What's new

[Tin tức] Châu Âu: một mùa Giáng Sinh 2020 rẻ nhạt!

Hallo cả nhà 😍,

Tình hình hiện tại là các nước lớn như Anh, Pháp, Đức, Hà Lan...đều lockdown 100%, do 2,3 tháng trước họ không lock, càng gần đến mùa lễ thì số người nhiễm mới mỗi ngày tăng 9 - 10k ca mới/ngày, bắt buộc Anh, Pháp, Đức, Hà Lan.. phải đóng cửa tránh lễ, mặc dù đã có vaccine và đã bắt đầu tiêm nhưng để tiêm hết 100% dân số thì cần 1 khoảng thời gian dài, trong khi Noel và năm mới là mùa lễ hội tu tập lớn nhất trong năm.

Tháng 10, 11 khi những nước láng giềng Đức, Hà Lan..mở cửa thì Bỉ lockdown, đến tháng 12 thì nước Bỉ căn bản kiểm soát được số ca nhiễm mới (chúng tớ có khoảng 2k ca mới /ngày thoai nên chúng tớ mở cửa hí hí 🤣 (half lockdown), các khu shopping vẫn được mở bán, nhưng 1 gia đình chỉ cho có 1 người vào bên trong và mua sắm trong vòng 30', riêng nhà hàng, các khu du lich, vui chơi, chợ Noel...vẫn phải đóng cửa.

Sorry vì post này mình không có chia sẻ hình ảnh du hí gì vì 1 năm nay có được đi đâu đâu 😅, do các khu shopping của Bỉ vẫn được mở nên mình share cái video clip và vài tấm hình ở Maasmeschelen Village, khu mua sắm đồ hiệu thuộc tỉnh Limburg, là khu tập trung đồ hiệu duy nhất của đất nước nhỏ bé hơn 11tr dân.

Nếu các bạn có đi du lich Bỉ, đến thành phố Hasselt, tp chính của tỉnh Limburg, thì từ nhà ga tp, cũng là trạm xe bus chính, bắt bus số 45, đi khoảng 40' là tới

Chúc cộng đồng phượt một mùa Giáng Sinh An Lành, một Năm Mới An Khang Thịnh Vượng!

P/s: Mình ở đây không được tu tập ăn uống, không được mời khách đến nhà. Thí du như nhà mình 2vc mời anh chị ruột đến nhà ăn thì tổng cộng 4 người mỗi người bị phạt 750€. 😂. Bởi vậy mới nói nó buồn...
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top