What's new

[Cung TM] Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châu

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châu

Nối tiếp chuyến đi Côn Đảo dịp Lễ 2/9 thành công ngoài mong đợi,Hội Bu tiếp tục tổ chức cắm trại ngắm chị Hằng tại bãi biển Hồ Cốc bằng xe máy.Hiện nay nhóm Bu đã có một số bạn đăng ký,cần tuyển thêm vài xế cứng + ôm nhiệt cho đủ 20 bạn.:D

Chương trình dự kiến:

Thứ 7 ngày 29/9 (14 âm lịch)

14h tập trung tại KDL Văn Thánh,xuất phát đi Hồ Cốc (Xuyên Mộc-BRVT) khoảng 160km.(xế + ôm tự lo)(c)
17h đến nơi hạ trại,dựng lều.Tắm biển.
19h đốt lửa trại,nướng BBQ,ăn uống ca hát,trò chơi lớn.=))
22h sinh hoạt lửa trại,tĩnh tâm,chia sẻ,ăn bánh Trung thu,uống trà Ô Long,ngắm trăng đẹp nhất trong năm.(NT)
24h ngủ (sinh hoạt tự do)

Chủ nhật ngày 30/9

6h thức dậy vệ sinh cá nhân,đón bình minh buổi sớm mai,tắm biển,chơi trò chơi vận động trên cát...(HH)
9h thu dọn lều trại di chuyển vào KDL Bình Châu ngâm chân,luộc trứng gà trong nước nóng 80 độ C,tắm trong nước nóng 45 độ C,vượt rừng nguyên sinh tham quan suối nước lạnh (đi bộ cách đó 3 km)
12h ăn trưa tại chổ (bánh mỳ mang theo,thịt hộp,dăm bông,chả lụa,xúc xích)
14h trở về Tp.HCM chia tay và hẹn gặp lại.:L

Chi phí dự kiến: 500k/người

Củi lửa,thịt nướng,lều trại,cá SAPA nướng,thuê 1 phòng cho các bạn vệ sinh và cất đồ.Ăn trưa,vé vào cổng KDL Bình Châu...

Chương trình nhóm Bu lập ra có vấn đề gì về thời gian,nội dung nhờ mọi người góp ý thêm.:)

Hạn chót đăng ký: 17h ngày 22/9,họp đoàn 18h ngày 26/9 tại Công Viên Hoàng Văn Thụ để chia xế+ôm,phân công hậu cần,quản trò,âm thanh ánh sáng,củi lửa,đóng tiền,giao lưu làm quen nhau trước...

Mọi người add facebook của Ngân nhé, để Ngân lập 1 group trên fb update tình hình chuẩn bị và để mọi ng làm quen nhau trc
http://www.facebook.com/wings89

Nick yahoo: wings_89
SDT: 0983797970
Topic chính thức mở cửa, hoan nghênh các tay xế cứng- ôm nhiệt tích cực đón chị Hằng Nga thật ý nghĩa tại Bình Châu-Hồ Cốc nhé.
 
Last edited by a moderator:
Re: Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châ

bác chủ cho mình đặt 01 gạch nhé, mình có việc nên chắc sẽ khởi hành sau đoàn 1 chút. Thank
Tường, 0973 5OO433.
FB: http://www.facebook.com/tuong.ly.9
Đề nghị bạn Tường liên hệ với chủ Thớt gấp,số dt của bạn o liên hệ dc.Có 4 bạn sẽ khởi hành lúc 15h,bạn có thể join với họ.
 
Re: Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châ

Ôi anh ơi, thứ 7 này 22/9 em đi Trà Vinh rồi, không thể đi off được, vậy giờ tính sao anh?
Đề nghị anh liên hệ với chủ thớt gấp.
 
Re: Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châ

Sơ lược
Nằm trên địa bàn xã Bưng Biền, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh 175km, khoảng 3 giờ đồng hồ theo đường bộ, du khách sẽ đến Hồ Cốc – một điểm du lịch nghỉ dưỡng, dã ngoại.

Một bãi biển còn hoang sơ

Biển Hồ Cốc khá đẹp, là một vùng hoang sơ mới được khai thác, nước biển trong xanh, khu bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm ngay trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá.
Với vẻ nên thơ của một vùng biển hoang vắng nên du khách ví bãi biển Hồ Cốc đẹp như một thiếu nữ trinh nguyên.
Tắm biển ở đây thật thú vị, như lạc vào giữa thiên nhiên, thả mình trong làn nước xanh thẳm để thưởng thức những gì còn hoang sơ của núi rừng và biển cả

Cây xanh nước biếc
Điều đặc biệt là không nơi nào trên đất nước Việt Nam, rừng nguyên sinh và biển lại cận kề nhau như ở Hồ Cốc
Biển Hồ Cốc được thiên nhiên ban tặng nét đẹp hoang sơ, với hình vòng cung uốn lượn nằm bên cạnh những tán lá xanh của rừng nguyên sinh.
Truyền thuyết Hồ Cốc

Cốc đá
Ngày xưa, có một năm hạn hán khác thường. Họ hàng nhà cóc tìm cách lên kiện ông Trời để mưa xuống cứu muôn loài. Muốn lên nhà trời, cóc phải bơi qua vùng biển cả mênh mông. Họ hàng nhà cóc quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, nhưng dù cố hết sức, Cóc chúa vẫn không thể vượt qua được, đành ngồi buồn rầu nhìn biển cả...
Từ thiên đình, Ngọc Hoàng cảm kích, ra lệnh cho mưa xuống. Muôn vật reo mừng kéo đến 2 ngọn đồi nhảy múa ca hát. Một điều kỳ lạ, cóc chúa hóa thành đá quay mặt về hướng Đông nhìn ra biển. Hòn đá ấy nay vẫn còn và có tên là hòn Cóc. Hai ngọn đồi ấy ngày nay là núi Tầm Bồ và Hồ Linh, vùng biển được gọi tên là Hồ Cốc.

Hoàng hôn Hồ Cốc

Biển Hồ Cốc chia làm 02 rõ rệt: 01 bờ biển sóng vỗ những con cóc trời (những tảng đá lớn xếp chồng nhau, rải rác trên bờ biển) và 01 trải dài tít tắp cát trắng lồng lộng gió. Có nhiều khu resort cho bạn chọn ở nơi này. Bạn sẽ đón bình minh sớm với những người dân làng chài bắt đầu ngày lao động mới. Khoảng 08 đến 09h sáng, dân chài quay về với những sọt cá, tôm cho bạn tha hồ chọn với giá rẻ không tưởng tượng được.
Bãi tắm phẳng dài 500 m một bên là rừng - một bên là biển. Khách có thể tìm hiểu về rừng nhiệt đới ven biển hoặc thử tài câu cá. Nếu đi dã ngoại, có khu cắm trại giữa rừng tràm và hệ thống nhà tắm, nhà vệ sinh có thể phục vụ cùng lúc mấy trăm người. Cũng có thể đi xe đạp, xe bò ngao du quanh vùng. Gần đó có vườn sưu tập thực vật Phước Bửu - bảo tàng thu nhỏ của khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Vườn chỉ rộng 50,8 ha nhưng khu bảo tồn rộng t11.392 ha, tha hồ mà khám phá.

Bình minh bãi biển


Các đường mòn trong vườn đều lát xi măng một cách khéo léo. Khách có thể nhẩn nha một mình hay từng nhóm. Thi thoảng mấy chú gà rừng hay cao các bay qua. Mấy chú sóc chuyền cành còn dạn dĩ dừng lại ngắm khách. Mấy chú khỉ thản nhiên giả bộ không quan tâm đến người lạ, nhưng nếu khách sơ ý là bị chúng giật đồ phá chơi. Trong vườn còn có bàu Nhám, giữa hồ là các loài sen, súng đủ màu, các loài thuỷ sinh vật lá nổi và nhiều loại chim nước như cò, le le, vịt trời. Quanh hồ là rừng tràm nước cổ thụ bạt ngàn hương hoa. Buổi tối ở đây còn có thể đi rình xem thú ăn đêm.
Đến với Hồ Cốc là đến với vùng biển xanh và rừng nguyên sinh vẫn còn nét hoang sơ. Hiện nay, tại đây nổi bật nhất và hoạt động sớm nhất là khu du lịch Hồ Cốc với 28 bungalow trải dài theo bờ biển. Một bungalow có giá thuê khoảng 160.000 đồng/đêm. Bạn cũng có thể thuê lều trại với chi phí thấp hơn.

Bãi biển còn hoang sơ


Về ăn uống, hấp dẫn nhất tại đây phải kể đến các loại hải sản tự nướng. Khu du lịch Hồ Cốc còn giới thiệu đến thực khách món Tửu trà cốc đỏ với các loại trà sâm, rượu thuốc, nước giải khát thảo mộc có lợi cho sức khỏe. Khi thưởng thức, bạn sẽ ngồi xếp chân trên chiếu hoa đệm vải nhìn ra biển, rất ấn tượng!
Đến với Hồ Cốc, bạn có thể tắm biển chèo xuồng kayak, kéo phao, câu cá, câu mực trên những chiếc thuyền thúng.



Ngoài ra, bạn còn cò thể mượn những chiếc xe đạp thể thao để "vi vu” tận hưởng không gian trong lành với hương biển thoảng trong gió.
Đến với Hồ Cốc là đến với một vùng thiên nhiên hoang sơ với biển với rừng. Đây là nơi lí tưỏng để dã ngoại cuối tuần hay cắm trại theo nhóm để tận hưởng những phút giây thư giản thật thoải mái trước khi quay về với cuộc sống bận rộn thường ngày.

Ánh Phượng
Khám phá biển Hồ Cốc trong ngày Hè
Biển Hồ Cốc là nơi lý tưởng cho những chuyến du lịch lãng mạn và cả những cuộc tụ tập bè bạn.
Hồ Cốc là một bãi biển tuyệt đẹp vừa mới được khám phá trong thời gian gần đây. Cách thành phố Hồ Chí Minh khỏang 145 km về phía Đông Nam, Hồ Cốc là một quần thể kết hợp giữa những bãi biển thiên nhiên, những bờ đá và những hàng dương xanh biếc.

Biển Hồ Cốc khá đẹp, là một vùng hoang sơ mới được khai thác, nước biển trong xanh, khu bãi tắm rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm ngay trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xoá.
Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa, có một năm hạn hán khác thường, họ hàng nhà cóc tìm cách lên kiện ông Trời để mưa xuống cứu muôn loài. Muốn lên nhà trời, cóc phải bơi qua vùng biển cả mênh mông. Họ hàng nhà cóc quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, nhưng dù cố hết sức, Cóc chúa vẫn không thể vượt qua được, đành ngồi buồn rầu nhìn biển cả...

Từ thiên đình, Ngọc Hoàng cảm kích, ra lệnh cho mưa xuống. Muôn vật reo mừng kéo đến 2 ngọn đồi nhảy múa ca hát. Một điều kỳ lạ, cóc chúa hóa thành đá quay mặt về hướng Đông nhìn ra biển. Hòn đá ấy nay vẫn còn và có tên là hòn Cóc. Hai ngọn đồi ấy ngày nay là núi Tầm Bồ và Hồ Linh, vùng biển được gọi tên là Hồ Cốc.
Một giải thích khác thì cho rằng, có lẽ vì nơi đây ngày xưa có những tán rừng bao bọc mà cây cối tồn tại chủ yếu là cây cóc rừng nên mới có tên gọi là Hồ Cốc (chữ “cốc” ở đây cũng bị cho là do đọc chệch từ “cóc” mà ra).

Ở Hồ Cốc, ngoài việc chọn cho mình một nơi chốn lý tưởng để “an toạ” ngắm cảnh hoặc lai rai thưởng thức chút hải sản địa phương như cá, mực, nghêu, ghẹ… xào hoặc nướng thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình “đôi chân khỏe” để đi dọc biển. Biển Hồ Cốc đẹp, nhưng sẽ thú vị hơn nếu bạn chịu khó lang thang khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của nó bằng cách bước dài theo bãi cát.
“Đến Hồ Cốc mà không ngắm đá thì đúng là thiếu sót!” – nhiều người ra Hồ Cốc đã đúc kết như vậy. Đá ở Hồ Cốc có nhiều hình thù mặc sức cho những tâm hồn tưởng tượng bay bổng.
Đêm ở Hồ Cốc thật yên tĩnh. Mọi sinh hoạt và những thanh âm ồn ào của cuộc sống dường như bị ngưng bặt. Chỉ có tiếng những hàng dương reo xào xạc, tiếng biển rì rầm và xa xa, trên biển, thấp thoáng những đoàn thuyền đánh bắt le lói chút đèn vàng

Hồ Cốc là nơi lý tưởng để dã ngoại cuối tuần hay cắm trại theo nhóm. Người Sài Gòn thường xuống Hồ Cốc bằng xe du lịch và đa phần đều trụ lại nơi này cả ngày để vẫy vùng với sóng. Người Vũng Tàu cũng thích biển nên cuối tuần thường đèo nhau bằng xe máy ra đây ngắm cảnh hoặc tắm biển du lịch, đông vui như trẩy hội.
Thông tin cho bạn:
- Vị trí: biển Hồ Cốc nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh 175 km, khoảng 3 giờ đồng hồ theo đường bộ.
- Khách sạn, nơi lưu trú: Tại khu suối khoáng nóng Bình Châu hiện có 5 cụm khách sạn - Nhà Phú Gia, Khách sạn Phú Xuân, Khách sạn Phú Đức, Nhà Phú Quý, Nhà Phú Lộc.
 
Re: Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châ

Các cặp xế ôm: (dự tính )

1. Anh Kiên - Chị Thu
2. Anh Sơn - Chị Gấm
3. Anh Trung - Chị Hồng
4. Anh Khoa - Chị Trang
5. Anh Khiêm - Chị Hương
6. Anh Vũ - Chị An
7. Anh Khôi - Chị Liễu
8. Anh Hiếu - Chị Ngọc
9. Chị Hạnh - Chị Anh
10.Anh Tiến Lê - Chị Thảo
11.Anh Diễn - Chị Linh
12.Chị Khánh - Chị Lan

Ai còn thiếu thì hú hét lên cho mình biết nhé.
Anh Diễn 0902535997
 
Re: Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châ

Thông báo:

Tình hình là nếu ngày mai trời vẫn mưa như hôm nay,để đảm bảo sức khỏe các thành viên.chúng ta sẽ thuê 1 xe 29 chỗ ngồi đi Hồ Cốc-Bình Châu 2 ngày với giá 4t5,các bạn không phải đóng thêm tiền vì tiền vẫn còn dư rất nhiều.
Vì thuê xe nên vẫn còn dư 5 chỗ,các bạn nào muốn tham gia thì liên hệ với chủ thớt gấp nha.
 
Re: Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châ

Chúc cả đoàn có 1 chuyến đi vui vẻ và thành công nha
 
Re: Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châ

Về nhà hết rồi, mọi người liên hệ B o o B để lấy hình nhé.
 
Re: Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châ

B O O B co the lien he lay hinh o dau dzay?
 
Re: Cắm trại bãi biển Hồ Cốc ngắm trăng rằm trung thu đêm 29/9,tắm nước nóng Bình Châ

Các bạn có thể theo link này cpoy hình về máy rồi unzip nhá,dung lượng khoảng 1.1G,mất khoảng 1h.
http://levankhoa.net/hinh/20120929TrungThuHoCoc.zip.
Còn nếu các bạn muốn copy qua USB thì thứ 6 này liên hệ với mình nhé.
Cám ơn tất cả các bạn đã tham gia,góp sức và cùng chia sẻ với đoàn.
Mong gặp lại các bạn trong những chuyến sau
Chào trân trọng
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,246
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top