What's new

[Chia sẻ] Cần Giờ, nơi tôi thư giãn

Những ngày mệt nhọc và chán nản cho công việc, tôi lại lang thang trên các nẻo đường Sài gòn đầy tiềng ồn và bụi bặm của khói xe. Không biết xui khiến thế nào tôi lại đứng trước Bệt cafe. Ngồi 1 mình cũng buồn tôi liền a lô nhà 442 ra vì nhớ họ quá. Chỉ với 30 phút thôi là Bigminh, Canary đã ở bên cạnh tôi cùng với ly cafe quen thuộc.

Chúng tôi tán gẫu với nhau đủ thứ trên đời, và lịch trình đi Bali với các bạn ấy được vạch ra, tôi không thể tham gia chung với họ với vài lý do gia đình. Tôi cũng buồn lắm khi không cùng chung vai với họ ở những cung đường mới. Thời gian thế cứ trôi đi, mỗi ngừoi mỗi việc khi tôi chia tay công ty, Canary cũng chia tay công ty. Ham chơi mà bỏ việc hay ham việc bỏ chơi là câu nói thường xuyên của Bigminh.

Rồi ngày offline Phượt Sài Gòn, duyên cớ đã đến với tôi và Canary khi có anh TheHung là thành viên của 4so9 và anh Sami đã làm chúng tôi say mê khi thấy từng đường câu, cách thức câu, cách mắc lưỡi câu điêu luyện của các anh. Tôi và Canary chẳng nói chẳng rằng mà say mê ngồi nhìn giữa cái nắng oi bức sau cơn mưa.

Về Sài gòn, tôi lại thèm cảm giác ngồi giữa ao hồ câu từng con cá, tôi liền liên hệ với anh Thehung để bám càng theo. Anh khuyên tôi là đi chán và cực lắm nếu không đam mê, nhưng với tính ham vui và lăn lộn với núi rừng thì đâu có gì trở ngại với tôi khi mà nhà 442 đi Bali còn chỉ mỗi mình tôi ở lại SG.

Được sự đồng ý của anh Thehung, tôi liền chia sẽ niềm vui với Canary , thế là cô ấy lại ghanh tỵ vì không được đi dù chỉ ngồi nhìn chứ không thích câu. =))

Mới 4h00 sáng thứ 7 thì tôi đã sẵn sàng, trong khi hẹn với nhau là 4h30 , tôi lân la đi xuống phố với balo lĩnh khỉnh đồ: 1 cuốn truyện " Trong những cánh rừng vĩnh cữu", 1 cuốn sổ nhỏ, 1 cái ống nhòm để xem chim, 1 cái máy canon để ghi lại những kỉ niệm và vài thứ linh tinh khác.

Người ta sẽ thắc mắc là tôi mang theo sách và sổ làm gì ??? Sách là để đọc khi chán câu cá, còn sổ thì viết truyện ngắn mà anh Bigminh khuyên tôi viết ( Văn tôi chưa bao giờ đạt được điểm 6, trừ khi lúc thi tốt nghiệp =))).

Khi xe đến rước tôi, thì với bao cặp mắt ngước nhìn kỳ lạ vì đi câu mà chẳng có cần câu, mà mang theo đồ lỉnh kỉnh. :(

Hành trình cho chuyến đi câu được bắt đầu.
 
Chiếc Mẹc nhanh chống chạy cho kịp chuyến phà đầu tiên ở Bình Khánh lúc 5h30, chúng tôi tranh thủ mua nước đá, nước uống, rau xanh và đặc biệt là mồi câu cá. Không may mắn cho chúng tôi là lùng khắp chợ nhưng chẳng tìm ra được con tôm sống nào, nên đành mua tôm chết mà câu.

Con đường Rừng Sác vẫn cứ dần xây theo năm tháng, đất đá ngổn ngang, tài xế chạy chậm hơn con rùa trong khi mọi người thì cứ hối thúc. Bình minh ló dạng với nhưng đám mây đên báo hiệu cho một ngay không nắng

picture.php


Xe chạy thêm 1 đoạn nữa thì tới được cái nơi đậu xe, và chúng tôi phải lội bộ sâu vào bên trong theo con đường mòn

picture.php


Cảnh vật xung quanh êm ả và vắng lặng với cánh đồng trơ trội xung quanh chẳng có 1 bóng người ngoài những đứa chúng tôi,

picture.php


Và xa xa hiện ra 1 ngôi nhà thơ mộng

picture.php


và anh chủ đầm chào đón chúng tôi bằng chiếc xuồng bé bé xinh xinh
picture.php


picture.php
 
Chiếc xuồng bé nhỏ chở chúng tôi chơi vơi giũa dòng sông bao la, trên sông lên đênh vài chiếc thuyền của ngư dân đang đánh bắt cá

picture.php


picture.php


và với chiếc cờ trắng xa xa là cách báo hiệu cho các thuyền bè tránh xa nơi ngừơi ta đang đóng Đáy

picture.php


Hay với 2 cục to tướng trôi lềnh bềnh trên sông

picture.php


Và cuối cùng chúng tôi cũng đến được cái nơi gọi là Đầm anh 4 Cu

picture.php


Và chú cẩu là người chào đón chúng tôi

picture.php
 
Với cái nắng chói chang, với dụng cụ chuyên nghiệp của các anh chị trong hội 4so9, cặp vợ chồng này thật tình cảm với nhau khi chưa ai câu dính cá

picture.php


Và chiến lợi phẩm đầu tiên là chị Linh khai đao, nhưng vì cá to nên anh Trà nhảy ra kéo giúp

picture.php


Nó đây

picture.php


Anh Thehung thì vẫn kiên trì quăng, kéo và móc mồi

picture.php
 
Vì không mua được Tôm sống nên rất khó câu, vì thế dùng tôm chết để câu các con cá Bống, rồi dùng cá Bống làm mồi để câu cá Chẽm.

Được sự hướng dẫn, cũng như tất tần tật dụng cụ đồng nghề của anh Thehung nên Tichuot đi câu cá Bống

picture.php


picture.php


picture.php


Chỉ trong vòng có 1 giờ đồng hồ mà Tichuot là tay sát thủ cá bống với vài chục con cá, đủ để làm mồi câu cá Chẽm cho cả hội :))
 
Mọi người ai cũng tập trung vào chuyên môn, lâu lâu anh 4 Cu chạy ra hỏi thăm mọi người ( Người mặc quần lửng í )

picture.php


Và đây là cái Phao

picture.php


Mỗi người 1 lãnh địa riêng, mấy cái phao giữa hồ là cái mà ngừơi dân ở đây dùng để nuôi con Hàu mà chúng ta thường Nhậu ở các nhà hàng

picture.php


Thêm 1 chiến lợi phẩm nữa, với dụng cụ gở cá chuyên nghiệp

picture.php



picture.php


2 con cá lớn hình như là cá Chẽm ( Anh Hùng confirm lại nha), còn con cá dài dài là chú cá Chai, Cả 3 chú cá này là bữa trưa của các anh em với món canh chua ngon tuyệt vời do chị 4 Cu đảm nhận.
Nói thật là tôi chưa bao giờ được ăn 1 loại cá ngon như thế, hương thơm, vị ngọt của cá làm tôi nhiệt tình tới 4 chén cơm, kỉ lục mới của tôi khi chưa bao giờ tôi ăn hơn 2 chén. (c)
 
Đánh chén xong, tôi nằm trên võng thả hồn theo khung cảnh thanh bình, không 1 tiếng động, cảnh vật chìm vào không gian hoàn toàn tĩnh lặng. Lâu lâu lại có tiếng máy cưa gỗ phát ra từ anh Minh trong lúc ngủ, chúng tôi rất lo lắng vì sợ các anh Kiểm lâm nghe thấy tiếng ngáy ngủ của anh ấy mà phạt chúng tôi vì tiếng mấy cưa của anh ấy. =))=))

Vài phút nghĩ ngơi hiếm hoi sau bữa trưa, chúng tôi lại tiếng tục móc mồi, quăng, kéo, rê....và lại móc mồi.

Con cá Chẽm rất tinh khôn, nó ăn con mồi 1 cách tinh quái bằng cách căn con mồi xung quanh cái lưỡi câu, và cuối cùng kéo lên thì chỉ còn cái lưỡi câu và cục mồi chút xíu ngay cái lưỡi. X(
 
Trong lúc mưa thì anh Hùng tác nghiệp thêm vài tấm để lấy tư liệu về viết bài

picture.php


Biết được chụp ảnh đưa lên internet nên các chú cẩu tha hồ làm duyên trước ống kính

picture.php


Sau cơn mưa

picture.php


Căn nhà này cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài, họ ăn, uống, sinh hoạt đều phụ thuộc vào 4 cái hồ nhỏ nhoi chứa nước mưa.

Chị 4 Cu kể rằng chị ấy là người Tiền Giang theo chồng lên đây mưa sinh, công việc chính là mò cua bắt ốc len. Thu nhập thì trung bình 1 tháng không dưới 15 triệu. Sự thật đó các bạn ạ, nhưng cuộc sống của họ cứ lam lũ của một người dân Nam bộ thật thà chất phát.

Thành quả mà tichuot hài lòng nhất là câu được con Mao Ếch nầy. Sướng lắm, cái cảm giác vừa dụ nó, vừa kéo nó thật không thể diễn tả được. Không biết cái cảm giác kéo con cá Chẽm thế nào nữa,

picture.php


Nhà 442 thế nào cũng có ít nhất 2 đứa ghanh tỵ với tichuot :LL
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,499
Bài viết
1,153,270
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top