What's new

[Tổng hợp] Cẩm nang du lịch hồ Kẻ Gỗ cập nhật năm 2021

Cẩm nang du lịch hồ Kẻ Gỗ cập nhật năm 2021

Du lịch Hà Tĩnh luôn là điểm dừng chân của rất nhiều du khách. Đặt chân tới đây, mọi người sẽ có cơ hội để khám phá các địa điểm đẹp và cuốn hút. Trong đó, hồ Kẻ Gỗ luôn được các du khách lựa chọn. Bài viết dưới đây, VietAIR giới thiệu tới mọi người địa điểm này nhé!

1.Giới thiệu chung địa điểm du lịch hồ Kẻ Gỗ

ho-ke-go


Hồ Kẻ Gỗ là hồ nhân tạo lớn nhất của tỉnh Hà Tĩnh. Hồ thuộc một phần khu bảo tồn thiên nhiên và trải dài khắp 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê. Hồ được hoàn thành năm 1979 và nơi đây là nơi cung cấp nguồn nước phục vụ cho đời sống của con người. Không chỉ có vậy, Hồ Kẻ Gỗ còn là địa điểm thu hút rất nhiều du khách trong nước và du khách quốc tế.

Hồ Kẻ Gỗ là hồ nhân tạo và được bao trọn bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp. Nơi đây cũng tạo nên bức tranh đẹp nên du khách tới đây sẽ ngập tràn cảm xúc và chỉ muốn ngắm mãi không rời.

2.Thời điểm lý tưởng đến du lịch hồ Kẻ Gỗ

ho-ke-go


Tại Hà Tĩnh có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa là nơi giao thoa giữa 2 miền Bắc và miền Nam. Khi đi du lịch tại hồ Kẻ Gỗ du khách nên lựa chọn thời điểm lý tưởng nhất để tham quan. Theo kinh nghiệm của VietAIR thì du khách nên đi du lịch vào tháng 4 đến tháng 10 để thuận tiện cho chuyến du lịch và tham quan tại đây.

3.Di chuyển đến hồ Kẻ Gỗ bằng phương tiện nào?

ho-ke-go


Hiện nay, việc di chuyển đến hồ Kẻ Gỗ cũng dễ dàng. Du khách có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau như: xe máy, máy bay, ô tô,... Tùy vào từng thời gian và điều kiện di chuyển mà mọi người nên lựa chọn phương tiện thích hợp để tiết kiệm được chi phí.

4.Du lịch tại Hồ Kẻ Gỗ có gì hấp dẫn?

ho-ke-go


Du khách thường băn khoăn: Du lịch tại hồ Kẻ Gỗ có gì hấp dẫn? Đặt chân tới đây, mọi người sẽ có cơ hội để tham quan và check in được các khung cảnh đẹp nhất như:

  • Du ngoạn trên hồ
Đầu tiên, khi đến với hồ Kẻ Gỗ du khách sẽ cảm nhận được sự thư thái và thoải mái nhất mà nơi đây đem lại. Với không gian hồ rộng, thoáng mát và có những cơn gió thổi làm xua tan đi cái nắng của ngày hè oi ả. Đồng thời, du khách sẽ được nghỉ ngơi rời xa phố phường bụi bặm để có những giây phút thư giãn nhất.

Bạn có thể chọn đi du thuyền khám phá lòng hồ. Ngồi trên những chiếc thuyền mộc du khách sẽ được người dân địa phương đưa đi tham quan lòng hồ tuyệt đẹp. Mặt hồ phẳng lặng, nước trong xanh du khách có thể thả mình xuống dòng nước trong xanh mát lạnh của hồ Kẻ Gỗ.

  • Check in tràn chính Hồ Kẻ Gỗ
Bên cạnh việc tham quan đi thuyền trên hồ thì du khách không nên bỏ lỡ cơ hội để check in tại đây. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên đẹp mê người. Các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội check in các bức hình đẹp nhất tại hồ Kẻ Gỗ.

  • Check in cầu vượt hồ Kẻ Gỗ
Tại hồ Kẻ Gỗ du khách không bỏ qua điểm cầu vượt Kẻ Gỗ. Cầu vượt này được rất nhiều du khách nhận xét là nơi thơ mộng. Với chiều dài khoảng khoảng 132 mét và uốn hình chữ C nối vào đến đền thờ Tổng Bí thư Lê Duẩn. Đứng từ trên cây cầu vượt Kẻ Gỗ du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình yên ở nơi đây.

ho-ke-go


  • Ghé thăm đền thờ Tổng bí thư Lê Duẩn
Tại hồ Kẻ Gỗ có đền thờ tổng Bí thư Lê Duẩn. Vì thế, khi tới đây du khách không thể bỏ qua địa điểm này. Nơi đây là địa điểm tâm linh bạn không chỉ dâng hương để tưởng nhớ đến công lao to lớn của đồng chí Lê Duẩn, các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi mọi người có thể tìm hiểu về nét văn hóa ở nơi đây.

  • Cắm trại hồ Kẻ Gỗ
Hoạt động thú vị tại Hồ Kẻ Gỗ mà du khách không thể bỏ qua đó là cắm trại. Đây chính là hoạt động tuyệt vời để mọi người có thể cùng nhau vui vẻ bên người thân, bạn bè. Mọi người nên chuẩn bị đồ ăn mang theo để có thể ăn trưa tại ngay trại.

5.Du lịch hồ Kẻ Gỗ nên ăn gì?

ho-ke-go


Đối với các du khách lần đầu đến tham quan tại hồ Kẻ Gỗ thường băn khoăn không biết ăn gì hay ở đâu. Mọi người không phải quá lo lắng, ở đây có các nhà hàng ven hồ với những món ăn rất dân dã. Đặc biệt, mọi người sẽ có cơ hội để thưởng thức các món đặc sản đồi rừng thơm ngon và cùng ngắm view hồ rất đẹp.

Du khách có thể chọn nhâm nhi cốc nước dừa, nước mía mát lạnh hay thưởng thức món cá hồi nướng trui, gà đồi nướng… ngon rẻ.

Về nghỉ ngơi tại hồ Kẻ Gỗ thì du khách nên di chuyển vào trung tâm thành phố có khách sạn, nhà nghỉ hoặc di chuyển tới khu du lịch bãi biển Thiên Cầm gần đấy sẽ có nhiều lựa chọn hơn với khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ tới mọi người cẩm nang du lịch Hồ Kẻ Gỗ cập nhật năm 2021. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho mọi người có chuyến du lịch tham quan ý nghĩa nhất.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,543
Bài viết
1,153,578
Members
190,114
Latest member
vaota88
Back
Top