Re: Bicycle Road Experience - Chia sẻ kinh nghiệm với những người thích mua xe để Độp
Nếu chú muốn đi lai giữa 2 dòng này thì nên chọn 1 em khung 17 là vừa, vành cỡ 26 và chọn lốp từ 1.75 - đến 1.95 là ok. vì nó vừa phải giảm tiết diện với mặt đường sẽ đỡ mệt hơn khi độp (road, tour). nếu muốn hầm hố 1 chút thì nên lắp lốp 26x1.95 là ok.
về bộ sườn thì nên chọn loại không có giảm sóc sau nhé vì như vậy xe sẽ cứng cáp hơn khi đạp Road, chú có chiều cao cũng khá nên cọn loại khung cao 1 chút.
Tham khảo 2 mẫu này nhé
1. Road
Nếu muốn lai MBT thì theo mẫu dạng này:
Tại sao:
- Phuộc trước có giảm sóc sẽ giảm những chấn động đến tay lái khi đi đường gập nghềnh
- Khung lượn lên sẽ an toàn hơn khi đi đường núi vì hay phải chống chân hoặc đứng xuống hoặc trường hợp bị té xuống khung. Nếu trường hợp khung cao khi bị té xuống khung là đi bay con "Chim" luôn đó
- Vành và bánh vẫn để cỡ 26 cũng được.
Con của mình là MTB nhưng hiện đi Road nhiều hơn nên cũng cải tiến lại 1 chút:
- Làm cứng giảm sóc sau
- Nâng cột yên
- Giảm kích cỡ bánh xuống 1.75 nhưng có lẽ hơi nhỏ (nhìn ko hầm hố lắm) - lốp này touring và Road thì tốt, đang tính nâng lên 1.9 hoặc 1.95
- lắp thêm đèo hàng và chắn bùn (mất cái ngầu của MTB) nhưng bù lại cái lưng sẽ đỡ đau và quần áo đỡ bẩn
Nếu bạn muốn giáp xe thì nên qua mấy tiệm chuyên lắp xe tham khảo giá và chọn loại phù hợp, lưu ý đừng để họ lái mình nhé và cân đối ví nếu nặng thì chơi sang và nhẹ thì "Ngon, Bổ. Rẻ"
bạn cho chỗ Bác Anton ở 108 Hàng Bông, giá xe ráp từ 4 của trở lên (bác này được cái rất nhiệt tình), bác Hòa ở Thái Thịnh cũng có 1 số mẫu
Chúc bạn có được 1 chiếc xe ưng ý để Độp
Chào cả nhà và chào bác scooby..
E đang định dóng 1 chiếc xe để phượt...ngắm nghía con xe của bác thấy phê phê.
Bác cho e 1 vài kinh nghiệm đc ko..
E cao 1m68 nặng 68kg thì đi cỡ nào thì vừa..16 hay 17 hả pác
E kết quả càng trước của bác lắm...nó là hiệu j và ko bít có bán rời ở đâu ko ?
E định dóng 1 con lai giữa Road và MTB
Nếu chú muốn đi lai giữa 2 dòng này thì nên chọn 1 em khung 17 là vừa, vành cỡ 26 và chọn lốp từ 1.75 - đến 1.95 là ok. vì nó vừa phải giảm tiết diện với mặt đường sẽ đỡ mệt hơn khi độp (road, tour). nếu muốn hầm hố 1 chút thì nên lắp lốp 26x1.95 là ok.
về bộ sườn thì nên chọn loại không có giảm sóc sau nhé vì như vậy xe sẽ cứng cáp hơn khi đạp Road, chú có chiều cao cũng khá nên cọn loại khung cao 1 chút.
Tham khảo 2 mẫu này nhé
1. Road
Nếu muốn lai MBT thì theo mẫu dạng này:
Tại sao:
- Phuộc trước có giảm sóc sẽ giảm những chấn động đến tay lái khi đi đường gập nghềnh
- Khung lượn lên sẽ an toàn hơn khi đi đường núi vì hay phải chống chân hoặc đứng xuống hoặc trường hợp bị té xuống khung. Nếu trường hợp khung cao khi bị té xuống khung là đi bay con "Chim" luôn đó
- Vành và bánh vẫn để cỡ 26 cũng được.
Con của mình là MTB nhưng hiện đi Road nhiều hơn nên cũng cải tiến lại 1 chút:
- Làm cứng giảm sóc sau
- Nâng cột yên
- Giảm kích cỡ bánh xuống 1.75 nhưng có lẽ hơi nhỏ (nhìn ko hầm hố lắm) - lốp này touring và Road thì tốt, đang tính nâng lên 1.9 hoặc 1.95
- lắp thêm đèo hàng và chắn bùn (mất cái ngầu của MTB) nhưng bù lại cái lưng sẽ đỡ đau và quần áo đỡ bẩn
Nếu bạn muốn giáp xe thì nên qua mấy tiệm chuyên lắp xe tham khảo giá và chọn loại phù hợp, lưu ý đừng để họ lái mình nhé và cân đối ví nếu nặng thì chơi sang và nhẹ thì "Ngon, Bổ. Rẻ"
bạn cho chỗ Bác Anton ở 108 Hàng Bông, giá xe ráp từ 4 của trở lên (bác này được cái rất nhiệt tình), bác Hòa ở Thái Thịnh cũng có 1 số mẫu
Chúc bạn có được 1 chiếc xe ưng ý để Độp