởng của bác Dantogoc và một số bác đưa ra, em rất vui nếu các bác tiếp tục làm được như vậy, em cũng xin góp một tay nhé.:)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,380
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top