What's new

[Chia sẻ] Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

bài viết hay quá. cảm ơn bác.
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Chào mấy bác, em đang định mua 1 chiếc xe để phượt và chạy trong thành phố, cụ thể là Jett Nitro 2014. Ai đi qua chiếc này đánh giá giúp em với.
http://www.jett-cycles.com/content/jett-nitro-2014-grey

Ko biết bạn đã mua xe chưa, nếu bạn muốn đi phượt bằng xe đạp thì nên chọn dòng touring nhé, Vì nếu đi phượt thì đồng nghĩa với việc đi dài ngày, đồ đạc nhiều và lỉnh kỉnh lắm. Vậy xe đạp đi phượt phải đạt được các yếu tố nào:
- Khả năng chở đồ: xe phải có mount để bắt baga sau trước (option), khung sườn (frame) phải là loại khung chắc chắn và đàn hồi tốt (thép và nhôm đều ok) vậy là bạn ko thể chọn loại khung có có thụt (bộ nhún) nhé thì mới đảm bảo ko rung lắc khi chở nặng. Xem xe của mình tại đây. https://www.facebook.com/photo.php?...&set=a.3519113586884.155580.1543363190&type=1
- Chọn frame, nên chọn loại frame ngang hoặc có chéo lên nhưng ít thôi sẽ đảm bảo xe chắc chắn hơn, bạn cứ tưởng tượng chở 30 kg đồ đập cả 100km gặp cảnh trời mưa, hoặc gió lớn sẽ thế nào. khung thì tùy nhôm hoặc thép đều được tùy sở thích, mỗi hãng đều có 1 thế mạnh riêng về frame bạn nên tìm hiểu
- Guidong thì nên chọn loại guidong cuộc hoặc cánh bướm vì độ thoải mái của nó khi đi đường dài
- Yên xe nếu có đk thì sắp yên mắc tiền Brooks còn nếu ko thì chọn loại yên cho phù hợp với cái mông của bạn, nhưng đừng nhỏ như xe Road và lớn quá như xe học sinh nhé
- Bộ group : Đề, đĩa, líp, phanh - nếu touring thì nên chọn tốc độ loại 3x7 hoặc 3x8 là ok rồi thì bạn phải đi đa dạng địa hình (cứ tưởng tượng bạn leo đèo hải vân mà chơi Road chở nặng thì leo sao nổi. còn về hãng thì nên chọn Shimano là tên tuổi nhất, bạn đi mua xe cũ hoặc mua linh kiện lắp ráp nên lưu ý nhé.
- Niềng (vành) cái này lại phụ thuộc vào việc bạn chọn thắng V hay đĩa. theo mình thì nên chọn thắng V vì rẻ, dễ thay thế và sửa chữa. và vành thì nên chọn loại vành cỡ phù hợp và thông dụng là loại vành 26", Road thường là 700 nhé (xe của mình là 700)
- Lốp nếu để đi touring và city thì nên chọn cỡ 37 hoặc 30 là ok (ví dụ của mình là 700-38C lốp Michellin City Protrek)
- Ngoài ra còn 1 số phụ kiện khác nữa: như chắn bùn nếu bạn ko muốn bị bẩn đến tận đầu, túi xe đạp nếu bạn muốn thứ gì cũng phải mang theo, đèn báo hiệu và chiếu sáng, thiết bị GPS nếu bạn tự biết định hướng thì ko cần :D, kính, mũ, găng tay, quần có lót đệm nếu bạn muốn đít phồng lên thì khỏi cần quần nhé (cứ thử ko quần lót đệm 100km liên tục sẽ biết liền.

Tư vấn nếu bạn có mức đầu tư vừa phải mà theo các tiêu chí mình vừa đưa ra và NGON - BỔ - RẺ thì đi mua xe cũ là ok nhất
- Xì gòn thì tham khảo ở đây nhé: http://xedapthanhly.com/sp/danh-sach/13/v=0/xdtt-touring-1.html
- Hà Nội thì chỗ này: http://xedapnhatbai.vn/index.php?route=product/category&path=143
- Nếu đầu tư mới theo tiêu chí trên bạn cần phải có cỡ 20tr trở lên

Chúc mừng bạn đến với đội ê mông chấm com
 
Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp

Cám ơn chủ topic, bài này rất thực tế và chi tiết, giúp cho những mem mới
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
58,927
Bài viết
1,176,414
Members
192,176
Latest member
ok3658com
Back
Top