What's new

[Chia sẻ] Cẩn thận khi mua Asean Pass của Air Asia

Thời gian vừa qua Air Asia giới thiệu chương trình ASEAN PASS (AAP và APP+)mà một số báo mạng cũng đã đề cập:


Những điều cần biết về thẻ Asean Pass và Asean Pass + của AirAsia


Chính thức được bán vào ngày 25/2/2015, AirAsia Asean Pass (AAP) và AirAsia Asean Pass + (AAP+) giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho chuyến đi xuyên Đông Nam Á.

AirAsia Asean Pass - Khám phá Đông Nam Á với giá rẻ bất ngờ.
AirAsia Asean Pass – Khám phá Đông Nam Á với giá rẻ bất ngờ.

Thẻ AirAsia Asean Pass là một sản phẩm đặc biệt được thiết kế cho tự do du lịch và khuyến khích du lịch trong cộng đồng Asean. Sản phẩm này cho phép chúng ta xây dựng những cầu nối trong khu vực và thu hút thêm nhiều khách nước ngoài tới Đông Nam Á – Đây là một công cụ hoàn hảo để thúc đẩy hội nhập Asean. Tổng Giám đốc tập đoàn AirAsia, ông Tony Fernandes, cho biết: “Chúng tôi liên tục củng cố đa dạng hình thức bay cùng AirAsia, và thẻ AirAsia Asean Pass là một cải tiến mới để khiến giấc mơ bay trở nên dễ dàng”.

Vậy thì AAP có gì mà đặc biệt đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Định nghĩa

– Thẻ AAP được bán ra với giá 160$, tương ứng với 10 điểm đến trong vòng 30 ngày.

– Thẻ AAP+ được bán ra với giá 290$, tương ứng với 20 điểm đến trong vòng 60 ngày.

CÁCH TÍNH ĐIỂM THẺ AAP NHƯ SAU (AAP+ TƯƠNG TỰ):

Tối đa 10 điểm cho AAP và 20 điểm cho AAP+
Tối đa 10 điểm cho AAP và 20 điểm cho AAP+

MỘT SỐ LƯU Ý:

– Thẻ AAP và AAP+ thống nhất trả theo một loại tiền. Nghĩa là bạn có thể đi được nhiều điểm đến mà không bị rắc rối về cách thức thanh toán của mỗi quốc gia.

– Thích hợp với những bạn đam mê du lịch, những người có nhu cầu công tác nhiều nơi. Những chặng dài hơn sẽ có lợi như Myanmar, Indonesia, Philippines.

– Thẻ có giá trị 1 năm kể từ khi thanh toán. Thời gian 30 ngày sẽ được tính bắt đầu từ chuyến bay đầu tiên đối với AAP và 60 ngày đối với AAP+.

– Thúc đẩy nhu cầu du lịch.

– Có thể được mua để làm quà tặng.

Hành trình phía trên là hợp lệ. Hành trình phía dưới là không hợp lệ vì có chuyến bay khứ hồi.
Hành trình phía trên là hợp lệ. Hành trình phía dưới là không hợp lệ vì có chuyến bay khứ hồi.

– Chỉ áp dụng cho khách từ 12 tuổi trở lên.

– Thanh toán bằng thẻ tín dụng.

– Không được đặt các chặng khứ hồi.

– Các chặng bay phải được mua trước 14 ngày trước khi khởi hành.

– Chỗ ngồi phụ thuộc vào tình trạng còn trống trên máy bay.

– Tại Việt Nam chỉ có đường bay sang Bangkok hoặc sang Malaysia. Thế nên nếu đã chọn đường đi là Bangkok thì đường về chắc chắn sẽ phải là từ Malaysia.

– Thuế, phí, chỗ ngồi, bữa ăn, bảo hiểm sẽ được tính riêng.

– Không hoàn điểm đối với những chặng bay quá ngày.

Áp dụng cho 10 quốc gia Đông Nam Á
Áp dụng cho 10 quốc gia Đông Nam Á gồm Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Campuchia, Philippines, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Các chuyến nối với Việt Nam:

• Từ Thái Lan:

– Bangkok – Hanoi/Ho Chi Minh City

• Từ Malaysia:

– Johor Bahru – Ho Chi Minh City
– Kuala Lumpur – Ho Chi Minh City/Da Nang (*)/Hanoi (*)

(*) Những chuyến bay với thời lượng dưới 2 giờ bay có giá trị tương đương 1 điểm bay, những chuyến bay có thời lượng từ 2 giờ bay trở lên có giá trị tương đương 3 điểm bay. Ở Việt Nam, chặng Kuala Lumpur đi Đà Nẵng hoặc Hà Nội và ngược lại được tính 3 điểm/chuyến. Các chặng còn lại được tính 1 điểm/chuyến.

Đông Nam Á là thị trường hàng không tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Số hành khách đi máy bay tại châu Á được dự đoán tăng 6,7% mỗi năm trong 20 năm tới, từ 780 triệu hành khách năm 2010 lên 2,2 tỷ năm 2030. Hãng không giá rẻ AirAsia hiện đóng góp khoảng 25% thị trường.

Theo Traveltimes.vn
 
Va cũng vừa mua thử 1 pass AAP+ mang ra xài thử và sau một ngày thử Va thấy cần phải khuyến cáo các bạn hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi mua AAP hay APP+.

AAP CÓ THỰC SỰ RẺ?
Thoạt nhìn và theo quảng cáo của hãng thì bạn thấy cũng rẻ ví dụ như AAP tính ra chỉ có 16 USD một chặng ngắn và 48 USD cho chặng bay dài (hơn 2 giờ bay) còn AAP+ chỉ 14.5 USD một chặng ngắn và 45 cho chặng bay dài. Trong đầu bạn sẽ nghĩ ngay đến việc từ nay bạn có thể dễ dàng lên đường mà không cần xem xét đến việc giá tăng của các loại giá. Tạm biệt nhé việc săn vé giá rẻ !

Giá chặng bay dài so ra với các hãng cạnh tranh thì không rẻ chỉ có chặng bay ngắn là tương đối có lợi.

Thực ra giá 16 USD là giá chưa có các loại phí thuế phi trường. Tuần qua Va vừa mua một vé Air Tiger từ SGN đi SINGAPORE với giá base fare có 8.5 USD cộng với thuế phí phi trường TSN Tiger Air chỉ có 21USD trong khi lộ trình tương đương của Air Asía là SGN Johor bahru ngày 23/3 là 47.20 USD cho base fare và 25.5 USD thuế và phí phi trường TSN. Vấn đề là dù từ nay đến ngày đó vẫn còn hơn 14 ngày theo quy định của AAP nhưng khi Va định redeem AAP thì dù chuyến bay trên vẫn còn vé nhưng hệ thống cứ báo Hold on chuyến bay đó unavailable hay vé bán hết.



AAP CÓ THỰC SỰ DỄ XÀI NHƯ QUẢNG CÁO?

A thì ra thế, dù anh Ferdinan (từ nay gọi là anh Phét) có nói trời nói trăng "dễ dễ" gì đi nữa thì có vẻ Air Asia cũng chỉ cho bạn xài AAP khi nào chuyến bay còn vé giá thấp mà thôi, chuyến bay mà kín kín một tí thì đừng mong AAP len vào.

Va cũng thất bại khi tìm chổ cho AAP trên nhiều chuyến bay khác nhau như Manila và Puerto Princessa là một thí dụ tìm liên tiếp 10 ngày cũng không kiếm được chổ nào. Vì vé giá rẻ trong mỗi chuyến bay là con số hữu hạn nên bạn sẽ có cách nào để giữ chổ bằng AAP khi số người dùng AAP tăng lên? Mà AAP của bạn chỉ có 30 ngày để sử dụng kể từ ngày bay chuyến đầu tiên, bạn cứ loay hoay tìm chổ (trước khi đi ít nhất 14 ngày) tìm được chuyến này ưng ý thì chổ cho thành phố yêu thích kế tiếp lại không có, lại loay hoay plan lại. Cuối cùng chắc phần lớn AAP và nhất là APP+ sẽ không xài hết được trước thời hạn. Bạn có áp lực lớn về không gian và thời gian vì quy định 30 ngày để xài 10 credits thực ra không phải dễ dàng. Anh Phéc tính kỹ lắm.

Cuối cùng để xài được AAP của anh Phéc bạn có thể lâm vào cảnh phải đi thăm những thành phố mà bạn không thích lắm, chạy đi chạy lại quá nhiều giữa các phi trường, tốn hao cả đống tiền phí phi trường, khách sạn, thời gian và sức khỏe để đi thăm viếng nhiều nơi mà mỗi nơi chất lượng viếng thăm có thể rất kém vì bạn sẽ không có đủ thời gian: BẠN PHẢI BAY VÀ BAY VÌ SỢ AAP HẾT HẠN.
 
Last edited:
Tóm lại theo Va khi mua AAP (đừng mua AAP+) bạn nên tính toán kỹ vào, phải tính chặt chẻ quỹ tiền bạc và thời gian bạn có thì bạn mới thắng được anh Phéc. Va nghĩ trước sau gì thiên hạ sẽ chửi chương trình AAP không tiếc lời nếu anh Phéc không chịu thay đổi cách tính toán láu cá của anh và trước khi chương trình thất bại Va phải cố xài cho hết cái AAP+ trong vòng 60 ngày đây. Trong quá trình đó nếu có gì hay sẽ báo co cho các bạn biết.
 
Bữa thấy gửi mail về, định bay qua mua mà click vào link nó nói không có, thế là đi ra, hên chưa mua, cứ nghĩ rẻ...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,454
Bài viết
1,152,970
Members
190,094
Latest member
chikoru
Back
Top