What's new

[Chia sẻ] Bộ dụng cụ Du lịch/Sinh tồn của tôi.

mình có nhóm đi phượt mà toàn con gái không. Bạn có thể chỉ mình bộ nào gọn nhẹ thích hợp với con gái không

Gọn nhẹ thì bạn chỉ lựa vài nhóm đồ thôi. Đầu tiên là 1 bộ y tế. Tiếp đến là chiếu sáng và đánh lửa. Sắm cái đèn pin tốt chút kèm vỉ pin dự phòng. Đánh lửa thì kiếm cái bật lửa nào tốt chút, loại vỏ nhựa đặc ấy đừng mang cái vỏ trong dễ vỡ lắm nguy hiểm, thêm hộp diêm chống nước hoặc thích thì dùng cái đánh lửa cho vui, ít que mồi. Một con dao nhỏ luôn cần thiết. Bạn cũng nên cầm theo 1 con dao đa năng, trong đó có mấy món cần thiết như mở hộp, cưa, kéo. Một hoặc hai tấm tăng để trải ngồi và làm mái che mưa nắng. Vài cuộn dây dù nhỏ. Mấy shop phượt có bán đầy á, 2 cuộn 10-15 mét dùng cũng ok. Một bộ ca nồi xếp gọn nhỏ nhẹ. Như vậy là tạm ổn rồi đó.

Còn vấn đề quần áo với đồ ăn thì tùy bạn mang theo thôi, nhưng ý kiến của mình thì nên mang mấy cục luơng khô và mỳ gói. Nếu có tiền thì chơi hẳn cục đồ ăn khẩn cấp của mỹ và mấy gói MRE.
 
Tôi thấy hình như thiếu 1 cây dao đi rừng (VN mình hay kêu là mả tấu )nếu cần sinh tồn rất hửu ích vừa cầm tay tự vệ ,chặt cây, tạo lửa nấu ăn...v.v
 
mình có nhóm đi phượt mà toàn con gái không. Bạn có thể chỉ mình bộ nào gọn nhẹ thích hợp với con gái không

Bác chỉ đi mon men quanh khu đông người thì không cần mấy thứ đó. Cầm mấy thứ như đồ y tế vậy thôi.

Cái quan trọng là có biết dùng những thứ đó hay không.

VD: đồ đánh lửa. Xem trên TV thì thấy dễ lắm, tới lúc làm thử mới thấy nó khó như thế nào.

Bác muốn thì mua những thứ bác biết dùng rồi kiếm cái hộp, bao mà bỏ vô. Đừng thấy quảng cáo mà đầm đầu vô mua.

Cái hộp của tớ chỉ có vài món như thuốc đau bụng, thuốc lọc nước, dao lam, đồ câu cá, đồ đánh lửa, bao ny lông, giấy bạc, địa bàn, v.v. Tớ chỉ cầm theo khi đi vô rừng xâu thôi. Còn đi lòng vòng trong mấy công viên thì không.

17021097229_693b10f676_z.jpg



Bộ này nhỏ nên tớ nhét và túi quần hoặc túi áo. Đối với tớ thì quan trọng nhất là nhỏ và nhẹ. Tức là lúc nào cũng có trong người. Mua những thứ quá lớn / nặng thì sẽ cũng có lúc lười không muốn cầm theo.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top