What's new

Cần giờ "mặn" lắm ai ơi

Sau một thời gian dài “bó gối” đến phát chán ở nhà, tôi thử vắt óc lục tìm một nơi nào vừa giải tỏa nhu cầu “phượt”, lại không mất nhiều thời gian hay sức lực vì còn phải đầu tư cho công việc. Vậy là quyết định đưa ra chóng vánh chỉ sau một đêm. Sáng ra tôi a lô cho cậu bạn, 2 đứa cấp tốc khoác ba lô và vác xe máy thẳng tiến hướng Cần Giờ.
Chà, sáng chủ nhật mới 6h mà khu trung tâm đã nhộn nhịp những người và xe. Quả không hổ danh một thành phố công nghiệp:
attachment.php

Lần theo Hàm Nghi, Nguyễn Tất Thành, vượt qua cầu Tân Thuận 2 chúng tôi hướng ra khỏi thành phố. Sớm ngày nghỉ mà dòng người hướng về TP đông hơn hẳn dòng đi ra… Con đường Huỳnh Tấn Phát kéo dài từ Q.7 sang Nhà Bè. Vượt qua cầu Phú Xuân 2 là chúng tôi thở phào khi bước chân qua địa phận của Thị trấn Nhà Bè. Tự dưng trong đầu bỗng ngân lên câu ca dao xưa: “Nhà Bè nước chảy chia hai. Ai về Gia Định, Đồng Nai thì về.. Ơ ớ ơ…”
Đi khá nhanh nên chỉ chừng nửa tiếng từ lúc lên đường là chúng tôi đụng bến phà Bình Khánh. Vác máy ra ghi lại quang cảnh tấp nập nơi bến sông, ai dè lại phát hiện phía sau lưng mình có cột khói bốc cao. Không biết là cái gì đang cháy?:
attachment.php
 
Wow, ngày nghỉ có khác nên khu du lịch đầy nhóc xe ô tô lớn nhỏ. Bắt đầu bước vào khu tản bộ là “đụng đầu” ngay với đám khỉ ở 2 bên rừng cây túa ra. Chúng chẳng hề tỏ ra e dè chút nào đối với con người. Dọc đường còn có tụ điểm bán chuối cho khỉ ăn. Các bạn cũng nên cẩn thận nhất là nếu có trẻ em đi cùng. Vì bọn khỉ quá dạn dĩ nên chúng không e ngại gì cướp đồ ăn của du khách!! Lúc tôi vừa loay hoay lôi được mẩu bánh mì ra đưa cho cậu bạn thì chỉ thấy cái “vèo”, một con khỉ lao lên ngang mặt chúng tôi cướp lấy! Thật nguy hiểm! Mà bọn khỉ này tài lắm nhé: biết bóc vỏ chuối, vỏ nhãn. Tôi đưa cho chúng 1 chai nước suối đóng chặt nắp, chúng biết cắn nắp ra ngửa cổ tu cạn..
attachment.php

Đi mỏi chân cũng chưa hết được đoạn đường mà 2 bên là đầm lầy và rừng đước. Dạo một vòng thì thấy ở đây có trò đi ca-nô trên đầm lầy (hình như khoảng 800.000 gì đó/ ca-nô). Có khu nuôi cá sấu. Có nhà lưu niệm trưng bày các đồ vật làm từ da cá sấu. Có nhà bảo tàng là nơi lưu giữ lịch sử của Cần Giờ. Có “vườn thú” với mấy con heo rừng hôi rình. Lại có nguyên cả một nhà biểu diễn xiếc cá sấu. Lúc chúng tôi vừa tới, thấy anh điều khiển cá sấu liên tục cầm cậy gậy đập lên trên cái “mỏ” đang há to của con cá sấu. Còn thiên hạ xung quanh thì tranh nhau ném những cục tiền lẻ đã được vo viên lại vào miệng nó, ai ném trúng sẽ được tặng một món quà nho nhỏ. Thế rồi đến tiết mục cho tay vào miệng cá sấu. Thật lạ và cũng rất hú hồn là con cá sấu từ đầu tới giờ không chịu khép miệng, nhưng tay anh kia vừa rút ra thì nó đóng miệng cái sập.
attachment.php

(Anh kia liên tục đập gậy lên đầu và mỏ con cá sấu. Nghĩ lại thấy con người thật.. ác!!)
Ra khỏi KDL, chúng tôi (mới du nạp thêm đôi bạn mới quen nữa) quay lại con đường rừng Sác để tiếp tục hành trình đến với biển 30/4…
Càng gần tới biển, chúng tôi càng cảm nhận được cái mặn dinh dính thổi đến trong từng cơn gió. Kia rồi, biển thênh thang với những nhà nghỉ khách sạn khang trang chào đón du khách. Chúng tôi gửi xe và thả bộ tìm chỗ ngồi ngắm biển. Bãi biển chán hơn nơi khác ở chỗ là người ta rào chặn lại nên chỉ có thể ngồi xa xa thôi chứ không được bắc ghế ngồi trên bãi cát. Cát ở đây cũng trông như bùn vì có màu hơi đen và quánh lại vì ngấm nước biển.
 
Last edited:
Vừa thuê được mấy cái ghế bố, chưa kịp ngả lưng thì một cơn mưa trút xuống khiến chúng tôi bê ghế chạy như giặc. Lui vô rừng cây để lánh tạm vào dưới tấm bạt, chúng tôi bắt đầu chọn món ăn. Có mấy bà chuyên đi chào đồ ăn cho khách, khách chọn món gì các bà sẽ chạy đi đâu đó mua đồ rồi nấu và đem lên. Tôm biển giá 180 N/kg, cua 200, mực 250. Chúng tôi thử mặc cả thì họ thẳng thắn: “giá đó bao gồm cả tiền công nấu nướng rồi nên đâu có mắc. Ở đây chúng tôi làm ăn sòng phẳng nên không nói thách, chứ có người đồng ý bớt tiền rồi cân thiếu cũng ..huề cả làng thôi”.
Sau cơn mưa và bữa (quá) trưa ngon lành, chúng tôi ra biển chơi. Xem chừng biển Cần Giờ không đẹp và hấp dẫn như các bãi khác, nhưng nếu chịu khó đi tản bộ thì cũng có thể kiếm được vài cảnh kha khá mà chụp. Ví như bãi san hô, luống rau muống biển, hay đồng cỏ hoang…
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

Một điều đặc biệt khiến chúng tôi thích thú là những cánh diều không ngừng bay lượn trên nền trời. Chỉ tiếc là đi hỏi mà không ai cho thuê ..diều. Vậy nên rút kinh nghiệm: lần sau đi chơi biển nhớ mang theo diều mà thả để khỏi phải ngước nhìn người khác chơi mà thèm thuồng!! Hi hi
Sau những giây phút thảnh thơi, chúng tôi lên đường về thành phố mà cảm giác vẫn còn tiếc nuối cái vị mằn mặn thoảng trong gió, những khung cảnh sông nước cực kỳ lãng mạn, hay những chú khỉ táo bạo đáng yêu,… Tất cả đã làm nên một Cần Giờ khó quên trong lòng du khách!! Chỉ tiếc một điều là trên đường về, chúng tôi lạc mất đôi bạn mới quen. Hic hic,.. Nếu có ai nhìn thấy đôi bạn như trong hình, xin vui lòng liên hệ chenjingli, chúng tôi xin cảm ơn và hậu tạ!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,752
Members
190,129
Latest member
anphatloc_group
Back
Top