What's new

[Hỏi đáp] Các hành trình dài khu vực miền Trung

thuynm

Phượt tử
Chào các bác/ cô chú/ anh chị forum Phượt!

Tranh thủ thời gian hết hợp đồng, chúng em dự định đi 1 lèo từ Hà Nội đến Huế - Hội An - Đà Lạt - tp. HCM trước khi chuẩn bị lao đầu làm việc điên cuồng tiếp tại 1 đất nước khác ko phải Việt Nam ta. Bên cạnh đó, còn nhân dịp cô bạn thân - của anh người yêu - của em, sang Việt Nam chơi.

Em có đọc và nghiên cứu các bài viết trên diễn đàn và có hỏi qua bạn bè, nhưng tuy nhiên có nhiều vướng mắc, nên mong anh/ chị và các bác tư vấn!

Từ Hà Nội, ngày 30.6, bọn em sẽ đi tàu đến Huế, ở lại Huế 1 đêm rồi sáng ngày 2.7, đi ô tô đến Đà Nẵng và thẳng vào Hội An.

Từ ngày 2.7 đến 6.7 ở Hội An rồi đi Đà Lạt cùng ngày 6.7.

Ở Đà Lạt từ 6.7 đến 9.7, sau đó đến tp. HCM, ở lại đến ngày 11.7 rồi bay ngược ra Hà Nội.

Thứ nhất là với phương tiện đi lại, từ Hà Nội vào Huế thì đi tàu đã đành rồi, sau đó ở lại Huế rồi liên hệ khách sạn đặt chỗ xe ô tô đi Đà Nẵng - Hội An. Nhưng từ Hội An đi đến Đà Lạt thì em hoàn toàn mờ tịt, không rõ phương hướng đi. Em có hỏi bạn bè xung quanh, nhưng chẳng ai biết vì hành trình đi của bọn em lại ngược từ biển lên hẳn cao nguyên. Và sau đó thì từ Đà Lạt đến Sài Gòn, chắc là nhờ khách sạn liên hệ ô tô rồi.

Vậy, để đi từ Hội An, Đà Nẵng lên Đà Lạt, thì đi bằng phương tiện gì là tiện lợi nhất ạ? Kể cả có chuyển phương tiện giữa các chặng cũng được. Tuy nhiên, đó là câu hỏi nan giải mà em không biết phải làm sao? Kính mong các anh chị, các bác giải đáp giúp!

Thứ 2 nữa là chỗ ở, lần trước em có đến Huế 1 lần, tuy nhiên chỉ dừng lại khoảng 2-3h, đủ ăn 1 bát cơm hến, cũng chưa biết về các khách sạn và giá cả. Lần này, bọn em đi tổng cộng 3 người, trong đó có 2 người nước ngoài. Bọn em cũng muốn ở chỗ nào trung tâm, tiện đi lại, mà giá cả lại không quá cao, cho 1 phòng đơn và 1 phòng đôi.

Năm ngoái em có đi Hội An và ở khách sạn Vĩnh Hưng, khá đắt mà không cần thiết lắm (đứa bạn em đi cùng đòi khách sạn phải có bể bơi). Em cũng chạy loăng quăng nơi khác thì thấy là những khách sạn nhỏ nằm trung tâm rất là xinh mà giá cả lại hợp lý. Vì thế em muốn xin địa chỉ những khách sạn đấy và giá cả. Cá nhân em thì rất thích Hội An nên dịp này cũng muốn ở lại lâu hơn và có 1 cái khách sạn bé bé xinh xinh!

Cô bạn kia sẽ ở lại Hội An ngày đầu rồi sau đó sang Cambodia chơi. Còn lại 2 chúng em hưởng nốt tuần trăng "đường"! :">

Sau đó, lên được Đà Lạt rồi thì chúng em sẽ ở đâu? Bạn em có đi năm ngoái, và kể là trên Đà Lạt rất nhiều khách sạn đẹp và rẻ, tuy nhiên cô này lại đi Trung Quốc mất rồi nên chẳng hỏi được!

Về Sài Gòn thì chúng em ở nhà của bạn thôi! Và bay ngược lại ra Hà Nội cũng rất đơn giản!

Em viết rất lan man, tuy nhiên câu hỏi nhằm vào phương thức đi lại và địa chỉ các khách sạn địa phương! Mong các anh chi và các bác giúp đỡ nhiệt tình!

Em xin cám ơn nhiều ạ!

:L
 
Bạn hỏi nhiều và lại lan man quá nên khó mà focus vào được vấn đề j.
1. Về phương tiện: các bạn thoải mái về thời gian mà lại muốn tham quan đất nước thì nên đi bằng openbus. Đảm bảo hơn hẳn đi tàu. HN-Huế thì đi xe Hưng Thành, Camel, An Phú ở đường Trần Khát Chân. Huế-Đà Nẵng có xe của rất nhiều hãng, vào đó liên lạc từ KS mình ở, cái này bạn tìm trên diễn đàn của mình hoặc GG là có ngay KS theo yêu cầu. Hội An-Đà Lạt đi xe của Phương Trang, Ngọc Trang. Đừng quá lo lắng vì xe chạy liên tục, rất nhiều hãng và giá cả cạnh tranh, đều có giường nằm và toalet văn minh, sạch sẽ. Bọn tây balo đi đầy, mà lại rất khoái chí.
2. Về thời gian: bạn phân phối quỹ thời gian chưa hợp lý. Đành rằng ở Huế thì buồn và k có nhiều nơi đi chơi như Hội An nhưng ở có 1 ngày 1 đêm thì hơi ít. K đủ thời gian thưởng thức và hồi phục sức khỏe. Bạn nên đi rừng quốc gia Bạch Mã, cái đó đi đã mất nguyên 1 ngày rồi. Còn lại mấy chỗ kia 2-3 ngày là ok.
3. Về KS địa phương: bạn đi vào tấm đó thì cũng là cao điểm của du lịch rồi, nên book trước từ HN cho yên tâm. Nhưng cũng k tránh khỏi tình trạng là vào đó nếu hết phòng thì họ vẫn có thể từ chối bạn, chấp nhận thôi vì chẳng có j ràng buộc nhau cả. Ở Hội An có KS Hội Phố, vừa sạch sẽ thoáng mát, giá cả lại mềm. Hai lần mình vào toàn ở đó. ĐC: 627 Hai Ba Trung, Hội An. Sdt:0510916382. Bạn thử liên hệ xem sao.
Chúc vui. (BB)
 
Em cám ơn rất nhiều ạ!
Huế buồn nhưng cũng có nhiều nơi để đi: Đại Nội (mất 1 buổi nếu đi hết). Nên ở các KS gần cửa Thượng Tứ để đi bộ vào vì đường đẹp. Các lăng nổi tiếng vì phong cảnh và kiến trúc nên đi: Khải Định, Minh Mạng (cùng đường nên đi chung) cũng mất hòm hòm 1 ngày; và Tự Đức (đi 2 lăng trên về có thể quẹo vào). Tự Đức hoang phế hơn nhưng càng vào sâu có những rừng thông, thông xanh tốt hơn cả Đà Lạt và Gia Lai. KS thì có KS Thượng Tứ, phục vụ rất tốt so với KS bình dân (nghĩa là ko dịch vụ đi kèm, ko nhà hàng bao ăn sáng v.v...); tốt ở chỗ sạch sẽ, dọn phòng thay đồ dùng hàng ngày và cực gần Đại Nội (ngay trước cửa Thượng Tứ). Ngoài ra chùa Thiên Mụ đẹp, nằm bên Hương Giang hữu tình mà nghe giang hồ đồn đôi nào yêu nhau vào là về bị run rủi say goodbye ngay - information is for your referrence only.

Hội An ở trên 5 ngày có nhiều quá ko? Nên đi Cù lao Chàm ạ. Đi thuyền gỗ thì sáng 7h30 - 8h đến bến tàu (chùa Cầu đi bộ xuống, hỏi dân là ra ngay) ra đợi để đi, mất khoảng 1h30 hơn đi rất chậm (20 nghìn / người hay tí ti). Nếu muốn tiện nghi thì đi taxi ra Cửa Đại, hỏi xe ôm chỗ có thuê thuê ca nô, đi mất khoảng 20p (khoảng 70 nghìn / người). Tuy nhiên nếu được nên liên hệ thuê tour (khoảng 1tr rưỡi bao ăn ở lại 1 đêm) để đi thăm hết các hòn của cù lao mà ko có người ở, thăm đảo Yến. Vì đường Cù lao Chàm đi lại khó khăn nếu ko quen, nên đi ca nô view đẹp hơn. Xe từ HA lên ĐL ở khu phố cổ có nhiều chỗ để booking lắm, đi tiện nghi.

Lên Đà Lạt, ngoài 1 số biệt thự đã đc giới thiệu trên này, mình recommend Nhà nghỉ Tỉnh Ủy (Dinh Toàn Quyền cũ) số 12B Trần Hưng Đạo. Vì khu này view cực đẹp, nằm trên ngọn đồi có thể ngắm bờ hồ, thung lũng, rừng thông... mà phục vụ tốt, phòng đẹp, bao ăn sáng giá 300 nghìn / ngày. Đặt trước kẻo hết phòng. Hết thì ở Biệt thự Sương Mai số 8 gần đó cũng đẹp nhưng view ko đẹp bằng. Đà Lạt nhiều chỗ (đẹp đáng đi hơn những nơi hay quảng cáo bạn có thể tham khảo trên forums/websites) như: hồ Suối Vàng (đường vào tuyệt đẹp), cung đường ra đèo Ngoạn Mục, thác Hang Cọp...; trong tp thì ga Đà Lạt, vườn tượng Phạm Văn Hạng...; cafe có Rainy, Mimosa (gần Dinh 2) hay đi Cung Tơ Chiều đi, đặc sản mới nổi của ĐL quái quái đi cho biết.

Note: Tất cả những chỗ đi trên taxi đều biết, nếu ko thì mua bản đồ tự đi và hỏi người dân. Bản đồ Huế, Đà Lạt... đều có thể mua vài nghìn 1 cái ở nhà sách Fahasa hay Phú Xuân dưới chân Tràng Tiền, gần cửa Thượng Tự. Enjoy your trip nhé! :)
 
cafe có Rainy, Mimosa (gần Dinh 2) hay đi Cung Tơ Chiều đi, đặc sản mới nổi của ĐL quái quái đi cho biết.

Chị Giang chủ quán Cung Tơ Chiều đúng là hơi điên điên. Giọng hát bắt chước Khánh Ly, kỹ thuật đệm đàn cũng bình thường. Có lẽ khách chỉ đến một lần cho biết chứ không ghé lần thứ hai vì chủ quán quá chảnh
 
Last edited:
Tình hình là em lại muốn khăn gói làm tiếp chuyến đường HCM lên BMT, về Khánh Hòa, thăm vịnh Vân Phong... Em có vài thắc mắc về đường HCM. Mong các cao thủ tư vấn giúp em.

1. Cung đường : thì như trên: HCM-BMT-Khánh Hòa-SG. Thắc mắc: đường HCM có an toàn ko? An ninh ? Có đoạn nào chưa làm xong? Đoạn nào khó khăn, trở ngại? Ghi chú đoạn nào?...

2. Thời gian đi : 30/8-4/9 cần chú ý gì ko? Về thời tiết đó mà :)

3. Ở Tây Nguyên cần chú ý những điều gì? An ninh như thế nào?

Có thể mọi người đã hỏi nhiều, nhưng do em no time để lục lọi lại nên...phiền mọi người tí...hi hi...
Em lại tiếp tục 1 mình 1 xe - cũng hy vọng kiếm được bạn đồng hành, để share chút tiền phòng...he he...
Thanks all
Thân,
 
1. Có lẽ cung đường bạn đi sẽ là: Sài Gòn - Bình Dương (QL13) - Đồng Xoài (ĐT741) - Gia Nghĩa - Buôn Ma Thuột (QL14) - Ninh Hoà (QL26) - Vạn Giã - Đầm Môn (quay về Nha Trang rồi lên tàu/xe về SG). Đường quốc lộ chất lượng tốt chỉ cần lưu ý là CSGT thường xuyên kiểm tra tốc độ (Đắk Nông, Đăk Lăk), mặt đường khá trơn (do đất, bụi) khi trời mưa.

2. Thời gian bạn đi là mùa mưa nên phải chú ý theo dõi dự báo thời tiết

3. Ở Tây Nguyên nói riêng và ở Việt Nam nói chung tớ thấy an ninh rất tốt. Dĩ nhiên "an ninh" cũng còn tuỳ quan niệm và cách hành xử của mỗi cá nhân nữa, nguyên tắc chung khi bước ra giang hồ là nên "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên" và nên hoà đồng với quần chúng thì mọi việc sẽ ổn cả thôi :)

Tớ chỉ biết có tưng đấy à ;)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,443
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top