What's new

[Tin tức] Chất lượng máy ảnh của Xiaomi 13 Pro

Xiaomi 13 Pro đã ra mắt cách đây không lâu và có ba cảm biến camera 50 megapixel ở mặt sau, gồm một ống kính góc rộng, một ống kính siêu rộng và một ống kính tele 3x, hỗ trợ chống rung quang học. Trong khi đó, Xiaomi 13 có một cảm biến góc rộng 50 megapixel, đi kèm với ống kính tele 10 megapixel, zoom quang 3x và ống kính góc siêu rộng 12 megapixel.

Điểm khác biệt lớn nhất có thể nằm ở cảm biến Sony IMX989 50,3 megapixel trên Xiaomi 13 Pro, giúp tăng kích thước cảm biến và pixel, cùng với hiệu suất tốt hơn so với dòng tiền nhiệm và cả Xiaomi 13.
pro6.jpg


Một thay đổi quan trọng nữa, đó là Xiaomi 13 Series đã hợp tác với Leica để sử dụng ống kính và tác vụ xử lý hình ảnh. Tuy nhiên, chưa rõ liệu điều này có giúp cải thiện hiệu suất của Xiaomi so với thế hệ trước hay không. Leica đã nâng cao các tính năng máy ảnh của Huawei - đối thủ cạnh tranh lớn của Xiaomi, và vì vậy hy vọng điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Xiaomi.
so-sanh-xiaomi-13-va-xiaomi-13-pro.jpg

Điểm đáng chú ý nhất về Xiaomi 13 Pro là cảm biến Sony IMX 989 1 inch trên camera chính. Cảm biến này lần đầu tiên xuất hiện trên Xiaomi 12S Ultra và hiện đã trang bị trên Xiaomi 13 Pro mới của thương hiệu Trung Quốc. Tuy nhiên, Xiaomi 13 Pro có một sự cải tiến đáng kể so với 12S Ultra, bao gồm ống kính Leica với khẩu độ f/1.9 và Hyper OIS. Điều này cho phép thu được các pixel riêng lẻ lớn hơn và tăng cường khả năng chụp ánh sáng, chụp ảnh ban đêm với chất lượng cao hơn. Xiaomi 13 Pro cũng được trang bị một thuật toán mới giúp chụp nhanh hơn.

Một điểm mới khác trên Xiaomi 13 Pro là ống kính tele 75mm với phạm vi zoom 2X đến 3,5X, thay vì hệ thống kính tiềm vọng tầm xa hơn. Tuy phạm vi zoom này ngắn hơn, nhưng được xem là linh hoạt hơn và cho phép thu được kết quả tốt hơn trong các điều kiện ánh sáng yếu và ảnh sắc nét hơn ở mức thu phóng dài hơn. Xiaomi 13 Pro cũng có một tính năng thú vị khác là zoom ảnh bằng ống kính tele. Thay vì sử dụng chế độ chụp ảnh phóng to bằng máy ảnh có góc siêu rộng, bạn có thể sử dụng ống kính chụp ảnh xa trên Xiaomi 13 Pro để thu được kết quả tốt hơn.
pro1%20(1).jpg
Xiaomi 13 Pro mới cho phép chụp ảnh với chế độ thu phóng và lấy nét ở khoảng cách chỉ 4 inch (10cm), tạo ra các bức ảnh chi tiết sắc nét như tác phẩm nghệ thuật một cách đáng ngạc nhiên khi biết đây chỉ là sản phẩm điện thoại thông minh của Xiaomi. Tính năng này được trang bị cảm biến hình ảnh Samsung JN1 với độ phân giải 50 MP và khả năng lưu trữ dữ liệu từ 4 đến 1 pixel. Với thiết kế ống kính zoom thông thường, không cần cấu trúc thấu kính tiềm vọng, giúp tiết kiệm không gian.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,798
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top