What's new

[Tổng hợp] Cẩm nang du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, cập nhật 2021

Cẩm nang du lịch Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, cập nhật 2021

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là chốn linh thiêng giữa núi rừng Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đây là nơi các nhà sư Tây Thiên tu hành và truyền giáo từ Ấn Độ sang Việt Nam từ nhiều thế kỷ trước. Với cảnh sắc thiên nhiên gần gũi và có ý nghĩa Phật giáo sâu sắc, Tây Thiên hoàn toàn xứng đáng là nơi ai cũng nên đến thưởng ngoạn một lần trong đời. Hãy cùng VietAIR tìm hiểu về nơi này nhé.

1. Thông tin chung về Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

thien-vien-truc-lam-tay-thien


Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là nơi nhà sư Tây Thiên tu hành và gắn liền với cửa Phật từ rất lâu. Hiện nay, Tây Thiên cùng Yên Tử và Đà Lạt là 3 thiền viện lớn nhất tại Việt Nam và luôn thu hút được đông đảo sự quan tâm của du khách thập phương.

Khu du lịch phật giáo - tâm linh này được xây dựng bên cạnh khu di tích danh thắng Tây Thiên cổ tự. Đây chính là nơi đào tạo chuyên sâu về Phật giáo ở Việt Nam cùng như thúc đẩy sự giao lưu giữa các dòng phật giáo trên thế giới.

2. Thời gian thích hợp đi Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là địa điểm du lịch tự nhiên gắn với những yếu tố tôn giáo, tâm linh. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn các khóa tu vào hè hoặc ngày hội (15-17/2 âm lịch) để đến thưởng ngoạn vẻ đẹp ở nơi đây.

3. Phương tiện và đường đi đến Thiền viện trúc Lâm Tây Thiên

Phương tiện cá nhân:

Khi đi xe máy hoặc ô tô, bạn có thể đi theo hướng cầu Thăng Long, tới ngã 4 Nam Hồng, rẽ trái đi theo hướng Mê Linh - Phúc Yên - Vĩnh Yên. Khi tới Thành phố Vĩnh Yên, bạn chỉ cần đi theo biển dẫn dẫn khoảng 20 km là đã tới được Thiền viện trúc lâm Tây Thiên.

thien-vien-truc-lam-tay-thien


Phương tiện công cộng:

Nếu muốn chọn xe buýt, bạn cần cân nhắc thời gian hợp lý vì phải trải qua 3 chuyến xe, số: 58, 01, 07 mới có thể đi đến được Tây Thiên.

Nếu không thông thạo về hành trình, bạn có thể thuê một người dân ở đây chỉ dẫn với giá khoản 100 ngàn/ngày. Cùng với đó, các dịch vụ xe điện, xe máy, cáp treo cũng có sẵn tại đây để bạn dễ dàng lựa chọn cho mình có một chuyến đi vui vẻ và an toàn nhất.

4. Hành trang cần mang theo khi đến Thiền viện trúc lâm Tây Thiên

thien-vien-truc-lam-tay-thien


- Giấy tờ tùy thân: Đi xa đừng bao giờ quên giấy tờ tùy thân và giấy phép lấy xe.

- Phương tiện chụp ảnh: Nếu muốn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đây thì phải mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để đừng bỏ lỡ cơ hội này.

- Kem chống nắng, mũ rộng vành và thuốc xịt côn trùng: Đây là danh thắng nằm giữa núi rừng nên hãy bảo vệ làn da của mình thật kỹ càng bằng việc mang theo những vật dùng vô cùng hữu ích đó.

- Trang phục lịch sự, thoải mái: Đến một nơi thanh tịnh và rộng lớn thế này, bạn cần phải tất cả những thứ ấy để đảm bảo chuyến đi được thoải mái nhất có thể nhé.

5. Ở Tây Thiên có gì ?

thien-vien-truc-lam-tay-thien


Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên gồm một hệ thống chùa và tăng ni. Trong đó, Thiền viện An Tâm là chính điện thờ Phật Thích Ca mâu ni. Ngoài ra, thiền viện còn có nhà tổ thờ các vị tổ thiền tông, thiền đường, ni đường, nhà khách và nhà ăn,...

Tới Tây Thiên, bạn cũng có thể tham quan thêm đền Quốc Mẫu Tây Thiên (vợ của Hùng Vương thứ 7), bảo tháp Mandala (bảo tháp dòng tu kim cương thừa đầu tiên tại Việt Nam),…

Nằm giữa núi rừng tự nhiên với khoảng gần 1000 loại động, thực vật, trong đó có nhiều loại quý hiếm, Tây Thiên chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Hãy tưởng tượng một ngày được đang lang thang trên những thảm cỏ xanh mướt với những tán thông cao vút và chim chóc hót líu lo bên tai, thật bình yên phải không nào?

6. Ăn nghỉ khi du lịch Tây Thiên

Đồ ăn:

Đã lên Tây Thiên là phải ăn su su, bởi đó chính là đặc sản của Tam Đảo. Ngọn su su ở đây được chế biến thành rất nhiều món ngon như: Xào cùng thịt bò/lợn, luộc chấm muối vừng, cuốn thịt nướng,... Ngoài ra, gà đồi và lợn mán cũng là những món đặc sản của núi rừng vô cùng hấp dẫn nữa đấy.

thien-vien-truc-lam-tay-thien


Chỗ nghỉ:

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác ở một nơi thanh tịnh, bạn có thể xin phép trụ trì tá túc tại đây qua đêm hoặc tìm một nhà nghỉ gần đó để nghỉ ngơi sau hành trình đi chơi của mình.

7. Những lưu ý khi đi Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

thien-vien-truc-lam-tay-thien


- Đừng vội gửi xe ở bên ngoài trung tâm lễ hội Tây Thiên mà hãy đi sát vào bên trong chân núi để không phải đi bộ một đoạn đường dài.

- Giữ vệ sinh chung để môi trường tự nhiên luôn được sạch sẽ.

- Đi lại trong thiền viện cần giữ gìn trật tự, có thái độ lịch sự và giữ phép tắc với những vị tăng ni, phật tự.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top