What's new

[Báo cáo KQ] Hành trình dọn rác núi Bà Đen !

Bác Hồ đã nói:"Dễ trăm lần không dân cũng chịu, Khó vạn lần dân liệu cũng xong".

Nếu ban quản lý núi Bà đen cho đội quân thu gom phế liệu vào cửa miễn phí, tài trợ vé xe công nông và vé cáp treo chiều đi lên chùa thì lo gì không có 1 ngọn núi xanh tươi sạch đẹp. Ban quản lý có lòng mà tặng thêm 1 bánh mì, cùng 1 chai nước nữa thì xúc động biết bao.:)

Mình nhớ sau chiến tranh nhiều bãi mìn đã được nhân dân dọn sạch, cả mấy cái xe tăng nặng thế mà cũng bị khiêng đi mất tích nữa là.:D
 
Last edited:
Xả rác có lẽ là "Quốc nạn", làm sao để khắc phục??? Nếu chỉ có những người mê phượt, yêu môi trường như chúng ta chạy theo dọn rác, mà những người xả rác vẫn hoài vô ý thức thì phải làm sao đây? Hức Hức, trăn trở không của riêng ai đúng không ạ? Hy vọng được theo chân các bác vào những dịp sau.
 
thứ 7, CN vừa rồi nghe nói có đoàn 30 người leo Bà Đen dọn rác mà em và Penicilin chẳng thấy. 11h đêm lên tới đỉnh núi đã thấy đoàn 11 người leo Ma Thiên Lanh cắm trại nghỉ ngơi trên đó, họ bày ra cả đống rác. sau 1 hồi hỏi thăm thì họ đồng ý sáng mai trước khi xuống núi sẽ cùng tụi em dọn rác. sáng hôm sau sau 1 hồi lúi húi cũng gom dc 2 đống rác bự và đốt. thật ngao ngán khi thấy tuần trước đã dọn trên đỉnh mà tuần sau rác lại xuất hiện. trên đường xuống thấy từng tốp leo lên đỉnh với cơ man là bao ni lông, nước uống mà tụi em thở dài.

-Chào bạn mình là leader của nhóm 11 người mà bạn nói đây.Bạn có chắc là bọn mình bày ra đốgn rác đó ko?Bạn có chắc là 2 đống rác đó bạn gom ko ?Hay bạn lên sau chỉ nhìn thấy được như vậy rồi bạn lại nói với mọi người rằng bạn đã làm điều này điều nọ.Mình cũng thật ngao ngán khi có những kẻ anh hùng bàn phím rồi đi cướp công của kẻ khác nói rằng mình đã làm đc điều này điều nọ.Không nên đâu bạn ạ.Buổi chiều khi bọn mình đặt chân lên tới đỉnh đó 1 cảnh tượng hãi hùng đập vào mắt bọn mình nào là các cơ man toàn rác là rác.Rồi bạn nói tụi này xã rác trên ấy là không nên tí nào.Cái này bạn phải xin lỗi tụi này.Vì chính tụi này dọn đống rác đó lại chứ ko phải bạn làm điều đó.Và chính tay mình buổi sáng đã đốt rất rất nhiêu rác rồi còn gì.Trước khi đi đường MTL tụi này có biết được vụ dọn rác đỉnh Bà Đen và tụi này thực hiện nghiêm là không xã rác trên đường đi hoặc tại đỉnh.Đúng là bộ măt nói lên con người mình rất vui khi biết được bộ mặt thật của bạn.

-Bạn dọn rác nhiêu vậy bạn có biết nó xuất phát từ đâu ko hay là chỉ suy nghỉ được là chỉ những dân phượt như bọn mình là xả rác?Mình có cmt 1 lần ko biết bạn có đọc hay ko?Rác trên đỉnh góp phần ko nhỏ của các bạn học sinh thường hay leo vào thứ 7 và CN ,1 nhóm vào khoảng 20 người là học sinh của các trường học lân cận.Vỏ hộp chai nước đồ ăn vặt.Mình có xuống đường chùa vài lần mình đã hiểu ra được vấn đề rác xuất phát từ đâu rồi.Bạn có biết được điều này ko? Hay chỉ nai lưng ra đi dọn rác và phê phán các anh em phượt khác ?

Chịu thôi, cái này do giáo dục, hệ quả của một nền giáo dục chỉ biết đến thành tích thì chả thành cái hố rác muôn đời không thể dọn sạch được ... Thua toàn tập

Đừng đánh đồng vào cái XH vào cái giáo dục của chúng ta bạn ạ.Vì chính chúng ta đang sống trong cộng động này là gì nữa.Tôi không làm điều tốt cho bạn thấy để bạn khen tôi đâu.Đừng nghe mà nhìn thấy và cảm nhận đúng chất với dân phượt đi bạn nhé.Nghe 1 phía nhột tai lắm.
 
Trên phượt mình các a e đều đi và đều biét và hiểu ...trước khi bạn nói về ai hảy nhìn rỏ đã nha. Nhóm mình tuần sau đó vẩn có một anh lại leo để dọn rác đó. Đêm các bạn lên thì ngày đó mưa nên tôí tụi này gom nhưng ko đốt hết được, minh nhớ rõ lder minh có ra chào hỏi thăm và một bé còn ra dọn đồ bớt để các bạn có chổ để nữa, ko biét có phải bạn la người mình share bịch cafe ko. Rất khó chịu với kiểu nói đó của bạn. Các bạn commend nhưng ko nên duy tâm như vậy. Vài lời mong mọi người hiểu..
 
Mình cũng muốn join trong lần dọn rác kế tiếp. Chỉ có điều là mình ko có kinh nghiệm leo núi. Sợ làm vướng chân của mọi người.
 
cám ơn anh Pmytrung và các bạn đồng hành. Để trả lại sự sạch sẽ của thiên nhiên ở ngọn núi này còn mất rất nhiều công sức. KHi nào ý thức thay đổi thì tình hình mới được cải thiện triệt để
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,493
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top