What's new

[Chia sẻ] Cầu Rồng, Đà Nẵng - biểu tượng tỉnh thành sang trọng toàn cầu

Đà Nẵng được nếu như “Thành phố của những cây cầu”, ngoài ra còn là “Thành thị trấn đáng sống nhất Việt Nam”, bởi mỗi bước chân đi qua đều sở hữu một cây cầu bắc qua sông Hàn. Mỗi cây cầu đều có ý nghĩa và phẩm chất riêng, nhưng cầu Rồng vượt trội là độc nhất và hoành tráng nhất.

Dưới đây là đông đảo những gì bạn cần biết về Cầu Rồng Đà Nẵng, cũng như hướng dẫn vui chơi trọn bộ để bạn sở hữu khoảng thời gian vui vẻ lúc tới địa điểm mang tính biểu trưng này. Hãy cộng nhau khám phá nhé.

Cau-Rong-da-nang.jpg


Cầu Rồng ko chỉ có bề ngoài độc đáo so có các cây cầu khác mà nó còn đạt được hầu hết danh hiệu quan trọng về kiến trúc và mỹ thuật. Cây cầu xinh xẻo này không chỉ là tượng trưng cho sự tăng trưởng và phong túc của Đà Nẵng mà còn là nơi vui chơi và du hý cho người dân địa phương và du khách trong khoảng khắp nơi trên toàn cầu đến thăm thành thị.

tới Cầu Rồng, bạn sẽ tìm thấy ti tỉ điều hấp dẫn để khám phá. Hãy 52hz Nhận định ngay ngày nay nhé!

Giới Thiệu Cầu Rồng Đà Nẵng​

Cầu Rồng, cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn, được hoàn thành vào tháng 7/2009 và thông xe vào tháng 3/2013, nhân kỷ niệm 38 năm phóng thích Đà Nẵng.

Đây là ngoại hình của Ammann & Whitney Consulting Engineers và Louis Berger Group, do Tổng doanh nghiệp vun đắp Công trình liên lạc 1 làm nhà thầu thi công có tổng vốn đầu tư gần một.700 tỷ đồng. Cầu Rồng cũng là cây cầu vòm thép đơn trước hết của Đông Nam Á, sở hữu tổng chiều dài lên đến 666 mét, rộng 37,5 mét được chia thành 6 làn xe.

Điểm độc đáo của Cầu Rồng là nó có dạng hình giống như một con rồng thời Lý đang vươn mình ra biển, biểu lộ cho sự hùng mạnh của Đà Nẵng. Thân rồng cũng là nhịp của cây cầu, có mẫu mã mái vòm được tương trợ bởi năm ống thép khổng lồ và được sơn năm lớp sơn để kiểm soát an ninh nó khỏi những nguyên tố bỗng nhiên

Việc xây dựng cầu Rồng đã cải thiện điều kiện di chuyển cho người dân và du khách đến Đà Nẵng. Cầu Rồng lừng lững giữa trung thật tâm phường đã phát triển thành niềm kiêu hãnh của người dân Đà Nẵng và là biểu trưng của một thành thị hiện đại, năng động.

Vị Trí Cầu Rồng​

Cầu Rồng nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, thuộc phố Phước Ninh, huyện Hải Châu, Đà Nẵng.

Cau-Rong-da-nang-o-dau.jpg


Tại vòng xoay Lê Đình Dương - Bạch Đằng, cây cầu tiên tiến này bắc qua sông Hàn, đem đến tuyến phố nhanh nhất từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng tới trung tình thực phường Đà Nẵng, cũng như tiếp cận trực tiếp với bãi biển Mỹ Khê và non nước ở phía đông Đà Nẵng.

hướng dẫn đến Cầu Rồng Đà Nẵng​

Cầu Rồng nằm trên trục đường dẫn vào trung thật tâm thị trấn Đà Nẵng nên bạn có thể tới ngắm cảnh bằng dụng cụ ô tô, xe máy, xe buýt hoặc taxi. Tuy nhiên, Danatravel khuyên bạn đi xe máy để chủ động ngừng xe “sống ảo” tại các địa điểm mình thích trên cầu, cũng như phối hợp khám phá những địa điểm lân cận.

trục đường Bạch Đằng, nai lưng Phú, Nguyễn Văn Linh, Lê Đình Dương, Trưng nữ hoàng, 2/9 là 6 tuyến đường lớn và hút khách nhất Đà Nẵng. Bạn với thể đến Cầu Rồng bằng bí quyết tiếp cận 1 trong sáu tuyến đường được liệt kê ở trên

Cầu Rồng Đà Nẵng Phun Nước, Phun Lửa lúc Mấy Giờ?​

Cầu Rồng được tạo ra sở hữu công năng phun nước và phun lửa, như 1 thỏi nam châm hút khách du lịch đến sở hữu Đà Nẵng, kế bên những ấn tượng về kiến trúc và thẩm mỹ. Việc phun nước và phun lửa diễn ra vào tối thứ bảy và chủ nhật, cũng như các ngày lễ lớn trong năm. 21H sẽ khởi đầu phun lửa, sau đấy là phun nước.

Tổng thời kì phun nước và phun lửa khoảng 5 phút. Trong đấy, phun lửa sẽ mang 2 lượt, mỗi lượt 9 lần, kéo dài 2 phút; còn phun nước là 3 lượt, mỗi lượt một lần, kéo dài 3 phút.. Nhớ note lại thời gian để bạn không bỏ lỡ màn biểu diễn độc đáo tại Cầu Rồng.

Vị Trí Ngắm Cầu Rồng Phun Lửa, Phun Nước Đẹp Nhất?​

Thật là một trải nghiệm kỳ diệu lúc xem Cầu Rồng phun lửa và phun nước vào ban đêm. Ngoài ra, việc tuyển lựa một địa điểm sở hữu tầm nhìn “chân thực” nhất để xem hoặc chụp ảnh đơn thuần phải được cân đề cập trước hết.

các phương sẽ bị cấm đi qua cầu chỉ cần khoảng phun nước và phun lửa. Đứng dưới chân cầu trên đường è cổ Hưng Đạo hay Bạch Đằng sẽ cho bạn góc nhìn rõ nhất.

1 gợi ý hoàn hảo là ngắm Cầu Rồng rỡ từ trên cao trong buổi trình diễn ánh sáng. Chọn 1 quán cà phê hoặc quầy bar trên tầng thượng, thưởng thức đồ uống và ngắm nhìn Cầu Rồng và Đà Nẵng về đêm.

Khách Sạn Giá phải chăng sắp Cầu Rồng Đà Nẵng​

mang vị trí đẹp về kinh tế và du hý của Cầu Rồng, việc sắm một nơi tạm cư sắp đó không hề khó tí nào. Giả dụ bạn thích cảnh quan tuyệt đẹp ở khu vực này thì lưu lại những gợi ý sau đây nhé.

các Quán Ẳn Ngon lừng danh gần Cầu Rồng​

Theo kinh nghiệm của Danatravel, quanh Cầu Rồng sở hữu một số shop, nhà hàng mở cửa cả ngày, phân phối nhiều chiếc đặc sản Đà Nẵng như bánh tráng nướng, bánh căn, ốc, bánh bèo, nem lụi, mì Quảng, vv Dưới đây là 1 số món ăn nức danh nhất ở khu vực Cầu Rồng.

Cau-Rong-o-da-nang.jpg


- Mì quảng Thi: 251 Hoàng Diệu, xã Nam Dương, quận Hải Châu, tỉnh thành Đà Nẵng

- Mì quảng Bà Lữ: K90/8 Nguyễn Văn Linh, thị trấn Nam Dương, thị xã Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

- Bánh canh cá lóc Anh Hải: 67 Ngô Gia Tự, xã Hải Châu một, huyện Hải Châu, thành thị Đà Nẵng

- Ốc bà Tuyết: 217 Nguyễn Văn Linh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, đô thị Đà Nẵng

- Bánh xèo Bà Dưỡng: K280/23 Hoàng Diệu, phố Bình Hiên, thị xã Hải Châu, tỉnh thành Đà Nẵng

không những thế, còn mang gần như món ngon Đà Nẵng lừng danh gần xa, mang vô vàn món ăn ngon đang chờ bạn tới. Thuần tuý chỉ cần thuê 1 mẫu xe máy và khởi đầu hành trình khám phá văn hóa thị thành qua các món ăn nhé

Các Hoạt Động Vui Chơi gần Cầu Rồng​

Sau chuyến thăm của bạn tới Cầu Rồng, hãy bách bộ dọc theo những công viên và thắng cảnh bên sông, bao gồm Công viên Đá quý, Công viên APEC, Cầu ái tình, Bến cảng và Tượng cá chép Hóa Rồng.

Đà Nẵng đương nhiên sở hữu vô khối địa điểm vui chơi, du hý độc đáo làm say lòng du khách. Với các gợi ý của 52hz, bạn sẽ đi được đầy đủ nơi mà không phải “đau đầu” lo nghĩ.

hứa hẹn gặp bạn tại Đà Nẵng, cộng 52hz chiêm ngưỡng Cầu Rồng và cảm nhận được vẻ đẹp chan chứa sinh khí của thị thành này

#caurong52hz #caurongdanang52hz #danangcaurong52hz #52hz #trekking52hz
 

Attachments

  • Cau-Rong-da-nang-52hz.jpg
    Cau-Rong-da-nang-52hz.jpg
    157.2 KB · Views: 44
  • Cau-Rong-da-nang-phun-lua.jpg
    Cau-Rong-da-nang-phun-lua.jpg
    53.3 KB · Views: 41

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,196
Bài viết
1,150,526
Members
189,954
Latest member
wyattmfg
Back
Top