What's new

[Hỏi đáp] Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

minhngoc.gem

Phượt tử
Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

Chào ace, mình có dự định tới Mỹ trong tháng 9/2015 này, đi cùng bố, mẹ.
Dự định của mình là tới các thành phố San Francisco, Las Vegas, Los Angeles (ghé qua Grand Canyon nữa), Washington DC và New York trong khoảng 3 tuần.
Sau một hồi tìm hiểu các tour thì thấy giá đắt quá, mà đi thì được ngắn ngày, nên mình muốn tự tổ chức đưa bố mẹ đi chơi. Đây là lần đầu tiên mình đến US, lại đi cùng bố mẹ nên rất muốn tìm hiểu kỹ càng trước khi đi, mong các ace tư vấn, quân sư cho mình mấy vấn đề sau:

1. Di chuyển trong thành phố
Khó khăn cái cả gia đình mình không ai có bằng lái xe nên tất cả di chuyển sẽ phải dùng phương tiện giao thông công cộng.
Tại NYC và Washington DC, theo mình tìm hiểu thì giao thông công cộng dày đặc và khá tốt. Nhưng các thành phố San Francisco, Las Vegas, Los Angeles, nhiều người chia sẻ là rất bất tiện. Các bạn cho mình lời khuyên với. Di chuyển trong từng thành phố ra sao? Vé phương tiện giao thông công cộng như thế nào (nên mua 1 day travel card, 1 week travek card hay city pass). Thành phố nào có thể đi bộ được? Và mình định nếu bất tiện quá thì mua vé tour hop on hop off bus đi cho nhanh, thì có nên hay không?

2. Di chuyển giữa các thành phố
Mình dự định đi bus để di chuyển giữa San Francisco, Las Vegas, Los Angeles; sau đó bay sang bờ bên kia, NYC và Washington DC lại đi bus.
Các ace cho mình xin trang web book vé bus và lời khuyên được không ạ? Cảm ơn ace nhiều.

3. Nhà nghỉ
Mình hơi khó khăn về khoản... TÀI CHÍNH :( mà việc thuê nhà nghỉ, khách sạn ở Mỹ thì siêu đắt đỏ, nên mình muốn hỏi mọi người về couchsurfing, hay nói cách khác là tìm chỗ ăn nhờ ở đậu có hậu tạ ạ. Các ace có cao kiến gì trong vụ này không ạ?
Hoặc ace có thể chỉ mình các tips để thuê được nhà nghỉ giá rẻ cho 3 người được không ạ?

4. Thời gian
Mình dự định phân bổ thời gian như sau, mong ace cho ý kiến hợp lý

San Francisco 4 ngày
Los Angeles 3 ngày
Las Vegas 2 ngày trong thành phố và 1 ngày đi Grand Canyon
Washington DC 4 ngày (có thăm nhà người quen)
New York 5 ngày

Cho mình hỏi phân bổ thời gian vậy đã hợp lý chưa? Có đủ thời gian để đi ko? Mình đi với bố mẹ lớn tuổi nên không muốn bị vội vã quá, nhưng đi dài ngày hơn thì chi phí cũng không chịu được :(
Có thành phố nào nhiều điểm thăm quan cần dành thêm thời gian không ạ?

Rất mong tư vấn của các quân sư. Cảm ơn các ace rất nhiều vì đã đọc tin. :)
 
Re: Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

Tiếng Anh của bạn có tốt không? bạn có tự tin giao tiếp không?

Về vấn đề nhà nghỉ, thực lòng mình khuyên bạn nên thuê khách sạn vì có bố mẹ đi cùng. Dùng couchsurfing sẽ có kha khá vấn đề. Bạn bị động về mặt thời gian (bạn sẽ làm gì nếu chủ nhà không đưa chìa khoá cho bạn và họ vẫn chưa về nhà trong khi bố mẹ bạn đã mệt và muốn nghỉ ngơi?). Tệ hơn nữa, nhỡ host của bạn cancel vào phút chót thì sao, hoàn toàn có thể xảy ra nhé. Nếu bạn đi 1 mình hoặc là cặp đôi trẻ thì có thể du di, chứ đi cùng người lớn tuổi sẽ rất khổ. (Chưa kể đến việc couchsurfing sẽ rất khó tìm được host nhận 3 người, trong đó có 2 người lớn tuổi và nhiều khả năng không biết tiếng...)
Bạn có thể tham khảo trang airbnb, tức là mình thuê phòng/căn hộ của các cá nhân, gia đình, giá thường mềm hơn khách sạn. Nếu chọn dùng airbnb thì bạn cần biết tiếng, đủ nói chuyện trên điện thoại.
Nếu bạn đi từ giữa tháng 9 trở đi, sau labor day, tức là đã hết mùa cao điểm và giá phòng khách sạn cũng ko mắc như trong hè nữa.

Di chuyển trong thành phố, bạn tự lượng khả năng của ba mẹ bạn. Thực tế nếu bạn thiên về tham quan chứ không thiên về khám phá thì chọn hop on hop off cho tiện và tiết kiệm thời gian. Chọn khách sạn gần điểm dừng của mấy cái bus này.
Nếu mua daily tour thì thường họ sẽ đón quanh khu downtown.

Di chuyển giữa các thành phố, có thể tham khảo thêm máy bay, cũng không mắc lắm. Tham khảo thêm các hãng giá rẻ. Bờ tây có southwest, virgin, bờ đông có jetblue. Ko biết southwest có bay sang bờ đông không nhưng mình sẽ ưu tiên chọn hãng này vì miễn phí hành lí kí gửi và nhân viên dễ chịu. Đại đa số các đường bay nội địa của Mĩ bây giờ giá rẻ hay giá thường đều bắt nộp phí hành lí, không phục vụ ăn uống .... nói chung là siêu dở.

Lịch trình ok.

Đừng ăn hải sản ở SF, chờ đến Las Vegas ăn buffet vừa rẻ vừa ngon.
 
Re: Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

Cảm ơn bạn nhiều. Uhm, bạn nói có lý. Mình cũng mới nghĩ đến couchsurfing thôi vì lý do tích kiệm nhưng đúng là không dùng cách đấy được. Một mình thì vạ vật ko sao. Mình cũng có biết airbnb và từng thuê 1 nhà qua trang đó khi đi du lịch châu Âu rồi. lần này mình chắc cũng sẽ dùng airbnb.
Cảm ơn bạn vì thông tin hữu ích. Còn tips nào bạn chia sẻ với mình nhé. Cảm ơn bạn nhiều!!!
 
Re: Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

Mình nghe bạn mình đồn là khách sạn ở NY khá đắt nếu ở gần trung tâm, còn xa trung tâm thì đi lại khá bất tiện. Bạn mình may là có tích điểm khách sạn do hay đi công tác nên lần đó dắt ba mẹ đi NY ở được ks trung tâm.
Còn mình thì ko có cái đó, lại ko rành lắm nên năm ngoái dắt mẹ đi bờ Đông bằng cách mua tour tại Mỹ. Tour này thường là của tụi Trung Quốc làm nên sẽ được nghe song ngữ Anh/TQ. Ưu điểm là đi tham quan được nhiều nơi trong thời gian ngắn (du lịch chạy :)) ): NY-Philadelphia - Washington DC - Niagara Fall - Boston (kết thúc quay lại NY, ai mún bay từ Boston cũng sẽ chở ra sân bay lun), thường là tour 5-6 ngày, bao gồm bus di chuyển và tiền ở khách sạn. Chưa bao gồm tiền ăn, tip cho hdv và vé tham quan. Ăn thì nó hay chở vô mí quán buffet hay siêu thị cho chọn, ăn sang rẻ tùy mình. Vé tham quan thì mình vô điểm nào tính tiền điểm đó, nên coi kỹ rồi chọn đừng để bị dụ (như mình :)) ). Thường thì ở ksan phòng tối đa 4 người, chi phí hình như 800-900USD/4 người, đi 2-3 người giá cũng vậy, tiền vé tham quan khoảng 200$/người nếu đi hết. Lịch trình tham quan khá dày đặt chứ ko nhàn, gồm các bảo tàng, địa danh... Nhưng người già đi cũng được vì đa phần trong đoàn là mỗi gia đình gồm 1 người trẻ dắt 2 người già là bố mẹ đi cùng. Đi kiểu này thì sẽ không có thời gian thảnh thơi tà tà ngắm cảnh nhưng đi được nhiều nơi. Mình đi gặp 1 gia đình VN cũng chọn đi tour này, xong sau đó khi tới Boston (nhớ ko rõ lắm vì ko đi chung xe) họ chọn tự đi xe bus quay lại Washington để tham quan cho kỹ White House :))
Nếu bạn ko thích đi theo tour kiểu này thì có thể mua city tour, city pass ở NY cũng vui.
Washington DC có rất nhiều bảo tàng hay ho và đều free, đáng để tham quan.
Los Angeles ko biết bạn có tính đi Disney hay Universal ko, vì đi mỗi thứ tốn 1 ngày rồi.
Southwest bay cả 2 bờ, đến giờ vẫn cho free hành lý ký gởi, bay giá rẻ nên chịu khó transit 1-2 chặng nếu bay xa, cho uống ko cho ăn nên nhớ đem theo bánh trái. À vé Southwest loại rẻ nhất vẫn được đổi ngày giờ bay ko tốn phí, ko được refund nhưng được giữ credit để mua vé khác.
 
Re: Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

Mình cũng đang định ở khoảng 4 ngày ở New York trong tháng 11/2015, không biết có dài quá không. Bọn mình 4 người chắc là mua city tour. Bác nào đi kiểu này rồi cho mình xin địa chỉ mua tour nào chất lượng với ạ. Chắc mình cũng phải book k/sạn gần địa điểm đón tour, các bác nhỉ.
 
Re: Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

thực ra nếu các bạn không kĩ tính quá thì vẫn tìm được k/sạn trên dưới $100 ngay trong manhattan, thường là của chủ châu Á. Sviên nghèo ngày xưa đi NYC chơi nhiều bạn chọn Carter hotel của ông chủ Việt, ngay cạnh Times square luôn, phòng đôi nhưng khá thoải mái số người ở. Giờ thì không biết nó thế nào.
 
Re: Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

mình có đọc được nhiều người nói về Carter hotel này rồi, nhưng có vẻ ko vệ sinh lắm. Nghe danh chủ người Việt thì có vẻ yên tâm nhưng nghe nói cũng không hữu ích lắm thì phải.
 
Re: Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

rẻ, vị trí tốt, sạch sẽ. Bạn chỉ có thể chọn 2 trong 3 tiêu chuẩn này. Còn chọn 2 cái nào là tùy mỗi người thôi :)
 
Re: Các phượt thủ giúp đỡ em làm chuyến 2 bở đông, tây Mỹ tặng bố mẹ với ạ

Góp ý với bạn một chút về lịch trình và đi lại (theo quan điểm cá nhân của mình)

1. San Francisco: 3 ngày thôi: thành phố đẹp nhưng 3 ngày là đủ rồi. đi lại có thể mua 3 days pass của muni hoặc taxi cự ly ngắn thì ko đắt lắm
2. Los Angeles 4 ngày: thành phố rộng, có quá nhiều nơi cần đi, đi metro khá tiện, thậm chí có thể đi tàu ra Long Beach chơi
3. Vegas: nên đi từ 3-4 ngày, đặc biệt là nếu muốn giành thời gian mua sắm
4. DC 4 ngày thì OK
5. New York: ồn ào, náo nhiệt nhưng chỉ nên đi 3 ngày là cùng.

Đi lại giữa 2 bờ thì đương nhiên đi máy bay rồi, còn giữa SFO - Los - Vegas và DC-NY có thể đi xe bus (trước mình đi grey hound - xe có wifi, đi nhanh, đúng giờ, nếu đặt online trước thì vé rất rẻ). Tính tổng thời gian checkin- checkout ra sân bay thì tương đương với thời gian đi xe bus. Hơn nữa tại Vegas và Los Angeles thì bến xe ngay tại trung tâm, đỡ tốn tiền taxi). Bạn cứ tính 1 giờ bay = 4 giờ đi ô tô.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,389
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top