What's new

[Chia sẻ] Cảnh báo khi đi Sầm Sơn -Thanh Hóa

Status
Not open for further replies.
Nghe đến Thanh Hóa mà mình thấy buồn nôn, sợ đến già với loại Thanh Hóa ở cái đất HN chứ chẳng nói gì vào đến Sầm Sơn.

Tớ cũng cực ghét dịch vụ ở Sầm Sơn, không bao giờ quay lại - nhưng, tổng kết vài người làm dịch vụ thành 4 triệu người Thanh Hóa như bạn thì tớ thấy hơi xúc phạm.
 
Em cũng có kỷ niệm đau đớn ở Thanh hóa,năm 2004 cơ quan em tổ chức cho CBCNV đi nghỉ mát ở sầm sơn Thanh Hóa,bọn em nghỉ nhà khách Bộ tài chính.

Ngày 1:buổi tối chơi khuya nên sáng ra dậy muộn,em đã treo tấm biển XING ĐỪNG LÀM PHIỀN ngoài cửa,lúc khoảng 8 am đang ngon giấc em bông nghe thấy tiếng loạch xoạch mở cửa phòng,một em béo chũn chĩn tay cầm cái phích nước rạng đông đi vào cười nhăn nhở và nói :anh ơi em dọn phòng,nói thật với các bác em đang ngái ngủ,trên người lại không mặc gì cả,quấn mỗi cái chăn nên bực quá bảo nó,anh ko cần dọn phòng,em ko nhìn thấy biển anh treo ở ngoài à,mà lần sau muốn vào thì phải gõ cửa chứ,nó nhăn nhở bảo,nhiệm vụ của em là dọn,anh ngủ thì cứ ngủ,*** nó chứ ,nó vào toilet cọ sàn nhà tắm cứ soàn soạt ai mà ngủ được,lúc đó em đau cứng cả bụng éo dám xuống giường đành cố nhịn vậy,tại nó xấu quá,nếu nó mà xinh một chút là em cũng liều đấy.

ngay 2:vào tầm chiều,6 thằng bọn em ra cái quán ngay ngoài cửa nhà khách BTC,em cũng ko nhớ rõ tên quán, vào làm giá rất rõ ràng với chủ quán rồi,hát karaoke 30k/giờ.bia tiger 12k/chai.Đĩa hoa quả em không nhớ khoảng 30k/đĩa.Mọi thứ đều ok.Bọn em ngồi hát chừng 45 phút thì phải về có việc đột xuất,uống hết 6 chai bia,một đĩa hoa quả,45 p Karaoke,khi thanh toán chủ quán đưa quả bill ngã ngửa người luôn:650k,hỏi nó sao đặt vậy nó bảo quán em bán thế đấy,anh có trả tiền không,bọn em ức quá bàn nhau hay đập cho nó một trận rồi bỏ đoàn băt xe khách té vềHN

Đang bàn bạc thì có mấy chú đầu vàng hoe,gầy như cái que xông vào hỏi chủ quán : cái gì đấy chị,có cần bọn em giúp không ,em đoán ít trong mấy thằng này thể nào cũng có thằng có Phóng lợn,vì sau áo nó thấy cồm cộm,nên bọn em đành cay đắng rút tiền ra trả,trả xong bọn em còn cố nói vớt, quán chị bán hàng như thế này thì khách du lịch nào dám vào,con chủ quán làm câu tỉnh bơ,chị không mong gặp lại khách lần thứ hai em ạ ,lịt con mẹ nó chứ nhìn cái mặt nó câng câng,loại này về Hn chắc em thuê mấy thằng nghẹo nó hấp diêm cho đến chết.

ngày 3:khi đoàn em đi thăm hòn Trống mái,khi gần đế nơi có 1 thằng choai choai chạy ra chặn một bà chị trong đoàn rồi nói,chi ơi, chị cưỡi ngựa đi em lấy rẻ thôi,vì đường gần nên em chỉ lấy có 5k thôi,chỉ thử cảm giác cưỡi ngựa đi thích lắm,bà chị nghe bùi tai trèo lên (thôi rồi lựom ơi)khi đến nơi rút 5k ra trả nó ,nó bảo phải 500k,tá hỏa .

Bà chị kêu sao mày tính đăt vậy,nó bảo 5k/một bước chân ngựa, từ chỗ chị đi đến đây là hơn 100 bước,em tính 100 cho chẵn.Thế là cãi nhãu lộn tùng bậy cuối cũng vẫn phải trả nó 100k,đi báo công an thì được câu trả lời,bọn nó ở bãi 2 địa bàn rộng khó quản lý lắm,nên không thể giải quyết đuợc.BÓ TOÀN thân luôn,em đoán khi đoàn em rời đi thể nào chú choai choai kia cũng phải mang xiền nộp phế cho mấy chú công an,Thanh hóa là thế đấy tởm vô cùng.
Đây là lần đầu tiên cũng là lần duy nhất em đi Sầm Sơn Thanh Hóa.
 
Last edited by a moderator:
thế mà có thằng bạn em ở Thanh Hóa, nó suốt ngày khen Sầm Sơn quê nó ,chê Cửa Lò (em ở Nghệ An) , chả biết đâu chứ,em đi ngang Thanh Hóa vào mấy quán cơm dọc đường cũng đã đủ khiếp, chưa nói vào khu du lịch.
 
Dịch vụ mà!ở đâu chẳng có chuyện bực mình!..........em thì có cái "kỷ niệm" thân thương ở Thanh Hóa!lần ấy đang đi dạo bờ biển với bạn thơ mộng là thế,lãng mạn là thế mà bọn trẻ con chạy đâu ra quây lại bán kẹo caosu!..........em nói thật là em yêu trẻ con lắm ý nhưng cái bọn này em ghét!.........chẳng hiểu sao chúng nó cứ mời em mua mà ko phải thằng bạn em?!?...........đã từ chối khéo với lời ngon ngọt rằng chị ko thích ăn kẹo caosu đâu dưng mà chúng nó cứ đuổi theo vây lấy ko tha..........có thằng bé tầm 6,7 tuổi vừa đi vừa cấu vào sườn em đau điếng............miệng thì vẫn da diết:"chị ơi mua giúp em phong kẹo"..........nhịp tay và nhịp miệng của nó sao mà đều thế!em kinh lun...........
 
Mình 1 lần vào Sầm Sơn nhưng ở nhà bạn...
Đi đâu cũng đi cùng nó nên chả bị chặt chém gì...
^^
Tiếc là sẽ ko bao h còn được gặp nó và đi chơi với nó nữa... :)

Mình ko có ý vơ đũa cả nắm nhưng đất Thanh Hóa có tiếng từ đời trước của chúng ta rồi mà, gần nhất là đời bố mẹ mình... :))
Tất nhiên là cũng có người này người kia...
Mình chỉ thấy buồn cười là đất Thanh Hóa người ta nói như thế nhưng mà cũng sinh ra đc mấy thằng bạn cực tốt của mình... :)
 
Cảm ơn tất cả các bạn đã chia sẻ kinh nghiệm của mình với mọi người.

Ai cũng nghĩ là mặc cả đủ đường, rồi hỏi rõ giá rồi mời ngồi, rồi mới ăn, mới chơi,... nhưng chẳng ai mặc cả, hỏi được chữ NGỜ. Đúng là BẤT NGỜ.
 
Mình cũng đã có lời thề không bao giờ đi Sầm Sơn nữa.
Vụ chặt chém khách có lẽ một phần là vì họ làm du lịch theo mùa vụ, không chuyên nghiệp. Mà thấy họ nói mỗi năm đến mùa du lịch lại đấu thầu lại chỗ hàng quán trên bãi. Thế nên cố chặt chém thu gom là phải rồi.
Đúng là về dịch vụ thì các tỉnh từ Huế vào tốt hơn rất nhiều.
 
Mình cũng đã có lời thề không bao giờ đi Sầm Sơn nữa.
Vụ chặt chém khách có lẽ một phần là vì họ làm du lịch theo mùa vụ, không chuyên nghiệp. Mà thấy họ nói mỗi năm đến mùa du lịch lại đấu thầu lại chỗ hàng quán trên bãi. Thế nên cố chặt chém thu gom là phải rồi.
Đúng là về dịch vụ thì các tỉnh từ Huế vào tốt hơn rất nhiều.

He he không phải theo mùa vụ hay gì gì đâu bạn ơi. Bản chất của đại đa số dân vùng SS nói riêng và TH nói chung là thế đấy (mình xin lỗi trước nhé). MÌnh cũng có kinh nghiệm đau thương với dân vùng đó rồi . Cần thì là bạn tốt (kiểu như anh ba tầu ấy) còn xong việc là qua cầu rút ván, lật mặt như lật ban tay ngay làm cho mình không thể ngờ được ấy . Sợ lắm :( nhưng mình lại cũng có ấn tượng rất đẹp với một vài người dân TH mà mình đã từng làm việc cùng . Họ lại khác hoàn toàn với cái phần đông kia. Nói chung là không biết thế nào mà lần cả :D cẩn tắc vô áy náy :D
 
Đề nghị các bạn nêu chỉ hiện tượng và phê phán các trường hợp cụ thể! Giữ thái độ hòa nhã! Tránh không phê phán "dân Thanh Hóa" một cách chung chung, không có căn cứ cụ thể, chính xác!

Cảm ơn các bạn!
 
Em đi Sầm Sơn 1 lần,thấy cũng bình thường ạ,được cái là đi cùng mẹ và các bác nên được dặn kỹ là không la cà quán xá,còn vào cửa hàng của nó mua cũng thấy bình thường thôi.Chắc tại em cũng ít nhu cầu ạ,giờ đi lại lần nữa,nhu cầu nhiều rồi nhưng lại may cái là đã được các bác chuyền cho ít nội công rồi,nhưng quả là nghe mà em vẫn thấy run,chẳng hạn như có hát karaoke xong,nó đòi 600k thì chắc em bảo nó có chém thì chém chứ em không có tiền,quả là không có tiền thật ạ!
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,962
Members
190,094
Latest member
chikoru
Back
Top