What's new

[Chia sẻ] Bidoup - Đoàn 442 chinh phục bằng Máu và nước mắt

Sau khi chinh phục đỉnh 2442 của Chư Yang sin, chúng tôi ngồi lại bên nhau để chia sẽ những cảm nhận sau 1 hành trình. Buổi gặp mặt này còn có chị Dugiang và anh Barandom đã tăng thêm sức lực cho chúng tôi. Dự định ban đầu của chúng tôi là đi Nam cát tiên để tiễn nhà WallE999 trở về nước.
Lịch trình đã lên, kế hoạch đã duyệt nhưng trong tâm trí chúng tôi luôn mơ về những dòng suối, tiếng chim hót, vượn kêu của núi rừng cũng như ý tưởng của các anh em gặp nhau và quyết định thay đổi 360 độ trong vòng có 1 ngày sau khi lịch trình Nam Cát Tiên và Bàu sấu được duyệt với sự khởi sướng của lão làng Bigminh cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của 2 chiến sĩ nhà chewigum tại Đà Lạt nên chúng tôi ủng hộ 100% để chinh phục Bidoup cao 2287m tại Lâm Đồng.

Ban đầu việc kêu gọi bạn đồng hành có phần lủng củng và hiểu nhầm nhưng cuối cùng đâu cũng vào đấy và chúng tôi có 13 thành viên tham gia trong việc chinh phục Bidoup bao gồm:
- Anh Dân: Cán bộ đường lối ở ĐL được sự hỗ trợ của Chị Chewigum về lương thực cũng như tình củm, anh Dân làm nhóm trưởng cho cuộc chinh phục núi Bidoup khi đoàn chúng tôi đến Bidoup.
- Bigminh: Vạch ra cung đường tuyệt đẹp kiêm nhiệm trưởng đoàn từ SG - Nha Trang - Đà Lạt - SG
- Các thành viên kỳ cựu của 442 : Vòng cung, Jessy, Ti chuột, Nhà WallE999, Tuannd, Canary,Nambyus và Ruadibo.
- 2 thành viên mới: Cao và Huế.

Cung đường chúng tôi đi như sau:
Ngày 1: Sài gòn - Nha Trang : xe lửa
Chúng tôi gửi xe máy lên tàu và book vé tàu cho tuyến Sai Gon - NT, vé gửi xe: 180k/chiếc và vé tàu: 186k/người, tàu khởi hành lúc 19h40 ngày 29/5 và có mặt tại NT lúc 5h45 ngày 30/5.
Ngày 2: Nha Trang - Khánh Vĩnh - Long Lanh - Trạm kiểm Lâm Bidoup : 90km
Ngày 3: Chinh phục Bidoup - trở về Đà lạt trong đêm.
Ngày 4: Đà lạt - Sài Gòn : xe máy.

Tổng chi phí cho chuyến đi này chưa tới 1000k nhưng nó mang lại cho chúng tôi khá nhiều cảm xúc cũng như càng yêu thương, gắn bó và hiểu nhau nhiều hơn của các thành viên của 442.
 
Cảnh núi rừng trên đường 723

picture.php


picture.php


picture.php


Phong cảnh hữu tình, là người Việt nam bạn nên đi con đường này ít nhất 1 lần trong đời

picture.php


picture.php


picture.php
 
Sợ tichuot do lao lực post bài quá mà lâm bệnh, đàn e xin rón rén giúp đàn a 1 tay.

Bắt đầu lên đèo: 12h30 trời nắng như đổ lửa, chói chang, cái gió kô đủ làm dịu cái nắng, 1 tay lái xe 1 tay cầm con hàng đểu canon ixus chụp lia lịa. Thoảng trong tiếng gió rít bên tai là tiếng la eo éo của ôm nambyus ..







Nhiệt độ giảm dần qua từng phút, 1 tiếng trước còn có thể gội đầu bằng mồ hôi, 1 tiếng sau đã phải mặc thêm áo gió, nửa tiếng cuối còn phải chơi thêm cái áo mưa và khăn rằn cho đủ bộ

Đường lên trời





 
Đường 723

Tuyến đường Đà Lạt – Nha Trang được hình thành từ tuyến đường tỉnh lộ 723 của tỉnh Lâm Đồng và tỉnh lộ 2 của Khánh Hòa. Tuyến 723 thuộc địa phận Lâm Đồng bắt đầu từ Km 239+500 của quốc lộ 20 (phường 11, TP Đà Lạt) và điểm cuối tại thôn Long Lanh (xã Đạ Cháy, huyện Lạc Dương) dài 54,12 km với tổng kinh phí đầu tư 424,20 tỷ đồng.

Đường có tiêu chuẩn cấp 3 miền núi với nền đường rộng 9m, mặt đường 6m trải bê tông nhựa nóng. Đoạn tỉnh lộ 2 thuộc Khánh Hòa nối từ quốc lộ 1 qua Diên Khánh, Khánh Vĩnh và giáp với tỉnh Lâm Đồng ở điểm Hòn Giao có độ cao 1.650m so với mực nước biển, có kinh phí đầu tư giai đoạn 1 là 500 tỷ đồng.

Con đường rút ngắn lộ trình Nha Trang - Đà Lạt so với đi qua quốc lộ 27 như trước đây, chạy qua những khu rừng nguyên sinh và những bản làng dân tộc thiểu số còn giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống sẽ mở ra những cơ hội lớn về giao thương đi lại, nhất là phát triển kinh tế du lịch, củng cố quốc phòng. Tuyến đường Nha Trang – Đà Lạt trước đây đã có nhưng chiều dài 230km, nay đi đường mới rút ngắn gần 90 km sẽ thắt chặt mối quan hệ kinh tế – văn hóa – xã hội giữa Đà Lạt – Nha Trang đồng thời sẽ tạo trục tam giác du lịch TPHCM – Đà Lạt – Nha Trang; khách đi tour này sẽ có nhiều loại hình du lịch như du lịch biển, du lịch núi để lựa chọn và đó là triển vọng lớn nhất.

Do tuyến đường có đoạn mở mới hoàn toàn băng qua núi, xẻ núi và gặp mưa bão cùng những khó khăn về địa chất, thời tiết nên đường đã bị lấp mất 2 lần, 6 công nhân thiệt mạng vào tháng 10-2006… Nhưng với sự quyết tâm cao độ trong chỉ đạo thực hiện của lãnh đạo tỉnh và sự lao động kiên trì của các đơn vị thi công, con đường cũng được thông tuyến đúng vào dịp kỷ niệm 32 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam là một sự kiện rất có ý nghĩa”.

Còn với tỉnh Lâm Đồng, cán bộ và nhân dân các dân tộc của tỉnh cũng đang dào dạt niềm vui. Ông Hoàng Sĩ Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lâm Đồng, hồ hởi nói: Mục tiêu chính của con đường là tạo giao thông thuận lợi giữa 2 tỉnh Lâm Đồng với Khánh Hòa để phát triển kinh tế, đi lại, phá thế ngõ cụt của Đà Lạt, phục vụ quốc phòng – an ninh.

Với con đường mới, việc đón lượng khách từ miền Trung, miền Bắc vào cũng thuận lợi hơn nhiều và thuận lợi cả về lưu thông buôn bán rau quả Đà Lạt xuống Nha Trang và thủy sản Nha Trang lên Đà Lạt. Thêm nữa, con đường mới đi qua 2 huyện nghèo Lạc Dương (Lâm Đồng) và Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cũng là những nơi cuộc sống đồng bào dân tộc thiểu số còn nghèo nên sẽ tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, cải thiện đời sống…

Ngay khi con đường mới chưa thông xe, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến đăng ký và gần như những vị trí thuận lợi dọc con đường từ Thái Phiên đi Đà Lạt đã có người đăng ký. Trong đó, có thể kể tới dự án nuôi cá nước lạnh và du lịch sinh thái của Công ty 7/5 (Quân khu 7) với số vốn hơn 100 tỷ đồng và các dự án về nông nghiệp công nghệ cao triển khai tại 2 xã Đạ Sa và Đạ Nhim.

Dự kiến, sau khi thông tuyến, 2 tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 (2007 - 2010) để nâng con đường lên thành quốc lộ (nối quốc lộ 1 tại Diên Khánh và quốc lộ 27 cũ tại Đà Lạt) từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Theo ông Võ Lâm Phi, đoạn Nha Trang – Cầu Lùng tỉnh đang xin ý kiến Chính phủ làm theo hình thức đổi đất lấy công trình với kinh phí 800 tỷ đồng, hiện đang chờ phê duyệt và đoạn Cầu Lùng đi Khánh Lê kinh phí đầu tư khoảng 400 tỷ đồng.

Khi hoàn thành giai đoạn 2, con đường quốc lộ mới sẽ đóng một vai trò tích cực hơn nữa trong việc thúc đẩy kinh tế – xã hội không chỉ cho 2 địa phương mà cho cả khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
Nguồn: tổng hợp từ bác "Gú"
 
Sợ tichuot do lao lực post bài quá mà lâm bệnh, đàn e xin rón rén giúp đàn a 1 tay.

Cái con rùa hay sinh sự, chuyện của chú mày chưa xong mà đã xen vào chuyện của người khác. Tao vừa định lên tiếng bênh mày không viết tiếp cái vụ CYS được là do mắc bận thi học kỳ . Bây giờ thì tao phải nói như thế nào đây hở cái thằng rùa lật ngửa kia. Chắc là tao phải nó do rối trí quá nên nó lật lại lộn bên : thay vì bên CYS thì lại nhầm bên Bidoup của con chuột cống kia nhé.

Nhưng mà hình của mày cũng đẹp cho tao thanks cái

Còn cái vụ chè của chú mày tao đã kêu rồi lại cho mày chọn thời gian mà mày không lên tiếng thì thôi nhé! Nếu cần khách mời thì tao cũng OK mà.
 
Last edited:
Còn cái vụ chè của chú mày tao đã kêu rồi lại cho mày chọn thời gian mà mày không lên tiếng thì thôi nhé! Nếu cần khách mời thì tao cũng OK mà.

Anh ơi oan cho em quá, chuyến này lúc đổ đèo về thành phố em bất ngờ được tuyển làm kỹ sư cầu đường, chuyên ngành địa chất, phải nằm lê lết trắc địa độ cứng + độ nhám + độ dốc của Quốc lộ 20. Giờ tay chân mình mẩy vẫn còn kha khá dấu tích nên nằm nhà nghỉ dưỡng anh ạ. Lúc nào tay chân hết ghẻ, mặt mũi bớt thẹo em lại xin cầm tráp theo hầu anh ăn chè ăn kem ạ :D

Chư Yang Sin chưa viết xong thì hình vẫn còn đó anh ạ, còn Bidoup mà không xào liền cho nóng thì cảm xúc nó bay hết, viết lại cũng khó.
 
Last edited by a moderator:
Chúc mừng các bác đã có chuyến đi quá đã. Lâu nay không tham gia nên có nhiều bạn mình chưa gặp. Chắc phải có 1 hôm offline đi bác BigMinh ơi. Chiều T6 19/6 được không? Hay là chuyển qua mục "ACE SG rủ rê..."? (beer)
 
Chúc mừng các bác đã có chuyến đi quá đã. Lâu nay không tham gia nên có nhiều bạn mình chưa gặp. Chắc phải có 1 hôm offline đi bác BigMinh ơi. Chiều T6 19/6 được không? Hay là chuyển qua mục "ACE SG rủ rê..."? (beer)

Em thì ngày nào cũng được vì đang là tỷ phú thời gian, nhưng còn các bạn khác thì hơi khó vì đứa nào cũng bù đầu vào công việc sau 1 chuyến đi hết lãnh đạo ơi.
Do đó tụi em chỉ có thể off vào 8h30 ngày 7/6 này thôi. Địa điểm tại cà phê bệt Hàn Thuyên, sau khi mọi người đông đủ thì sẽ đi tăng 2 vô các quán beer, khi no say thì theo nhu cầu có đi tăng 3 hay không thì hạ hồi phân giải ạ.

Hi vọng các bạn ở SG đến để chia vui cùng bọn này cho hoành tráng ;) (c)
 
Con đường đổ máu

Chạy theo con đường 723, chạy mãi, chạy mãi các xế có nhiệm vụ giữ vững tay lái còn các ôm có nhiệm vụ bắn tỉa, thời tiết ở đây thay đổi đột ngột từ nóng bức, rồi lạnh dần với những cơn mưa rỉ rả không nặng hạt, nó chỉ làm ướt áo bụi trần.
Trên đường đi xe của anh Bigminh hết xăng giữa đường, tìm đâu ra cây xăng giữa rừng núi hoang xơ như thế này??
Chúng tôi lo lắng cho việc ấy, nhưng tôi và Bigminh quyết định rút xăng từ xế của tôi vì chiếc Dream chiến của tôi ăn xăng khá ít nên vẫn còn đầy bình. ( Lúc này do chú tâm vào chuyên môn nên không có hình thực tế, em nào chụp được cảnh này thì ném đá lên cho anh em ngưỡng mộ tài lấy xăng của Tí chuột nhé =))).
Sau khi đủ xăng, chúng tôi tiếp tục lên đường và tới được cây xăng cũng như là gặp được anh Dân từ Đà Lạt đang đợi chúng tôi để cùng nhau chinh phục Bidoup, Chúng tôi tiếp nhiên liệu cho đầy hết các xe và chuẩn bị vào trạn kiểm lâm Bidoup.

Từ đường 723 vô đến trạm KL dài 10km, nhưng do trời mưa nên đường đi khá trơn và lầy lội. Hành trình băng rừng được bắt đầu
picture.php

Các xế đã khá quên với các con đường bằng phẳng nên việc chạy trong rừng với những con dốc thế này thì các ôm phải xuống xe để đảm bảo an toàn cho long thể

picture.php

picture.php


picture.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,436
Bài viết
1,152,823
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top