What's new

Các lễ hội văn hóa, nghệ thuật và âm nhạc

arvil77

Mốc ơi là Mốc
Tớ lại mở tiếp 1 topic. Các bạn nào đã có dịp tham gia, chững kiến 1 hoăch hơn lễ hội nào ở bất kì 1 vùng, tp ở CA có thể tham gia vào cho xôm tụ

Tớ rất thích các ngày nghỉ, Tết, ngày lễ và tất các lễ hội, lễ hội bất kì thể loại gì cũng muốn biêt, nhưng thích nhất là những lễ hội âm nhac. Âm nhạc giữ tớ luôn được vui vẻ :) Có nhiều màn/trò vui trong lễ hội mà tớ được cười, nên tớ cũng lễ hội vì lẽ đó :)

Ngoài những ngày lễ chung: giáng sinh, năm mới, phục sinh... Châu Âu đăc biệt rất nhiều lễ hội, mỗi nước mỗi vùng lại có những lễ hội khác nhau, mang đậm màu sắc văn hóa của vùng/nước đó

Tớ chưa đọc để tổng kết có những lễ hội nào từng nước ở CẠ Tớ có cơ hội tham gia 1 số lễ hội dưới đây và tớ sẽ kể lại 1 ngày nào đó, phần lớn là ở Bắc Âu. Các lễ hội phần lớn diễn ra vào mùa hè, tháng 7 & 8.

1. Lễ khai trương phố Giáng Sinh, cách đón chào năm mới (New Year's Eve) của 1 nước vùng Bắc Âu, lễ Phục Sinh
2. Lễ hội kết thúc năm học của các nước Bắc Âu ngày 30/4 và 1/5
3. Midsummer festival ở Bắc Âu (1 ngày tháng 6, ngày dài nhất trong năm)
4. Các lễ hội ở Edinburgh tháng 8 hàng năm (đáng nói nhất là fringe festival, international festival & military tattoo festival)
5. Lễ hội hóa trang Venice tháng 2 hàng năm
6. Lễ hội âm nhạc Salzburg hàng năm
7. Lễ hội đấu bò ở Madrid tháng
8. Lễ hội cà chua ở Valencia ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 8 (lễ hội này mới biết và rất vui nhộn, nhưng bị dính cà chua từ đầu đến chân thì cũng mệt phết :) )
9. Lế hội Queen's Day ở Hà Lan ngày 30/4 hàng năm (qua bạn matador)
10. Lễ hội pháo hoa vùng Rhein (???) ở Đức (qua Mdm)
11. Lễ hội Bia ở Munich.

..... còn nhiều lắm mà tớ chưa biết

Tớ sẽ bắt đầu bằng các lễ hội ở Edinburgh tớ rất thich và tự nghĩ rằng nếu tớ có cơ hội ở tiếp CA thì tớ sẽ cố gắng có mặt ở Edinburgh ít nhất 1 lần nữa dịp festival.

A festival addict :)
Arvil
 
Nói về lễ hội ở châu Âu thì nhiều vô kể, từ nhỏ cho đến lớn - mỗi quận của 1 thành phố thôi mà năm nào cũng tổ chức ít nhất 1 ngày hội. Cuối tuần này quê em lại có lễ hội Thành phố, năm nào cũng tổ chức, năm ngoái thì rất hoành tráng, kỷ niệm 800 năm ngày thành lập mà. Rồi em sẽ post ảnh lễ hội năm nay vào tuần sau. Ở chỗ em cũng có Jazz Festival nổi tiếng nhất châu Âu vào đầu tháng 5.

Ở Đức nhà em có hội Love Parade, hồi trước thì toàn tổ chức ở Berlin, nhưng bắt đầu từ năm nay thì chuyển sang vùng Ruhr, năm nay ở Essen. Hội này tổ chức ở Berlin thì to lắm, ít nhất là 1 triệu người tham gia, thông thường 1,5 triệu, vui cực, nhưng bác nào không thích các thể loại nhạc như hip hop, rap thi chắc không khoái. Nhưng bù lại zai gái ăn mắc rất hot, đêm xuống thì lại càng vui, zai gái thoải cbn mái làm đủ chuyện love parade mà ;), chỉ khổ các chú lao công sau đó.
Các bác vào đây mà xem, cuối tuần sau đấy
www.loveparade.de

Ngoài mấy lễ hội bác Arvil liệt kê ở Đức còn có nhiều hội hóa trang vào tháng 2 hay 3 gì đấy ở Köln, Düsseldorf, Mainz - vui phết, hiểu tiếng Đức thì hay hơn. Hội cảng ở Hamburg cũng hay vào tháng 5 thì phải.
 
Ở Edinburgh tầm cuối tháng 8 có cái trình diễn âm nhạc quân đội (military tattoo); mình chắc chả bao giờ đi được nên mua cái DVD của nó về xem thấy hay lắm. Mấy năm gần đây không chỉ có âm nhạc mà họ cải tiến kiểu hiện đại có cả máy bay xe tăng trình diễn nữa. Bạn đi Edinburgh thì nên xem cái đó chắc mới đã.
 
1. Queen's Day

Queen's Day là lễ hội kỉ niệm sinh nhật Nữ hoàng Juliana sinh ngày 30/04/1909 mất ngày 20/03/2004. Khi công chúa Beatrix thừa kế vương miện Nữ hoàng năm 1980, để bày tỏ lòng kính trọng mẹ của mình, Beatrix tuyên bố 30/4 vẫn là ngày Queen's Day Nữ hoàng Beatrix hiện vẫn đang tại vị

Nếu ngày 30 rơi vào chủ nhật thì lễ hội sẽ được chuyển sang ngày 29 Thật dễ hiểu tại sao màu da cam lại thống trị trong ngày này vì nó là màu của hoàng gia, bắt nguồn từ tên của gia đình hoàng gia: The Family Nassau - House of Orange

Queen's Day là 1 lễ hội lớn (ko biết có phải lớn nhất của Hà Lan ko) với nhiều sự kiện đặc biệt tổ chức ngoài trời Ngoài ra nó cũng là 1 ngày mà mọi người được phép bán bất cứ thứ gì trên phố (freemarket) từ đêm trước đó (Queen's Night) và chính phủ Hà Lan sẽ ko thu thuế doanh thu hàng bán trong ngày này

Ảnh và bài, mời các bạn tìm đọc bài của bác matador
https://www.phuot.vn/showthread.php?t=607&page=5

@ bác matador & all:

Bác có thể tiếp tục về những lễ hội ở Đức được ko?, Arvil chưa có thời gian viết về lễ hội Edinburgh.

Sẽ rất tốt nếu mỗi bài đưa ra được những thông tin sau:

- Thời gian và địa điểm
- Đặc điểm và các hoạt động chính của lễ hội
- Ảnh/video minh họa nếu có
- Kinh nghiệm đặt phòng, nơi bạn đã ở (vì thường dịp lễ hội đặc biệt lễ hội lớn mang tầm quốc tế thì rất khó tìm được phòng rẻ nếu ko kế hoạch sớm)
- Mỗi người khi viết và đưa ảnh về 1 hoặc vài lễ hội xong thì đưa tín hiệu thông báo "đã hết" để người tiếp theo biết và ko chen ngang :)

@ bác raklei
Arvil có cơ hội xem các đội quân nhạc (military tattoo) của Scot, Nga, Trinidad & Tobago và Đài Loan biểu diễn trong liên hoan Edinburgh năm nay đấy ạ
 
Last edited:
Zwiebelmarkt - Germany

Lễ hội hành (lớn nhất) nước Đức

Lễ hội được tổ chức lần đầu vào ngày 04/10/1653.
Phần lớn sản vật của lễ hội đều liên quan đến hành và các sản phẩm nông nghiệp khác.

Thời gian: diễn ra từ thứ 6 đến CN tuần thứ 2 của tháng 10 hàng năm.
Số lượng du khách đến thăm hàng năm khoảng 350.000 nghìn lượt người.
Địa điểm: Weimar - Germany
Ngủ: search trên google (pension + weimar) khoảng 30-50€/phòng (nếu liên hệ ở ký túc xá SV thì 99% là free (c)
Media: http://www.zwiebelmarkt.info/zwiebelmarktbilder/2006.htm

Các nhà phượt không ở Đức thì có thể đến Weimar qua các sân bay sau: Weimar cách Frankfurt(M) khoảng 2h30, Berlin khoảng 2h00, Leipzig khoảng 0h50 đi tàu (ICE).
(BB)
 
Xem ra có rất nhiều lễ hội gắn với mùa màng nông nghiệp Tớ có nghe đến có lễ hội dưa chuột ở 1 vùng nào đó phía Bắc Đức, nguồn cung dưa chuột cho cả châu Âu Chỗ tớ thì có thành phố có lễ hội dâu tây Chắc chắn tớ thích lễ hội dâu tây hơn :))

Này, tớ có 1 băn khoăn, có bạn nào đã từng thấy các bạn Việt Nam mình tham gia 1 lễ hội quốc tế nào không? Ko kể những đoàn lớn hoành tráng do chính phủ hay bộ văn hóa vv cử đi (đoàn kiểu này thì tớ lại ko để ý) Ý tớ là tại những lễ hội âm nhạc & nghệ thuật kiểu như Edinburgh Fringe Festival, ko chính thức, ko chính thống

Vì tớ chưa gặp 1 lần nào trong khi lại gặp các bạn từ 1 số nước láng giềng Hic, cũng hơi buồn ko thấy hình ảnh VN ở đâu cả Tớ thì bất tài ko nói làm gì, chứ có chút tài năng gì tớ tham gia trình diễn ngay :)

Hôm ở Edin, tớ mua vé xem "On Danse" của 1 đoàn múa đương đại của Pháp Rất hay Có 1 thành viên trong đoàn nói tiếng Anh, nghe giọng tớ đoán là người gốc Việt, xem danh sách tên các thành viên, đúng là có 1 người tên có vẻ VN: Alex Tuy, cậu này nhảy hip-hop trong buổi đó (có vài dòng tiểu sử nhưng ko có ảnh chân dung kèm theo). Thế là tự tớ thấy rất tự hào :)

Còn tại buổi xem quân nhạc (military tattoo), trước khi bắt đầu buổi diễn, MC sướng tên 1 số nước trên thế giới, khán giả đến từ những nước đó thì sẽ hô lên cho MC biết Các nước châu Á được liệt kê là TQ, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông Tớ ko có cơ hội hô "Yeahhh" cho đến khi người ta hỏi "Who come from Scandinavia?" :(

Thỉnh thoảng lòng tự hào dân tộc cũng trỗi dậy ghê gớm Rồi 1 ngày VN cũng sẽ thành 1 nước lớn cho bọn mi biết tay :D
 
Last edited:
Lễ hội thành phố quê em

Quê em từ ngày thống nhất đất nước đâm ra vui nhộn hẳn, năm nào cũng tổ chức vài ba cái lễ hội, trong đó lễ hội thành phố lúc nào cũng to nhất, năm nào cũng diễn ra trong ba đêm hai ngày vào trung tuần tháng 8, đông vui nhộn nhip cực, đặc biệt về đêm với nhiều hoạt động văn hóa thể thao khác nhau.

Mới sớm ngày ra đã đông thế này rồi, đã ăn ăn uống uống, các bạn Tây lễ hội nào cũng 2/3 là hàng ăn hàng uống



 
Last edited:
Có mấy cái này trông sao mà ngon thế, nhưng em không dám thử vì vốn xấu bụng xấu dạ, uống vào sợ bác Tào Tháo bác í đuổi lắm nên em chỉ chụp ảnh thôi mà không xếp hàng



 
Last edited:
Đề nghị bác matador chú ý ngôn ngữ khi post trong các mục cung cấp thông tin. Bác sửa lại giúp vài từ nhé.
Cảm ơn trước ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top