What's new

[Tổng hợp] Cần Thơ yêu dấu...

cta1025

Phượt thủ
Em sẽ tổng hợp thông tin từ các website và có thêm ý kiến của mình, các bạn đóng góp ý kiến nha. Em viết từ từ. Thông tin sẽ được cập nhật!

Từ lâu, thành phố Cần Thơ được xem là thủ phủ miền Tây - nơi đô hội nhất vùng châu thổ đồng bằng sông Cửu Long và trải dài 65km bên bờ sông MeKong huyền thoại. Ngày nay, Cần Thơ là đô thị trẻ, diện tích khoảng 139 ngàn ha, 1.120 ngàn dân cư sinh sống mang đậm nét văn hóa phương Nam. Vị trí địa lý thuận lợi, nhiều năm liền thành phố Cần Thơ là nơi níu chân khách phương xa trong những chuyến tham quan vùng sông nước.

Đến Cần Thơ:

- Xe máy:
* Hướng từ Vĩnh Long: đi theo quốc lộ 1A, qua phà Hậu Giang là đến Cần Thơ. Sài Gòn - Cần Thơ: 169km, Vĩnh Long - Cần Thơ: 30km (bản đồ)

* Hướng từ ngã ba Lộ tẻ. Long Xuyên (An Giang) - ngã ba Lộ Tẻ: 12km. Ngã ba Lộ Tẻ - Cần Thơ: 48 km (bản đồ)

* Hướng từ Hậu Giang: từ Vị Thanh theo QL 1A khoảng hơn 50km.

- Xe khách: tương tự như xe máy, các bác sẽ đến bến xe mới Cần Thơ
* Vị trí 1: ngã tư đường Hùng Vương - đường Nguyễn Trãi
* Vị trí 2: QL 91B, đối diện Metro Hưng Lợi.
Vé Mai Linh chuyến SG-CT: 80.000 VNĐ

- Máy bay: đến sân bay Cần Thơ, sân bay đang được nâng cấp để trở thành sân bay quốc tế. Hiện nay đã có chuyến Hà Nội - Cần Thơ, nếu bay thẳng thì khoảng 2 giờ. Giá vé: VNA: 1.275.000 VND (tham thảo), Jetstar: 750.000 VNĐ (tham khảo)

1. Bến Ninh Kiều:

Bến Ninh Kiều là một địa điểm mà du khách hay tìm đến nhất, nằm bên hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, gần trung tâm thành phố Cần Thơ.

Đứng trên bến Ninh Kiều mắt ta nhìn sang Xóm Chài và hướng Cồn Ấu ở đầu vàm sẽ thấy một dải cù lao mập mờ cây lá, tạo cho ta niềm rung cảm dạt dào.
4d.jpg

Xóm Chày (Nokia và Kymdan chiếm đc chỗ quảng cáo đẹp ghê)

01Buoisangbinhyen.jpg

cồn Ấu nhìn từ bến Ninh Kiều

Ngược lại nếu đứng từ bên kia Xóm Chài nhìn sang sẽ thấy toàn cảnh Ninh Kiều và phố sá rực rỡ ánh đèn soi bóng xuống mặt nước phù sa lấp lánh như rắc ánh vàng thật lung linh tuyệt đẹp giữa trời nước bao la, không khí trong lành nhờ cơn gió từ dòng Hậu Giang đưa vào.
13BenNinhKieudemve_resize.jpg


12Chovomdemve_resize.jpg

chợ cổ Cần Thơ - bến NK

4.jpg

2.jpg


* Chùa Ông:

* Địa chỉ: số 32 Hai Bà Trưng, Phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Nằm ngay bến Ninh Kiều, từ tượng Bác Hồ nhìn xéo qua.

Tên gọi: Chùa Ông, tên gốc tiếng Hán là Quảng Triệu Hội Quán (theo đại tự ghi ở tiền điện), sở dĩ có tên gọi như trên là do nguồn gốc chùa vốn là hội quán của một nhóm người Hoa thuộc hai phủ Quảng Châu và Triệu Khánh (Quảng Đông, Trung Quốc) theo dòng di dân người Hoa sang lưu trú ở đất Trấn Giang (tức Cần Thơ xưa) vào thế kỉ XVII – XVIII. Chùa thờ Quan Thánh Đế quân (tức Quan Công) ở chính điện nên nhân dân địa phương quen gọi một cách dân dã là Chùa Ông. Ngoài ra, một số người còn gọi di tích tôn giáo này là Chùa Bà vì ngoài việc thờ các vị nam thần, nơi đây còn thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Phật Bà Quan Âm, đây cũng là một đặc điểm riêng trong tín ngưỡng thờ cúng của ngườI Hoa – chùa Hoa.

Tín ngưỡng thờ cúng và lễ hội :

Quan Công là vị thần được thờ chính trong chùa Ông là biểu tượng cho nhân nghĩa lễ trí tín, cho lòng danh dự, dũng cảm trung thành của người Hoa. Ngoài ra, ở đây còn thờ một số vị thần khác :

- Thiên Hậu Thánh Mẫu: Vị thần hỗ trợ cho những di dân Trung Hoa trên biển cả.

- Phật Bà Quan Âm: vị nữ thần cứu khổ cứu nạn, ban phát con cái.

- Ông Bổn: Vị thần cai quản một khu vực đất đai, ban phát của cải, mang lại sụ phồn vinh, hạnh phúc.

Hàng năm, cứ vào ngày 24 tháng 6 âm lịch, các vị cao tuổi trong Ban trị sự chùa cùng đông đảo người Hoa ở địa phương tổ chức lễ vía Ông, còn gọi là lễ vía Quan Thánh Đế.
 
Last edited:
2. Du lịch Phù Sa
02.jpg


* Khởi hành tại bến Ninh Kiều, nhà nghỉ Công Đoàn (chỗ này có giữ xe) bằng tàu (miễn phí)
* Vé vào cổng: 20.000
* Có nhà hàng, khách sạn, giá phòng từ US$25. Đặc biệt, Đoàn từ 05 phòng trở lên về đêm từ 17 giờ đến 21 giờ có tàu đưa đón miễn phí về Bến Ninh Kiều.

Từ bến Ninh Kiều, nhìn sang bên kia sông là Xóm Chài. Xa hơn một chút ở giữa lòng sông Hậu, cách trung tâm thành phố chưa đầy 1km theo đường chim bay là 1 rừng bần. Đó chính là cồn Ấu, nơi mà công ty Nông súc sản xuất nhập khẩu Cần Thơ (Cataco) đã đầu tư xây dựng thành khu du lịch sinh thái nước ngọt mang tên “Du lịch Phù Sa”. Đây được xem là khu du lịch sinh thái lớn nhất ĐBSCL hiện nay.

phusa.jpg


Bãi bồi cồn Ấu có diện tích khoảng 30ha. Ở giữa cồn hiện là một phần của chiếc cầu Cần Thơ (một trong 2 mố cầu nằm trên cồn Ấu) chiếc cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á. Rừng bần bạt ngàn là nét đặc trưng của nhiều cồn nổi trên sông Hậu, trong đó có cồn Ấu. Ý tưởng hình thành khu du lịch sinh thái Phù Sa bắt nguồn từ việc khai thác, nghiên cứu vùng đất bãi bồi này của ban lãnh đạo công ty Cataco. Chỉ cách trung tâm TP Cần Thơ non một cây số nhưng Cồn Ấu lại hội tụ nhiều đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long. Vì thế, Công ty Cataco quyết định đầu tư để biến vùng đất này thành khu du lịch sinh thái đặc trưng của đồng bằng…

07.jpg



Đến với khu du lịch Phù Sa, nếu vào buổi bình minh, du khách có dịp ngắm nhìn hình ảnh chân quê của Xóm Chài Cần Thơ với những chiếc thuyền chài, thuyền câu mỏng manh trên sông Hậu, dòng sông hiền hòa đã che chở, nuôi sống người dân nơi đây qua bao thế hệ. Nếu là buổi hoàng hôn, du khách sẽ ngắm nhìn ánh nắng chiều phả nhẹ xuống dòng sông Hậu rất nên thơ. Còn khi ánh đèn nơi đô thị chợ cổ Cần Thơ hiện lên, đứng ở khu du lịch Phù Sa, du khách có dịp nhìn toàn cảnh thành phố Cần Thơ thân thương với những góc nhìn khác nhau qua những ánh đèn lung linh, huyển ảo. Riêng đối với những nhà nhiếp ảnh, hiện nay đứng ở khu du lịch Phù Sa có thể chụp được những bức ảnh về tiến độ thi công cầu Cần Thơ mà không phải tìm đâu xa. Biết đâu, từ khu du lịch Phù Sa, bạn có thể có được những bức ảnh nghệ thuật tuyệt tác về làng chài, cồn Ấu, một thành phố Cần Thơ hiền hòa, xinh đẹp thu nhỏ…

08.jpg


Đọc thêm tại http://www.phusatourist.com/
 
Last edited:
3.Chợ nổi Cái Răng

* Khởi hành: tại bến Ninh Kiều, nên khởi hành sớm, khoảng 5 giờ.
* Giá tàu: 150.000 (tàu nhỏ), 200.000 tàu 15 chỗ, các loại ghe nhỏ thì rẻ hơn (đi ghe nhỏ vui hơn nhiều nhưng lo cho cái máy ảnh lắm:D) các bác nhớ trả giá nha. Đi một vòng bến NK sẽ có người mời các bác thuê tàu. Nhớ kiểm tra kỹ tàu trước khi thuê (áo phao, ghế,..., nhớ yêu cầu chủ tàu lấy giấy xuất bến)
Ngoài ra, các phượt có thuê ghe, tàu trước, hẹn gặp ở chợ An Bình, gần cầu CR và đi xe máy đến. (bản đồ)

chonoi.jpg


Cái Răng là một trong những chợ trên sông nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ. Chợ chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng. Sáng sáng, hàng trăm chếc thuyền lớn bé đậu san sát. Bán sản vật gì người ta treo sản vật đó (treo bẹo) lên cây sào (cây bẹo) trên mũi thuyền. Vậy là không cần phải rao hàng như các chợ trên đất liền (thực tế cũng không thể rao khi tiếng sóng, tiếng máy nổ liên tục, và khó có thể áp mạn với xuồng khác để xem bán hàng gì).

DSC010471.jpg


Do nhu cầu của người đi chợ nên không chỉ có các xuồng trái cây, nông sản phẩm mà còn có nhiều loại dịch vụ khác: phở, hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi... Các xuồng dịch vụ (thường là thuyền nhỏ) len lỏi rất thiện nghệ áp mạn phục vụ khách đi chợ tận tình và chu đáo, ngay cả khi sóng rập rình. Sự độc đáo của chợ nổi đã để lại nhiều ấn tượng cho du khách nước ngoài, họ quay phim chụp ảnh liên tục, đôi khi thích thú reo lên "ô", "a" một cách tự nhiên, thú vị.

DSC01034.jpg

(xoài chín cây, hôm đó em mua vài ký, ăn ngon ghê:) )

Chợ Cái Răng thường họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Những ghe bầu lớn thường chuyên thu mua trái cây để chở đi các nơi, kể cả sang Cam-pu-chia và Trung Quốc. Lại cũng có những ghe bầu chở các mặt hàng khác cung cấp cho bà con miệt vườn: xăng dầu, muối mắm, thuốc tây, bánh kẹo, nhu yếu phẩm...

afloating_restaurant_f.jpg

ăn sáng trên chợ nổi

Trên miền sông nước của 12 tỉnh miền Tây Nam Bộ, cái xuồng là phương tiện đi lại chủ yếu của mỗi gia đình, giống như chiếc xe đạp, xe máy của người dân ở các thành phố. Phần lớn các xuồng đều gắn máy "đuôi tôm", thỉnh thoảng mới gặp những xuồng trèo tay và thậm chí cả những xuồng trèo bằng... chân một cách điệu nghệ.

DSC01051.jpg


Chợ nổi Cái Răng là điểm đến hấp dẫn của mọi du khách.
 
Last edited:
4. Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh

* Khởi hành:
- đường thủy: đi tàu từ chợ nổi CR (các bác đi từ bến NK => chợ nổi CR => LDL MK, giá đi và về cả chuyến là 250.000 - 300.000) các bác nhớ phải trả giá!

- đường bộ: Từ trung tâm TP Cần Thơ, theo Quốc lộ 1 về hướng Sóc Trăng, đến cầu Cái Răng rẽ phải vào tỉnh lộ 923, đi thêm 6km nữa là đến.(bản đồ)

Từ trung tâm TP Cần Thơ, theo Quốc lộ 1 về hướng Sóc Trăng, đến cầu Cái Răng rẽ phải vào tỉnh lộ 923, đi thêm 6km nữa là đến.

* Giá vé: tháng trước em đi là 10.000/người lớn

240.jpg


"Với diện tích 70.000m2, nằm ngay trên lộ vòng cung giữa chợ nổi Cái Răng và Phong Điền, thuận lợi cho việc tham quan cả đưởng thủy lẫn đường bộ. Khu sinh thái có hơn 20 loại trái cây, hoa kiểng, hệ thống nhà nghỉ Bungalow, nhà xưa Nam bộ, đàn ca tài tử, các trò chơi dân gian, bơi thuyền, câu cá sấu... Đến với Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên của vùng sông nước miền Tây bốn mùa cây trái sum xuê, thưởng thức các món ăn đặc sản miệt vườn và tham quan các làng nghề truyền thống mang đậm nét đặc trưng của đất Tây Đô - một mô hình được thu nhỏ của văn minh sông nước Nam bộ."

nhacoMK.jpg

nhà cổ Nam bộ nằm trong LDL MK, đây là ngôi nhà cổ Nam bộ bằng gỗ trên 100 năm tuổi được KDL MK mua từ Bình Thủy về trùng tu, bảo tồn và khai thác. Nhiều du khách tìm đến đây để cảm nhận một không gian cổ xưa, tận mắt thấy chiếc máy hát đĩa quay bằng tay có tuổi thọ hơn 300 năm, những bộ bàn ghế, bộ ngựa làm bằng ghỗ quý...

Tại đây còn có hệ thống nhà nghỉ được xây dựng theo kiểu bungalow, khá đủ tiện nghi với giá từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng/phòng/2 người - thích hợp với những du khách ưa thích sự yên tĩnh, rời xa các khách sạn đô thị hòa mình với thiên nhiên để buổi sáng nghe tiếng hót của chim chóc, buổi trưa của tiếng lá cây xào xạc trong gió.

Nếu du khách đến đây vào mùa cây trái đơm hoa kết quả thì cảnh sắc càng trở nên đẹp đẽ hơn, với nhiều loại cây ăn trái phong phú, chín mọng, sai quả trĩu cành. Nào cam, nào quýt, nào xoài. Bạn có thể thuê một chiếc xích lô/xe ngựa đi đạp vòng vòng cho vui. Nếu chưa đến mùa trái cây, bạn cũng đừng nên thất vọng, không có thứ này thì có thứ khác được bày bán rất nhiều trong khuôn viên này (các bác nên mua trái cây ở chợ nổi, trái cây trong đây mắc hơn bên ngoài nhiều). Cần Thơ "bốn mùa cây trái" mà ! Trước khi đi dạo, bạn nên mua một ít trái cây tùy thích, rồi đi dạo một vòng, tìm nơi lý tưởng nghỉ ngơi, gọi nước uống và ăn trái cây.

PICT0219.jpg



KDL MK còn có nhiều chương trình du lịch khác (em chưa tham gia, về quê nội thích hơn nhiều). Các phượt tham khảo thêm tại đây. Thông tin về nội dung dịch vụ chưa hẳn đúng với thực tế. Giá có thể cao hơn. Tốt nhất nên tự chuẩn bị phương tiện đi lại. (có thể tiết kiệm 100-150.000/chuyến)
 
Last edited:
5. Nhà cổ Bình Thuỷ:

* Vị trí:
- Địa chỉ: Số 26/1A đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, cách trung tâm TP. Cần Thơ 6km về hướng Tây Bắc, cách cầu Bình Thủy 1 km.

- Đường đi: Từ trung tâm TP. Cần Thơ, đi theo đường Nguyễn Trãi - Cách Mạng Tháng Tám khoảng 5km đến cầu Bình Thủy, qua cầu rẽ trái đi theo đường Bùi Hữu Nghĩa 1km nữa là đến. (bản đồ)

* Đặc điểm: Ngôi nhà cổ năm gian hai mái, kiến trúc kiểu Pháp được gia đình họ Dương xây vào năm 1870.

nhacobinhthuy.jpg


Kiến trúc nhà kiểu Pháp với nền nhà cao hơn mặt sân 1m; có bốn bậc thanh hình cánh cung tao nhã, nối kết nhà với khoảng sân rộng, trần cao, trang trí hoa văn, mở nhiều cửa lớn nhỏ với khung sắt khá đơn giản giúp nhà thông thoáng, mặt tiền trang trí phù điêu đắp nổi... Toàn bộ gạch bông hoa hồng đỏ - đen lát nền nhà với hàng rào sắt đúc bảo vệ khuôn viên đều được đặt và trở từ Pháp sang. Ðây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hoá cũng như tiến trình phát triển dưới tác động khác nhau lúc giao thời giữa hai thế kỷ của cư dân ÐBSCL.

Ðể hội nhập với thiên nhiên, nhà luôn gắn với vườn (vườn chiếm hơn 6.000/8.000m² toàn khuôn viên), rộng bề ngang nhưng không sâu. Hầu hết tiền sảnh để tiếp khách mà không chia thành các phòng nhỏ, có hai cửa hậu thông ra phía sau, sân rộng lát gạch Tầu có đủ hòn non bộ, chậu kiểng, cổng tam quan, khu nuôi thú...

nhacoBThonnonbo.jpg


Ngày xưa, người ta xử lý chống mối và giữ độ lạnh trong nhà rất độc đáo, bằng cách rải đều dưới nền hơn 10cm muối hột, không dùng xi măng để xây mà dùng keo o dước, toàn bộ hệ thống vì kèo bao lơn cùng 16 cây cột lớn đường kính 180cm - cao từ 4m đến 6m được nối kết không phải bằng đinh mà bằng mộng - ngoàm; luật đối xứng có âm có dương, có tả có hữu, có trước có sau được gia chủ đặc biệt chú ý. Giữa tiền sảnh, nơi trang trọng nhất dùng để bàn thờ, khán thờ tổ tiên ông bà cùng cặp liễn nên nhũ chữ nổi, sau đó là giường thờ, tủ chè, sập gụ, trường kỷ, cặp thành vọng cao hơn 3m... Tất cả đều do bàn tay của các nghệ nhân Bắc - Trung - Nam tạo ra với kích thước lớn bằng gỗ quý được phủ sơn son thiếp vàng hoặc cần xà cừ, chạm khắc rất tinh tế theo chủ đề sinh hoạt sông nước miền Tây Nam Bộ hoặc: Tam Ða - Tứ Quý, Mai - Lan - Cúc - Trúc, Phúc - Lộc - Thọ, Long - Lân - Quy - Phượng...

nhaco_conhuou.gif


DSC01155.jpg


Ðặc biệt, ngôi nhà cổ còn chứa trong nó một "kho đồ cổ" quý giá được gìn giữ từ bao đời nay như hai bộ bàn ghế xuất xứ từ Vân Nam - Trung Quốc, mặt bàn bằng đá cẩm thạch, vân xanh, đường kính 1,5m, dầy hơn 6cm, bộ xa lông kiểu Pháp đời Louis 15 mặt bàn bằng đá cẩm thạch sắc xanh, chùm đèn bạch đăng TK18, cặp đèn treo TK19... Thú chơi đồ cổ của gia đình họ Dương đất Bình Thuỷ đã lẫy lừng "lục tỉnh". Vào thập niên 70, chỉ cần bỏ ra 2-3 cây vàng mua được căn nhà lầu giữa phố chợ thì có người trả cho bình thượng ngọc men xanh cao 1,2m những 25 cây vàng, sau khi đã trừ hàng chục cây vì ai đó đã giát vàng quanh miệng bình làm ảnh hưởng đến lớp men!. Ly kỳ hơn là chuyện mua ngà voi trên Sài Gòn những năm 40 rồi vua muối đất Bạc Liêu Trần Trinh Trạch đòi nhượng lại với giá "bao nhiêu cũng được" nhưng họ Dương không chịu bán mà rước về Bình Thuỷ... coi chơi.

Trải trên thế kỷ với bao giông tố thiên nhiên cũng như các cuộc chiến đằng đẵng 30 năm khói lửa, kỳ lạ thay mà cũng may mắn thay ngôi nhà vẫn sừng sững giữa vùng trời đất "địa linh nhân kiệt" cổ nhân Cần Thơ: Long Tuyền - Bình Thuỷ. Ðến nay, ngôi nhà vẫn luôn làm nao lòng biết bao du khách thăm quan: tuổi trẻ như thấy được tiền nhân, tuổi già hoài niệm được quá khứ, kẻ tha phương xa xứ thấy được tiếng vọng của gốc rễ cội nguồn, bè bạn xa thêm hiểu được lịch sử, văn hoá dân tộc!.

Cảnh vật đó cùng chất nghệ sỹ và tấm lòng phóng khoáng cởi mở hiếu khách "rặt" Nam Bộ cũng như sự hiểu biết thông tỏ miệt đất này của chủ nhân mà ngôi nhà đã trở thành một địa điểm du lịch văn hoá quen thuộc đón tiếp hàng trăm lượt khách trong và ngoài nước đến thăm mỗi năm. Chủ nhân nhà cổ Bình Thuỷ hiện nay là ông Dương Minh Hiển một cựu chiến binh đã ngoài 60 tuổi. Nhà cổ Bình Thuỷ cũng là nơi có duyên với "nghệ thuật thứ bẩy" nhất bởi đã lọt vào khuôn hình của hàng chục bộ phim trong nước và bộ phim nổi tiếng "Người tình" của đạo diễn Pháp JJ.Annaud cũng được quay hơn một tuần ở đây. Vẻ đẹp cổ kính của ngôi nhà đã khiến ông đạo diễn khó tính này thật sự sừng sốt và khẳng định chính ngoại cảnh nội thất của ngôi nhà sẽ nâng thêm giá trị cho bộ phim. Sau này, đạo diễn JJ.Annaud tâm sự: những ngày ở tại nhà cổ Bình Thuỷ là ngày rất đẹp trong cuộc đời làm phim của ông.

(từ http://vnexplore.net)
 
Last edited:
Thật là một trong những điểm cần nên tới thăm...

Các bạn nào có những ý tưởng tổ chức đi dã ngoài bằng xe gắn máy ở những địa điểm xa tp thi cho mình hay với nhé..Mình đang tìm mà không thấy ai tổ chức cả..
 
Last edited by a moderator:
Cần Thơ đây!

"Cần Thơ gạo trăng nươc trong
Ai đi tới đó lòng không muôn về"

Thành phô cần Thơ là trung tâm văn hoá chính trị của ĐBSCL vơi những cơ sơ hạ tầng hiên đại và tương đôí hoàn chỉnh Tp Cần Thơ đã trở thành thành phố trực thuộc trung ương … đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triên và hội nhập của thành phô…..

Sau đây là môt sô hình ảnh mình mới đi “Phượt“ ờ Cần Thơ về nhằm thu thập tài liệu và hình ảnh về Tây Đô ... chuyến đi kéo dài 2 ngày 1 đêm ... thời gian hơi ngắn nhưng trưóc khi xuất phát mình cũng đã chuân bị tương đối đầy đủ về các tuyến điểm tham quan và ăn chơi vì vậy chuyến đi đã thành côngh tốt đẹp ... hehehe … tham gia chuyến đi của mình còn có 1 người bạn và 1 bé giúp việc của nhà mình … xin chân thành cảm ơn hai người bạn đồng hành này …


cantho-Model.jpg


Cách TP.HCM 170km nhưng cung đường miền tây này tương đối hẹp và nguy hiểm ngoài ra thời tiết mùa này tương đối nắng nóng vì vậy bạn nào có ý định đi phượt bằng honda như mình thì nên chuẩn bị đầy đủ tư trang và bảo đảm có một sức khỏe tốt như mình ... hihihi

DSC00643.jpg


Trên đường đi nên dừng chân xơi nước tại ngã 3 Trung Lương cvà cầu Mỹ Thuận để tránh tình trạng mệt mỏi và "ê mông" do đoạn đường đi tương đối xa

mt.jpg


BC.jpg


Xuất phát lúc 6h sáng và đến Cần Thơ lúc 9h30 …món khai vị đầu tiên của nhóm khi tới Cần Thơ là là món Bánh Cống đây là món ăn chơi rất được thành phần bao gồm tôm, nhân đậu xanh và thịt bằm và bột bọc bên ngoài ăn với rau cải, rau diếp cá và một một vài loại rau nữa kết hợp với nước chấm đặc biệt có đồ chua kèm theo tất cả được cuốn vào trong chiếc lá cải tạo ra một nét ẩm thực rất Nam bộ … bạn cảm thấy như gói tất cả Nam bộ vào trong món ăn khi bạn nhai nhai và nuốt nuốt … có thịt có rau, có âm có dương, có thương có hàn …. Quán ăn ngon nhất nằm ở cuối đường Nguyễn Trãi gần công ty cấp thoát nước ……giá 15k/pax

BT.jpg


Bạn có thể tham quan đình Bình thuỷ cách trung tâm Tp khoảng 5km - cuối đường CMT8 - một công trình kiến trúc có dấu ấn pha trộn giữa 4 nền văn hoá (Việt – Hoa – Kh’mer – Pháp) trên khuôn viên đất khoảng 2000m2 thể hiện sự “cởi mở“ của con người Nam bộ trong cuộc sống cũng như trong sự tiếp thu văn hoá

NNDD.jpg


Nam Nhã Đường - nằm đối diện đình Bình Thuỷ cũng là một công trình kiến trúc có giá trị - đây là một công trình của người Hoa nhưng có những nét rất Việt thể hiện sự pha trộn hài hoà - hiện tại nền của Nam Nhã Đường đã xuống cấp vì vậy một số người thiếu chuyên môn đã thay bằng việc phục hồi gạch đỏ cổ hình lục giác thị họ lại cậy những cái gọi là văn hoá lên để thay vào đó là những viên gạch men sáng bóng ….vì vậy việc cậy gach men hiện đại lên và “trồng“ lại gạch đỏ cổ đang được xem xét …..cái này gọi là “bảo tồn made in VN"

nnd.jpg
 
Last edited by a moderator:
(Bài và ảnh của S21 - do tác giả nhúng ảnh không đúng cách nên tớ sửa bài giúp bạn ấy! Nếu thiếu ảnh nào thì bạn S21 bổ sung nhé!)
_____________________________________________________________


Nhà cổ tọa lạc trên đường Bùi Hữu Nghĩa gần cầu Bình Thuỷ, phải nói là từ nội thất đến bề ngoài ngôi nhà đều rất cổ kính nội thất của ngôi nhà phải nói là “khủng“ trong làng đồ cổ …hehehe …xin mời thăm quan và nhận xét

Nói về ăn uống thì khi bạn đến Cần Thơ thì không nên bỏ qua món lẩu mắm Dạ Lý - với nồi lẩu giá 250k bạn có thể đủ cho 6 người ăn ….với các loại rau củ quả của miền tây thì đây là nồi lẩu ngon nhất trong các chuyến đi miền tây của mình từ trước đến nay ….giá trị nhất của nồi lẩu là 2 rổ rau đặc biệt này … kết hợp với 1 chai sài gòn đỏ thì “thôi rồi Lượm ơi“ cứ gọi là ngất ngây miền tây nhé …

dt.jpg


Sau khi ngất ngây miền tây với lẩu mắm Dạ Lý thì có thể tham quan Cần Thơ – tây đô bằng du thuyền trên sông Cần Thơ - với vé lên thuyền là 10k/pax không bao gồm nước uống và đồ ăn…bạn có thể vừa nhâm nhi ly café vừa đón gió mát trên sông ….. buổi tối sẽ thú vị hơn nếu không bị các ca sĩ cây nhà lá vườn của chúng ta phá vỡ cái gọi là khung cảnh lãng mạn … các ca sĩ của chúng ta thay bằng hát thì có thể nói họ “gào“ thì đúng hơn ….giá như lúc này có được tiếng “đờn ca tài tử “ với những câu “cải lương“ mượt mà thì thú vị biết mấy ….
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,817
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top