What's new

[Chia sẻ] Biển và đảo các nước trong vùng

Tớ có kế hoạch khi nào về lại châu Á, sẽ phải đi các đảo của Phillipine, đi lại Bali, đi nốt 1 số đảo của Thái lan, đi Penang của Malay, đi Maldives.....Topic này tớ mở để các bạn đã đi những đảo và biển nào ở mấy nước láng giềng post ảnh và các thông tin liên quan lên chia xẻ với mọi người nhá

Tớ bắt đầu bằng Thái lan (nhưng thông tin thì lười chưa bổ sung được, ảnh ọt trước vì đang sẵn có trên site)

Ảnh 3 bãi biển nổi tiếng nhất Phuket: theo thứ tự Patong, Karon và Kata

37ee.jpg


Mời các bác tiếp tục....
 
Last edited:
Nốt mấy ảnh về Phuket, ảnh chụp xung quanh mũi Promthep
a90e.jpg


2 ảnh này ko hiểu sao để trên yahoo, giờ lấy lại kích cỡ bị nhỏ đi thế này Mà ảnh gốc copy vào đĩa chuyển hết về VN rồi, ảnh ọt cũ hiện toàn lấy lại trên yahoo hoặc photobucket

DSC01843.jpg


Mũi Promthep
DSC01848.jpg


Tớ đã ở Patong và Kata và đặc biệt 1 trong 2 lần này vào dịp Tết té nước của người Thái nhưng ko có ảnh chụp vì ko có đồ bảo vệ máy khỏi ướt, nhưng có ảnh chụp ở Chiang Mai dịp Tết đặc biệt thú vị này
 
Last edited:
Mùa cao điểm đi biển ở Thái là từ tháng 11-12 đến tháng 3. Thời điểm này ko bị mưa, trời lại ko nắng quá, rất đẹp. Hồi tớ đi, t4 năm 2005, mới sau Tsunami nên ở Patong cũng như đảo PhiPhi hơi hoang tàn tí. Thời điểm đó mọi thứ cũng rẻ hơn, khuyến khích khách trở lại mà. Tớ ở http://www.theroyalpalm.com/ ở Patong. Tất nhiên sẽ có những cái rẻ hơn.

Về vé mb.

HN-BKK của Air Asia có thể mua qua mạng bằng credit card hoặc qua các đại lý của hẵng ở HN. Nhưng fải đặt sớm mới được giá rẻ.

BKK-PK: Giá của One-Two-Go or Orient Thai hiện fix là 1,700 baht/one way tổng cộng (http://www.fly12go.com/en/main.shtml). Giá Air Asia và Nok Air thì dao động tuỳ vào lúc bạn đặt vé (đặt sớm thì được vé rẻ). Tất cả bạn có thể mua qua mạng bằng credit card.

Cách thứ hai đi từ BKK đi PK là đi bằng bus, rẻ hơn khoảng 50%. Tất cả bus đều chạy ban đêm và rất ok. KhaoSan có bus cho Tây balo nhưng mình thường đi từ Southern Bus Terminal. Có 3 loại vé VIP24, VIP32, 1st class, 2nd class. VIP 24 + VIP32 co toilet tren xe. VIP 24 thi ghe rat rong. Từ bus station ở downtown PK ra bãi biển có thể thuê tuktuk nếu đi nhiều nguời. Nếu ko vội vàng mà có chỉ khoảng 2-3 người thì đi ra chợ trung tâm, đi public bus vời ngưới Thái gọi là sỏngthẻo, có 2 hàng ghế phía sau (mình thích kiểu đi này). Có xe chạy thường xuyên đến Patong, Karon và Kata, 20baht/người.

Bài này copy trả lời 1 bạn bên ttvn từ cuối năm ngoái. Tuy nhiên hứa sẽ viết tử tế hơn 1 ngày nào đó :)
 
Đảo James Bonds và làng của người Hồi giáo ở vịnh Phang Nga, tỉnh Phang Nga gần Phuket

137469e3debd21b2.jpg


137469e3deb9f521.jpg


Đảo Phi Phi, thuộc tỉnh Krabi, tỉnh miền Nam sau Phuket, 4 tháng sau Tsunami

137469e3deb86e79.jpg


137469e3debb9b0b.jpg
 
Last edited:
Vẫn vịnh Phang Nga và Phuket

Làng của người theo đạo Hồi

DSC01962.jpg


Thánh đường (?)
DSC01963.jpg


Trong vịnh Phang Nga
DSC01941.jpg


Bãi biển xơ xác sau Tsunami
DSC01897.jpg


Nhà nghỉ ở Kata
DSC01567.jpg
 
Cái ảnh Tup Island có phải là chỗ có 2 hòn đảo nối với nhau bằng dải cát mịn nhưng trong ngày có lúc nước biển tràn qua dải cát này nhưng mình vẫn có thể lội bì bõm qua được ko nhỉ ?

Mình có ảnh chụp ở đó nhưng rất nhạt nhòa

Cái ảnh Pranang Cave Beach hình như là 1 kiểu ảnh rất phổ biển người ta hay dùng để quảng cáo về biển và đảo ở Thailand.

Mấy năm trước Krabi là 1 trong những nơi được quảng cáo là "Unforeseen in Thailand". Ko rõ giờ phát triển như thế nào rồi.
 
@arvil77 : đúng vậy Tup Island chính là chỗ có cái bờ cát nối, nhưng vì nhiều tàu thuyền đỗ lộn xộn quá nên nhìn từ trên cao trông rất xấu. Nói chung cảnh biển ở Thailand rất đẹp nhưng về tổng thể thì mình vẫn thích đi biển ở mấy đảo bên châu Âu này hơn

Bổ sung thêm vài ảnh ở Tup Island

16.jpg

17.jpg


Pranang Cave
14.jpg


Chicken Island:D
15.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,495
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top