What's new

[Tổng hợp] Cẩm nang du lịch Thanh Hóa, cập nhật năm 2021

Cẩm nang du lịch Thanh Hóa, cập nhật năm 2021

Thanh Hóa điểm đến của rất nhiều du khách trong nước và du khách quốc tế. Đặt chân tới đây, mọi người sẽ có cơ hội khám phá được nhiều địa điểm đẹp. Hãy cùng VietAIR đi tìm hiểu cẩm nang du lịch Thanh Hóa năm 2021.

1.Giới thiệu tổng quan địa điểm du lịch Thanh Hóa

du-lich-thanh-hoa


Thanh Hóa là tỉnh nằm trong vùng Bắc Trung Bộ. Nơi đây là tỉnh có bề dày lịch sử hào hùng và truyền thống văn hoá độc đáo. Từ thời xa xưa Thanh Hóa đã trải qua rất nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau từ: Cồn Chân Tiên, Đông Khối – Quỳ Chữ tương đương với các văn hoá Phùng Nguyên – Đồng Đậu – Gò Mun ở lưu vực sông Hồng. Từ đó, nơi đây có nhiều địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng mà du khách có thể khám phá.

2.Du lịch Thanh Hóa nên đi vào thời điểm nào?

du-lich-thanh-hoa


Du lịch Thanh Hóa du khách có thể đi du lịch vào bất cứ tháng nào trong năm. Nhưng theo kinh nghiệm của VietAIR thì du khách nên đi vào thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc từ tháng 5 đến tháng 7. Vào khoảng thời gian này mọi người có thể thoải mái tắm biển và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác.

Ngoài ra, mọi người có thể sắp xếp thời gian tháng 5 âm lịch hoặc tháng 8 âm lịch để cùng tham gia các lễ hội ở Thanh Hóa như: lễ hội bánh chưng bánh dày, lễ hội đền Bà Triệu, lễ Hội Lam Kinh,...

3.Phương tiện di chuyển đến Thanh Hóa

du-lich-thanh-hoa


Hiện nay, di chuyển đến Thanh Hóa du khách có thể lựa chọn rất nhiều các phương tiện khác nhau như: ô tô, xe máy, tàu hỏa, ô tô khách.

  • Di chuyển bằng xe máy: Các bạn trẻ thích đi phượt thì xe máy sẽ rất thuận tiện.
  • Di chuyển bằng tàu hỏa mọi người nên chủ động sắp xếp đặt vé tàu để đi du lịch.
  • Di chuyển bằng máy bay: Phương tiện được coi là tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí đó là máy bay. Du khách có thể book vé máy bay các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet với chặng bay Sài Gòn – Thanh Hóa. Du khách dừng chân tại cảng hàng không Thọ Xuân Thanh Hóa. Sau đó di chuyển đến các địa điểm du lịch tại Thanh Hóa.

4.Khám phá các địa điểm du lịch Thanh Hóa

du-lich-thanh-hoa


Tại Thanh Hóa có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp mà du khách không nên bỏ qua như:

  • Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
Địa điểm du lịch đầu tiên mà du khách không nên bỏ qua đó là Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Khu bảo tồn nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 130km thuộc địa phận hai huyện Quan Hoá và Bá Thước. Tại khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông có đa dạng hệ sinh thái và có khung cảnh tuyệt đẹp nên du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.

  • Bãi biển Sầm Sơn
Bãi biển Sầm Sơn địa điểm du lịch không còn xa lạ đối với mọi du khách. Đặc biệt vào những ngày hè, bãi biển Sầm Sơn lúc nào cũng đông khách. Với vị trí đắc địa nằm cách trung tâm Tp Thanh Hóa 16km, bãi biển Sầm Sơn hàng năm đón một lượng khách du lịch rất đông.

Xung quanh bãi biển có nhiều biệt thự, nhà nghỉ, khách sạn hiện đại đáp ứng cho nhu cầu nghỉ ngơi của mọi người. Tại đây, du khách có thể tắm biển và ngâm mình dưới làn nước trong xanh rất mát mẻ, thoải mái.

  • Bãi biển Hải Tiến
Bãi biển Hải Tiến một trong những bãi biển đẹp ở Thanh Hóa. Với đường bờ biển dài, bãi cát sạch, không khí còn hoang sơ nên du khách sẽ được thoải mái tắm biển.

  • Bãi biển Hải Hòa
Bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa điểm dừng chân của rất nhiều du khách. Nơi đây có khung cảnh hoang sơ, có bãi cát trắng mịn và có làn nước trong xanh nên du khách thoải mái tắm biển, nghỉ ngơi ở đây. Du khách không chỉ được tắm biển và được thưởng thức các món hải sản tươi ngon, tận hưởng hương vị món ăn của biển.

  • Thành nhà Hồ
Nằm trong danh sách các địa điểm du lịch Thanh Hóa, Thành nhà Hồ luôn được du khách lựa chọn. Với kiến trúc thiết kế độc đáo được làm bằng đá nên đây là công trình hiếm hoi ở Việt Nam. Du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sử văn hóa lâu đời ở đây.

  • Suối cá thần Cẩm Lương
Suối Cá Thần Cẩm Lương nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 60km là điểm du lịch có sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế. Tại đây có đàn cá tập trung sinh sống từng đàn cá bơi lội rất đẹp.

  • Vườn quốc gia Bến En
Vườn quốc gia Bến En được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” nằm cách trung tâm thành phố khoảng 36km. Vườn quốc gia có hệ sinh thái rất phong phú và có diện tích 3000 ha có 21 đảo nổi giữa là một trong vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam.

5.Du lịch Thanh Hóa có đặc sản gì?

du-lich-thanh-hoa


Du lịch Thanh Hóa bên cạnh các địa điểm du lịch hấp dẫn thì du khách không nên bỏ qua các đặc sản như:

  • Nem chua Thanh Hóa
Nem chua Thanh Hóa nổi tiếng Thanh Hóa được chấm cùng tương ớt và ăn cùng rau sống rất ngon.

  • Chả tôm Thanh Hóa
Chả tôm Thanh Hóa nổi tiếng với vị giòn, bùi bùi và chua chua rất ngon, hấp dẫn. Du khách sẽ cảm nhận được hương vị của món ăn dân dã xứ Thanh này.

  • Bánh cuốn Thanh Hóa
Du lịch Thanh Hóa du khách không thể bỏ qua món bánh cuốn Thanh Hóa. Bánh cuốn Thanh Hóa đậm đà, béo ngậy chấm với mắm chanh ớt, ăn cùng chả nướng thơm mùi hành hoa.

  • Bánh ích
Bánh ích Thanh Hóa bên trong là nhân tôm thịt, ăn cùng mắm chế chua ngọt, rất mềm và ngon. Khi đi du lịch ở đây, du khách không nên bỏ qua món ăn này.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,080
Bài viết
1,149,361
Members
189,867
Latest member
66club
Back
Top