What's new

Cách book vé Vietnamairlines từ nước ngoài

nq19832005

Phượt thủ
1. Em muốn book vé Vietnamairlines từ Paris bay thẳng về Hà Nội, cơ mà em lại đang lang thang ở Norway, các bác nào biết cách thì chỉ em với. Em mù khoản này quá

2. Với cả giả sử em bay kiểu transit qua London hoặc Singapore chẳng hạn (những nơi hộ chiếu Schengen của em không vào được) , thì ở sân bay đấy em có chuyển máy bay được không?

Cám ơn các bác nhiều
 
1. Nếu VNA có văn phòng ở Na-uy, bạn có thể liên hệ với họ để mua vé và hộ xuất vé cho bạn ở Na-uy. Còn không thì bạn liên hệ với VNA ở Paris để đặt vé, xuất vé ở Paris khi bạn tới đó.
2. Đúng là không vấn đề gì miễn là khi chuyển máy bay bạn vẫn đang trong khu vực cách ly, chưa qua cửa an ninh xuất nhập cảnh.
Tại sân bay xuất phát, bạn phải làm thủ tục checkin cho cả tuyến (ví dụ Paris-Singapore-Hanoi), sau đó làm thủ tục xuất cảnh.
Tới sân bay trung gian, khi ra khỏi máy bay cứ đi theo chỉ dẫn Transit để tới khu vực chờ boarding cho chặng bay tiếp theo. bạn đã checkin ở sân bay gốc rồi hành lý của bạn sẽ được tự động chuyển sang máy bay tiếp theo, trong thời gian này bạn hoàn toàn ở trong khu vực cách ly.
Trong trường hợp bạn phải đổi sân bay ở nước trung gian để chuyển sang chặng bay kế tiếp, bạn phải chắc chắn rằng sân bay đó có dịch vụ vận chuyển (cách ly) giữa 2 sân bay cho khách quá cảnh. Mình không biết có nước nào có dịch vụ giữa 2 sân bay đó không, nhưng ở Hongkong hộ có dịch vụ chuyển khách bằng xe bus cách ly giữa sân bay HK và bến phà sang Macao. Như vậy khách đi từ Macao tới Hanoi ó thể checkin ở bến phà Macao, đi phà sang HK rồi lên xe bus cách ly của Sân bay HK để được đưa thẳng tới khu vực cách ly của sân bay HK đáp máy bay về HNoi.
 
Theo hướng dẫn của bác CVN thì chỉ có thể làm được nếu bay cùng một hãng thì mới có thể checkin tới điểm cuối của hành trình. Nếu bay từ Nauy tới London hoặc Singapore bằng 1 hãng, sau đó bay hãng khác tới VN mình e là ko đc, mà vẫn phải xin visa transit.
 
Đúng như anhminh nói, bay của 2 hãng khác nhau cũng đựoc, chẳng vấn đề gì. Các hãng nó nối mạng toàn cầu với nhau mà.
 
coi như mất :D.
Bình thường thì khi checkin từ sân bay đầu, nó sẽ làm thủ tục để mình hành lý ở sân bay cuối dù phải chuyển sang hãng khác.
Còn trường hợp đến nơi mới mua vé đi tiếp thì .... chịu :).
 
ko cần checkin cả tuyết thì hành lý vẫn đi được tới cuối (đấy là nhớ thế). vì đôi khi đến sân bay trung gian lại phải checkin tiếp (kinh nghiệm gần 10 năm trước) :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,383
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top