What's new

Bò lếch xứ Tuy Hòa

Nghe là lạ! Người ta thường biết đến các món bò như bò lúc lắc, bò né, bò nướng, bò kho...v.v - thậm chí đến bò 7 món, bò 10 món - Vậy cái "quả" bò lech này là cái cóc khô gì nhỉ? :S

Thật ra cái tựa đúng nghĩa đen này là "bò lết" hay "bò lếch xứ Tuy Hòa"! Nhưng cái gì mà phải có cái sự bò lết thê thảm như trên? Nghĩa đen của việc trên là như thế này:

Hồi đầu năm, tôi vướng phải một cuộc tiểu phẩu nho nhỏ - đã gọi là tiểu phầu thì bác sĩ cứ cầm dao mổ mà múa một nhát rồi ngoáy ngọ ngoạy gì đó trong phần thịt là xong, băng lại là tha hồ múa hát.
Vậy mà nhát tiểu phẩu cỏn con này "nướng" đứt của tôi hết gần 4 tuần liệt giường, cả mấy ngày xuân tịt đài cứ phải nằm ì một chổ - máu phượt trong người bốc hỏa nhưng cơ chế... xì hơi, pó tay hẹn đến hết mùng hết cả mền mới mong tiếp tục trò giang hồ phiêu lưu bốn biển!

Bãi Xép - Tuy Hòa:
3v9ck5ccnf.jpg


Đến chừng hơn một tháng trời, mình tự thấy cái tảng sức khỏe khá khả quan nên mọi "hồ sơ" đã tần mẩn soạn thảo từ hồi Noel năm rồi chuẩn bị cho chuyến du hành đầu năm. Chuyến này theo dự tính dự toán thì khá dữ dội (với các phượt... sồn): từ Gành Đỏ Phú Yên đổ về nghé Gành Đá Dĩa, bãi Xếp cùng các bãi phía bắc Tuy Hòa - thăm thành phố biển xinh đẹp này rồi theo đường ven biển đi về Bãi Môn, Vũng Rô - Ngụ ở Đại Lãnh rồi ngược lên đèo Cả viếng đỉnh núi, chiêm ngưỡng luôn núi Đá Bia rồi vượt đèo đi tiếp đến Đập Hàn. Trở ngược về Đại Lãnh càn lướt Đầm Môn - về Vạn Giã > vào biển Dốc Lết - tấn công theo đường ven biển theo hướng Vinashin đến con đường mới mở cheo leo trên núi ra khu vực Hồ chứa nước Ninh Vân > theo đường ven biển về Nha Trang qua Văn Quang, Vĩnh Hòa - Từ Nha Trang hướng lên đỉnh Hòn Bà rồi đến đích cuối cùng là bãi Dài, về Cam Ranh. Từ đây nếu khoái có thể nhẩn nha về Sài Gòn theo hướng biển hay QL gì đó thì hạ hồi phân giải, tùy hứng. Không tính đoạn đường đi, phần nhẩn nha cuối thì chắc mẩm chuyến này dài hơn 700Km, tính luôn phần cuối thì hơn ngàn. Thòi gian cho chuyến ít nhất là 1 tuần, tối đa là 13 ngày.

rrmujl2k6n.jpg


Vậy nhưng sắp đến ngày đi, dù đã soạn sẳn hành lý - vé xe cũng đặt sẳn rồi nhưng cái "khỏe" trong người tôi cứ như mớ bòng bong, rối như nồi canh hẹ ế. Mà rối cũng phải, chả biết pa bác sĩ khi làm tiểu phẩu, dao mổ rạch cái xoẹt để lấy cái ung nhọt bằng hột bắp ra (à, chắc lớn hơn, cỡ hột nhãn nhỏ...) có cắt nhầm mớ dây thần kinh gì đó không mà khi lành lặng hẳn rồi thì sức lực tôi cứ xìu xìu ểnh ểnh không còn trâu bò như xưa, lắm lúc xẹt cái hột quẹt đốt thuốc nhưng có cảm giác đuối đuối - mửng này khó hoàn thành hết siêu kế hoạch đã định sẳn ở trên rồi.

Mũi Yến:
x88ne5t6lq.jpg


Đã vậy hôm trước khi đi mình bị cảm sổ mũi, pó tay - lúc này mà hồi lại thì không quá ngại... nhà xe (cùng lắm thì lần sau mình đặt xe khác, qua ĐT mà) nhưng bà xã thì đang trông mong từng ngày (từ chuyến cuối năm rồi tới lúc này đã hơn 2 tháng rồi mà, ngứa chân tay, he he. Mình xuống chiếu dời đô, à quên: dời ngày đi thì nửa kia sẽ cụt hứng cái xoẹt cũng thương (do tết bịnh nên hai đứa chả có đi đâu cả)... nên bèn chơi tới bến - trong lòng cứ mẩm là nhiều khi ra tới Tuy Hòa rồi lại khỏe lên vì gió biển, he he...

Bãi Phú Thường:
fopvq7g745.jpg


Ai ngờ hôm sau đến đèo Cả thì mưa ầm ầm, biển động, gió lạnh buốt xương. Chẹp, sức bèo nhèo càng thêm tơi tả, con Win100 mang theo vừa là cứu cánh vừa là nợ đời, mổi lần đạp máy là một cuộc chiến tổng lực, hết sức tàn mà không nổ thì nhờ người xung quanh hỗ trợ (họ đạp một phát là nổ hà, tại mình xi cà que) - Tay thắng trước và ambraya bóp tận phía mé ngoài cùng cho nó... nhẹ, hay bàn chân chỉ đưa lên cao hết mức trên cây gác chân của xe, cao hơn nữa thì phải dùng tay nắm đầu gói... kéo phụ!

Vậy mà Trời thương, ngoài cú té 'lịch sử" nhẹ nhàng trên đường lên núi Chóp Chài (lần 1) thì tất cả lộ trình khác đều an toàn: mình không... cán ai mà cũng chả ai cán mình. Giờ nghĩ lại thấy vui muốn chết, gàn dỡ cái thứ ương ương!
Tuy nhiên: chuyến "bò lết" cũng cho mình một ít thu hoạch rất đã như bãi Xếp, bãi Phú Thường và Mũi Yến ngoài các nơi nhiều người biết đến như núi Nhạn, Chóp Chài, biển Tuy Hòa. Cả cuộc sống người dân địa phương tại đây cũng có nhiều cái độc đáo lắm, thân thương và chan hòa. Chung quy thì chuyến vừa qua khiến tụi tôi yêu mến xứ Tuy Hòa, cứ như một người đi xa mong sớm tái ngộ lại thành phố bình yên này.

Biển Tuy Hòa:
rm7idr3dv9.jpg


Bắt đầu từ bài sau mình sẽ tường thuật lại các bạn nghe chuyến bò lết này nhé, mong rằng tuy mình lê lết thật nhưng bài sẽ góp chút kiến thức về thành phố biển Tuy Hòa cho chuyến đi sau này của các bạn.

Các chuyến cũ đã post trong forum Phượt:

- Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập.
- Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
 
Last edited:
Re: Bò lech xứ Tuy Hòa

Anh có ăn bánh tráng thịt heo ở Tuy Hòa chưa? ^^

Cái món này thì chưa ăn vì như vầy: Tuy Hòa là xứ biển - khách phía Nam đến nơi này có lẽ phải mê đồ biển hơn là cái món thit heo đã ăn hằng ngày. Nhưng nghe bạn nói tôi cũng tò mò: bánh tráng thịt heo ở Tuy Hòa nó như thía nào nhỉ?
Ở Tuy Hòa, bọn này ăn nhiều món có bánh tráng. Ví dụ như bún khô (wao, cái món này có loại bánh tráng gì đó bóp nhỏ trộn chung, siêu giòn, cháp phê cả mỏ), gỏi khô bò, cháo vịt, bánh tráng nướng trứng... đều có cái thứ giòn giòn này - thứ bánh tráng to bằng gang rưỡi có vẻ giống như bánh tráng Hòa Đa...
 
Re: Bò lech xứ Tuy Hòa

Và bãi biển Tuy Hòa nhứ thế này, bạn xem ảnh nghen:
IMG_3793a.jpg


Bãi cát vàng, hạt lớn và có độ dốc cao thấp tùy vị trí. Hôm tụi này ra là 9 tháng 3 tức là đã quá đầu tháng 2 ta - chớm vào hè rồi nhưng trời vẫn âm u, lạnh và gió dữ dội từ hướng Đông Bắc thổi vào nên sóng cao cả một hai mét vỗ ì ầm nên không có ai tắm cả, ngay cả đoạn trung tâm bãi là khoảng trước khách sạn Công Đoàn - Quảng Trường.

Bờ biển như phủ một màn sương do các hạt nước biển li ti hòa quyện trong gió thổi vào, chụp ảnh xong về lau ống kính mệt nghỉ!

Bãi cát dài, nhìn hết tầm mắt. Bề rộng bãi cũng nhiều, từ vài mươi mét đến hàng trăm mét tính từ mép sóng tới rừng dương... với nhiều đụn cát mấp mô. Biển trong xanh và sạch thật nhưng bãi cát thì ngoài bãi trung tâm đến đoạn có hàng quán hay đoạn cuối nơi chúng tôi đang đứng chụp hình thì có những đoạn khác có khá nhiều... rác do không có người quản lý.

Những rác như thế này có thể tự phân hủy được không?:
IMG_3770.jpg


Mà rác thứ ác ôn! thứ phải mất hàng chục, hàng trăm năm hoặc hơn nữa mới phân hủy được như bao bì gói bánh, chai nước suối, bao xốp... và thậm chí cả bóng đèn 1m2 Điện Quang - thứ này chắc chắn do các tàu cá vứt ra > theo sóng gió tấp vô bờ rồi cuốn lên tít mé rừng dương.

Những đoạn biển đẹp thì nhìn thích mắt nhưng các nơi có rác thì nhìn thấy đau lòng. Rất mong khách du lịch, dân địa phương... hãy giữ gìn viên ngọc quý giá của chính mình: không thải rác bừa bãi ra môi trường.

IMG_3281.jpg


Mong những đoàn thể, học sinh tại Tuy Hòa vận động tuyên truyền và tổ chức những chiến dịch làm sạch bãi biển, trồng dặm thêm rừng dương, đặt thùng rác - bảng tuyên truyền ven đường... để nơi đây mãi mãi là vùng biển đẹp dành cho các bạn, dành cho những người lữ khách phương xa tìm đến. Có vậy thì du lịch tại thành phố biển thân thương Tuy Hòa mới phát triển được.

IMG_3287.jpg


Mẹ thiên nhiên cho đất nước mình nhiều ưu đãi. Đất trời xoay vần hàng ngàn, hàng triệu năm để kiến tạo ra những thiên đường tuyệt với mà không phải nơi nào cũng có được. Tạo dựng thì khó như phá đổ thì nhanh lắm - Năm mười năm hoặc lâu hơn nữa: nếu không được giữ gìn thì có thể con cháu chúng ta chỉ còn biết đến những bãi biển... nhân tạo mà thôi.
 
Re: Bò lech xứ Tuy Hòa

Rời bãi biển, tụi này theo trục đường Lê Duẩn chạy về hướng Bắc. Đường này chạy song song song QL dẫn ta đến khu nghỉ dưỡng Sao Việt...

IMG_3288.jpg


.. đến thôn Long Thủy, bãi Xếp, Phú Thường và nhiều chổ tuyệt đẹp khác không thể bỏ qua.

IMG_3289.jpg


Đường nhỏ nhưng tốt, tráng nhựa hoặc bê tông nên xe cứ chạy ầm ầm:
IMG_3291.jpg


IMG_3294.jpg


Nhưng khi tới Long Thủy rồi nhìn lại mới thấy mình quên mang theo bộ đồ nghề vá xe nên tụi tôi quành lại và rẽ theo đường ra Sao Việt để ra QL1 về Tuy Hòa.
Có cái món đồ nghề sửa xe này thì mới an tâm chạy lung tung được, vả lại bây giờ cũng đã khá trưa dù trời vẫn âm u.

IMG_3301.jpg


Con đường liên thôn phía trong có nhiều ngõ rẽ ra QL1 băng ngang qua đường sắt Bắc Nam, nơi có rào chắn - người gác... lại lắm nơi không. Nhưng dù có dù không thì bạn cứ an tâm nghe ngóng, nhìn trước sau rồi vượt qua thôi vì tàu hòa bao giờ cũng báo còi khi sắp đến những đoạn vượt này.

Ra QL1 rồi, về Tuy Hòa thôi!
IMG_3303.jpg


Trên đoạn QL1 về Tuy Hòa: bạn sẽ gặp ngã 3 > rẽ trái là vào đường Hùng Vương, con đường thênh thang như đại lộ với nhiều công trình, khách sạn đang xây dựng. Nếu rẽ phải > chạy một hồi sẽ gặp ngã 3 lớn có vòng xoay - Từ ngã 3 này nếu quẹo phải là ra đường tránh TH Tuy Hòa, quẹo trái là là Nguyễn Tất Thành (tức là QL cũ băng ngang thành phố).

Mình chọn đi đường Hùng Vương:
IMG_3306.jpg
 
Re: Bò lech xứ Tuy Hòa

Trục đường Hùng Vương này nổi bậc nhất là khách sạn Kaya 4 sao, viễn thông VNPT Tuy Hòa, khu đô thị mới Hùng Vương...

IMG_3308.jpg


Trước khi về nhà nghỉ thì tụi này ghé đường Lê Lợi ăn cơm trưa (đường này có nhiều quán cơm rất đông khách) - Một dĩa thập cẩm 15K và dĩa kia 12K với thức ăn khá xôm tụ: miếng sườn nướng - Tôm lăn bột chiên - con mực dồn thịt - mảnh trứng kho - miếng heo quay - đồ xào... v.v - còn trà đá, canh miễn phí.

Dư sức để có một bữa no và rẻ nếu bạn không chọn cơm cá thu hay cá bốp vì các loại cá này có giá cao gấp hai lần thịt dù là xứ biển.

Trước khi vào nhà nghỉ, mình tấp vào Honda Head đầu đường nhờ các anh bạn trong đây canh xăng cho dễ nổ hơn - Thấy nhóm thợ bảo trì đưa lên dàn và chuẩn bị tháo lung lung mình phát hoảng... đòi xì tốp. Cuối cùng cũng chỉ 20K sau khi ngó ngoáy, làm sạch bình xăng con, bugi. Thật ra thì do sức khỏe của mình giảm thấp không phanh - cứ đạp máy lại có cảm giác đuối nên khó nổ chứ nhờ người khác đạp thì chỉ một nhát là OK. Vì vậy nên những hôm sau nhờ các anh bạn trẻ bên đây đạp khởi động, không vấn đề gì.

IMG_3309.jpg


Đầu giờ chiều, tụi này chọn hướng đến là núi Chóp Chài. He he, đang xi cà que thấy ớn nhưng lại đòi leo núi, vậy nên mới có cú té lịch sử...

IMG_3310.jpg


Trên đường Nguyễn Tất Thành, đoạn chân núi Chóp Chài có ngôi chùa Bảo Lâm ngay chân núi rất đẹp: bạn có thể ghé vào khấn Phật hay tham quan.

Trước khi đến ngã 3 đường lên núi Chóp Chài (mé trái) thì bạn sẽ gặp ngã 3 đường Mậu Thân (mé phải). Qua nơi này khoảng một trăm mét thì nhìn trước sau rồi quẹo trái và lên núi thôi.

Leo núi nào!
IMG_3312.jpg


Có những đoạn dốc ít, dốc nhiều (rất nhiều ở những đoạn cuối trước khi tới đỉnh) và ngoằn ngoèo thì không thiếu.

IMG_3314.jpg


Cái cần là muốn chụp ảnh những dốc độc đáo thì bạn nên tìm những đoạn bằng phẳng để dựng xe > đi bộ tới hoặc lui về các dốc hay đường cong khủng > tìm góc đẹp > nhìn trước sau kỹ lưỡng (vì chỗ này có bảng "Cấm chụp ảnh - quay phim", hi hi) rồi chụp và cất máy đi.

Mình do mê mẫn với các dốc cua này nên dừng xe, đạp thắng và móc máy ảnh ra - Một thắng không xi nhê gì nên chiếc Win tuột ngượt rào rào rồi đổ kềnh qua phải - ngón chân xước ngược từ các kẻ nứt bật máu. May mà không phải khúc có vực sâu chứ có thì không còn cơ may ngồi tán chuyện cùng bà kon nữa rồi.

Bà xã không sao, chỉ trầy chút chút - mình thì do quên không mang túi băng theo nên lấy tạm cái khăn mù xoa buột đỡ lại và... xuống núi! Hẹn nay mai lại lên vậy, hi hi.

Quảng Trường nhìn ra biển, chỗ này cạnh khách sạn Công Đoàn:
IMG_3318.jpg


Tàu đậu trong sông Đà Rằng. Xa xa là cầu Hùng Vương.
IMG_3326.jpg


Trở về rửa và băng ngón chân xong, tụi này chạy lanh quanh ăn vặt và trở ra bờ kè ngắm cảnh rồi lại ra quảng trường, bãi biển hóng gió - không khi vùng biển thật tuyệt vời dù trời gió lạnh như... Đà Lạt, mèn ơi!
 
Re: Bò lech xứ Tuy Hòa

Nhưng mục đích chính khi tụi này đến Tuy Hòa không chỉ có thế, còn các bãi biển tuyệt đẹp mà chả mấy du khách nào biết đến.

Bạn có đi cùng tôi?
IMG_3338.jpg


Nó có thể là những bãi biển bình dị sau xóm chài hay nơi hoang sơ không bóng người, dạt dào trong sóng vỗ nhiều năm nay, tự chúng tôi sẽ tìm tòi và khám phá ở phía bắc thành phố - khoảng từ Sao Việt đi lên qua Long Thủy, bãi Yến, Phú Thường, bãi Trường... cho đến tận Gành Đá Dĩa, Gành Đỏ.

Sức khỏe thì kém nhưng cõi lòng lại... tham! Từ mục tiêu dữ dội ban đầu là càn quét dãi đất ven biển miền Nam trung bộ từ Tuy Hòa về Cam Ranh thì nay teo lại còn một diện tích nhỏ hơn nhiều nhưng vẫn còn ham hố, quả là "con mắt to hơn cái bụng" bạn thấy không? Xin đại xá cho "quả tham" này: cái ham muốn tìm tòi những thắng cảnh đẹp như báu vật của quê hương để cùng mọi người yêu thích du lịch cũng chả đáng trách đâu đúng không nào...

IMG_3351.jpg


Tụi mình ăn xong buổi sáng thì lên đường theo hướng đường Hùng Vương sau khi vòng vo dưới đường ven biển để tận hưởng gió đại dương trong lành.

Để đi lên phía Bắc từ nơi này có nhiều cách lắm, bạn có thể vượt ngang cổng đường xe lửa đâm thẳng ra QL1, quẹo phải đi thẳng tới ngã rẽ Sao Việt thì đi vào đường liên thôn. Ngay cổng chắn xe lửa cũng có con đường mòn chạy quanh co đến thôn Long Thủy, bãi Xếp.

Ngõ tắt gần đó để đi Long Thủy:
IMG_3356.jpg


Ngoài ra nếu đi theo đường Độc Lập ven biển > hết đường quẹo trái rồi quẹp phải sẽ ra con đường mới mở khá rộng chạy ngang những ruộng dưa bạt ngàn rồi chạy thẳng vào đường liên thôn.
Lần này thì tụi mình chọn ngõ QL1.

Sắp đến ngã 3 Sao Việt:
IMG_3361.jpg


Trời vẫn nhiều mây, gió lồng lộng vi vu bên tai - đường băng băng bằng phẳng, lúc lại lên dốc xuống gò. Rồi xa xa kia hiện ra Khu du lịch Sao Việt nằm giữa những tán lá xanh rờn trên đỉnh đồi. Qụeo phải qua chắn xe lửa, vào một đoạn là gặp đường xi măng liên thôn > quẹo trái.

IMG_3370.jpg


Xóm làng thanh bình, lác đác những nhóm trẻ tay xách nách mang, các em lớn hơn thì tụm năm tụm ba trên những chiếc xe đạp guồng chân tới trường.

Dẫu ăn sáng rồi nhưng bọn mình vẫn tạt vào chợ An Phú bên đường - các sạp hàng nho nhỏ bình dị chia ra từng nhóm: chổ bán rau, nơi bán thịt cá, chốn thì hàng ăn. Trong nhà lồng thì duy nhất chỉ có một hàng tạp hóa trú ngụ, hàng hóa bày trong các thùng cát tông đặt dưới sàn xi măng, diện tích còn lại thì chỉ có trẻ nhỏ rông chơi.

IMG_3368.jpg


Bánh xèo nhân... giá chỉ 500 đồng/cái - muốn ăn nhân thịt hay mực gì đó thì cứ mua ở các hàng tươi sống rồi đưa chị đổ bánh bỏ vào. Còn bánh đơn thuần thì bỏ trên khay tre, ăn bao nhiêu cái tự nhớ để chút tự tính tiền trả luôn. Ngồi ăn, tụi mình được dịp bao luôn cho một bà cụ lang thang ở đấy và nói chuyện với bà khá vui, hóa ra cụ chả có con cháu gì - một mình một thân.
 
Re: Bò lech xứ Tuy Hòa

Queọ phải, chạy thẳng một hồi thì rẽ trái (rẽ phải là vô thôn Phú Thành) đến bãi Xếp.

IMG_3373.jpg


Phía trong, sát vách đá dựng là một nhà hàng bằng mây tre lá khá đẹp và không chiếm biển. Ngoài bãi có mấy cây dù lớn bằng xi măng xây kiểu giả lá cũng hay hay.

IMG_3379.jpg


Gió biển lồng lộng, sóng ì ầm vào các rạng đá đen tung lên trời bọt nước trắng xóa. Bãi dài hàng cây số, không một bóng người ngoài chúng tôi.

Góc trái bãi Xếp:
IMG_3392.jpg


Góc phải bãi Xếp là trảng cỏ xanh trên đồi đá:
IMG_3405.jpg


Toàn cảnh bãi Xếp nhìn từ đỉnh trảng cỏ:
IMG_3431.jpg
 
Re: Bò lech xứ Tuy Hòa

Nơi này mà căng lều, tổ chức cắm trại thì không có gì đã bằng với khung cảnh hoang sơ chung quanh. Cần nước ngọt thì cứ đi thẳng vào trong đất liền vài trăm mét sẽ có xóm làng trong đó.

IMG_3437.jpg


Ngồi mê mẩn tại đó hàng giờ không muốn về nhưng rồi cuối cùng, chúng tôi cũng phải từ giã vì khá trưa. Chiếc Win100 vẫn yên vị tại đó ngoan ngoãn chờ chủ nhân trở về, quán nước trên bãi cũng chả có người khách nào.

Phía trong này, cạnh con đường rải đá bây giờ tụi tôi mới nhận ra có một hồ nước ngọt. Đúng vậy: trên này là nước ngọt, còn cách vài mươi mét dưới kia là nước mặn của sóng biển gào thét ì ầm! Khu quán kia dừng nườc này qua lọc rồi bơm lên bồn chứa để dùng dần, thật tiện lợi với của trời cho.

IMG_3445.jpg


Ra đường liên thôn rồi tụi này phân vân, không biết nên đi tới thôn Yến hay trở về. Tính tới lui và nhìn đồng hồ cũng quá 10h rồi nên quyết định quành xe về, thật ra thì không phải về nhà mà có nơi khá hay để ghé tiếp - riêng phần đi tới thì sẽ dành cho ngày hôm sau vì mình còn ở Tuy Hòa vài bữa nữa, lo gì.

Và lại lúc đi tụi này đã nhìn thấy một nơi hay hay, bây giờ sẽ rẻ vào đó xem nơi ấy là thôn, là biển hay là gì nữa...

IMG_3465.jpg


Bạn nhìn xem: nếu không nằm trong chủ đề phượt Tuy Hòa này thì mấy ai biết cầu "Đồng Nai" theo ảnh bên ở đâu nhỉ? Ở hướng về, qua cầu này rồi tụi tôi rẽ trái theo dòng sông nhỏ chạy thẳng vào.

Vài nhóm thanh niên câu cá tại đó bằng các công cụ đơn sơ: nhánh tre ngắn và mồi. Xem vậy chứ họ giật cần lên lia lịa, hết chú này tới chú khác - cá be bé bằng hơn ngón tay cái.

IMG_3446.jpg


Nước trong leo lẻo, lúc này thì giòng chảy từ trong đất liền ra biển, cá ở nơi đây chắc giỏi thích nghi với độ mặn nghọt thay đổi xoành xoạch lắm đây.

Chạy tới thêm một hồi nữa, chúng tôi đến của biển. Đây chính là xóm dừa Long Thủy.
IMG_3448.jpg


Nếu nhìn trên bản đồ Wikimapia thì nó ngay vị trí này >
 
Re: Bò lech xứ Tuy Hòa

Nơi cửa sông đổ ra biển có một doi cát dài vài chục mét chắn ngang nên dòng chảy bẻ sang phải. Phía ngoài sóng vổ ì ầm còn trong này nước lặng lờ chảy mang dáng dấp con sông êm đềm.

IMG_3458.jpg


Khá nhiều quán xá trong đây với bàn và ghế bố lỉnh kỉnh nhưng không bóng người. Phải tìm kiếm một hồi, tụi này mới tìm ra một chú bàn hàng rồi thưởng thức hương vị nước dừa Long Thủy.

IMG_3462.jpg


Vị nước dừa giống như mọi nơi không có gì đặc biệt, chỉ có điều trái to lắm - giá 5K/trái.

IMG_3460.jpg


Hay cho cây dừa xứ biển: chắc chiu lắng lọc từ nguồn nước mặn của biển thành nguồn nước nước ngọt tich tụ trong trái dừa xứ Long Thủy để người lữ khách đốt thời gian thưởng ngoạn thiên nhiên trong gió trời lồng lộng, sướng!

Nếu theo ngõ này sẽ ra trung tâm thôn Long Thủy - viện Điều Dưỡng:
IMG_3464.jpg


Hay cho đường liên thôn: những con đường sẽ dẫn bạn đi khắp nơi nếu biết nhìn hướng và không ngần ngại khi hỏi người dân địa phương.

Đây là cái món độc đáo ăn chơi trong buổi chiều: gỏi khô bò - 6K/dĩa.
IMG_3489.jpg


Ngon và đông khách, đa phần là các thanh niên SVHS và là quán vỉa hè ở một công viên trên đường Nguyễn Huệ, chổ này >

Khi đến Tuy Hòa, bạn hãy thử một lần nhé. Chỗ này còn có món bánh tráng cuốn trứng, giá cũng nhiêu đó.

IMG_3492.jpg


Nếu thích mùi trứng bạn cũng nên sực phàn thử vài cái xem sao. Món bánh tráng trứng này chế biến cũng ngộ: họ bóp trứng gà đổ bên bánh tráng, chọt bể lòng đỏ ra rồi đặt lên vỉ than hồng, nhanh tay xoay vần để nướng - thêm gia vị, hành ngò cho tới khi chín thì gấp lại và cắt đôi và đặt vào dĩa chờ bạn... tiêu diệt!
 
Re: Bò lech xứ Tuy Hòa

Đông vui, toàn thanh niên...
IMG_3490.jpg


Cầu Hùng Vương là nơi xem thử vào buổi chiều. Cây cầu dài đăng đẳng...:
IMG_3484.jpg


... và sắp hoàn thiện. Bên kia cầu nhìn lại thấy núi Chóp Chài xa xa...
IMG_3486.jpg


Đây là buổi cơm chiều trên đường Lê Lợi.
IMG_3477.jpg


Nếu bạn không gọi thêm cá biển thì chỉ từ 15K trở lại thôi. Xứ biển: cá biển lớn vẫn mắc như thường, cá nhỏ hay mực - hào thì rẻ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
57,024
Bài viết
1,157,584
Members
190,354
Latest member
linktaigo88netvn
Back
Top