What's new
Tạm ứng trước thành quả để mọi người theo dõi...
883400_301092100020105_1793388820_o.jpg


892946_301455493317099_311466147_o.jpg


Mời mọi người kết bạn và xem full pic tại http://www.facebook.com/strongcuong
------------------------------
Nó cùng thằng bạn đã lên kế hoạch cho chuyến phượt đầu năm. Nói là kết hoạch cho oai vậy thôi, chứ 2 thằng cũng mới chỉ có ý tưởng và địa điểm.
Nhưng rồi cái ý tưởng kia cũng thành hiện thực.
Lúc đầu thằng bạn bảo đi Tây Yên Tử, sẽ có thêm mấy cô em mới nữa đi cho sướng. Nó nghe tới mấy em thì cũng sướng đấy, thế mà thằng bạn lại bảo đi có 1 ngày, sáng đi tối về thì chán bỏ xừ.

Nó cũng lang thang xem các địa điểm phượt, rồi xem clip của SvietNam trong chuyến phượt Tây Yên Tử, Nó thấy hãi quá, đến Nó là con trai mà còn chưa kham nổi thì nói gì đến con gái tiểu thư.
Thôi thế là xong, Nó cho nghỉ luôn cái ý định 1 ngày phượt Tây Yên Tử cùng mấy cô nhỏ của thằng bạn.

Lang thang tiếp, Nó chợt đọc một bài viết về Đồng Cao, nơi đáng khám phá mà ít ai biết tới ở Bắc Giang, đọc xong bài viết dài 4 – 5 trang của chị Lan của một nhóm đi trước đó. Nó mê lắm.
Rồi Nó ngồi suy ngẫm, đi Đồng Cao thì hay rồi, cơ mà sáng đi sang chiều mới tới nơi. Lên đó ngắm nghía hóng gió tí rồi về thì cũng như lên mấy cái đồi núi ở Vĩnh Phúc chứ hơn gì.

Thế là Nó alo thằng bạn:
Nó: - Cậu xem thế nào chứ đi một ngày thì chẳng bõ, mà cũng chẳng có gì gọi là Phượt nữa. Chỉ tốn sức phóng xe mấy trăm cây rồi lại về.
Thằng bạn: - Thì mấy cô bé kia không qua đêm được.
Nó: - Thử hỏi lại xem, thuyết phục các nàng đi chớ.
Thằng bạn: - Ừ để lát tôi gọi xem.
- À hay ông gọi cho 2 đứa xem, cái N và cái Linh ấy. 2 đứa nó đi cùng đấy.
Nó: - Ô là 2 đứa ấy à, cứ tưởng mấy con bé nào chứ ai dè lại là 2 đứa e gái tớ.
Thằng bạn: - Ừ thì hôm trước mấy đứa nó bảo cũng thích đi nên cho đi cùng, ông gọi cho 2 đứa đi, lát tôi nhắn số mới của 2 đứa cho. Mà cái N là làm ôm cho tôi, còn ông chở cái Linh.
Nó: - Á à, lại mưu mô gì đây, thôi ok, cho ông chọn. E nào tôi cũng chiều.

Nó cũng hơi bất ngờ vì 2 đứa e gái mình lại tham gia cùng. Mới hôm trước gặp lại tụi Nó ở buổi ăn cưới ông anh ở Bắc Giang, 2 đứa nó và thằng bạn lên từ 2 hôm trước để bưng lễ ăn hỏi và hỗ trợ bưng bê. Còn Nó bận ít việc nên mãi hôm sau mới lên. Vừa nhìn thấy thằng anh là 2 đứa lôi vào hỏi han, tìm ghế mời nước như khách VIP trên tỉnh về quê ấy. Nó vui lắm.
Và suốt cả dịp đám cưới mấy đứa đều rất vui vì lâu ngày mới gặp, nói đủ chuyện, chém gió đủ chiều…
Nó cầm điện thoại alo cho Linh, một lúc thì thấy giọng con gái đang ngái ngủ ở đầu dây bên kia.

Linh: - Alo ai đấy ạ?
Nó: - Anh Xoong đây.
Linh: - Anh Xoong nào ạ..?...?......
- À, em chào a, hì.
Nó: - Ừ, thế hôm trước anh Tiến nói em với N cùng đi phượt cuối tuần này với bọn anh à. Bọn anh đã lên lịch cuối tuần này rồi đấy.
Linh: - Vâng, hôm trước em với N ngồi có chém gió vậy, nhưng mà bọn em cuối tuần này phải học, chắc ko đi được a ạ…
Nó: - Ơ, anh cứ nghĩ phải chắc chắn đi rồi chứ. A đã lên kế hoạch hết rồi.
Linh: - Thì hôm đó bọn em ngồi chém gió với nhau thì e nói thế…
Nó: - Ừ vậy để anh gọi anh Tiến xem thế nào. Em ngủ tiếp đi nhé! (lúc này khoảng 3 giờ chiều!).
Linh: - Vâng em chào anh!

Vậy là xong, Nó gọi cho thằng bạn hỏi làm sao lại có chuyện chém gió đảo chiều trong vụ này. Kể lại cho thằng bạn nghe, chưa cần nói qua đêm mà đã bị leo cây rồi chứ.
Thằng bạn vốn hiền, lại hay tin lời bạn bè nên cũng chẳng nghĩ 2 đứa nó lại cho nghỉ hưu thế này.
Ôi thôi, mọi thứ coi như xong chỉ vì lời chém gió ngọt xớt của 2 đứa em nó.
Nhưng Nó kết tính của thằng bạn, dù cho 2 đứa kia không đi thì 2 thằng vẫn lên đường theo đúng kế hoạch, mọi thứ cũng chẳng có gì thay đổi.
Nhưng Nó thì khác, Nó sẵn sàng lên đường dù chỉ có 2 thằng. Nhưng mà 2 thằng với nhau thì không thú vị lắm. Nó nghĩ ngay tới cái face 5000 mem và 1.600 Follow với 85% là con gái mà nó quản lí (^_^)

Ok, Nó sẽ tìm ôm cho hai thằng để có thể đi vào ngày mai.
Nó đăng tuyển 2 ôm cho chuyến phượt và ngồi nghe ngóng các comment. Cũng đã có 5 người muốn đi, vậy là dư sức rồi.

Sự việc đồng thời xảy ra trong lúc đó là hôm nay ngày 8/3, cô bạn gái của Nó đang thực tập mãi Hưng Yên mà Nó không quà cáp gì. Nó cũng nghĩ ngợi lắm chứ, rồi mai nàng cũng đang muốn về HN, còn Nó ở HN mãi không sao, nàng về HN thì Nó lại đi thì chẳng ra làm sao…
Thế là tối hôm đó Nó chốt sổ, Nó sẽ chờ nàng về tới HN rồi chở nàng đi cùng luôn coi như làm quà mừng 8/3 cho nàng.

Nó cũng chọn được 1 em nữa tên là Nhung đang học báo chí, hủy bỏ 3 em và 1 xế vì Nó không thích xế lạ. Thằng bạn thì rủ thêm 1 xế nữa đi cùng để an toàn về đêm, và thêm 1 cô bạn nữa làm ôm.
Nó lên kế hoạch chi tiết về mua sắm, phân chia công việc chuẩn bị để sáng mai mỗi người một việc và khoảng 12h30’ xuất phát là đẹp.


Dưới đây là danh sách những thứ chuẩn bị:
Nhung:
1. 2 chai Lavie hoặc Aquafina mỗi chai 1.5l
2. 10 que xiên để xiên xúc xích, nướng thịt
3. 6 bắp ngô sống để nướng

Nó :
4. 6 quả trứng vịt luộc chín
5. Lạc củ đủ để nướng
6. Khoai tây để nướng

Tiến :
7. Xúc xích để nướng và ăn tối
8. Bánh mì kẹp để ăn tối
9. Dưa chuột
Đó là danh sách ban đầu để mỗi người chuẩn bị, và nó cũng đã alo hỏi lều trước để tối Tiến qua đó thuê.
 
Last edited:
Hôm sau nó thêm vào danh sách: Bánh AFC + Sữa để ăn sáng. Thêm mấy lon bia để tối nhâm nhi cùng thị nướng (Nó thêm món này, và đi đường sẽ mua. Sau này Nó biết Tiến còn thêm Lạp Xưởng, giò hộp, bánh kẹo khác nữa).

Vậy là mọi thứ đã ok, Nó đã xong phần Nó, alo cho Nhung và Tiến thì mọi thứ cũng đã xong.
Bạn gái Nó ở Hưng Yên cũng được nghỉ sớm hơn, hơn 9h đã xong và bắt xe về đây chỉ hết 2 tiếng đồng hồ.
Alo cho Tiến hẹn xế kia 12h30’ qua đón Nhung, sau đó hẹn mọi người 13h15 gặp nhau ở bến xe Nước Ngầm.
Lúc này Tiến lại có tin mới, đang trục trặc vì xế kia chưa có xe ???


Thế đấy, lần này thì Nó chịu rồi. Hôm qua Nó đã bực vì ôm rồi, nhưng Nó cũng đã làm cho đâu vào đấy. Rồi lúc này chốt xong giờ giấc thì đến vấn đề xe.
2 thằng cũng tìm các phương pháp để giải quyết mà chưa được, rồi thì Nó chậc lưỡi. Cứ chiến là xong, nếu xế kia không có xe thì Nó lấy con xe ga RSX AT của Nó, còn xế kia đi con Anpha mà đúng ra Nó đi (Nó định đổi con AT của Nó rồi đi Anpha, giờ thì đi cả 2 luôn).
Được một lúc thì em (bạn gái Nó) gọi, thông báo là em đã lên xe lúc 10h kém và phải mất hơn 3 tiếng mới tới HN vì xe buýt chạy chậm mà lại đi đường vòng, không giống như em nghĩ.


Lúc này thì Nó bực thật sự rồi. Nó nói một tràng cho em biết là Nó đã lên kế hoạch, đã chốt lịch và đã tiến hành xong hết rồi…
Thế mà giờ em nói phải mãi hơn 1h chiều em mới ở HN, Nó đành ngậm ngùi nén giận cũng chưa biết giải quyết thế nào.
Một tiếng sau Nó gọi lại cho em, được biết xe buýt sẽ đi qua Minh Khai, và Nó đón em ở đó rồi qua bến xe Nước Ngầm luôn.
Mọi chuyện có vẻ bớt căng thẳng hơn chút khi em đã tới Minh Khai và tự bắt xe buýt về Lê Văn Lương lúc 12h45’. Nó bảo em vào hàng nào đó ăn cơm đi rồi Nó qua đón đi luôn.

Lúc Nó đang ăn cơm ở nhà để rồi xuất phát thì chị cạnh nhà đi làm về, thế là Nó hỏi chị mượn luôn chiếc Wave Anpha của chị. Chị vui vẻ cho mượn ngay, ấy rồi khi chị tìm giấy tờ xe thì thôi chết rồi. Chị lo lắng gọi điện hết mọi người rồi mới tá hỏa ra là chị gái mới mượn xe và cầm luôn các giấy tờ.
Thêm một sự thiếu may mắn dành cho Nó, nhưng thôi cũng không sao, hôm nay Nó sẽ thử sức cùng chiến hữu AT của Nó xem xe ga thì phượt thế nào.
Xong xuôi, Nó chạy qua đón em, alo hỏi em đang ở đâu thì em nói không biết, hỏi mấy câu nữa cũng không thấy em trả lời…
Biết là em cũng đang rất giận từ vụ 8/3 hôm qua không quà cáp hỏi han gì, hôm nay Nó lại cáu gắt suốt quãng đường em về vì thời gian sai hẹn.
Nó đành nén cơn giận xuống, gọi lại cho em lần nữa, và rồi Nó cũng phóng xe tới gần chỗ em đang ăn để chờ.


Lúc này là 13h, 13h05’ thì em đi ra với bộ trang phục công sở vừa đi dạy chưa kịp thay. Em bắt Nó chở em về để thay đồ, rồi còn vệ sinh… v..v… và…v..v…

Nó bực lắm rồi, 2 đứa đứng lí luận tranh cãi một hồi rồi Nó cũng phải quay xe trở em về thay đồ.

Và rồi Nó xuất phát lúc 13h25’ từ Keangnam, Nó phóng xe tít mít để kịp tới bến xe Nước Ngầm, còn em ngồi sau lẩm bẩm cằn nhằn mắng Nó vì đi vội, không cho em chuẩn bị, ăn trưa thì gọi phở bò nên đành phải ăn thịt sống (em quên ko gọi phở chín !).
Nó tới bến xe Nước Ngầm rồi phi luôn lên công viên Yên Sở đợi. Alo cho Tiến thì máy thuê bao.... Đợi mãi 15’ mới thấy Nhung alo bảo bọn em đang đợi ở Khuất Duy Tiến @@

Vâng, lần đầu tiên Nó thấy Nó giỏi hơn mọi người trong cái vấn đề chịu đựng. Nó nén giận vì có thể Nó thông báo hẹn ở bến xe Nước Ngầm mà điện thoại Tiến hết pin không nhận được. Nó chịu đựng em suốt nãy giờ đang phàn nàn vì Nó cứ giục dã em để rồi giờ đứng 20’ dưới nắng chờ người khác.

Như vậy kế hoạch 12h30’ chuyển thành 14h, Nó phi xe lên gần chân cầu Thanh Trì chờ mọi người, alo bảo Tiến qua đó. Được một lúc thì Nó thấy một biển số quen quen phóng lên trên chân cầu, dừng lại một lúc rồi phóng đi tiếp.
Điện thoại Nó lúc này hết pin, máy em thì hết tiền, hỏi mua thẻ nạp mà quanh đó không ai bán. Đành phải lắp sim Nó sang máy em để alo cho Tiến, cậu ấy đang ở QL5 rồi, hic hic…

Vậy là lúc trước Nó gọi bảo đợi ở Chân Cầu Thanh Trì thì thằng bạn lại bảo Nó cứ đi tiếp, rồi chẳng thằng nào hiểu nhau để rồi giờ Nó tụt lại đằng sau mọi người. Bực tiếp tập nữa…

Và lần này Nó hẹn chuẩn và chốt là gặp ở Trạm Thu Phí.
Cuối cùng cả đoàn cũng gặp nhau, Nó nói cho mọi người biết là chuyến đi đã bị chậm gần 2 tiếng so với kế hoạch, và mọi người hãy sẵn sàng chờ đón bài học đắt giá là sẽ phải lên núi vào ban đêm!
Cả đoàn tiếp tục vút đi, đủ nhanh để vượt qua các xe khác và cũng đủ an toàn để không xảy ra tai nạn…
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,754
Members
190,130
Latest member
lam_phuotthu
Back
Top