What's new

Bình loạn bên lề topic [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan -3143m

Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Đây là nguyên văn lời giới thiệu của WS kyluc.vn

"Trong cuộc sống, mọi người đều có chung một niềm khao khát rất lớn. Đó là tìm hiểu và chinh phục từ những điều nhỏ bé nhất cho đến những điều vĩ đại nhất.

Đây chính là sự đam mê thúc đẩy con người đi vào thế giới của ước mong và khám phá. Sự ra đời của bộ sách Kỷ lục Việt Nam do Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings hợp tác với Nhà Xuất bản Thông tấn - Thông tấn xã Việt Nam hy vọng sẽ đáp ứng được nguyện vọng này.

Ngay từ tập 1, bộ sách Những Kỷ lục Việt Nam giới thiệu cho bạn đọc gần xa được biết những sự vật, hiện tượng, con người... hết sức bình thường, quen thuộc nhưng đã làm nên kỷ lục. Những kỳ tích này có được là do sự phối hợp năng động, nhịp nhàng của một tập thể hay sự mạo hiểm, dám đối đầu với thách thức tạo ra phát kiến mới mẻ nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống con người v.v..

Điều đó cho thấy, kỷ lục được ghi nhận trong bộ sách Những Kỷ lục Việt Nam không phải là những gì quá cao siêu mà rất đời thường, thuộc mọi góc cạnh của cuộc sống. Vì nơi đâu có hoạt động của con người và được con người lượng định giá trị bằng "lăng kính" của mình thì ở đó chắc chắn có kỷ lục.

Bộ sách Kỷ lục Việt Nam tuân thủ theo tiêu chí xác định nêu trên để cho những thông tin về kỷ lục do con người và thiên nhiên Việt Nam đạt được là cơ hội tốt nhất để quảng bá hình ảnh của đất nước - con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Năm 2008, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam tạo bước đột phá bằng cách xuất bản sách Niên giám kỷ lục Việt Nam được in màu chất lượng quốc tế, kể từ đây Niên giám kỷ lục Việt Nam sẽ được xuất bản hàng năm, tập hợp những thông tin kỷ lục giá trị được xác lập trong năm đó. Dự kiến cuối tháng 12-2009, Niên giám kỷ lục Việt Nam 2009 sẽ ra mắt bạn đọc.

Bên cạnh, để đáp ứng nhu cầu của độc giả về thông tin kỷ lục trên khắc các vùng miền cả nước, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam chính thức đầu tư biên soạn bộ sách kỷ lục 63 tỉnh, thành Việt Nam, cuốn đầu tiên trong bộ sách được xuất bản là Kỷ lục Bà Rịa - Vũng Tàu 2007-2008, sắp tới sẽ là Kỷ lục An Giang, Lâm Đồng, Hà Nội…

Ban biên soạn bộ sách Những Kỷ lục Việt Nam, website:kyluc.com.vn rất mong bộ sách cũng như website ngày thêm hoàn chỉnh về nội dung và hình thức và được sự tham gia cộng tác, góp ý, giúp đỡ của quý bạn đọc gần xa để nội dung kỷ lục ngày càng phong phú và hoàn thiện."

Trang web này là đại diện của "Trung tâm sách kỷ lục châu Á" theo giới thiệu và thực ra là một tổ chức phi chính phủ. Vì vậy việc hoạt động của họ, cụ thể là việc tìm kiếm, công nhận, biên soạn và phát hành các cuốn sách về kỷ lục ở Việt nam hay thế giới, được dựa theo những tiêu chí của riêng họ. Họ hoàn toàn có thể công nhận, cấp chứng nhận về cái mà họ coi là "kỷ lục". Nhưng điều này chỉ được công nhận bởi một số người và sẽ không được công nhận bởi nhóm còn lại. Một vấn đề nữa những hoạt động của họ không phải là phi lợi nhuận vì một tổ chức như UNESCO còn có thể cấp công nhận "di sản văn hóa thế giới" với điều kiện có xiền mà.

Về việc "kỷ lục" riêng của các bạn, đồng ý với bạn chủ topic về việc sức khỏe, nọ kia nên có nhờ các bạn porter. Các bạn đã xử đẹp với họ nhưng tại sao các bạn không đưa tên của họ vào danh sách những người được công nhận kỷ lục. Họ có công sức đâu có nhỏ?

Về vấn đề bạn chủ topic đưa ra về các comment của diễn đàn: việc comment trái chiều là quyền của mọi thành viên và việc kiểm soát các comment được diễn ra hàng ngày để đảm bảo mọi comment phải tuân theo Nội qui của Diễn đàn. Tất cả các comment "xấu" sẽ bị xử lý nghiêm khắc

Về việc bạn chủ topic nhận xét sự thiếu vắng những bài viết của những bạn theo đánh giá là có "tuổi Phượt", của những thành viên U30 là do nhiều lý do. Có thể những người lớn tuổi ngại viết, hoặc họ đi chỉ để cảm nhận cho riêng họ ....Việc mang cái "tuổi Phượt", "leo Fan" ra để làm tiêu chí nói chuyện chẳng khác gì mấy bác già ở cơ quan suốt ngày uống trà, đọc báo, chờ lương mắng cánh trẻ "Hồi tao đi làm thì chúng mày còn chưa đẻ". Mai tớ có cách rồi: tớ hỏi lại "thế bác đã leo Fan chưa, đi Myanmar chưa" =)). Việc họ vẫn chia sẻ trên những diễn đàn khác như FB chẳng hạn vì FB mà không phải friend thì đâu có comment hay xem được. Post lên FB lành hơn nhiều vì chỉ có ủng hộ thôi chứ đâu có comment chống, 1 comment không như ý thì mai remove khỏi Friend list luôn :)). Những lời nói thằng thường khó nghe! Tớ cũng mới hơn 20 tuổi thôi và "tuổi Phượt" cúng chả đáng kể nhưng đối với tớ tất cả các bài diễn đàn Phượt đều có giá trị như nhau (tất nhiên trừ spam và chat chit mang tính chất giao lưu). Việc tham gia diễn đàn là quyền của mỗi thành viên. Tớ đánh giá cao những người đóng góp thông tin cho diễn đàn thậm chí những thông tin có thể chưa chính xác lắm. Bạn thử xem lại đã bao nhiêu lần bạn trả lời những thông tin mà các member hỏi trên diễn đàn mà chắc chắn bạn biết (vì bạn đi nhiều thế cơ mà) hay là sau mỗi chuyến đi bạn post liên tục chuyến đi của bạn và chờ đợi những comment đại loại như "Hay quá", "Chúc mừng, hoành tráng quá", "Thật là tuyệt vời" .v.v.. Theo quan điểm của tớ đấy là một kiểu khoe khoang không hơn không kém.

Về vấn đề hành xử văn hóa như bạn nói: tớ chưa thấy ai hành xử thiếu văn hóa ở đây cả. Có nhiều người comment mà bạn không thích cũng có "tuổi Phươt" không kém gì những bạn mà bạn quen đâu.

Quay lại việc "kỷ lục" của các bạn: theo quan điểm của tớ là "ý tưởng" đi cùng việc "thực hiện" của các bạn là đáng ghi nhận. Còn việc tổ chức Vietkings coi đó là kỷ lục là việc giữa họ và các bạn. Tớ và nhiều người khác không nhất thiết phải công nhận như họ. Nó đơn giản như việc 1 bữa tớ chỉ ăn 1 bát cơm trong vòng 2 ngày liền (vì thông thường của tớ là 5 bát/bữa). Tớ chỉ công nhận đi xe máy không đội mũ, không có gương, rẽ mà không bật xi nhan là bị phạt thôi.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

^^ E like cái bài trả lời của bác Huy :D
Đối với một sự kiện từ trước tới nay chưa từng có thì bao giờ cũng nhiều ý kiến trái chiều cũng là chuyện bình thường :)
- Cơ mà em cũng thấy lạ là nhiều bác vỗ ngực leo Fan rồi , đã leo cung khó Cát Cát - Sín Chải rồi ... mà lại tưởng là cưỡi xe máy đi lên Fanxipang thì e thấy cũng lạ thật đấy :)) ko hiểu nghĩ gì ... hay là các bác ý nghĩ đường Trạm Tôn dễ đi , có thể leo xe máy mà phi lên =))
- Có bác lại bảo tại sao phải tháo rời các bộ phận ra để vác ... mà ko vác nguyên con ( cả xe lên ) , nhân chia như đúng rồi ... chả lẽ chưa được học bài học bó đũa à ^^
- Có bác lại nói thuê chuồn chuồn thả Mẹc lên đỉnh Fan ... ồ ... ý tưởng này hay đây , cơ mà nếu bác thực hiện được thì mới không gọi là chém gió ... còn không thì cứ ngồi im mà nghe :)
- Về việc topic bị bay sang phần " Bình Loạn " , e nghĩ là Min , Mod nên để nó về đúng vị trí của nó trong box Hồi Ức ^^ Í ... xời ... mình lại đụng chạm hơi nhiều rồi .

Có những cái bạn hay nói " Người ta cười tôi vì tôi khác mọi người , tôi cười bọn nó vì bọn nó quá ... giống nhau " . Em thấy mấy bạn hay nói câu đấy ... quá giống nhau =)) cơ mà hôm nay e cũng nói câu đấy ^^
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

=)) Ôi bạn binhhut1985. Bạn có hiểu thế nào là mỉa mai không? Đừng trích dẫn câu nói của người ta ra nữa. Mình cũng tự khóa mồm đi chỗ khác đây.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Với một trang hồi ức và bảy trang bình loạn thì topic này ở đây là đúng rồi, qua bên kia bị xóa sạch thì uổng lắm. Mình chưa leo Fan, cũng chưa làm việc gì để được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam cả. Tuy nhiên mình rất hâm mộ những người được ghi danh vào sách kỷ lục vì đó là những việc mà người khác khó có thể làm được, ví dụ như: ăn nhanh nhất, dùng tai kéo xe, sưu tập được nhiều tiền cổ, đồng hồ cổ, sách báo cổ..... hầu hết các kỷ lục này đều do chính bản thân người được tôn vinh bỏ công sức, mồ hôi, sự tập luyện gian khổ... để đạt được. Kỷ lục của các bạn cũng là một trong số những việc chưa ai làm (vì đây là chiếc Vespa đầu tiên lên đỉnh Fan), nhưng theo mình thì vấn đề cốt lõi ở đây là tiền, ai chẳng có những ý tưởng điên rồ, ý tưởng của các bác cũng được mọi người cho là điên rồ đó nhưng xem ra chỉ cần bỏ tiền ra là làm được. Theo ý nghĩ vui của mình thì nên đổi tên kỷ lục này là " chiếc Vespa đầu tiên được bỏ tiền ra thuê poster khiêng lên đỉnh" thì hợp hơn.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

@ Bạn Ongxabeo : Em là người đã chuyển topic về đây, không phải vì coi chuyện Hồi Ức là "phụ" mà muốn để những comment bên lề (và ý kiến phản hồi của bạn) có thể đi đến những phản biện cuối cùng (tức là bên hỏi hay bên trả lời đều thoải mái - đặc biệt là những người trong cuộc như các bạn!)

Hẳn bạn sẽ không muốn nếu những bài không liên quan bị xóa, kèm theo đó sẽ là những bài trả lời của chính bạn cho những comment đó.

Chắc chắn xóa đi thì dễ, nhưng nếu để lại thì sẽ tránh được nhiều bài có comment giống nhau (trong khi chỉ cần 1 bài trả lời là đủ!)

Topic sẽ được trả về box Hồi Ức sau khi các bài trả lời không phù hợp được dọn dẹp !! :)
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Vài dòng chia sẻ với các Mod mới của diễn đàn phuot.com

@Susu: cám ơn comment của bạn.

@thik đi chơi: Cám ơn một comment khá dài của bạn. Suy nghĩ của bạn chắc chắn không đại diện cho toàn bộ các Mod trên diễn đàn này. Nhưng có thể suy nghĩ của bạn là suy nghĩ của đa số các phượt thủ trẻ tham gia đi phượt trong vòng 3-5 năm trở lại đây. Có thể nhiều bạn chưa tìm hiểu kỹ về lịch sử của phượt. Nhân dịp bạn comment, tôi cũng xin mạn phép các bậc tiền bối có đôi lời chia sẻ với bạn.

- Các lão làng chính thống (chứ không phải các thanh niên mới đi phượt được vài năm, có vài bài viết đã tự coi mình là ông cụ) đều tham gia các diễn đàn đầu tiên của Việt Nam từ hồi Intranet, trang mạng của Đại học Y, của Đại học Bách Khoa từ những thập niên 90 thế kỷ trước.

- Sau đó, chính họ là những người đầu tiên sáng lập ra các Box trên mạng TTVNOL. Và cho đến bây giờ, mọi người đều thừa nhận, mạng TTVNOL chính là nơi khai sinh ra các diễn đàn sau này, trong đó có cả phuot.com
- Những bậc tiền bối mà bạn so sánh như các cụ sắp về hưu ở cơ quan bạn hiện tại đang là những doanh nhân U40 sung sức của nước nhà và họ đang đóng góp rất nhiều cho đất nước. Họ nói được và làm được. Hoan Kiem có thể nói là người Việt Nam đầu tiên đi du lịch rất nhiều nước trên thế giới, thậm chí vòng quanh thế giới đã vài lần. Du Già có những bài viết kinh điển đi vào lịch sử của Box Du lịch TTVNOL. Cao Sơn là nhà văn, người sử dụng từ "phượt" đầu tiên như một từ chính thức của dân du lịch bụi Việt Nam. OngsonTT là một quái kiệt của FPT và trên nhiều diễn đàn. Online và offline, họ đều xứng đáng là những tấm gương để chúng ta noi theo và học tập. Họ vẫn văng bậy, vẫn chơi với anh em rất thân tình chứ chưa bao giờ lôi giọng "sắp về hưu" ra để dạy đời ai cả. Cái này bạn nên tìm hiểu thêm và nhận thức rõ. Cá nhân tôi mới biết Internet từ những năm 97, khi còn chat chit qua MIRC, qua Vietfun của các diễn đàn các trường đại học, mới đi phượt từ những năm 2006 trở lại đây, đối với tôi, những nick tôi nêu trên thực sự là tiền bối, cả về tuổi đời lẫn vốn sống, cả online và offline. Ngoài họ ra, còn rất nhiều những nick khác từng là Mod trên TTVNOL và phuot thời kì đầu, họ đều là những người có phông văn hóa tốt, có vốn sống dồi dào và nhiều kinh nghiệm. Và chỉ khi gặp tri kỷ, họ mới chia sẻ. Người biết chơi đàn không nhất thiết phải đi tìm con trâu, đánh cho nó nghe, chỉ để thể hiện ta đây biết chơi đàn và đàn của ta mang tính đại chúng. Phượt gia lâu năm cũng vậy, bạn ạ. Bạn không nên đánh đồng một phượt thủ 20 năm với một phượt thủ 2 năm. Dù bạn có đi nhiều đến mấy, có giỏi tra google đến mấy, thì có nhiều giá trị, nhiều vốn sống ta chỉ có thể trau dồi theo thời gian. Phủ nhận quá khứ không phải là điều tốt để vươn lên trong hiện tại và hướng tới tương lai đâu, bạn ạ.

Tôi cũng đã đọc kỹ các comment trên này và thấy, đa số những người vào comment là những bạn rất mạnh mẽ, sôi nổi, có cá tính và không ngại vất vả, khó nhọc. Đó là đặc trưng của tuổi trẻ và rất đáng quý. Tôi cũng chưa già đến mức không thể cảm nhận được điều này.

Nhưng đã gọi là "nghề chơi cũng lắm công phu", kể cả đi phượt, bạn ạ. Đôi khi tìm hiểu về quá khứ và biết lắng nghe cũng là một điều cần thiết đấy.

Một chút phiếm đàm về Trung tâm Kỷ lục Việt Nam. Những người sáng lập ra trung tâm này cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT của các tạp chí lớn, các nhà xuất bản lớn mà sách, tạp chí của họ vẫn được các bạn mua hàng ngày, thậm chí còn tâm đắc và cho là sách gối đầu giường đấy, nhất là với những người quan tâm đến sách nuôi dưỡng hạt giống tâm hồn, sách về quản trị kinh doanh v.v... Các kỷ lục của Việt Nam đều do họ cất công sưu tầm và ghi nhận. Họ cũng là đối tác chính thức của Sách Kỷ lục Châu Á và Kỷ lục Guinness đấy. Và chắc họ cũng giống như các phượt gia kì cựu trên kia, họ cũng không cố đánh đàn cho trâu nghe đâu, bạn ạ.

Chúc bạn cuối tuần vui vẻ và trở thành một Mod tốt trên diễn đàn phuot.com (^_^)

Thành viên của Hội những người phát cuồng vì "Đã viết hoa đầu câu chưa mà vào đây chém?" (^_^)
 
Last edited:
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Nhưng lão ông xã Béo có công nhận với em xe vét pa của lão chỉ có muỗn cái động cơ và cái khung và 2 cái bánh ko? có đúng các lão đã lười lắp những chi tiết nhỏ ko ? đúng là xe ko côn ko phanh ko ga ko số ko đèn ko?? lão giải thích vì sao nếu ko phải do các bác lười, tính được chăng hay chớ ? ko làm cái gì đến đầu đến đũa cả ,,,
thế lên em mới nói các lão lười ,,, đừng có đổ tại thời tiết, lên đỉnh phan thì 10 ngày chỉ có 1 ngày đẹp trời thôi , rồi 1 ngày con gái lão sẽ hỏi: "ao e ông èn" (sao xe không đèn) ???
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

^^ E like cái bài trả lời của bác Huy :D
Đối với một sự kiện từ trước tới nay chưa từng có thì bao giờ cũng nhiều ý kiến trái chiều cũng là chuyện bình thường :)
- Cơ mà em cũng thấy lạ là nhiều bác vỗ ngực leo Fan rồi , đã leo cung khó Cát Cát - Sín Chải rồi ... mà lại tưởng là cưỡi xe máy đi lên Fanxipang thì e thấy cũng lạ thật đấy :)) ko hiểu nghĩ gì ... hay là các bác ý nghĩ đường Trạm Tôn dễ đi , có thể leo xe máy mà phi lên =))
- Có bác lại bảo tại sao phải tháo rời các bộ phận ra để vác ... mà ko vác nguyên con ( cả xe lên ) , nhân chia như đúng rồi ... chả lẽ chưa được học bài học bó đũa à ^^
- Có bác lại nói thuê chuồn chuồn thả Mẹc lên đỉnh Fan ... ồ ... ý tưởng này hay đây , cơ mà nếu bác thực hiện được thì mới không gọi là chém gió ... còn không thì cứ ngồi im mà nghe :)
- Về việc topic bị bay sang phần " Bình Loạn " , e nghĩ là Min , Mod nên để nó về đúng vị trí của nó trong box Hồi Ức ^^ Í ... xời ... mình lại đụng chạm hơi nhiều rồi .

Có những cái bạn hay nói " Người ta cười tôi vì tôi khác mọi người , tôi cười bọn nó vì bọn nó quá ... giống nhau " . Em thấy mấy bạn hay nói câu đấy ... quá giống nhau =)) cơ mà hôm nay e cũng nói câu đấy ^^


@ binhhut85
Chính em là người nói câu đó đây, ý là nếu các bác tháo xe ra thì phải lắp lại hoàn chỉnh cái xe chứ ko phải tháo ra , chọn mấy cục to nhất để khiêng, vứt hết đèn đóm phanh côn ở nhà cho nhẹ nợ .
Nhưng cũng có thể các bác đã khiêng hết đi, nhưng dọc đường mưa dốc nhọc bỏ lại đâu đó ,,,,
Và cũng có thể khiêng hết nhưng lên đỉnh mệt quá mưa quá gió to quá lên quyết định lắp 2 bánh và động cơ, đạp nổ hít khói, mở sâm banh ăn mừng, và bảo nhau rằng thế là đc rồi, đằng nào cái xe cũng có đi đâu mà cần côn phanh đèn hậu !!!!!!!!!!

Các bác, em xin nhắc lại, tự nên xấu hổ vì đã lười nhác
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Đang có 7 người xem topic này (4 thành viên và 3 khách)

voongsenh*,voòng ngẩu pín,


Thế 2 chú nhòm ngó kia ở đâu mà không vào chém nhỉ :Dam. Mấy khi có vụ Hot thế này của mấy bác già với Mod.
 
Re: [KỶ LỤC MỚI] Chiếc Vespa đầu tiên trên đỉnh Fansipan 3143m (Nóc nhà Đông Dương)

Gửi Ongxabeo:

Điều đầu tiên tôi khẳng định rằng tất cả phát ngôn của tôi hoàn toàn mang tính chất cá nhân (như bạn cũng đã từng nói) và tất nhiên là không đại diện cho diễn đàn, không đại diện cho bất cứ ai khác (có ai nói với tôi họ suy nghĩ gì đâu mà tôi biết. Nói thật là vợ tôi, tôi cũng chẳng hiểu hết=))). Do vậy mọi comment của tôi trong topic của bạn, bạn cứ coi như những mem khác. Thế cho nên khi bạn "mạn phép các vị tiền bối", bạn có dám khẳng định tất cả các vị mà bạn bắt họ làm "tiền bối" có chung suy nghĩ với bạn không"

Về việc tham gia diễn đàn mạng sớm hay muộn hoàn toàn không có liên quan gì đến việc "lão thành thực thụ" hay không. Có thể công việc của họ được tiếp xúc sớm, có thể họ thích & có điều kiện lên mạng để về còn chém gió với những người khác tại thời điểm mà netwwork, intranet, internet ... là một khái niệm mơ hồ, khi mà sở hữu một bộ PC là mơ uớc xa vờii. Tôi hơi thiệt thòi sống ở vùng sâu, vùng xa nên mới biết internet và các diễn đàn năm 1997 khi mà số phận đen đủi bị cơ quan đẩy vào đúng vị trí triển khai phát triển CNTT.

Người sáng lập ra diễn đàn về một lĩnh vực nào đó chưa chắc đã phải người am hiểu nhất về lĩnh vực đó. Đó là những người có tâm huyết, có xiền và họ sáng lập ra diễn đàn để phục vụ cho sở thích của họ và kết bạn với những người cùng sở thích. Box "Du lịch" trong TTVNOL là con của diễn đàn đó nhưng bảo một diễn đàn khai sinh ra một diễn đàn khác thì tôi chưa nghe bao giờ.

Về việc những nhân vật bạn kể ra thì tôi không coi thường nhưng bắt tôi hay mọi người khác công nhận là tiền bối thì không được hơn nữa bắt tôi phải tin là họ “đóng góp nhiều cho đất nước” thì càng buồn cười . Việc họ đi nhiều đôi khi là do công việc hay đơn giản "gia đình có điều kiện". Xét trên khía cạnh nào đó, họ là người có kinh nghiệm và việc họ tham gia bất cứ diễn đàn nào là quyền của họ chứ không phải là vinh hạnh cho diễn đàn đó. Việc luôn xuất hiện với ánh hào quang (đôi khi tự tạo ra) khiến họ cảm thấy khó chịu thậm chí cay mũi khi không được "tôn trọng", "ca ngợi" mà họ nghĩ là điều tất nhiên. Tại sao phải gặp tri kỷ mới chia sẻ còn những người khác thì không? Như vậy việc đóng góp cho diễn đàn hay nói rộng ra cho cộng đồng chỉ hơn con số"0" một tí (cái tí này dành cho "tri kỷ"). Như vậy tớ đánh giá những bạn mất thời gian tra Gúc gồ để trả nhời người khác còn cao hơn. Phượt đơn giản là một từ lóng và việc đi phượt vì mục đích gì là do ý thích từng người. Kinh nghiệm là cái người ta đã trải qua và việc chia sẻ là quyền của mọi người. Chính vì vậy các bạn có điều kiện đi nhiều, đi xa cũng đừng tỏ ra huênh hoang, coi thường các bạn mà hay gọi xách mé là "phượt vặt". Trên diễn đàn có rất nhiều tầng lớp trong xã hội nên việc ai oánh đàn, ai là trâu thì không biết được đâu và cái gọi là "phông văn hóa" thì cũng không thể biết được trong một sớm, một chiều đâu nhá. Không ai biết hết mọi thứ cả và bất cứ ai cũng phải có tinh thần học hỏi từ những người đi trước. Đấy cũng là lý do của tôi (của riêng tôi nhé, các bạn khác tôi không biết) khi tham gia các diễn đàn.

Lại bàn về cái Vietkings: đây đơn giản là một đơn vị kinh doanh văn hóa phẩm. Vì họ có chức vụ nên mới là đối tác của các tổ chức nước ngoài kia chứ (đâu chả vậy, ai mà dám đặt quan hệ đối tác với mấy ông ba lăng nhăng). Bạn có thể mua sách và học theo còn tôi dạy con bằng cô giáo của nó (có quyền cho lên lớp) còn kinh doanh thì theo khách hàng của tôi (mang lại lợi nhuận cho tôi). Nói riêng về ấn phẩm "Kỷ luc" thì nhiều kỷ lục trong đó để cho trâu biết là xúc phạm con trâu đấy.

Một vài lời rất riêng:
- Việc viết hoa đầu câu là tôn trọng tiếng Việt (cái này tôi biết chắc thuộc về phông văn hóa đây) và việc nhắc nhở mọi người thực hiện đúng theo Nội qui của diễn đàn là nhiệm vụ của Mod
- Tất cả các phát ngôn trong topic này là của thik_di_choi (không phải thik đi chơi), không phải phát ngôn dưới tư cách Mod của diễn đàn.
- Nhiều bạn trẻ comment trong topic này nhiều tuổi hơn ongxabeo tương đối đấy
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top