What's new

Bình định ! đâu chỉ là đất võ !!!!

Chào các bạn ! những ngày nghỉ lễ rồi cũng đến và qua đi ,như một quy luật thời gian ,với mọi người đó là thời gian được gần gũi chia sẻ cùng người thân trong gia đình ,cùng đi đến những nơi vui chơi giải trí ,xua tan đi những mệt mỏi ,ưu phiền sau thời gian làm việc căng thẳng ,mình cũng vậy đây là thời gian để tìm đến những vùng đất xa lạ mà mình chưa đến cùng với người thân !
Dự định trước đây là đi về đất mũi Cà Mau , nhưng với một lời nói đã thay đổi cả kế hoạch ! " Tui chưa đi du hành bằng xe lửa ! hãy lên cung đường nào mà đến bằng phương tiện đó !" OK ! tuân lệnh ngay thôi , sau khi tra cứu và hỏi ý kiến ,vậy là BÌNH ĐỊNH ! đã được chọn , lên kế hoạch ,tra lịch tàu chạy trước một tháng mà chỉ có ngày 30/4 có vé đi ,ngày 2/5 có vé về ! vậy là quá đủ cho một chuyến đi ( Có cả nguyên ngày 1 và 2/5 ),coi như phần vé đi ,về đã xong ,giờ còn phần di chuyển và nghỉ ngơi , tìm hiểu các bạn đi trước thì khách sạn Khang Khang 2 rất tốt về giá cả và nội thất phòng đẹp ,nên mình a lô ngay ! giá rẻ bất ngờ " 250k và phụ thu 100k cho một ngày và nữa ngày tiếp theo ,xe honda thì 120/ngày !" thế là mọi việc chuẩn bị trước giờ G ! thật hoàn hảo ! ĐI THÔI !
 
Rồi thì cũng đến nơi cần đến ! Quy Nhơn chào đón hai vị khách mới trong cái ánh nắng chói chan của miền duyên hải ! nắng gắt ,nắng phà vào mặt rát bỏng , chà thời tiết nầy mà lang thang các điểm đến chắc nóng kinh ! cần phải giữ kín và uống nước nhiều đây , nhưng không sao , cái mới lạ đang chờ đón phía trước là động lực cho bọn mình vượt qua tất cả !
Gọi một chiếc Taxi đưa bọn mình về khách sạn Khang Khang 2 ! số 37 Ngô Gia Tự ,từ ga về mất 50k , giá chính xác như những gì mình đã tính , cám ơn bác tài nhe !!!

Đây ! nơi bọn mình sẽ ở trong những ngày ở Quy Nhơn !

Cảm ơn bác Bảo nhé, tháng 11 này cháu cũng vào Quy Nhơn, bằng em Vietjetair, rồi chắc cháu xuôi vào Tuy Hòa và bay ra HN. Bác có kinh nghiệm về 2 vùng đất này, chia sẻ cháu chút?
 
Chiếc đò từ từ đưa mọi người vào một vùng đất hoang sơ hiểm địa hoàn toàn xa lạ ,cảnh vật vụt qua dẩn ta từ ngạc nhiên nầy đến ngạc nhiên khác ,muốn thu hết mọi cảnh vật vào trong mắt, thiên nhiên nơi đây chiêu đãi cho kẻ từ xa đến ! không uổng công đâu nhé ,mọi mệt nhọc tan biến đi ,chỉ còn lại cảm xúc dâng tràn ! dòng suối trong vắt ,nhẹ nhàng chảy ngược theo từng đợt chống sào của người đưa đò ,cảm giác mát mẻ làm cho mọi người khỏe lại ,nhìn dòng nước muốn nhảy ùm xuống tắm ,( các bạn đến sau nhớ đem theo đồ tắm nhé ,mình không biết nên không có đồ tắm ,một thiếu sót lớn !! ) buộc miệng thầm " Đẹp ! "

P1020051 by nguyen bao, trên Flickr

Từ ngoài khoảng không ,dòng suối uốn quanh ,len lỏi vào tán lá rừng phủ xuống ,như đưa ta vào một hang động nho nhỏ ,cánh cửa thiên đường ,bao điều mới mẻ sắp hiện ra ! vào đi ," Sim ,Sim ,mở cửa ra ! " câu thần chú của ALIBABA ! thuở nào chợt nhớ lại .

P1070392 by nguyen bao, trên Flickr

Xa Xa ,khi ta qua khỏi cánh rừng thưa ,cảnh vật hoàn toàn thay đổi !

P1020053 by nguyen bao, trên Flickr

Cái gì chờ ta nơi phía trước ! hãy đợi đấy !! những tảng đá lớn dần dần xuất hiện .

P1070396 by nguyen bao, trên Flickr
 
Cảm ơn bác Bảo nhé, tháng 11 này cháu cũng vào Quy Nhơn, bằng em Vietjetair, rồi chắc cháu xuôi vào Tuy Hòa và bay ra HN. Bác có kinh nghiệm về 2 vùng đất này, chia sẻ cháu chút?

Chào bạn ! vào Bình Định bạn có thể đến tham quan những địa danh mà mình viết trên đây , còn vào Tuy Hòa Phú Yên bạn du hành bằng xe hai bánh từ Bình định vào ,thì khi vào thì bằng quốc lộ 1D cặp theo biển ,ghé Gành đá đĩa ,nhà thờ Mằng Lăng ,Đầm Ô Loan ,v,,v Cảnh rất đẹp ,khi quay ra lại thì đi ql1A qua đèo Cù Mông ,xuống ngã ba Phú Tài về lại Quy Nhơn ,bạn sắp xếp thời gian ,địa điểm hợp lý ,xem thêm trên trang mạng về hai vùng đất mà bạn sắp đến từ đó lên mọi kế hoạch theo ý mình .Thân .!
 
Ôi ! cảnh vật nơi đây sao đẹp thế ! Non Nước hữu tình chợt nhớ vài câu trong bài thơ NON NƯỚC ,của thi văn Tản Đà !
" Nghìn năm giao ước kết đôi !
Non non ,nước nước không nguôi lời thề ... "

Non bồng nước nhược !

P1020060 by nguyen bao, trên Flickr

P1020059 by nguyen bao, trên Flickr

Mặt hồ phẳng lặng như gương !!

P1020063 by nguyen bao, trên Flickr

Theo sau ,một chiếc đò đưa du khách !

P1020062 by nguyen bao, trên Flickr
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,191
Bài viết
1,150,458
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top