What's new

[Đã đi] Campuchia 4 ngày 28/12/2010-31/12/2010

Status
Not open for further replies.
Mình lần đầu tiên đi Cam, lịch trình mình dự tính như sau ( tham khảo của các bác đi trước :D):
Ngày 1(28/12) :SG-Siem riep(560km)
Ngày 2(29/12) :Angkor, do chỉ đi angkor trong vòng 1 ngày nên mình nghĩ chỉ đi đc angkor thom, angkor wat, đền Ta Phrom và đỉnh đồi Bakheng)...
Ngày 3(30/12): Lên xe Siem riep- phnompeng(314km), chiều tranh thủ đi cánh đồng chết, công viên wat phnom .
Ngày 4( 31/12): Hoàng cung, chùa bạc. Chiều lên xe về SG(240km).

Các bác đi trước ai có kinh nghiệm về GH hay đi lại bên đó share và góp ý cho mình thì tốt quá :D. Thx.
Hiện tại mình chưa rủ đc ai đi cùng, có bạn nào cùng đi đc dịp này thì hay quá, tốt nhất là 1 bạn nữ để tám cùng và share tiền phòng, tuk tuk... ( mình là nữ)
 
Từ giờ tới đó nếu chưa đi làm mình đi cùng bạn cho zui, mình là boy 24t ko biết có tiện ko? Mình đã phượt nhiều nước nhưng chưa đi Cam lần nào. Rất vui làm wen với bạn, yh mình: [email protected] hay số đt: 0933520618 ( Mình hiện đang ở Q7 )
 
Sorry mọi người, mấy hnay mình ko lên mạng đc nên ko reply sớm đc, vậy có ngminhdat với chị thieuhuyench chắc chắn sẻ tham gia cùng mình đc nhỉ. Có ai có ý kiến j về lịch trình đi ko? Nếu ok thì mình bàn chi tiết hơn nhé. Mọi người send cho mình nick yahoo và sdt để tiện liên lạc nha.
à để tiện xưng hô, mình tên Hiền, 24t ^^.
 
Mình vừa đi về nên góp ý với bạn vài điều này. Hi vọng giúp đc đoàn.

1. Về lịch trình:

Ngày đi Angkor thì đúng là chỉ đi đc Angkor Thom, Ta Prohm và Angkor Wat rồi ngắm hoàng hôn trên Phnom Bakeng. Tiếc là các bạn ko có thời gian mua vé sớm để sáng hôm đó đi ngắm bình minh luôn. Hi vọng là lần sau :).

Ngày thứ 3 về Phnom Penh, nếu đi chuyến sớm (tầm 7h30 hoặc trước đó) thì tới nơi tầm 2h chiều, vẫn kịp thời gian để đi Hoàng Cung, Chùa Bạc và cả Toul Sleng, sau đó đi Naga World. Ko nên bỏ Naga World :). Nếu hôm đó rơi vào cuối tuần, kể cả là tối thứ 6 thì các bạn sẽ có thể ăn tối ở chợ đêm Phnom Penh và đi dạo chợ đêm hoặc bờ sông.

Nếu quyết định về SG vào chuyến buổi trưa thì buổi sáng hãy dậy sớm đi chụp ảnh bình minh ở bờ sông rồi đi Wat Phnom. Nếu tới Wat Phnom trước 7h và vào từ phía sau (94 Str.) thì sẽ trốn được vé đấy :). Sau đó các bạn có thể thuê xe đi Killing Field nếu muốn, nhưng mình nghĩ là ko nên đi vì vừa xa vừa ko đáng.

Tạm thời thế đã. Tối có thời gian mình sẽ nói thêm về phương tiện, nhà nghỉ và ăn uống. :)
 
Cảm ơn bạn Giang, chuyến đi của bạn thế nào? Mình thấy các bạn ở lại siem riep 2N để đi Linga nữa phải ko?
Vậy mình ko nên đi Killing Field, thay vào đó là đi luôn Hoàng cung, chùa bạc ngay chiều hôm tới Phnom Penh, sáng hôm sau đi Wat Phnom rồi lên xe về lại sg.
Còn về nhà nghỉ, đi lại và ăn uống? Hì, mong tin bạn^^
 
Đúng như Giang đã nói đấy. Ở Phôm Pênh ngắm bình minh trên sông cũng rất là đẹp. Mình và Giang cũng đã chụp được rất nhiều tấm tâm đắc ở đó. Mình ra đó khoảng 6h15 sáng và chờ cho tới khi ông mặt trời lên. Wat Phnom thì nên đi ngay sau khi ngắm bình minh luôn. Đi sớm trước tầm 7h20 thì không cần tốn vé vào. Vì khi bọn mình tham quan xong là có người dựng bảng bán vé tham quan.

Ăn uống ở Phôm Pênh mà đúng vào cuối tuần thì khỏi lo. Ra Night Marrket ăn thoải mái luôn: cơm chiên, gỏi cuốn, đồ nướng. Bọn mình đã ăn thử . Nhưng thấy lịch trình của bạn thì chắc là không có chọ đêm rồi.
Ở Phôm Pênh thì tụi mình ở Diamond Guest House, phòng ko có điều hòa, giá 4$/người. Ở Siem Riep thì rẻ hơn, phòng lại to hơn và thoáng. Phòng mình 5 người mà có 10$ thì phải, có cả điều hòa luôn. Mình ở 10 Logte nhưng anh tuk tuk bảo chổ đó chưa tốt nhất nhưng cũng tạm được.
Nhóm tụi mình đã đi xem múa Apsara ở Mondial Restaurant trong đó có buffer nhưng mình thấy đồ ăn ở đó không ngon. Đã từng nghe mọi người nói buffer ở Kullen ngon nhưng chưa được thử.
 
Mình thích ăn đồ nướng ở chợ đêm ở Siem Riep, rẻ mà ngon nữa. Góc phố bar của người tây ngoài đường có quán Red Piano thì chỉ cần đi thẳng khoảng 150 m là sẽ gặp quán nướng BBQ Lover. Ngon và rẻ nữa.

Muốn mua khăn choàng cổ thì mua ở Angkor Night Market, vô đó cứ đi thẳng hết đường, góc bên tay phải sẽ thấy một anh bán hàng. 1.5$ cho 1 cái khăn choàng thật là lớn và đẹp nữa.

Nếu đi cả ngày mệt mỏi quá muốn massage thì ghé vào Siem Riep Night Market cũng nằm trong khu đó có tiệm massage 1$ cho foot và 1$ cho body, cở 15 phút ( đi khoảng 300 m bên tay phải). Trong nhóm mình đã có người mát xa ở đó đấy.:D

Còn về giá cả và tuk tuk thì các bạn hỏi Gà F1 sẽ rõ. :D
 
Dịp Tết tây này, mình cùng ông anh bên lớp Nhiếp ảnh cũng làm 1 chuyến sang Campuchia để săn ảnh đây. Mình đi tour bên Sapaco từ 31/12 đến 3/2/2011. Hy vọng sẽ găp mấy bạn để ta cùng giao lưu hen. Vinh 0908.757.828
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,640
Bài viết
1,154,270
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top