What's new

cần hỗ trợ chuyến xuyên việt đường qua Lào và Campuchia

Status
Not open for further replies.
xin chào tất cả các bạn , các anh chị cô bác trên 4r, đã mấy lần xuyên việt qua ql1 và đường HCM chán rồi, giờ muốn đổi gió đi qua cửa khẩu Lào, campuchia để vào TP HCM, xuất pát từ ckhau ở Ha Tĩnh
ace nào có kinh nghiệm về cung đường, ăn uống , thủ tục thì chia sẻ cho e
thanks all
;);););););););)
 
Mình có đi qua Lào mà phía bắc Lào, đường khá xấu, đồ ăn mặn không hợp khẩu vị lắm. Nếu bạn có ý định đi qua những cửa khẩu quốc tế lớn như cầu Treo ở Hà Tĩnh nên kiểm lại kỹ thông tin có cho mang xe máy qua không nếu bạn đi xe máy, còn đi ô tô chỉ cần làm giấy liên vận là ok thì phải.
 
Thường sang cửa khẩu sẽ bị mất phí bên Lào. Nên làm giấy liên vận cho cả xe máy ko thì tới các chốt CAGT sẽ bị kiểm tra, phạt đau đấy, đg xấu và vắng nên cố gắng mang theo chai đựng xăng dự phòng. Dân họ chạy xe từ tốn nên hạn chế còi (ko bấm thì càng tốt).
 
Qua cửa khẩu nếu đi xe máy thì cũng tiện nhưng nhớ đi xe chính chủ nhé. Và làm thủ tục nó sẽ bắt đóng phí theo quy định nhưng phải để ý không nó nâng giá và đòi đóng bằng tiền Lào, nếu đóng USD bạn sẽ lỗ vì nó không thối. Làm thủ tục với hải quan bên Lào nó xin hình như 5 USD, Cam cũng tương tự nhưng xe máy qua cửa khẩu Cam không cần làm thủ tục. Bạn lưu ý, bên Cam chạy xe ban ngày mà mở đèn chiếu sáng là bị phạt.
 
Các ck giáp Lào chủ yếu cho ng dân 2 huyện biên giới mang xe máy đi qua lại thôi, bạn ở xa nếu ko quen biết sẽ khó đấy. Mình nhờ quen biết nên hồi t3/2016 cũng có đem đc 2 xe qua Ck Nậm Cắn của Nghệ An(1 xe ko có giấy tờ gì). Cũng ko cần mang xăng theo đâu vì thực ra cây xăng mở rất nhiều, lần trc bọn mình xách chai xăng đi theo họ chỉ cười cho. Cảnh sát bên Lào thì cực dễ, gọi dừng lại thì cứ thế đưa tiền thôi, thường là 5000kip, ko đồng ý là 10k cũng ko phải ktra giấy tờ gì cả, đường thì ngoằn nghoè nhưng ko dốc như đèo Tây Bắc đâu, và hơi xấu nữa. Người Lào sống rất thưa thớt nên bạn nên mang dụng cụ sửa xe theo phòng trường hợp hỏng lỗ nhẹ ko đi được nữa.
Còn đi bên Cam thì mình chưa đi nhiều ko biết nhưng cái luật bật đèn bị phạt thì có lẽ ko phải(có thể sẽ bị phạt nếu bật pha thôi) vì hầu hết các xe PKL và các dạng cào cào theo tiêu chuẩn an toàn của nước ngoài khi nào chạy cũng sáng đèn cả, cũng chẳng có công tắc tắt đèn nữa. Mình nghe bạn mình bên đó nói đi xe bên Cam cực kì thoải mái, đi xe qua CK cũng chỉ cần nạp tiền là chạy qua thôi chứ nó ko quan tâm giấy tờ gì cà
Sắp tới (8-10/3) mình cũng định chạy đường đó nhưng lại đi ngược lại cung đường của bạn Sg-Cam-Lào-Nghệ An (or Tây Trang-Điện Biên)
 
Đoạn giáp cửa khẩu Cầu treo của Laos đèo dốc và khá là xấu cần chạy cẩn thận, xe tải và container nhiều lắm nhé. Chả có cảnh sát nào bắt bật đèn ban ngày hết, giao thông bên Cam và Laos đều dễ hơn VN nhiều và vui tính. Cam và Laos đang làm nhiều đoạn đường nên rất xấu và bụi.
Mình chạy Cam Laos chưa nhiều nhưng có 1 số chi phí ghi chú lại như dưới đây.

Mỗi cửa khẩu chi phí khác nhau, mình chỉ đưa ra chi phí thực tế các cửa khẩu mình đã đi thôi nhé.

CHI PHÍ DƯỚI ĐÂY LÀ CỦA NHÓM 2 NGƯỜI VÀ 2 XE NHA. Mình đi hôm cận tết 2018 vừa rồi.

Việt qua Cam: (Cửa Khẩu Hoa Lư - Bình Phước)

Qua cửa khẩu viêt: 50k.
Cửa khẩu cam: 100k
Không tốn phí xe máy

Cam qua Lào: Khi qua nước thứ 3 thì xe máy phải làm thêm thủ tục giấy tờ liên vận nên chi phí cao hơn nhiều, cửa khẩu sẽ nói thẳng giá.

Qua của khẩu Cam: 4USD cho người, 20USD cho xe máy
Qua cửa khẩu Lào: 40k Kip cho người, 100k Kip cho xe máy

Lào qua Việt: (Cửa khẩu Bờ Y)

Qua cửa khẩu Lào: 100k/Người và xe VNĐ
Qua cửa khẩu việt: 200k VNĐ

Cần thêm gì cứ Ibox mình sẽ nhắn FB thêm.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,479
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top