What's new

Cách Đi Xe Máy Đường Dài Không Ê Mông Giúp Phượt thủ Thoải Mái Trên Mọi Cung Đường

timthosuakhoa

Phượt tử

Những cách điều chỉnh khi đi xe máy đường dài không bị khó chịu, ê mông​

Khi phải đi đường dài, cơ thể ta phải giữ 1 tư thế trong khoảng thời gian lâu, khiến cho các cơ nhức mỏi. Nhất là vùng mông, Khi phải ngồi xe liên tục, máu sẽ bị hạn chế lưu thông gây cảm giác tê mỏi ở vùng mông.

Cách Đi Xe Máy Đường Dài Không Ê Mông Giúp Bạn Thoải Mái Trên Mọi Cung Đường
Đi xe đường dài gây nhức mỏi

Thả lỏng cơ thể​

Điều đầu tiên cần ghi nhớ đó là phải thả lỏng hết các cơ trước khi lên đường. Để có thể thả lỏng các bộ phận, cần ngủ đủ giấc đêm trước khi xuất hành.

Bên cạnh đó, trước khi lên xe nên thực hiện một vài động tác thể dục nhẹ nhàng để giãn cơ, đặc biệt cho những bộ phận có khớp kết nối như cổ tay, chân, ngón tay, chân, cổ, lưng…

q
Thể dục nhẹ nhàng trước khi đi

Ăn đủ chất, uống nhiều nước​

Bạn cần ăn đầy đủ dinh dưỡng để có sức chạy xe, tránh ăn quá no hoặc để bụng quá đói sẽ gây khó chịu khi đi đường, làm mất tập trung dễ gây tai nạn. Bạn chỉ cần ăn nhẹ nhưng đủ chất trước khi lên xe là được .

1 1
Ăn uống đủ chất, tránh ăn no
Tùy thuộc vào thời tiết, bạn nên uống nhiều khi trời nắng nóng. Mục đích của việc nạp nhiều nước vào cơ thể là chống mất nước nếu đi dưới thời tiết nắng nóng.

Bên cạnh đó, nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, điều cần thiết khi cơ thể ở một vị trí không thay đổi.

Ăn mặc cho phù hợp với chuyến đi​

Ăn mặc phù hợp tức đảm bảo an toàn nếu không may xảy ra va chạm, trượt ngã đồng thời không gây khó chịu vì nhiệt độ chênh lệch giữa cơ thể và môi trường. Nếu có điều kiện tốt nhất nên mua những bộ đồ bảo hộ khi đi xe máy, môtô.

123
Đồ bảo hộ xe máy
Loại vải và kết cấu đặc biệt sẽ giúp điều tiết luồng gió làm mát hay giữ ấm cơ thể, nếu không sử dụng những áo khoác thoáng, có khả năng thấm mồ hôi, đặc biệt chất liệu chịu được ma sát.

Xem thêm: Không đưa link bên ngoài vào

Tập thể dục trên xe tránh ê mông, mỏi cơ​

Không ngồi im một chỗ mà thay đổi tư thế như nhấc mông, duỗi chân, thả lỏng từng bên tay lái, lắc đầu, cổ… trên những đoạn đường thẳng an toàn.

Không thay đổi, cựa quậy khi xe đang vào cua hay tăng tốc vì có thể làm mất quán tính của xe, gây tai nạn.

Để tránh ê mông thì Giải pháp hữu hiệu đó là hãy nhấc mông lên. Bạn có thể tranh thủ nhưng lúc dừng đèn đỏ, đứng dậy bằng hai chân, sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và giúp thư giãn khi ngồi quá lâu.

Điều chỉnh chiếc xe cho phù hợp​

Các bạn cũng có thể mua thêm các phụ kiện như tấm lót yên xe nhằm hỗ trợ giảm ê, buốt mông trên nghững chặng đường dài.

Hiện nay các tấm lót yên xe được bán trên các shop online, có giá khoảng 200.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ

tam lot yen
Tấm lót yên xe

Nén cơ bắp, bó cơ bắp​

Nén cơ bắp bằng cách sử dụng những chiếc quần áo lót có tác dụng bó chẽn cơ thể, đây là cách các tay đua hay sử dụng trước khi mặc bộ đồ bảo hộ ra bên ngoài.

Tác dụng của loại áo bó chẽn là giữ những bó cơ tại chỗ, không bị rung động nhiều và chống đau nhức nếu đi đường dài.

Nghỉ ngơi​

Nghỉ ngơi là điều rất cần thiết khi thực hiện những chuyến đi dài. Khi nghỉ giữa chừng nên thực hiện một số động tác thể dục như trước khi lên xe, bài tiết, nạp thêm chất lỏng cần thiết như nước tinh khiết, nước khoáng chất.

Thời gian nghỉ ngơi trên hành trình nên đều đặn, khoảng sau mỗi 1 giờ chạy xe. Bạn nên dừng xe, xuống đi lại cho đỡ mỏi cơ rồi chuẩn bị cần thiết trước khi lên xe và tiếp tục hành trình.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã biết những điểm cần lưu ý và chuẩn bị để chinh chiến trên những chặng đười dài nhé

Nguồn: Không đưa link bên ngoài vào
 
Last edited by a moderator:
Dù là đi chặng dài hay chặng ngắn thì khoảng 1 tiếng nên nghỉ 1 lần cho đỡ ê mông, mặc dù xu hướng chung là ngồi lên xe là cứ muốn đi nhanh đi cố thêm một ít nữa ý haha
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,358
Members
189,866
Latest member
batdangoai
Back
Top